Thiết kế lệch tầng - Giải pháp chung giúp nhà ống tối ưu không gian và lấy sáng hiệu quả

    05/09/2023 15:001.786 lượt xem

    Thiết kế nhà lệch tầng là phương án được nhiều gia chủ Việt lựa chọn để tạo không gian sống vừa thoáng sáng vừa mới mẻ. Để không bỏ lỡ những mẫu nhà ống có thiết kế lệch tầng đẹp, hãy cùng mình tham khảo 10 công trình tổng hợp ấn tượng sau đây.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. District 12 House quanh năm thoáng mát nhờ thiết kế lệch tầng

    District 12 House là không gian sống của một gia đình có 3 thế hệ. Ngôi nhà được xây dựng 3 tầng trên lô đất 4x24m, toạ lạc bên cạnh một bờ kênh ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh. 

    District 12 House có đường nét thiết kế đơn giản, vuông vắn, không gian đóng mở linh hoạt. Đặc biệt, KTS đã lựa chọn thiết kế lệch tầng để tận dụng luồng gió của hai mặt thoáng, đồng thời giúp ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên.

    Việc thiết kế lệch tầng còn giúp việc di chuyển giữa các tầng trở nên thuận lợi, mọi người dễ dàng quan sát và giao lưu với nhau. Trong District 12 House, con người với con người, con người với thiên nhiên được gắn kết mật thiết.

    District 12 House là căn nhà có thiết kế lệch tầng nằm bên cạnh một bờ kênh yên tĩnh ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh

    Thiết kế lệch tầng giúp các khu vực chức năng trong District 12 House đều tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên

    Nhờ thiết kế lệch tầng, các thành viên trong gia đình dễ dàng quan sát và trò chuyện cùng nhau

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của District 12 House tại đây.

    2. Nhà ống HL House thiết kế lệch tầng để tối ưu không gian sống

    HL House xây dựng trên lô đất có diện tích 4x18m trong một con ngõ hẹp ở quận Bình Thạnh. Khu vực này rất gần trung tâm thành phố nhưng mật độ xây dựng quá dày đặc, thoát nước kém, bầu không khí ngột ngạt. 

    Để đáp ứng mong muốn của gia chủ về một không gian tràn ngập nắng gió tự nhiên, KTS đã đề xuất thiết kế lệch tầng. Giải pháp này sẽ giúp không gian HL House trở nên thông thoáng, mở rộng tầm nhìn giữa các tầng, giúp việc di chuyển thoải mái hơn.

    Bên cạnh đó, KTS dành tới 1/3 diện tích HL House để xây dựng giếng trời, giúp không gian sống quanh năm thoáng sáng. Về bố cục, các khu vực chức năng trong HL House được phân chia rất rõ ràng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

    Thiết kế lệch tầng giúp HL House luôn thông thoáng và nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên theo đúng ý gia chủ

    Bên cạnh thiết kế lệch tầng, HL House còn sử dụng cầu thang có thiết kế mở, giúp các khu vực chức năng kết nối với nhau gần gũi

    Thiết kế lệch tầng kết hợp với giếng trời là giải pháp tối ưu để tăng hiệu quả lấy sáng và lưu thông không khí trong nhà ống

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của HL House tại đây.

    3. T - SL - Nhà ống thiết kế lệch tầng có chi phí hoàn thiện 6 tỷ đồng

    T - SL là tổ ấm của một gia đình có 8 thành viên, tọa lạc tại trung tâm thành phố Sơn La. Từ yêu cầu của gia chủ về một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, KTS đã chọn thiết kế lệch tầng và dành phần lớn diện tích xây dựng cho không gian sinh hoạt chung, giếng trời và cây xanh.

    Đặc biệt, giải pháp thiết kế lệch tầng đã giúp ngôi nhà ống trở nên thông thoáng hơn. Sự chênh lệch của các mặt sàn tạo ra nhiều khe hở, cho phép luồng gió mát lưu thông đến mọi ngóc ngách trong nhà.

    Thiết kế lệch tầng của T - SL tạo ra một không gian chung độc đáo, bắt mắt

    Thiết kế lệch tầng là giải pháp tối ưu giúp nhiều luồng gió mát lưu thông khắp nhà ống T - SL

    Ngoài thiết kế lệch tầng, KTS còn bố trí rất nhiều mảng xanh trong T - SL để con người kết nối gần gũi hơn với thiên nhiên

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của T - SL tại đây.

    4. Thiết kế lệch tầng giúp tối ưu ánh sáng cho nhà ống C6 - House

    Khi lên ý tưởng thiết kế cho C6 House, nhóm KTS đã gặp khá nhiều thách thức do thế đất hẹp ngang dài sâu, hình dáng hơi chéo, mặt tiền hẹp, nở hậu. Đổi lại, ngôi nhà có tầm nhìn thông thoáng, đón được nhiều gió tự nhiên.

