Lưu ý thiết kế nội thất chung cư tiện ích các gia chủ cần biết

    25/12/2023 07:001.789 lượt xem

    Thiết kế nội thất chung cư ngày càng thu hút sự quan tâm, đặc biệt là từ những chủ nhà muốn có không gian sống phù hợp với ngân sách đầu tư của mình. Để đạt được điều này, bạn cần lưu ý gì trong quá trình thiết kế nội thất chung cư? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!

    • Vì sao phải lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư?

    Trên thực tế, diện tích các căn hộ chung cư thường hạn chế. Vì vậy, thiết kế nội thất chung cư đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống thoải mái và đẹp mắt. 

    Một căn hộ chung cư được thiết kế thông minh và lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích giúp tối ưu hóa không gian sống, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho gia đình. Việc bài trí đúng cách không chỉ thể hiện được cá tính riêng mà còn giúp chủ nhà tự tin hơn khi mời khách đến nhà chơi.

    Bên cạnh đó, lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư còn để tránh phạm phong thủy, giúp gia chủ nhiều sức khỏe và thành công.

    Sự cân nhắc kỹ lưỡng về màu sắc, kiểu dáng và vật liệu sẽ tạo nên một không gian nội thất chung cư thân thiện, hài hòa (Ảnh: Căn hộ 165m2)

    • Cách thiết kế nội thất chung cư đẹp tối giản

    Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tối giản không chỉ là tạo ra chốn về đơn giản, tiện ích mà còn phải đảm bảo sự tối thiểu mà không nhàm chán, đồng thời giữ được tính ứng dụng cao mà không phức tạp.

    Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản sẽ tạo nên vẻ sang trọng khi bạn nắm được các quy tắc sau đây:

    • Tuân theo nguyên tắc “ Less is more”

    Hay còn được gọi là không gian “ít mà nhiều”. Sự đối lập này có vẻ thật vô lý nhưng khi được áp dụng vào trong thiết kế nội thất chung cư tối giản thì lại cực kỳ phù hợp.

    Sự tối giản trong nội thất chính là lược bỏ đi những chi tiết rườm rà không cần thiết, chỉ tập trung vào đường nét mộc mạc cũng như công năng mà nội thất mang lại. Do đó những món đồ nội thất xuất hiện theo phong cách tối giản thường có thiết kế giản đơn, sắc nét và đa số là đơn sắc.

    Trong thiết kế nội thất chung cư tối giản, một tổng thể được tối ưu chi tiết sẽ càng giúp không gian thêm thoáng đãng

    Hướng đến nguyên tắc tối giản là hướng đến giá trị tinh thần của con người nhiều hơn, tạo thêm nhiều không gian thông thoáng giúp cho gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Với nhà có trẻ em, sự tối giản trong thiết kế nội thất sẽ là một điểm cộng tạo không gian rộng lớn cho trẻ vui chơi mà không bị gò bó.

    • Hạn chế tối đa màu sắc

    Nhìn chung, tất cả màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất chung cư tối giản đều nằm trong khuôn khổ và tiểu chuẩn nhất định. Những màu sắc chủ đạo thường là màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, kem, xám,...

    Theo các chuyên gia, chỉ cần sử dụng 3 màu tương ứng với màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn là đủ cho một thiết kế căn hộ chung cư tối giản. Trong đó, màu trung tính đóng vai trò phông nền sẽ thể hiện rõ được những đường nét dịu dàng, tinh tế và làm nổi bật nội thất bên trong.

    Không chỉ hạn chế về mặt bố trí nội thất, đường nét, chi tiết trang trí mà phong cách tối giản còn hạn chế về việc sử dụng màu sắc (Ảnh: Căn hộ 95m2)

    • Ánh sáng là yếu tố then chốt

    Khi chọn thiết kế nội thất chung cư tối giản, tiêu chí ánh sáng nên được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể tận dụng các mặt thoáng để khai thác tối đa ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Ngoài ra, nhiều KTS còn tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra những hiệu ứng đổ bóng, tăng độ sinh động cho ngôi nhà.

