Vườn treo An’garden Cafe – Hơn cả không gian độc đáo, đây là món quà vô giá người chồng tặng vợ mình

    20/01/2018 04:0017.576 lượt xem

    Nói đến một ngôi nhà đầy khung thép thì có vẻ khô khan và nặng nề, nhưng ấn tượng ở An'garden cafe còn đến từ những bồn cây treo lơ lửng như được sắp xếp ngẫu hứng, giống như lạc vào một khu vườn treo thơ mộng vậy. Và thêm một điều khiến công trình này có ý nghĩa đặc biệt bắt nguồn từ chính yêu cầu chủ quán giao cho kiến trúc sư "Anh làm để tặng sinh nhật vợ anh”

    Không gian độc, lạ từ nét mạnh mẽ và phá cách

    An’garden Cafe không chọn cho mình một hướng đi an toàn như bao quán café khác thực hiện mà đã theo đuổi, xây dựng cho mình một không gian độc lạ, để nơi đây không chỉ là nơi cà phê thoảng hương mê hoặc mà còn cho những tâm hồn mộng mơ thả hồn trôi theo từng nhành cây, ngọn gió, mây trời.

    Những đường gấp phá cách, khung thép như những nhánh cây tự nhiên đan xen vào nhau không theo bất kỳ một quy tắc nào nhưng rất nghệ thuật

    Thoáng nhìn công trình ai cũng đều phải nhanh quay đầu nhìn lại một lần nữa, để những góc cạnh kiến trúc, thể hiện tính nghệ thuật mạnh mẽ in dấu ngay lần ấy. Ngôn ngữ kiến trúc thể hiện được nét cá tính mạnh mẽ, phá cách, góc cạnh với sắc trắng – xám – đen của riêng mình; nhưng cũng nhẹ nhàng hơn với từng nhành lá xanh quấn quít xung quanh.


    Những đường gấp gọn ghẽ và những dây leo xanh cùng tạo nên một bản hòa tấu kỳ lạ đầy cảm xúc

    Mặt tiền quán là khổ kính rộng với những khung thép đan nhau hết sức ngẫu hứng, không ép mình theo bất kỳ một quy luật nào nhưng đậm tính nghệ thuật và hài hòa, không dư thừa không khó chịu hay cứng nhắc.

    Những bức tường xi măng đơn giản được dùng để làm nơi ngăn cách giữa vỉa hè và không gian riêng của quán, để giảm bớt tính công nghiệp hóa và nặng nề của xi măng, cây xanh được cho là giải pháp hài hòa nhất, cũng giúp quán đồng bộ với không gian bên trong quán.

    Đơn giản mà thú vị, An’garden Cafe cũng không quên một đường viền đen bằng khung thép bên cạnh tên quán, như là một đặc điểm riêng chỉ có tại nơi đây!

    Tuy nhìn bên ngoài có vẻ cầu kỳ nhưng thực chất thời gian thi công tương đối nhanh, không vượt quá khẩu độ công trình. Thể hiện tính công nghiệp nhưng cũng phá cách, vượt trội hơn hẳn so với các nguyên tắc thiết kế không gian quán café truyền thống, dễ dàng tìm thấy trên mọi nẻo đường Việt Nam. Chọn một hướng đi riêng để khác biệt là điều mà An’garden Cafe hướng đến.

    Chỉ khi nhớ đến An’garden Cafe thì mới nhớ đến không gian đậm chất công nghiệp, một chút nét thô trần nhưng đầy nghệ thuật, không gian thông tầng cao vợi cho những suy nghĩ thoát ra khỏi những nguyên lý chật chội mà ai cũng có thể nghĩ đến.

    Chất công nghiệp đầy nghệ thuật có làm bạn xiêu lòng không?

    Vườn treo và khung trời rộng chẳng dễ tìm giữa Hà Nội phố thị ồn ào.

    Màu sắc không gian của quán được đồng bộ từ màu trắng xám tự nhiên của xi măng kết hợp với màu gỗ tự nhiên mang sắc café ấm áp, đến điểm nhấn màu đen trên từng khung thép của quán.

    Nhấm nháp chút café đắng dịu ngọt hậu, đắm mình vào không gian quán, thả trôi những suy nghĩ đè nặng trong lòng

    Thô cứng và mềm mại là từng dải xanh lơ giữa toàn bộ không gian quán

    Bên trong An’garden Cafe đích thực là khu vườn treo Babylon đã bị quên lãng, nay được tái dựng một phần tại đây. Những dây leo rũ lả lướt cùng hương café lúc đậm lúc nhạt, xa xa gần gần cứ phảng phất dễ chịu, như chìm vào một khoảng không gian khác, không phải Hà Nội đông đúc ồn ào nữa!