    Trước những lợi thế và hạn chế của lô đất, KTS đã bố trí không gian sinh hoạt chính vào những góc vuông. Còn lại hành lang, khoảng thông tầng và phòng tắm thì đặt tại góc chéo. Nhờ đó, các khu vực chức năng trong C6 House vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đáp ứng công năng sử dụng.

    Thêm một điểm nổi bật không thể không nhắc tới trong C6 House đó là thiết kế lệch tầng. Giải pháp này giúp tăng cường thông gió tự nhiên, thúc đẩy sự tương tác của các thành viên trong gia đình nhờ sự chênh lệch cao độ của các sàn trên cùng một tầng. 

    C6 House là căn nhà thiết kế lệch tầng gây ấn tượng với hình khối thiết kế vuông vắn, sử dụng vật liệu đơn giản nhưng kết hợp rất hài hoà, tinh tế

    Nhờ thiết kế lệch tầng, các thành viên trong gia đình dễ dàng trò chuyện và kết nối với nhau

    Thiết kế lệch tầng với giếng trời bố trí cạnh lõi thang ngay giữa nhà, mang ánh sáng tự nhiên len lỏi đến mọi khu vực chức năng trong C6 House

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của C6 House tại đây.

    5. H House - Nhà ống thiết kế lệch tầng vừa để ở vừa kinh doanh ở Vũng Tàu

    H House sở hữu vẻ ngoài độc lạ với “hai lớp vỏ”. Trong đó, lớp vỏ thứ nhất bằng gạch bao quanh cả mặt trước mặt sau, lớp vỏ thứ hai là các khoảng đệm như sân vườn, ban công, khoảng thông tầng.

    Để ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn, đội ngũ KTS quyết định xây dựng H House theo cấu trúc thiết kế lệch tầng. Giải pháp này còn giúp các thành viên trong gia đình có tầm nhìn tốt hơn, quan sát được nhiều không gian trong nhà. Ngoài ra, việc bố trí giếng trời giữa nhà sẽ giúp quá trình lấy ánh sáng và lưu thông không khí diễn ra hiệu quả.

    H House là ngôi nhà phố 4 tầng có thiết kế lệch tầng với “hai lớp vỏ” độc lạ

    Thiết kế lệch tầng tạo sự thông thoáng, mang đến tầm nhìn đa dạng giữa các tầng

    Không gian sử dụng trong H House được tối ưu hiệu quả nhờ thiết kế lệch tầng

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của H House tại đây.

    6. Minaka House thiết kế lệch tầng để mang ánh sáng tối đa vào nhà

    Minaka House chỉ có một mặt thoáng, chiều dài gấp 4 lần chiều rộng nên việc tạo không gian sống thoáng sáng không thực sự đơn giản. Để hiện thực hóa mong muốn của gia chủ về một ngôi nhà có nhiều cây xanh, ngay từ mặt tiền, KTS đã thiết kế hệ cây hoa um tùm và có nhiều màu sắc khác nhau.

    Vào bên trong, KTS lựa chọn thiết kế lệch tầng nhằm tạo ra các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài. Ở giữa nhà là hệ giếng trời lớn giúp đưa ánh sáng tự nhiên từ trên cao xuống. Bên cạnh đó, hệ cầu thang trong Minaka House bố trí không đồng trục, vừa tăng hiệu quả lấy sáng vừa tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển lên tầng cao. 

    Mặt tiền của nhà thiết kế lệch tầng Minaka House được làm từ gạch đỏ thô mộc, toát lên vẻ đẹp tinh tế và bình dị

    Thiết kế lệch tầng kết hợp cùng giếng trời lớn giúp không gian Minaka House luôn thoáng sáng và mát mẻ

    Vật liệu thô mộc và nhiều mảng xanh xuất hiện đan xen trong thiết kế lệch tầng giúp con người kết nối gần gũi hơn với thiên nhiên

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của Minaka House tại đây.

    7. Nhà ống thiết kế lệch tầng, đan xen giếng trời và nhiều cây xanh

    Sau thời gian dài lao động vất vả, cặp vợ chồng ở Đà Nẵng đã sở hữu cho mình một căn nhà riêng đúng nghĩa, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt. Ngôi nhà ống sở hữu mặt tiền làm bằng bê tông đúc, đường nét mạnh mẽ, toát lên vẻ đẹp hiện đại và khỏe khoắn.

