Cách làm sạch dầu mỡ bám lâu ngày trên tường nhà bếp

    23/01/2024 12:00742 lượt xem

    Những vết dầu bắn lên tường nhà bếp lâu ngày sẽ thành những mảng bám cứng đầu gây mất thẩm mỹ và còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Cùng tham khảo ngay những cách làm sạch tường nhà bếp được mình tổng hợp dưới đây nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng chanh

    Không cần phải tốn nhiều sức mà tường bếp nhà bạn sẽ sạch bong kin kít chỉ với một quả chanh. Chanh là một cái tên quá quen thuộc, thường xuất hiện trong mọi bữa ăn của gia đình người Việt. 

    Trong mẹo vặt nhà bếp, quả chanh có rất nhiều công dụng. Không chỉ dùng cho việc nấu ăn hay làm đẹp, chanh còn được xem là nguyên liệu làm sạch đồ cực kỳ hiệu quả. Nhờ vào lượng axit trong chanh sẽ loại bỏ nhanh những vết dầu mỡ bám trên tường căn bếp nhà bạn. 

    Cách loại bỏ dầu mỡ bám trên tường rất đơn giản: Cắt đôi quả chanh rồi chà lên khu vực tường bị dầu ăn bắn vài phút rồi dùng khăn thấm nước lau bếp lau lại. Đảm bảo tường bếp sẽ sạch hoàn toàn vết dầu mỡ. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cho mặt kính, bếp ga, xoong bị dính dầu mỡ.  

    Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng chanh

    1. 2. Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng baking‌ ‌soda‌

    Bột baking tuy khô nhưng có khả năng tẩy rửa và khử mùi rất tốt, do đó khả năng làm sạch dầu mỡ bám trên tường rất hiệu quả. 

    Chỉ cần dùng một chiếc khăn nhúng vào nước sau đó cho bột baking soda lên và tiến hành chà xát lên khu vực tường dính bẩn. Những vết bẩn sẽ biến mất và trả lại cho tường bếp của gia đình một cách sáng bóng.

    Cách làm sạch dầu mỡ bám trên tường cũng rất đơn giản: Bạn cần chuẩn bị một 1/2 bát baking soda (bột nở) và một chiếc khăn. Nhúng khăn vào nước rồi đổ bột nở lên và tiến hành chà xát khu vực tường dính dầu. 

    Những vết dầu mỡ sẽ lập tức biến mất, trả lại vẻ sáng bóng cho tường bếp nhà bạn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho bề mặt bếp ga, sàn bếp…

    Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng baking‌ ‌soda‌

    1. 3. Vệ sinh dầu mỡ bám trên tường nhà bếp bằng dầu ăn

    Với một số vết dầu mỡ bám trên tường quá cứng đầu có thể dùng dầu ăn để tẩy. Nguyên lý “dầu mỡ giúp loại bỏ dầu mỡ” thật khó tin nhưng với trường hợp này lại khá hiệu quả.

    Hãy đổ một chút dầu ăn ra bát. Dùng miếng vải nhúng vào rồi chà trực tiếp trên vết dầu mỡ lâu ngày trong khoảng 5 phút. Sau đó, dùng nước rửa bát thông thường để lau sạch lần cuối. 

    Bạn sẽ phải bất ngờ bởi không còn vết bẩn dầu mỡ nào bám dính trên bếp hay bất kì vị trí nào khi áp dụng cách trên.

    Vệ sinh dầu mỡ bám trên tường nhà bếp bằng dầu ăn

    1. 4. Làm sạch dầu mỡ bám trên tường với kem tẩy rửa đa năng

    Các chất tẩy rửa công nghiệp đôi khi khiến chị em e ngại khi sử dụng nhưng trên thực tế, chúng có khả năng làm sạch cực tốt và nhanh chóng. 

    Khi làm sạch dầu mỡ bám trên tường, bạn chỉ cần cho kem tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt tường và vết bẩn rồi lau mạnh tay bằng khăn, nếu vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể dùng lưới rửa chén để lau.

    Làm sạch dầu mỡ bám trên tường với kem tẩy rửa đa năng

    1. 5. Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng nước rửa chén

    Mẹo vặt làm sạch dầu mỡ bám trên tường không thể không nhắc đến nước rửa chén. Bạn đã quá quen thuộc với công năng tẩy rửa vết dầu mỡ trên chén bát và xoong nồi của nước rửa chén. 

    Tuy nhiên, sản phẩm cũng có thế phát huy công dụng tẩy rửa vết dầu mỡ bám trên tường nhà bếp nữa đấy.

    Bạn hãy pha nước rửa chén với một chút nước ấm rồi dùng khăn lau để làm sạch khu vực tường nhà bếp. Nên thực hiện nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. 

    Không những loại bỏ vết dầu mỡ, nước rửa chén còn giúp tường trở nên sáng bóng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn nên cẩn thận, tuyệt đối không để nước rửa chén dính vào đồ ăn, thức uống trong bếp.

    Làm sạch dầu mỡ bám trên tường bằng nước rửa chén

    1. 6. Lưu ý sau khi làm sạch dầu mỡ bám trên tường nhà bếp.

    Nhà bếp được coi là khu vực cần dọn dẹp khó khăn nhất nên sẽ làm tốn rất nhiều công sức. Để giữ tường nhà bếp của lúc nào cũng sạch sẽ và sáng bóng cần lưu ý những điều sau:

    - Cần thường xuyên dọn dẹp và hạn chế để dầu mỡ bắn lên tường.

    - Trong lúc nấu nướng để tránh dầu mỡ bắn lên tường cũng có thể sử dụng một miếng bìa cát tông hay giấy để trước tường bếp.

    - Hạn chế sử dụng các hóa chất để tẩy rửa trong không gian bếp.

    - Trong khi làm vệ sinh tường cũng nên lưu ý đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay và sức khỏe của mình.

    Lưu ý sau khi làm sạch dầu mỡ bám trên tường nhà bếp

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0