Bỏ túi top 8 địa điểm du lịch Điện Biên đẹp ngỡ ngàng hiện nay

    23/07/2024 13:30165 lượt xem

    Không chỉ nổi tiếng với những dấu ấn lịch sử vang dội mà Điện Biên còn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ. Đến thăm mảnh đất Điện Biên, một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, đừng bỏ lỡ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục và giàu lịch sử của 8 địa điểm du lịch này!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Chinh phục cực Tây ở Pa A Chải

    Đây là địa danh nhất định phải ghé đến khi du lịch Điện Biên, dành cho những tín đồ đam mê leo núi mạo hiểm và phượt. Vượt qua cung đường đầy thách thức, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ mây giăng ngang núi đồi, bạn sẽ đến điểm cực Tây của Tổ quốc, nơi nằm ở ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc.

    Chinh mục cột mốc cực Tây chắc chắn là hành trình du lịch Điện Biên đầy xúc động và tự hào

    Thuộc địa phận xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Pa A Chải mang vẻ đẹp hoang sơ mà cũng đầy tự hào và xúc động. Chinh phục Pa A Chải có lẽ đẹp nhất vào mùa xuân, vào giữa tháng 1 và 2 để ngắm nhìn những người nông dân làm việc bên cánh đồng mạ non xanh rờn. Hoặc nếu không thì tháng 9 cũng là thời điểm mát mẻ, thích hợp để tận hưởng sắc vàng của những đồng lúa chín và ngắm hoa dã quỳ nở rộ.

    Du lịch Điện Biên, đi Pa A Chải để có trải nghiệm săn mây tuyệt vời nhất

    1. 2. Khám phá báu vật ở khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

    Nằm trên tuyến đường nối lối mở A Pa Chải chạy qua trung tâm huyện Mường Nhé, bạn có thể đến được Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé với diện tích rộng hơn 45,5 nghìn ha. Khu rừng đặc dụng lớn của cả nước này là môi trường sống của nhiều loài thực vật nhiệt đới trong Sách đỏ như: trầm hương, pơ mu, lát hoa,… và nhiều loại động vật quý hiếm như gấu chó, hổ báo, sói đỏ, tê tê. 

    Khi du lịch Điện Biên, bạn sẽ không khỏi sửng sốt, ngỡ ngàng khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ở Mường Nhé

    Thiên nhiên ưu ái cho Mường Nhé một bức tranh phong cảnh hoang dã và thơ mộng với những ngọn núi nhấp nhô, lượn sóng chạy đua dưới ánh nắng mặt trời. Khung cảnh núi rừng bao la, hùng vỹ trong làn sương trắng mỏng manh nhất định sẽ làm ngây ngất lòng người du lịch Điện Biên.

    >>> Xem thêm: Top 8 điểm du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội

    3. Dã ngoại tại hồ Pá Khoang

    Nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km, địa điểm du lịch Điện Biên Hồ Pá Khoáng như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với mặt hồ trong xanh, bao quanh bởi rừng núi trùng điệp. Là hồ chứa nước lớn nhất ở Điện Biên, hồ Pá Khoang trải rộng trên địa bàn 2 xã Mường Phăng và Pá Khoang với dung tích 43 triệu m3. Hồ sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ, được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” cùng thảm thực vật, động vật đa dạng và phong phú.

    Trong tiếng dân tộc Thái, Pá Khoang có nghĩa là rừng trúc

    Bên cạnh trải nghiệm đi thuyền trên những con sóng nhẹ ngắm nhìn vẻ đẹp của tự nhiên, hồ Pá Khoang còn là địa điểm du lịch Điện Biên lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, câu cá cùng bạn bè, người thân giữa lòng thiên nhiên bình yên và thơ mộng.

    Khi du lịch Điện Biên, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp ngất ngây của đảo hoa anh đào giữa hồ Pá Khoáng

    1. 4. Đèo Pha Đin - Một trong tứ đại đỉnh đèo

    Nằm giữa ranh giới Sơn La và Điện Biên, đèo Pha Đin được mệnh danh là cung đường đèo huyền thoại, nơi giao thoa giữa đất và trời. Trong tiếng dân tộc Thái, “Pha” hay “Phạ” là trời, “Đin” là đất, bởi thế mà khung cảnh thiên nhiên ở đây có vẻ đẹp ngỡ ngàng đến ngoạn mục. Phăng phăng tay lái chinh phục những đường cua uốn lượn khi du lịch Điện Biên, bạn sẽ cảm nhận rõ nét sự hiểm trở mà rất đỗi kỳ vỹ của thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