    Đặc biệt, nhà ống Đà Nẵng được thiết kế lệch tầng với khoảng giếng trời rộng rãi, giúp không gian sống thoáng đãng và sáng sủa. Khoảng thông tầng có trồng cây xanh lớn, hướng gió được xử lý đối lưu tốt, nhờ đó ngôi nhà luôn mát mẻ và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

    Không gian mở giữa phòng khách, bếp và bàn ăn tạo bởi thiết kế lệch tầng

    Không gian sống trong ngôi nhà ống rất mát mẻ và thoáng đãng nhờ thiết kế lệch tầng, xây dựng giếng trời lớn giữa nhà

    Thiết kế lệch tầng với cây xanh lớn giữa nhà mang đến bầu không khí mát mẻ và trong lành

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của nhà ống ở Đà Nẵng tại đây.

    8. 72MCT House được tối ưu diện tích và công năng nhờ thiết kế lệch tầng

    72MCT House, ngôi nhà ống 3 tầng ở Đà Nẵng có mặt tiền đơn giản, hệ mái phảng phất nét kiến trúc Hội An, tạo vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại. Trong 72MCT House, KTS không bố trí không gian sinh hoạt chung, mọi hoạt động sẽ diễn ra tại khu vực bàn ăn nằm ngay dưới khoảng thông tầng.

    Để tối ưu công năng và diện tích mà vẫn đảm bảo không gian thông thoáng, KTS đã lựa chọn thiết kế lệch tầng cho ngôi nhà ống 72MCT House. Với cấu trúc này, các tấm sàn không kéo dài xuyên suốt mà có sự thay đổi linh hoạt, tạo ra ống hút gió xuyên giữa các tầng. Ngoài ra, ngôi nhà được xây theo hướng Đông Nam, cho phép gió tự nhiên dễ dàng lưu thông qua mọi không gian.

    Thiết kế lệch tầng giúp không gian sống nhận được nhiều ánh sáng và gió trời, giảm bức xạ nhiệt

    Thiết kế lệch tầng là giải pháp phù hợp với những ngôi nhà ống như 72MCT House

    Không gian đa tầng tạo bởi thiết kế lệch tầng giúp tối ưu công năng và tăng trải nghiệm thú vị

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của 72MCT House tại đây.

    9. Tân Phú House gây ấn tượng với thiết kế lệch tầng thông thoáng

    Tân Phú House là ngôi nhà ống 3 tầng được thiết kế theo hướng “đóng bên ngoài” nhằm hạn chế tiếng ồn, khói bụi, ô nhiễm, đồng thời điều tiết ánh sáng phù hợp. Để thực hiện được ý tưởng này, KTS đã bao phủ mặt tiền bằng hệ khung lam bê tông, bố trí thêm nhiều cây xanh và cây dây leo ở trước nhà.

    Ngoài thiết kế đóng – mở linh hoạt, KTS còn kết hợp thêm thiết kế lệch tầng để liên kết toàn bộ không gian trong nhà, tạo sự gắn kết giữa ba thế hệ trong gia đình. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế còn khéo léo đan xen không gian sinh hoạt chung và riêng, tăng khả năng tương tác giữa các thành viên.

    Tân Phú House là ngôi nhà thiết kế lệch tầng “đóng bên ngoài, mở bên trong”

    Thiết kế lệch tầng tạo cảm giác diện tích Tân Phú House được mở rộng

    Khoảng nối giữa các tầng tạo bởi thiết kế lệch tầng đóng vai trò là không gian sinh hoạt chung của gia đình

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của Tân Phú House tại đây.

    10. LVS.house có mặt tiền 2,7m nhưng vẫn thoải mái nhờ thiết kế lệch tầng

    LVS.house có mặt tiền chỉ 2,7m, một mặt thoáng còn 3 mặt sát vách với những căn nhà xung quanh. Để đảm bảo ánh sáng và tạo bầu không khí thoáng đãng, đội ngũ KTS đã kết hợp thiết kế lệch tầng và hệ giếng trời. Giải pháp này vừa giúp khắc phục hạn chế mặt tiền hẹp, vừa tạo không gian sống mở theo đúng ý của gia chủ.

    Bên cạnh đó, bậc thang giữa các tầng được KTS thiết kế ngắn và thoai thoải, tạo sự gắn kết giữa bố mẹ và các bé nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư.

    LVS.house là ngôi nhà thiết kế lệch tầng có mặt tiền siêu hẹp, chỉ khoảng 2,7m

    Thiết kế lệch tầng giúp ánh sáng và gió tự nhiên lưu thông tự do trong LVS.house

    Nhờ thiết kế lệch tầng, không gian LVS.house vẫn rất thoáng đãng bất chấp mặt tiền hẹp

    >>> Xem chi tiết thiết kế lệch tầng của LVS.house tại đây.

    Trên đây là thông tin về 10 ngôi nhà ống sử dụng giải pháp thiết kế lệch tầng được mà mình đã tổng hợp. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết, gia chủ sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm hữu ích để ứng dụng vào chính công trình nhà ở của mình.

     

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0