Top 9 mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất 2023

    04/05/2024 15:003.134 lượt xem

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Mẫu nhà này không chỉ đáp ứng về công năng sử dụng lại còn rất thích hợp với điều kiện thời tiết khí hậu tại Việt Nam. Cùng mình khám phá top 9 nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, tiện nghi, rất đáng để tham khảo.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    • 1. Đặc trưng trong thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ

    Đây là mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi cấp 4 tại Nhật Bản. Tuy nhiên để phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam và nhu cầu sở thích của mỗi gia chủ thì mẫu thiết kế này đã có nhiều cải tiến. Theo đó nhà mái Nhật 1 tầng nổi bật bởi thiết kế mái dốc nhẹ, chồng lớp. Ngoài ra, phần mái này cũng được mở rộng theo nhiều hướng.

    >>> Xem thêm: Những mẫu nhà mái Nhật đẹp chi phí thấp kèm ảnh thực tế

    Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ có thiết kế hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Thiết kế nhà này rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các phòng. Đồng thời mang đến sự thoải mái cho cuộc sống gia đình. Việc vệ sinh nhà cửa cũng nhanh chóng hơn. Bởi vậy ngày càng có nhiều gia đình Việt lựa chọn phong cách thiết kế này.

    Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ có mái ngói với độ dốc vừa phải (Ảnh minh họa: Nhà 2 tầng ở Nhật)

    • 2. Các loại nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ

    Nhà mái Nhật 1 tầng có 2 loại phổ biến dưới đây:

    - Nhà mái ngói dốc: Thiết kế này gần giống với nhà mái Thái. Tuy nhiên độ dốc của nhà mái Nhật nhỏ hơn so với nhà mái Thái. Bên cạnh đó, mái nhà theo kiểu Nhật thường hướng ra nhiều phía. Mái nhà có thể được tạo thành từ những mái bằng nhỏ xếp chồng lên nhau. Thiết kế này tạo độ gợn sóng nhẹ, giúp phần mái nhà có cảm giác mềm mại hơn.

    - Nhà mái ngói bằng: Kiểu nhà này có mái ngói bằng và đổ rộng, dài ra bốn góc. Thiết kế này được các gia đình trẻ yêu thích bởi khả năng tránh nắng, tránh mưa rất tốt.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ kiểu mái dốc (Ảnh minh họa: Nhà 1 tầng 1 lửng)

    • 3. So sánh nhà mái Nhật 1 tầng và nhà mái Thái

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa nhà cấp 4 mái Thái và nhà cấp 4 mái Nhật bởi cả 2 mẫu nhà này đều dùng vật liệu ngói để lợp mái. Tuy nhiên, hai kiểu nhà này vẫn có điểm khác nhau:

    - Nhà cấp 4 mái Thái: Phần mái ngói được thiết kế với độ dốc lớn, có chóp nhọn và cao.

    - Nhà cấp 4 mái Nhật: Mái có độ dốc nhẹ hoặc dốc vừa phải, độ dốc cũng phân bổ đều về các hướng đảm bảo sự cân đối và tính thẩm mỹ.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ không có độ dốc lớn, không có chóp nhọn và cao như nhà mái Thái (Ảnh minh họa: Nhà cấp 4 một tầng)

    • 4. Top 9 mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi nhất 2023

    Xây dựng nhà cấp 4 kiểu Nhật 3 phòng ngủ đang được nhiều gia chủ yêu thích. Thế nhưng nhiều người chưa biết thiết kế ngôi nhà như thế nào để đảm bảo tính thẩm mỹ. Tham khảo 9 mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3PN dưới đây sẽ giúp bạn có được những ý tưởng độc đáo cho mình.

    1. 1. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế tối giản theo phong cách Muji 

    Phong cách Muji là xu hướng thiết kế theo có nguồn gốc từ Nhật Bản. Phong cách này đề cao sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi. Phần mái có độ dốc nhẹ tạo cảm giác nhẹ nhàng. Ngôi nhà có 1 phòng khách, 3 PN và 1 phòng bếp. Bên trong ngôi nhà gia chủ sử dụng đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp với tông màu sáng vừa giúp tiết kiệm, vừa tạo cảm giác không gian như rộng rãi hơn. 

    Một điểm nhấn khác trong mẫu nhà này chính là khoảng sân nhỏ ở phía trước. Sân được lá trên nền cỏ xanh mang lại cảm giác vô cùng thư thái, nhẹ nhàng. 

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế đơn giản, hiện đại theo phong cách Muji

    Phòng khách đơn giản và nhẹ nhàng

    Nội thất phòng bếp cực chill mà vẫn tiện nghi

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ tại đây

    1. 2. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ở Thái Lan với khoảng sân rộng đầy ấn tượng

    Đây là ngôi nhà của một gia đình ở Thái Lan được xây dựng trên diện tích 70m2. Đặc trưng trong thiết kế ngôi nhà này cũng là phong cách Muji tối giản. Từ trong ra ngoài, không gian ở đây đều mang đậm phong cách đặc trưng của Nhật Bản như khoảng sân rộng, mái ngói, hiên nhà, trụ gỗ, ô cửa tròn,…. Phần mái ngói màu xám được xếp chồng với độ dốc nhẹ, tạo hiên nhà lớn để các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau.