    Đèo Pha Đin được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo, địa điểm du lịch Điện Biên đáng để trải nghiệm

    Tháng 3 được coi là thời gian đẹp nhất ở đèo Pha Đin bởi sắc hoa ban nở rộ hai bên đèo. Hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thật vững vàng và tay lái thật chắc để chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

    Mùa xuân hoa ban nở trắng rừng ở Pha Đin

    >>>Xem thêm: Chốn nghỉ dưỡng có 1-0-2 ở ngay Đà Nẵng mà cứ ngỡ như ngoại ô nước Pháp

    1. 5. Cánh Đồng Mường Thanh lớn nhất Tây Bắc

    Với điện tích hơn 140 km2, cánh đồng Mường Thanh là một trong những cánh đồng lúa lớn nhất vùng Tây Bắc, được ví như một “cái kho” khổng lồ chứa đầy lúa gạo.

    Du lịch Điện Biên, bạn sẽ được ngắm nhìn cánh đồng Mường Thanh rực rỡ dưới nắng vàng

    Từ trên cao nhìn xuống, cánh đồng Mường Thanh chạy dọc theo bờ sông Nậm Rốm có vẻ đẹp tựa như cánh hoa ban ôm lấy các di tích lịch sử. Vào mùa lúa chín, cánh đồng như được phủ lên một tấm thảm vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh đẹp mê hồn. Đây cũng là địa điểm du lịch Điện Biên mà bạn có thể trải nghiệm cuộc sống nông thôn đích thực và tham gia vào các hoạt động nông nghiệp truyền thống.

    6. Tắm khoáng nóng U Va

    Nằm tại xã Noong Luống, cách thành phố Điện Biên khoảng chừng 15km, bạn có thể đến với khoáng nóng U Va với diện tích lên đến 73.000m2. Nhiệt độ nước ấm quanh năm cùng làn khói mờ mang đến khung cảnh huyền diệu đẹp như chốn bồng lai. 

    Tương truyền rằng khoáng nóng U Va là một cái nôi được bà tiên nằm trên đó

    Ở khu du lịch khoáng nóng U Va, bạn có thể chọn ngâm mình trong bể bơi khoáng nóng ngoài trời, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xanh mát, hoặc có thể chọn tắm khoáng trong các phòng riêng tư.

    >>> Xem thêm: 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ

    7. Đồi A1, chứng tích lịch sử hào hùng

    Đồi A1 là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của chiến dịch Điện Biên Phủ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian của những trận đánh ác liệt và tìm hiểu về quá trình chiến đấu kiên cường của quân đội Việt Nam. Những dấu tích còn sót lại như: Hố bộc phá tạo ra từ khối thuốc nổ ngàn cân làm lung lạc ý chí của kẻ thù; hầm chỉ huy cứ điểm, hầm đại liên trên đỉnh đồi, lô cốt cây đa cụt và hệ thống lô cốt của quân Pháp,... là những minh chứng của một thời “hoa lửa” đầy hào hùng và gian khó. Đi du lịch Điện Biên, đứng ở đỉnh đồi A1 có thể nhìn bao quát lòng chảo Điện Biên.

    Đồi A1 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến thắng Điện Biên Phủ, là một địa điểm du lịch Điện Biên đầy hào hùng

    1. 8. Thành Bản Phủ

    Thành Bản Phủ được Nhà nước xếp hạng di tích Quốc gia, gắn liền với cuộc khởi nghĩa của Hoàng Công Chất chống lại quân xâm lược vào thế kỷ 18. Di tích này được xây dựng cách đây hơn 200 năm, bao gồm nhiều hạng mục như thành, đền, miếu thờ và các công trình kiến trúc cổ. Lễ hội truyền thống tại thành Bản Phủ sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng hai Âm lịch. Đến đây trong chuyến du lịch Điện Biên, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử rất đỗi hào hùng của dân tộc.

    Xung quanh Tường thành được dựng lên bởi đắp đất, trồng tre gai xung quanh nên vững chãi đến tận ngày nay 

    Điện Biên không chỉ là mảnh đất gắn liền với những chiến thắng lịch sử mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá văn hóa bản địa. Với 8 địa điểm du lịch Điện Biên đẹp ngỡ ngàng trên đây, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ khi đến với mảnh đất ở cực Tây của Tổ quốc này.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0