Tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 có được không?

    10/07/2024 13:001.649 lượt xem

    Tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 có được không? Xem tuổi xây nhà 2025 như thế nào, có nên hay không? Đây có lẽ đang là thắc mắc của rất nhiều gia đình hiện nay đang có kế hoạch xây dựng nhà ở năm 2025. Hãy xem ngay bài viết tổng hợp dưới đây để biết cụ thể hơn nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Tổng quan về tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    Xem tuổi xây nhà 2025 thường dựa trên can chi, tuổi tác của gia chủ Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 để luận giải. Vì thế trước tiên cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến tử vi, cung quẻ, mệnh trạch của những người tuổi này để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

    - Năm sinh dương lịch: 1973.

    - Năm sinh âm lịch: 3/2/1973 - 22/1/1974.

    - Thiên can: Quý - Địa chi: Sửu.

    - Ngũ hành: Tang Đố Mộc - Cây dâu tằm.

    - Quẻ mệnh nam Quý Sửu: Cung Ly hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh.

    - Quẻ mệnh nữ Quý Sửu: Cung Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh.

    Tổng quan về tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    1. 2. Luận giải tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    2.1 Thái Tuế

    Theo quan niệm tín ngưỡng phương Đông thì Thái Tuế là một ngôi sao, một vị thần quản lý các yếu tố cát - tai - hoạ - phúc của con người trong vòng một năm. 

    Còn xét trên khía cạnh chiêm tinh học, Thái Tuế chính là Mộc tinh, quay vòng 12 tháng 1 lần ứng với mỗi năm sẽ có một vị Thái Tuế cai quản theo những điều lệ riêng.

    Có tổng cộng 60 vị Thái Tuế, vì thế vòng lưu niên của Thái Tuế sẽ là 60 năm. Thái Tuế không phải hung tinh nhưng nếu tuổi gia chủ xung khắc với sao Thái Tuế cai trị năm đó thì gọi là phạm. 

    Phạm Thái Tuế khiến con người gặp nhiều khó khăn, trở ngại ở nhiều khía cạnh trong công việc và cuộc sống, cũng không nên tiến hành xây nhà trong năm này. Do đó, trước khi thực hiện làm nhà, bạn nên tìm hiểu xem tuổi xây nhà 2025 để xem có phạm phải hạn Thái Tuế không nhé.

    12 con giáp chia làm 6 cặp niên xung Thái Tuế là: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

    Như vậy, người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 (Ất Tỵ) sẽ không phạm Thái Tuế.

    Luận giải tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    2.2 Tam Tai

    Tam Tai được hiểu là ba năm liên tiếp gặp nhiều tai ương, bất trắc. Đây là hạn tuổi không thể tránh khỏi, quay vòng 12 năm một lần, mỗi lần 3 năm liên tiếp. 

    Bước vào hạn Tam Tai, gia chủ cần cẩn thận trong mọi chuyện bởi dễ gặp những tai hoạ bất ngờ, tranh cãi, mâu thuẫn, công việc không thuận, hay ốm bệnh. Trong 3 năm của hạn này thì năm giữa gia chủ có thể phải chịu hạn nặng nhất.

    Tam Tai được tính dựa trên các nhóm tuổi hợp nhau. Quan niệm 12 con giáp chia làm 4 nhóm tuổi tam hợp  (Tam Hợp hoá Tam Tai) nên cùng chịu hạn Tam Tai như nhau. Tuy nhiên mức độ nặng nhẹ còn phụ thuộc vào tử vi mỗi người. Các bộ Tam Hợp gặp Tam Tai ở các năm:

    - Tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý.

    - Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân. 

    - Tuổi Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão.

    - Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

    Theo đó, người tuổi Quý Sửu thuộc nhóm Tỵ - Dậu - Sửu gặp Tam Tai vào các con giáp Sửu - Hợi - Tý. Như vậy, khi xem tuổi xây nhà 2025 thì Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 không gặp hạn Tam Tai, bạn có thể an tâm rồi nhé.

