Những mẫu nhà mái Nhật đẹp chi phí thấp kèm ảnh thực tế

    15/03/2023 02:153.236 lượt xem

    Nhà mái Nhật là kiểu nhà được rất nhiều gia chủ Việt quan tâm bởi những ưu điểm khi sử dụng thực tế. Vậy nhà mái Nhật là gì? Có những mẫu nhà mái Nhật đẹp nào? 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Nhà mái Nhật là gì?

    Nhà mái Nhật còn có tên gọi khác là mái lùn bởi chúng có độ dốc mái nhẹ và mở rộng ra theo các hướng khác nhau với thiết kế chồng lớp. Đây được xem là thiết kế đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên ít mưa. Chính vì thế, nhà mái Nhật chỉ cần độ dốc vừa phải, có thể dễ dàng thoát nước và từ đó giúp gia chủ tiết kiệm chi phí. 

    Khi nhà mái Nhật du nhập vào Việt Nam, thiết kế mái Nhật sẽ được điều chỉnh về độ dốc để vẫn giữ được đường nét chính, đồng thời vẫn đảm bảo thoát nước mưa tốt đối với khí hậu ở vùng nhiệt đới. 

    Nhà mái Nhật được nhiều gia chủ Việt ưa thích và lựa chọn

    Hiện nay có 2 loại mái Nhật thường được sử dụng trong các công trình: mái bằng và mái dốc. 

    - Nhà mái Nhật dốc có độ dốc gần như mái Thái nhưng nhỏ hơn. Mái này phù hợp với kiểu phát triển ra nhiều hướng và tạo những mái nhỏ giao mái lớn, nhiều lớp xếp lên nhau, tạo cảm giác ấn tượng. 

    - Nhà mái Nhật bằng không phải đổ bằng phẳng mà là độ dốc nhỏ hơn, đổ rộng và dài ra 4 góc đều nhau. Kiểu mái này thể hiện sự trẻ trung độc đáo, tối giản nên được các gia đình trẻ hiện đại rất ưa chuộng. 

    2. Ưu - Nhược điểm của nhà mái Nhật

    Ưu điểm của nhà mái Nhật

    Kiểu dáng độc lạ thu hút người nhìn: Khuôn mái nhìn dễ chịu, đồng đều, cân bằng. Nhà mái Nhật là sự kết hợp hài hòa giữa mái Thái và phong cách mái dốc châu Âu cổ điển. Sự khéo léo trong việc dung hòa giữa phong cách phương Đông và phương Tây tạo nên điểm nhấn sáng tạo độc đáo. Không chỉ vậy nhà mái Nhật còn có thể kết hợp với nhiều phong cách từ Hiện đại đến Cổ điển.

    Nhà mái Nhật sở hữu thiết kế bắt mắt và dễ thu hút sự chú ý của người qua đường

    - Thiết kế đơn giản, phù hợp mọi không gian: Thiết kế nhà mái Nhật luôn đề cao sự tiện lợi đơn giản. Khi du nhập vào Việt Nam thiết kế đã được cải tiến phù hợp với lối sống và điều kiện nước ta. Nói chung, nhà mái Nhật phù hợp với mọi diện tích, mọi không gian. Tuy nhiên mái Nhật ưu tiên gần gũi với thiên nhiên phù hợp gia đình có sân vườn.

    - Phù hợp với nhiều vật liệu đa dạng: Nhà mái Nhật được các chuyên gia đánh giá là loại mái có thể sử dụng đa dạng chất liệu nhất.

    Nhược điểm của nhà mái Nhật

    Nhà mái Nhật chỉ có một nhược điểm dễ thấy duy nhất, đó là độ dốc thấp thoát nước chậm hơn so với các loại mái như mái Thái. 

    >>> Xem thêm: Nên xây nhà mái Nhật hay nhà mái Thái? 