    Khi về chiều tối, một hệ thống đèn chiếu sáng dịu nhẹ, có thể là đèn treo tường, đèn bàn hoặc đèn âm trần, tủ đều giúp tôn thêm các đường nét và chất liệu của nội thất.

    Sử dụng nguồn sáng hợp lý sẽ đem đến một không gian sáng sủa, thoáng đãng cũng như tôn lên vẻ đẹp cho căn hộ chung cư của bạn (Ảnh: Căn hộ 61.5m2)

    • Bố trí nội thất gọn gàng

    Điểm mấu chốt của không gian phong cách tối giản đó chính là sự gọn gàng, thoải mái. Bởi vậy, những món đồ nội thất được sử dụng cho phong cách tối giản thường chú trọng vào đường nét và tính thẩm mỹ cao.

    Nhiều người hiểu lầm rằng thiết kế nội thất chung cư tối giản là chọn những món nội thất có giá trị thấp, kém bền. Tuy phong cách tối giản hạn chế chi tiết song đòi hỏi đường nét hiện đại, thanh thoát, có giá trị sử dụng lâu dài, bền vững để tối ưu chi phí sửa chữa.

    Không chỉ vậy, những chi tiết nhỏ cũng cần được sử dụng một cách cẩn thận và có cân nhắc để tránh gây rối không gian. Thông thường, muốn tạo điểm nhấn cho một khu vực cụ thể trong nhà bạn có thể sử dụng những bức tranh khổ lớn hay dùng cây xanh trang trí.

    Bạn hãy nhớ rằng càng ít càng tốt, những chi tiết được lựa chọn để trang trí đều phải dựa trên tinh thần tối giản đã đặt ra (Ảnh: Căn hộ 138m2)

    • Đơn giản hóa những bức tường

    Trong quá trình thiết kế căn hộ tối giản, quan trọng nhất là tập trung vào màu sắc của tường. Bức tường không chỉ đóng vai trò phông nền mà còn quyết định cảm giác chủ đạo cho toàn bộ thiết kế nhà.

    Nhiều căn hộ hiện đại sử dụng ốp đá hoặc ốp gỗ để làm sạch sẽ bề mặt tường và tạo sự sang trọng, nhưng phong cách tối giản lại ưa chuộng tường nhẵn nhụi, không có các chi tiết trang trí. Nếu muốn sử dụng phụ kiện như giấy dán tường, tranh ảnh hay đồ trang trí treo tường, bạn cũng cần tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế tối giản để đảm bảo sự cân đối, hài hòa trong không gian sống.

    Khi thiết kế nội thất chung cư tối giản, bạn sẽ cần phải lưu ý đến màu sắc của những mảng tường (Ảnh: Căn hộ 120m2 tối giản)

    • Ưu tiên các giá trị tinh thần

    Khi xã hội ngày một phát triển, nhu cầu con người ngày một tăng cao thì không gian nhà ở cũng ngày một chật hẹp hơn bởi những món đồ tinh tế, bắt mắt ngoài thị trường. Do đó, những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn, thoải mái khi trở về tổ ấm của mình thường sẽ ưu tiên những thiết kế theo hướng tối giản.

    Với một không gian rộng rãi cùng những món đồ thiết yếu sẽ giúp bạn tập trung hơn vào việc nghỉ ngơi của mình. Ngoài ra một không gian có khoảng trống nhất định sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, dễ tập trung vào một việc nào đó.

    Thiết kế nội thất chung cư tối giản giúp giải phóng không gian sống, tạo môi trường thoáng đãng, an yên cho các thành viên (Ảnh: Căn hộ 75m2 ở Hà Nội)

    Trên đây là lý do cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tiện ích nói chung và các nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư tối giản. Qua bài viết, hy vọng các gia chủ sẽ có thêm gợi ý sáng tạo cho tổ ấm của mình.

    Nếu bạn còn đang băn khoăn trong quá trình xây sửa và hoàn thiện tổ ấm, hãy liên hệ ngay với Happynest để được tư vấn, kết nối với đơn vị phù hợp nhé!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0