    Còn gì bằng khi tìm cho mình một cốc café, nghe một điệu nhạc du dương bên trong một không gian như thế này!

    Nền xi măng thô nhám, mộc mạc mang cho không gian nét màu sáng mà kỳ lạ khó tả, nền xi măng thô đồng thời làm bật được những nội thất bên trong quán, là một phông nền nhẹ nhàng nhưng mang lại nét nghệ thuật hiện đại.

    Nếu bạn muốn tận hưởng những tầng không gian cao rộng thì tầng trệt của quan là nơi tuyệt vời nhất. Không gian rộng đã làm thỏa mãn bao lượt khách tại đây, mọi thứ trong quán đều lãng đãng đâu đó nên cứ nhẹ nhàng, từ màu sắc trầm tự nhiên của chiếc bàn gỗ, màu xanh mướt của lá cho không gian hòa hợp. Ngay trong không gian tầng trệt xuất hiện một hồ nước ngay dưới cầu thang, một vài cây thủy sinh sống động.


    Mang thiên nhiên vào bên trong quán từ cây cảnh đến hồ nước êm đềm

    An’garden Cafe có hai tầng, với tầng lửng ở giữa không gian cho thực khách một góc nhỏ riêng tư nhiều hơn, thích hợp với những bạn tìm một nơi để tập trung hơn vào công việc, nhưng cũng có không gian để ý tưởng mới đến một cách bất ngờ. Không gian ấm áp bởi ánh sáng vàng cho bạn thoải mái hơn, mảng xanh và tường gạch cho ta một cảm giác lạ, cũ kỹ nhưng thu hút, hòa cùng không gian đặc biệt chẳng dễ tìm.


    Không gian mở nhưng riêng tư hơn tầng trệt

    Những khoảng trống được làm đầy bằng khoảng xanh thân thiện

    Không gian cao đủ để bạn thả hồn chưa?

    Chất ngất là thế, không gian nơi đây không chỉ dành cho các bạn trẻ, những người cần tìm cho mình một nơi để ngẫm mà còn có cả một góc nhỏ cho trẻ. Thật là một sự rắc rối nhỏ khi đưa con trẻ theo khi cần đi café, nhưng với An’garden Cafe thì bạn đừng lo nữa nhé, có hẳn một không gian dành cho trẻ với đầy đủ đồ chơi! Một món quà nhỏ của quán dành cho những gia đình trẻ khi đến thưởng thức café tại quán!

    Trái ngược với toàn bộ không gian quán, khu vực dành cho trẻ có rất nhiều màu sắc

    Cầu thang dẫn lối lên tầng cao nhất của quán café đặc biệt này.

    Tầng thượng của An’garden Cafe cho bạn cái nhìn toàn cảnh không gian quán. Tầng kính cao nhìn thấu cả trời đêm rộng mở, xóa tan nỗi buồn khi café một mình. Đây cũng là nơi nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong ngày, nơi ánh sáng soi rọi từng góc nhỏ, được làm dịu lại bằng khung mành gỗ ở trần nhà, để mỗi thực khách đều cảm thấy thoải mái nhất.

    Khoảng sân thượng được chia làm 2 phần, đây là khu café ngoài trời

    Và đây là khu vực cafe trong nhà

    Nhìn từ trên xuống là một không gian đẹp, đầy mảng xanh và cực chất trên nền màu trắng đen!

    Mặt bằng tầng 1

    Mặt bằng tầng 2

    Mặt bằng tầng 3

    Dù dừng chân lại ở bất kỳ đâu trong quán đều mang lại cho bạn không gian thoáng và rộng, trải dài trên từng chiều không gian, mỗi góc đều có thể cho ra những tấm hình chất lưu từng khoảnh khắc của An’garden Cafe. Có nét cứng rắn, cũng có nét dịu dàng; có nét thô mộc nhưng ẩn đâu đó là nét chăm chút kỹ lưỡng; nét đậm nét nhạt hài hòa tạo nên một An’garden Cafe khuôn khổ nhưng phá cách, đáng để đến khi đặt chân vào đất nội đô.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: An'garden Café

    Địa chỉ: 54BT8 - khu đô thị Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

    Thiết kế: Lê House và cộng sự Cao Hoàng Anh

    Diện tích khu đất: 308m2

    Diện tích sử dụng: 750m2

    Năm thiết kế: 06/2016

    Năm hoàn thành: 06/2017

    Hình ảnh: Hiroyuki Oki

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0