    3. Những mẫu nhà mái Nhật đẹp kèm ảnh thực tế

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp bên ngoài đơn giản, bên trong tiện nghi

    Giữa khu phố hiện đại có một ngôi nhà mái Nhật nhỏ thu hút sự chú ý nhờ thiết kế đơn giản, đẹp mắt và tinh tế. Công trình hiện là nơi ở của một cặp vợ chồng người Nhật Bản, lấy ý tưởng từ những ngôi nhà cấp 4 truyền thống được cải tiến cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hiện đại. 

    Mặt tiền nhà mái Nhật có thiết kế đơn giản với nhiều cửa sổ hướng ra phía ngoài giúp lấy sáng cho không gian sinh hoạt của gia đình. Mái nhà gồm hai cánh lớn có độ dốc đồng đều nằm đối xứng. Sân trước được láng phẳng, trải sỏi và trồng thêm cây xanh trang trí giúp khuôn viên trở nên đẹp mắt, sinh động.

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp của vợ chồng người Nhật

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp bên ngoài đơn giản, bên trong tiện nghi tại đây.

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp với sân cỏ xanh mướt bao quanh 3 mặt 

    Mẫu nhà mái Nhật này có 2 tầng, nằm cạnh bãi cỏ xanh mát với cách thiết kế bất đối xứng độc đáo. Thay vì có kiểu mái dốc 2 bên thì gia chủ lựa chọn thiết kế mái dốc 1 bên gợi sự tò mò.

    Khi bước vào ngôi nhà mái Nhật này, ấn tượng đầu tiên là phòng khách có trần nhà cao gần 4m, tạo nên bầu không khí thoáng đãng. Ánh nắng rực rỡ chiếu vào trong thông qua các cửa sổ lớn ở phía Nam nhưng đã được lọc bỏ bớt sự gay gắt. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp có thiết kế lệch 1 bên độc đáo và thu hút

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp với sân cỏ xanh mướt bao quanh 3 mặt tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp T-Sama House 

    T-Sama House là nơi sinh sống của một gia đình người Nhật Bản, xây dựng theo kiểu nhà mái Nhật. Ngôi nhà đã chứng minh là không gian sống lý tưởng nhiều khi không cần phải quá đồ sộ và được xây dựng đắt đỏ.

    Bên cạnh công năng của khối nhà chính, mẫu nhà mái Nhật đẹp này cũng xây dựng riêng một khu vực cất giữ đồ đạc nằm biệt lập bên ngoài không gian sống của gia đình. Thiết kế này giúp việc bảo quản đồ dùng trong nhà trở nên thuận tiện, ngăn nắp và khoa học, đồng thời hạn chế sự chật chội và giải phóng diện tích sinh hoạt trong căn nhà.

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp là tổ ấm bình yên và ấm áp của gia đình Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp bình yên và ấm áp này tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh tế truyền thống

    Mẫu nhà mái Nhật được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, tọa lạc trên một khu đất khá rộng rãi, có cả sân vườn và 1 nhà để xe dựng bằng gỗ. Công trình được thiết kế và xây dựng giữ nguyên đặc trưng kiểu nhà Nhật. Đó là phần hiên nhà nâng cao, nằm cạnh khu vườn xanh mát.

    Không gian sống hiện đại, được thiết kế mở, phù hợp với nếp sống hiện đại. Bằng cách chọn gỗ làm vật liệu chính, bầu không khí trong nhà trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và ấm cúng hơn.

    Mẫu nhà mái Nhật điển hình trong các công trình nhà ở Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh tế truyền thống tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp Hikone House 

    Hikone House là mẫu nhà mái Nhật đẹp dành cho những ai đam mê lối kiến trúc tối giản xuất sắc của Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống, chủ nhân cùng đơn vị thiết kế đã tạo nên căn nhà Hikone mộc mạc, giản dị nhưng rất độc đáo. 

    So với những công trình xung quanh, Hikone nổi bật hơn nhờ thiết kế bề ngoài tối giản, mang đậm phong cách xưa, bên trong đề cao khoảng trống, cây xanh, ánh sáng nên không gian vừa hiện đại vừa phóng khoáng.