    Tam Tai được hiểu là ba năm liên tiếp gặp nhiều tai ương, bất trắc

    2.3 Kim Lâu

    Tương truyền rằng, trong quá khứ Kim Lâu được hiểu theo nghĩa tốt, ngụ ý sung túc, phát đạt, nhiều của cải. Các vua chúa quý tộc thường chọn năm Kim Lâu để tổ chức hôn lễ hay xây dựng nhà cửa. 

    Tuy nhiên, để bảo vệ may mắn chỉ thuộc về mình, họ ban hành lệnh cấm người dân kết hôn, xây nhà trong năm Kim Lâu. Từ đó, Kim Lâu theo quan niệm dân gian là năm không tốt.

    Những người có năm tuổi phạm Kim Lâu không nên thực hiện các việc trọng đại như xây nhà, lấy vợ, bắt đầu kinh doanh. Bởi những năm này là năm không may mắn, trắc trở trong làm ăn, kinh doanh buôn bán không thuận lợi, gia đạo bất an, ốm đau bệnh tật. Cần xem tuổi xây nhà 2025 nếu bạn có dự định trong năm nay để tránh va phải hạn này nhé.

    Cách phổ biến để luận giải hạn tuổi này được sử dụng  từ xưa đến nay là lấy tuổi mụ (tuổi âm lịch) chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6 hay 8 là tuổi phạm Kim Lâu. Kim Lâu có 4 loại hạn còn được gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể:

    - Kim Lâu Thân: Gây hại cho bản thân người có tuổi hạn, xảy ra khi số dư là 1.

    - Kim Lâu Thê: Ý chỉ những tai hoạ, xui rủi có thể xảy ra người vợ của gia chủ, xảy ra khi số dư là 3.

    - Kim Lâu Tử: Con cái của người chủ tuổi gặp hạn, kém may mắn, xảy ra khi số dư là 6.

    - Kim Lâu Súc: Gây hại cho vật nuôi trong nhà, ngụ ý kinh tế bị ảnh hưởng, xảy ra khi số dư là 8.

    Do đó, khi xem tuổi xây nhà 2025 cho người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 tính tuổi mụ là 53 tuổi, chia 9 dư 8 nên phạm Kim Lâu.

    Khi xem tuổi xây nhà cho người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 tính tuổi mụ là 53 tuổi, chia 9 dư 8 nên phạm Kim Lâu

    2.4 Hoang Ốc

    Hoang Ốc là một từ Hán Việt, được hiểu theo nghĩa là ngôi nhà bị bỏ hoang, không có người ở. Nếu xây nhà gặp hạn Hoang Ốc có thể khiến gia chủ gặp nhiều chuyện không lành liên quan đến gia đạo, công việc, sức khỏe hay các mối quan hệ làm ăn. Thậm chí nếu nặng hơn là xây nhà xong trở nên nghèo khó, tang thương.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Hoang Ốc không phải lúc nào cũng xấu. Nó được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu luận giải rơi vào cung tốt thì vẫn tiến hành xây nhà bình thường, 6 cung Hoang Ốc cụ thể là:

    - Nhất Cát: Là cung tốt, hưng vượng, phát đạt.

    - Nhì Nghi: Là cung tốt, giàu có, thịnh vượng.

    - Tam Địa Sát: Là cung xấu, gia chủ ốm yếu, làm ăn thất bát.

    - Tứ Tấn Tài: Là cung tốt, vượng khí.

    - Ngũ Thọ Tử: Là cung xấu, ốm đau bệnh tật triền miên.

    - Lục Hoang Ốc: Là cung xấu, gặp tai hoạ.

    Cách tính Hoang Ốc dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và giữa tương ứng với 6 cung theo chiều kim đồng hồ. Nhất Kiến tương ứng với 10 tuổi, Nhì Nghi là 20, Tam Địa Sát là 30, Tứ Tấn Tài là 40, Ngũ Thọ Tử là 50, Lục Hoang Ốc là 60 sau đó quay vòng lại Nhất Kiến ứng với 70. Tuổi hàng đơn vị cũng tính dựa trên 6 đốt ngón tay.

