5 cách tối ưu diện tích khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

    05/08/2024 10:00347 lượt xem

    Thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ thường gặp nhiều khó khăn hơn so với căn hộ vừa và lớn, vì gia chủ không có nhiều diện tích trống để trang trí theo ý thích. Tuy nhiên, với 5 cách dưới đây, bạn sẽ tối ưu được từng cm trong căn hộ, đảm bảo không gian sống thông thoáng với đầy đủ tiện nghi.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Phối màu hài hòa

    Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, gia chủ nên lựa chọn gam màu sáng như màu trắng hoặc màu be làm chủ đạo, tạo không gian rộng rãi và sáng sủa hơn. Hạn chế sử dụng những màu sắc quá nổi bật, họa tiết màu mè, hoặc phối vượt quá ba màu gây cảm giác chật chội, rối mắt.

    Đối với phòng khách, bạn có thể sử dụng kết hợp màu đen, trắng và xám, mang đến cảm giác thoải mái về mặt thị giác cho tất cả mọi người. 

    Màu trắng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ (Hình ảnh: Căn hộ 54m2)

    Sự kết hợp giữa màu trắng và màu xám giúp thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ trở nên hài hòa, tạo cảm giác thoải mái về mặt thị giác (Hình ảnh: Appartamento FC)

    >>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế nội thất chung cư tiện ích các gia chủ cần biết

    2. Tận dụng tối đa mọi không gian

    Để tất cả mọi không gian trống đều được tận dụng một cách hợp lý, bạn bố trí tủ giày dép ngay khu vực lối vào, hoặc sử dụng thêm giá treo lên cửa để treo chìa khóa, mũ, túi… Trong bếp, nên ưu tiên các hệ tủ có nhiều ngăn để tăng không gian lưu trữ đồ dùng, giúp không gian nấu nướng gọn gàng và sạch sẽ hơn.

    Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng thêm hệ tủ âm tường thiết kế kịch trần để đựng những món đồ gia dụng không sử dụng thường xuyên.

    Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, gia chủ thường bố trí tủ giày dép ngay khu vực lối vào (Hình ảnh: Căn hộ 26m2)

    Hệ tủ bếp thiết kế vừa như in theo độ dốc của mái nhà giúp lưu trữ được nhiều đồ dùng hơn (Hình ảnh: Urban Cocoon)

    >>> Xem thêm: Quy trình chuẩn 12 bước và báo giá thi công nội thất chung cư mới nhất

    3. Áp dụng bố cục mở

    Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, bạn nên loại bỏ bức tường ngăn trong không gian sinh hoạt chung để kết nối liền mạch phòng khách - phòng bếp - phòng ăn. Đây cũng là xu hướng thiết kế căn hộ chung cư được ưa chuộng hàng đầu trong những năm gần đây.

    Chính nhờ thiết kế mở, không gian sống trong căn hộ trở nên rộng rãi, thông thoáng, đồng thời tăng khả năng kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

    Trong căn hộ nhỏ, phòng khách - phòng bếp - phòng ăn nên bố trí liền mạch (Hình ảnh: Căn hộ 62m2)

    Không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng, giúp các thành viên trong gia đình tương tác thoải mái (Hình ảnh: Căn hộ 73m2)

    4. Lựa chọn nội thất dáng thanh mảnh

    Khi thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên những đồ dùng có dáng thanh mảnh, đường nét đơn giản, kích thước nhỏ gọn để tối ưu không gian hiệu quả. Những chiếc ghế đặt ở bàn ăn nên có chân cao và mảnh, thay vì chọn ghế to, kiểu dáng rườm rà tạo cảm giác nặng nề.

    Còn bàn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn mẫu bàn trà, bàn cà phê kiểu dáng đơn giản, nhỏ nhắn, đường nét thiết kế tinh tế, màu sắc trang nhã. Với ghế sofa, mẫu ghế dáng thẳng hoặc chữ L là lựa chọn tối ưu dành cho không gian phòng khách nhỏ, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng.

    Nội thất cho căn hộ nhỏ nên chọn kiểu dáng thanh mảnh, đường nét thiết kế gọn gàng (Hình ảnh: Căn hộ 66m2)

    Khi lựa chọn nội thất cho căn hộ nhỏ, bạn nên ưu tiên mẫu bàn ghế chân cao và mảnh (Hình ảnh: Căn hộ 75m2)

    5. Thiết kế âm tường

    Tủ âm tường là đồ dùng không thể thiếu khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, vừa giúp chứa được nhiều đồ vừa tiết kiệm diện tích căn hộ. Trong phòng khách, bạn sử dụng tủ âm tường để đặt tivi và các đồ dùng trang trí, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống.

    Trong phòng ngủ, tủ âm tường được sử dụng để đựng quần áo, túi xách, giày dép…, giúp không gian nghỉ ngơi rộng rãi và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.

    Tủ âm tường giúp thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ trở nên hài hòa, không gian sống được tối ưu hiệu quả (Hình ảnh: Căn hộ 37m2)

    Tủ quần áo âm tường là đồ dùng không thể thiếu trong thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ (Hình ảnh: Căn hộ 61m2)

    >>> Xem thêm: 8 mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản với ngân sách tiết kiệm

    Nhìn chung, khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, việc tận dụng tối đa từng cm thực sự rất cần thiết, giúp bạn vượt qua những nỗi lo do diện tích khiêm tốn. Hi vọng từ những gợi ý của mình trong bài viết, bạn sẽ dễ dàng kiến tạo một không gian sống rộng thoáng và dễ chịu.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0