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp Hikone House được xây dựng chủ yếu từ vật liệu gỗ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp Hikone House tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp Yamashiro’s House 

    Yamashiro’s House là mẫu nhà mái Nhật đẹp sử dụng nhiều vật liệu bản địa và tự nhiên ở xứ sở Phù Tang. Ngôi nhà chỉ có một tầng, được thiết kế thêm tầng lửng vừa tăng diện tích sinh hoạt, vừa là nơi có thể quan sát toàn bộ ngôi nhà.

    Kiến trúc nhà Nhật Bản có xu hướng tối giản, tối ưu công năng và thoải mái trong sinh hoạt. Yamashiro’s House cũng là một trong những công trình như vậy. Ngôi nhà thuộc sở hữu của một gia đình nhỏ 3 người, nên gia chủ không có nhu cầu xây quá to mà chỉ “vừa đủ” để sinh hoạt thuận tiện. Bên cạnh đó, gia chủ cũng dành nhiều diện tích đất cho khu vực sân vườn xung quanh nhà. 

    Yamashiro’s House là mẫu nhà mái Nhật đẹp giáp với đường cái, thuận tiện cho giao thông

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp Yamashiro’s House tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp xây dựng cách đây 7 năm mà không hề lỗi thời 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp này được xây dựng với kết cấu 1 tầng 1 lửng, nằm trên miếng đất có hình thế vuông vắn. Chủ nhân của ngôi nhà là 2 vợ chồng đã có 2 con nhỏ, mong muốn có một không gian sinh sống thoải mái, tiện nghi và dễ dàng giao lưu, dạy dỗ con cái.

    Sở hữu tổng hiện tích sàn 100m2 cùng kích thước vuông vắn, nhóm KTS gần như không gặp khó khăn gì trong việc bố trí, thiết kế không gian, nội thất cho mẫu nhà mái Nhật này. Yêu cầu của gia chủ chỉ đơn giản là có một không gian sống thoải mái, đủ tiện nghi, có không gian để giao lưu giữa bố mẹ và con cái. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp 1 tầng nổi bật với mái màu xanh lá cây bắt mắt 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp xây dựng cách đây 7 năm mà không hề lỗi thời tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp Makurazaki House

    Mẫu nhà mái Nhật Makurazaki House nằm ở thành phố Makurazaki, phía tây nam của bán đảo Satsuma. Khu vực này nổi tiếng với bến cảng sản xuất cá ngừ khô lớn nhất Nhật Bản. 

    Vì là thị trấn cảng nên nhóm KTS đã áp dụng một số biện pháp giúp căn nhà chống lại sự ăn mòn của muối biển. Điển hình như sử dụng mái hiên lớn để bảo vệ những bức tường khỏi mưa gió. 

    Ngoại thất của mẫu nhà mái Nhật này mang những nét đặc trưng của Nhật Bản, vừa chống nắng vừa thông gió, hài hoà với khung cảnh cổ kính của thị trấn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp Makurazaki House tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp Moriyama 4 

    Moriyama 4 là mẫu nhà mái Nhật đẹp với địa thế hướng nam “đắt giá”. Chủ nhân của ngôi nhà tuy trẻ nhưng hướng tới nhiều giá trị cốt lõi, ý nghĩa khi không xây nhà trên toàn bộ phần đất, dành diện tích cho sân vườn, xây nhà theo cấu trúc đơn giản để tiết kiệm chi phí…

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp này có lợi thế là nhà hướng Nam, kiểu nhà hướng này sẽ tránh được ánh nắng phía Đông vào buổi sáng, buổi chiều không bị nắng chiếu gay gắt từ phía Tây, đồng thời tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới, ngoài ra cũng ít bị ảnh hưởng bởi gió lạnh từ phía Bắc tràn về. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp mang vẻ ngoài tối giản theo kiểu kiến trúc Nhật Bản, sử dụng vật liệu chủ đạo là gỗ tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp Moriyama 4 tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp có sân hiên để gia đình sưởi nắng mỗi ngày

    Mẫu nhà mái Nhật này nổi bật giữa khu dân cư với mái ngói đỏ cùng màu sơn trắng ở ngoại thất. Thoạt nhìn qua không ai nghĩ đây là một công trình ở Nhật Bản. Đặc biệt hơn, công trình có một khoảng sân hiên ngoài trời, bên hông nhà. 

