3 bước “hô biến” góc thư giãn quen thuộc trở nên tươi mới

    28/08/2024 09:505.594 lượt xem

    Bạn có đang cảm thấy quá tải vì áp lực cuộc sống mỗi ngày? Bạn có thấy tâm hồn mình đang chai sạn dần vì không tìm thấy điều gì thú vị?... Có một mẹo nhỏ không mới nhưng luôn đúng, là nếu muốn “refresh tâm hồn”, bạn hãy bắt đầu thay đổi cuộc sống của mình từ những điều nhỏ nhất, chẳng hạn như góc ngồi thư giãn ở nhà.

    Bước 1: Tối giản không gian

    “Góc thư giãn” mà bạn từng yêu thích ấy, nó là chiếc sofa êm ái bên kệ sách, chiếc ghế lười để nằm nghe nhạc, góc bàn trà ở ban công, hay là chiếc bàn máy tính chơi game?... Dù là gì đi nữa thì chỉ khi không gian ấy rộng rãi, sáng sủa và thoáng mát bạn mới có thể thoải mái được. Vì vậy, việc đầu tiên, ngay và luôn là phải dọn dẹp, bỏ bớt những thứ không cần dùng đến. Sự tối giản và ngăn nắp tinh tươm sẽ giúp bạn lập tức thấy góc riêng của mình thật đáng giá.

    Dọn dẹp, bỏ bớt để “refresh” góc thư giãn bị bỏ quên

    Ảnh: Không gian ứng dụng Màu Dulux của năm 2024 Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm

    Có một niềm vui thú vị thường hay xuất hiện trong khi dọn dẹp, đó là có thể chúng ta sẽ “nhặt lại” được nhiều kỷ niệm quý giá. Hộp nhạc của người yêu cũ tặng, cuốn sổ nhật ký, cuốn album hình những chuyến đi cùng bạn bè… Chắc chắn bạn sẽ mỉm cười khi gặp lại chúng. Hãy để mình chìm đắm vào không gian kỷ niệm ấy một chút rồi vui vẻ sắp xếp chúng lại, để mọi thứ gọn gàng hơn, dễ chịu hơn, đúng nghĩa là góc riêng thư giãn.

    Bước 2: Thay màu sơn mới

    Để một không gian trở nên mới mẻ nhanh nhất, hãy cho nó một lớp sơn mới. Với không gian nhỏ và chất lượng vượt trội của các loại sơn hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tự sơn theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Việc cần làm bây giờ là lên ý tưởng cho lớp áo mới này. Bạn có muốn thử một màu sơn hoàn toàn mới không hay chỉ muốn làm mới lại đúng màu sơn cũ? Hãy nhớ rằng, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng để biểu đạt tâm trạng và tác động trực tiếp đến cảm xúc của chúng ta!

    Bảng màu Tươi Mới với sắc Tím hoa Tử đinh hương và Vàng hoàng kim tạo không gian tích cực, mang lại cảm xúc vui tươi mỗi ngày

    Ảnh: Không gian ứng dụng Màu Dulux của năm 2024 Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm

    Nếu vẫn băn khoăn chưa biết nên dùng màu sơn nào, bạn có thể tham khảo bảng màu gợi ý của các hãng sơn. Điển hình như AkzoNobel, thương hiệu này thực hiện một chương trình nghiên cứu toàn cầu thường niên để công bố Màu Của Năm dựa trên các đánh giá về tâm trạng chung của thời đại. Năm 2024, AkzoNobel công bố Màu Của Năm Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm, một màu sắc trung tính dịu ngọt khiến ta cảm thấy như được vỗ về. Dựa vào màu sắc này, AkzoNobel còn sáng tạo thêm 3 bảng màu với 3 câu chuyện đầy thú vị, bao gồm: bảng màu Ấm Áp, bảng màu Thư Thái, bảng màu Tươi Mới. Trong đó, bảng màu Tươi Mới rất hoàn hảo để bạn tham khảo biến góc thư giãn của mình trở nên mới mẻ và độc đáo hơn.

    Bảng màu Tươi Mới biến cầu thang thành góc thư giãn tràn đầy lạc quan

    Ảnh: Không gian ứng dụng Màu Dulux của năm 2024 Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm

    Bước 3: Thêm vài món đồ mới

    Sau khi đã bỏ bớt nhiều món đồ cũ, bạn hãy thêm vào vài món đồ mới. Đó có thể là quà tặng ý nghĩa mà bạn đã nhận được, là vài thứ “vô tri” bạn “chốt đơn” được lúc nửa đêm, hoặc vài chậu cây nhỏ, vài cuốn sách mới… Chúng sẽ khiến tâm trạng bạn vui vẻ ngay lập tức!

    Trang trí không gian quen thuộc bằng những món đồ mới lạ sẽ mang đến cảm giác hứng khởi và tràn đầy năng lượng

    Ảnh: Không gian ứng dụng Màu Dulux của năm 2024 Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm

    Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, bạn đừng quên thường xuyên lắng nghe bản thân để cảm nhận được cảm xúc của mình, nhận ra thời điểm cần thiết để “làm mới” nó ngay. Đó là cách để chúng ta luôn có cuộc sống chất lượng, không nhàm chán.

    Thảo BùiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0