    Ngược với phong cách truyền thống bên ngoài, bên trong ngôi nhà được thiết kế hiện đại, tiện nghi với nội thất gỗ là đặc trưng. Vẫn là tông màu trắng sáng nhẹ nhàng, phong cách Muji hiện rõ trong từng không gian sống của gia chủ.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ với khoảng sân rộng làm nơi vui chơi cho cả gia đình

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ở Thái Lan tại đây. 

    1. 3. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi của gia đình ở Pleiku

    S House là ngôi nhà của một gia đình trẻ ở Pleiku có diện tích 7,5x23m. Nhìn từ xa, ngôi nhà nổi bật bởi tông màu trắng và mái ngói màu xám kiểu Nhật dốc nhẹ nhàng. Bên trong là khoảng sân rộng để con trẻ chơi đùa và cũng là khoảng đệm để chống ồn và lọc bụi. Đặc biệt, góc phải nhà được thiết kế mái kéo có thể thu lại hoặc kéo ra để điều tiết ánh nắng mặt trời. 

    Ngôi nhà được chia làm 3 khu vực bao gồm khu sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, sân vườn tiểu cảnh. Phòng khách và phòng bếp được thiết kế mở, liên hoàn tạo sự gắn kết giữa các thành viên. 3 phòng ngủ đều được thiết kế đầy đủ tiện nghi, ngập tràn nắng và gió. Tiểu cảnh sân vườn được thiết kế ở 2 bên nhà. Ngôi nhà mái Nhật nhưng bên trong thiết kế đầy sáng tạo, rất phù hợp với phong cách sống của gia chủ.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ được thiết kế tiện nghi, hiện đại phù hợp với nhu cầu của gia chủ

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về S House tại đây. 

    1. 4. Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ là tổ ấm bình yên của gia đình người Nhật

    Ngôi nhà này có tên là T-Sama House được xây dựng thành khối nhà chính và khu cất đồ đạc riêng biệt. Nhờ vậy không gian sinh hoạt của gia đình trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Phần mái nhà màu xám có độ dốc tương đối lớn giúp thoát nước mưa.

    Bên trong ngôi nhà, gia chủ bố trí nội thất gỗ đơn giản, hiện đại kết hợp với màu tường trắng hồng toát lên vẻ tươi sáng, đầy sức sống. Ngôi nhà được lắp đặt nhiều cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bởi vậy ngôi nhà lúc nào cũng thoáng đãng, mát mẻ kể cả vào những ngày thời tiết nắng nóng.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ấm áp và bình yên

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về T-Sama House tại đây

    1. 5. Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ có gác lửng với chi phí hoàn thiện chỉ 800 triệu đồng

    Căn nhà mái Nhật 1 tầng này là của một KTS ở Quảng Bình. Nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 8,5 x 25m và có thêm một gác lửng. Kết cấu ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 3PN, phòng thờ, phòng WC và khu vực giặt phơi.

    Điểm nhấn đặc biệt trong căn nhà này là phần mái dốc xếp tầng màu xám có độ dốc tương đối lớn để thoát nước vào mùa mưa ở Quảng Bình. Bên cạnh đó, đá chẻ và gạch thông gió ở phần mặt tiền cũng là điểm rất đáng chú ý. Gạch thông gió, các ô cửa sổ và hệ cửa trượt lớn giúp ngôi nhà luôn thoáng mát và đầy ánh sáng tự nhiên. Ngôi nhà sử dụng những vật liệu, nội thất đơn giản và quen thuộc nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Sàn phòng khách sử dụng nhựa giả gỗ giúp chống thấm nước và chống mối mọt. Được xây dựng từ năm 2016 nhưng ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp bền vững với thời gian.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ấn tượng bởi đá chẻ và gạch thông gió ở mặt tiền

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ở Quảng Bình tại đây

    1. 6. Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ với khoảng sân rộng và rất nhiều cây xanh ở Đồng Nai

    Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng này được thiết kế với phong cách hiện đại, ưu tiên ánh sáng và gió trời vào nhà. Tất cả các phòng đều được thiết kế các ô cửa sổ lớn. Tông màu chủ đạo trong ngôi nhà là màu nâu gỗ kết hợp với màu xám mang lại cảm giác ấm cúng và mát mẻ.