    Khi xem tuổi xây nhà 2025 cho người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025, tuổi âm lịch sẽ là 53 tuổi, luận giải Hoang Ốc rơi vào Nhì Nghi. Đây là cung tốt=> tuổi Quý Sửu 2025 không phạm Hoang Ốc.

    Khi xem tuổi xây nhà cho người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025, tuổi âm lịch sẽ là 53 tuổi, luận giải Hoang Ốc rơi vào Nhì Nghi, cung tốt

    1. 3. Tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

    Nếu bạn là người tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 và muốn khơi công xây nhà càng sớm càng tốt nhưng lại phạm phải một trong 4 hạn trên. Vẫn có cách để hoá giải hạn tuổi dành cho bạn. 

    Phổ biến chính là xem tuổi xây nhà 2025 và mượn tuổi làm nhà từ một người có tuổi đẹp hợp để làm nhà trong năm.

    Lúc này người chịu trách nhiệm với vận khí ngôi nhà mới là người cho mượn tuổi mà không phải gia chủ. Nhờ vậy, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của tuổi gia chủ lên vận khí ngôi nhà. Quá trình mượn tuổi cũng có những lưu ý nhất định để có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

    Gia chủ nên mượn tuổi người đàn ông trưởng thành, nếu lớn tuổi thì càng tốt bởi họ mang nguồn năng lượng dương dồi dào, hợp với vị trí dương trạch của ngôi nhà, sẽ mang lại nhiều may mắn, vận khí tốt cho ngôi nhà mới.

    Không nên mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp các hạn tuổi lớn bởi những người này đang có khá nhiều năng lượng tiêu cực, có thể ảnh hưởng không tốt cho gia chủ và ngôi nhà.

    Nên mượn tuổi người quen biết hay họ hàng thân thiết để thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

    Mượn tuổi người có sức khỏe tốt để tránh những điều không may mắn có thể xảy đến.

    Tuyệt đối không mượn tuổi người đang cho người khác mượn tuổi cho đến khi người thứ nhất xây xong nhà nếu không có thể gây đen đủi cho các bên.

    Tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 cần lưu ý điều gì?

    1. 4. Hướng nhà hợp và không hợp của tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    4.1 Hướng tốt

    Gia chủ Nam

    Xem tuổi xây nhà 2025 đối với gia chủ Nam xây nhà hợp với những hướng sau:

    - Hướng Bắc (Diên Niên): Nhà hướng Bắc có thể giúp gia chủ có nhiều mối quan hệ tốt đẹp, các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn bó, yêu thương.

    - Hướng Đông (Sinh Khí): Đây được xem là hướng đặc biệt tốt, được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên chọn đối với gia chủ nam tuổi Quý Sửu. Hướng Sinh Khí sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho cả gia đình, giúp con đường công danh của gia chủ thêm rộng mở, gặp nhiều thuận lợi.

    - Hướng Nam (Phục Vị): Chọn nhà hướng này sẽ giúp gia chủ được hưởng cuộc sống bình an, êm ấm và suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, được đề bạt cao và thăng tiến nhanh chóng.

    - Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ tuổi Quý Sửu nhận được nhiều phúc lộc, được quý nhân phù trợ trên con đường công danh, sự nghiệp và trong cả cuộc sống hằng ngày.

    Hướng nhà hợp của tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    Gia chủ Nữ:

    Xem tuổi xây nhà 2025 đối với gia chủ Nữ xây nhà hợp với những hướng sau:

    - Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng Tây Bắc sẽ giúp gia chủ nữ sinh năm 1973 có cuộc sống ngập tràn niềm vui và may mắn, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống và được mọi người xung quanh yêu mến, quý trọng.

    - Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Nhà hướng Đông Bắc sẽ mang đến nhiều vượng khí, bình an cho gia chủ nữ tuổi Quý Sửu, có ảnh hưởng tích cực đến mọi thành viên trong gia đình.

    - Hướng Tây (Sinh Khí): Nhà hướng Sinh Khí giúp gia chủ nữ làm ăn phát đạt, tiền tài rộng mở, thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, cuộc sống cũng nhờ đó mà sung túc, đủ đầy.

    - Hướng Tây Nam (Diên Niên): Gia chủ nữ năm 1973 chọn nhà hướng Tây Nam sẽ được quý nhân phù trợ, các thành viên trong gia đình luôn thuận hòa, gắn kết, tràn đầy tình yêu thương.

    4.2 Hướng xấu

    Gia chủ Nam

    Hướng nhà xấu cho gia chủ Nam mạng Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 cần tránh:

    - Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Mang lại nhiều tai ương và gây khó khăn trong cuộc sống kinh tế và kinh doanh của gia đình.

    - Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Gây khó khăn trong tài chính gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe và tình duyên của gia chủ.

    - Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Lựa chọn nhà hướng Đông Bắc có thể gây ra xích mích trong gia đình, thất bại trong kinh doanh và không thuận lợi trong con đường công danh.

    - Hướng Tây Nam (Lục Sát): Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công danh, mà còn có thể tác động tiêu cực đến các mối quan hệ xã hội khác của gia chủ.

    Hướng không hợp của tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025

    Gia chủ Nữ

    Hướng nhà xấu gia chủ Nữ mạng Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 cần tránh:

    - Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Nhà hướng Nam có thể dẫn đến xung đột và tranh cãi trong gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của cả gia đình.

    - Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Lựa chọn nhà hướng Đông có thể mang đến nhiều rủi ro và không ổn định cho cuộc sống gia đình, gây thiếu thuận hòa và mất cân bằng.

    - Hướng Đông Nam (Họa Hại): Có tác động xấu đến sức khỏe của gia đình và gây nhiều trở ngại cho con cái của gia chủ nữ.

    - Hướng Bắc (Lục Sát): Hướng này ban đầu có thể mang lại lợi ích, nhưng sau đó có thể gây hao tổn tài chính và sức khỏe cho gia đình.

    1. 5. Sinh năm Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 hợp màu gì?

    Như đã phân tích, những bạn sinh vào năm Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 thì sẽ thuộc vào mệnh Mộc, do đó những người này sẽ rất hợp với những vật dụng, quần áo thuộc vào hành Thủy do Thủy sinh Mộc, hoặc chọn màu tương hợp của bản mệnh là hành Mộc thì sẽ gặp được may mắn cả về tình cảm lẫn tài lộc.

    - Màu tương sinh: Xanh nước biển, đen, sử dụng những màu này sẽ giúp cho người sinh năm 1973 đạt được tài lộc và có được nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

    - Màu tương hợp: Xanh lục, xanh lá cây đây là những màu thuộc bản mệnh của người hành Mộc cho nên sẽ mang đến tài lộc, vận khí cho họ.

    - Màu tương khắc: Nếu như những người thuộc hành Mộc mang những vật dụng có màu trắng, xám, bạc thì nhiều khả năng sẽ bị vận xui đeo bám, gặp phải những điều xấu do hành Kim khắc Mộc.

    Sinh năm Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 hợp màu gì?

    Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 có được không và những lưu ý khi xem tuổi xây nhà 2025 là gì được mình giải đáp trong bài viết tổng hợp này. Theo dõi mình ngay nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Cách tính hướng Tây tứ trạch chuẩn nhất để làm nhà

    >> Ngoài ra, bạn có thể xem tuổi xây nhà năm 2025 theo năm sinh như sau:

     

    Tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Bính Thìn 1976 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Đinh Tỵ 1977 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Mậu Ngọ 1978 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Canh Thân 1980 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Tân Dậu 1981 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Nhâm Tuất 1982 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2025 có được không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0