    Hình cửa vòm ở các hành lang, những đường cong, hình tròn của nội thất đã xóa đi sự đơn điệu trong ngôi nhà. Mỗi phòng đều được thiết kế với những chi tiết riêng. Phòng bếp – ăn thiết kế nhiều ô cửa sổ ngập tràn ánh sáng. Phòng khách cũng sử dụng cửa sổ kính lớn và lát gạch gỗ để tạo sự ấm cúng. Nội thất trong nhà không cầu kỳ mà tập trung vào công năng tiện tích. Cây xanh được bố trí dọc sân cạnh nhà và được đưa vào hầu hết các phòng. Giếng trời cũng là giải pháp giúp ánh sáng, không khí lưu thông tốt hơn.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ấn tượng bởi khoảng sân rộng để trẻ em vui đùa

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ở Đồng Nai tại đây

    1. 7. Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế tối giản của cặp vợ chồng trẻ ở Thái Lan

    Đây là mẫu nhà mái Nhật 1 tầng rất đáng để tham khảo. Mặc dù chỉ có một tầng nhưng ngôi nhà có tới 3 phòng ngủ. Các phòng chức năng khác cũng được thiết kế tương đối đơn giản, phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ có kinh tế còn hạn chế. Nhà sử dụng nội thất gỗ sáng màu thiết kế tối giản không cầu kỳ. Màu gỗ sáng kết hợp với tường trắng giúp ngôi nhà rộng và sáng hơn. 

    Để đón nắng, gió vào nhà, gia chủ còn sử dụng hệ cửa kính lớn. Nhờ vậy không gian luôn mát mẻ, ngập tràn nắng gió thiên nhiên.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ rộng rãi và thoáng đãng

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ ở Thái Lan tại đây.

    1. 8. Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ rộng rãi của nhiếp ảnh gia ở Thái Lan

    Nếu bạn đang muốn xây dựng ngôi nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ thì có thể tham khảo căn nhà này. Ngôi nhà mái Nhật 1 tầng này được xây dựng trên diện tích 144m2 với 3 phòng ngủ chính. Mỗi phòng có diện tích vừa phải. Để tạo không gian thoải mái, gia chủ sử dụng nội thất tối giản và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Để xóa đi sự đơn điệu, gia chủ sử dụng nhiều vật dụng để trang trí chiếc TV cổ, ghế bành có họa tiết, những bức tranh, bộ bàn ăn hình khúc gỗ. 

    Bên ngoài ngôi nhà là tiểu cảnh hồ nước nhỏ với những chậu cây xanh tạo nên không gian mát rượi, gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, gia chủ còn kê bàn trà với những chiếc ghế gỗ dài để các thành viên cùng nhau chuyện trò, thư giãn sau một ngày làm việc. 

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thiết kế đơn giản nhưng ấm áp với đầy đủ công năng sử dụng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ của nhiếp ảnh gia tại đây

    1. 9. Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách Muji Nhật Bản hiện đại 

    Mẫu nhà này rất thích hợp với gia đình có đông thành viên. Nhà có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 phòng khách, 1 phòng bếp. Thiết kế sân cực kỳ rộng rãi để có thể đậu được 2 chiếc xe ô tô và là không gian vui chơi cho cả gia đình.

    Ngôi nhà sử dụng tông màu trắng kem kết hợp với màu nâu nhạt. Bên trong nhà trang trí theo phong cách Muji tối giản. Gia chủ sử dụng đồ nội thất gỗ rất phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà. Bên trong phòng ngủ sử dụng tông màu tối giản tạo cảm giác ấm áp và thư giãn. Đây là không gian sống thoải mái cho gia đình có 3 thế hệ.

    Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm rộng rãi

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ phong cách Muji tại đây

    • Xây nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền?

    Chi phí xây dựng nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: diện tích mặt bằng, các hạng mục cần thi công, giá nhân công, giá vật liệu xây dựng, thời điểm thi công,…Chính vì thế các gia đình khi có nhu cầu thiết kế, thi công mẫu nhà này thì nên liên hệ với đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà để được báo giá chi tiết cho từng hạng mục.

    Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau (Ảnh minh họa: Nhà cấp 4 mái dốc)

    • Một số lưu ý khi thiết kế thi công nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ

    Để sở hữu ngôi nhà cấp 4 mái Nhật với không gian sống đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của gia đình. Đồng thời có thể trao đổi dễ dàng với đơn vị thiết kế, thi công thì gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

    - Xác định rõ mặt bằng, diện tích cần thi công

    - Xác định nhu cầu sử dụng, công năng của mỗi không gian và phong cách thiết kế muốn hướng tới.

    - Tham khảo các mẫu nhà mái Nhật 1 tầng ở trên hoặc các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật khác để đề xuất với đơn vị thiết kế thi công.

    - Với nhà mái Nhật, gia chủ nên chọn những gam màu đơn giản để tạo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Ngoài ra có thể lựa chọn gam màu theo sở thích, hợp phong thủy để mang đến điểm nhấn cho cho không gian sống.

    Cần lưu ý một số vấn đề khi thiết kế, thi công nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ (Ảnh minh họa: Yamashiro’s House)

    Trên đây là top 9 nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ với thiết kế hiện đại và đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo những chi tiết phù hợp với yêu cầu sở thích của mình. Hy vọng bạn sẽ sớm được sở hữu ngôi nhà như ý.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0