    Khoảng hiên này có 2 lối vào, một lối trực tiếp từ bên ngoài, một lối từ phòng khách của nhà dẫn ra. Nhờ vậy mà khoảng sân hiên này vừa là nơi tiếp nhận ánh sáng, khí tươi tự nhiên, vừa là nơi cả gia đình quây quần mỗi ngày. 

    Mẫu nhà mái Nhật mang phong cách Nam Âu độc đáo, khác biệt với kiến trúc thường thấy ở Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp có sân hiên tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp S-sama House 

    Tọa lạc trên một ngọn đồi ở thành phố Kagoshima, Nhật Bản, S-sama House là mẫu nhà mái Nhật đẹp của gia đình gồm bố mẹ và hai con nhỏ. 

    Với mong muốn duy trì những nét thiết kế truyền thống nhưng vẫn đảm bảo hiện đại tiện nghi, mang đến một không gian sống trong lành, ngôi nhà cũ đã được cải tạo và làm mới theo nhu cầu của gia chủ. 

    Nhìn từ bên ngoài, S-sama House vẫn là mẫu nhà mái Nhật đẹp giữ nguyên những nét truyền thống của Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp S-sama House tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp của vợ chồng trẻ và con trai nhỏ

    Mẫu nhà mái Nhật cấp 4 này tọa lạc tại ngoại ô thành phố Tokyo (Nhật Bản), là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ cùng cậu con trai. Bởi ngôi nhà được xây dựng ở vùng ngoại ô thành phố Tokyo, nên không gian trong lành đã là một điểm cộng lớn. 

    Tận dụng ưu điểm này, đôi vợ chồng trẻ đã dành một phần lớn đất để xây dựng vườn cây xung quanh nhà. Nhờ vậy mà không gian chính của ngôi nhà đều có sự kết nối trực tiếp với hai khoảng sân vườn trước sau. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp cấp 4 có khoảng sân vườn đáng mơ ước, nhờ vậy mà không gian nhà luôn tràn ngập không khí trong lành

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp của vợ chồng trẻ và con trai nhỏ tại đây.  

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp House in Amagasaki  

    House in Amagasaki là mẫu nhà mái Nhật đẹp xây lại từ nền móng một ngôi nhà cũ 70 năm tuổi tại ngoại ô thành phố Osaka, Nhật Bản. Với mong muốn giữ lại khu vườn, kiến trúc sư đã tạo ra một cảnh quan ngoạn mục để gia chủ được ngắm nhìn thiên nhiên ngay ở trong chính ngôi nhà.

    Mẫu nhà mái Nhật này có chiều cao hai tầng với chất liệu chủ đạo bằng gỗ. Đây là chất liệu phổ biến của nhà Nhật Bản, đặc biệt đối với những ngôi nhà ở ngoại ô có kiến trúc vườn tược xung quanh. Công trình được xây dựng theo kiến trúc một căn biệt thự vườn trên một diện tích lớn tới 427m2 cùng nhiều khối nhà và không gian chức năng.

    House in Amagasaki là mẫu nhà mái Nhật đẹp được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh và hoa nhiều màu sắc

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp House in Amagasaki tại đây. 

    Mẫu nhà mái Nhật đẹp dành cho gia chủ yêu thích cuộc sống bình dị

    Giản dị mà bình yên vẫn luôn là mục tiêu cuộc sống hướng đến của gia chủ, và mẫu nhà mái Nhật này chính là mẫu hình cuộc sống như vậy. Không hào nhoáng, xa hoa, căn nhà giúp gia chủ tìm thấy cảm giác tĩnh tại giữa cuộc sống vội vã, xô bồ.

    Mẫu nhà mái Nhật nổi bật sắc nâu cam ấm áp mang tới cảm giác dễ chịu, gần gũi

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà mái Nhật đẹp dành cho gia chủ yêu thích cuộc sống bình dị tại đây. 

    Trên đây là tổng hợp những thông tin về nhà mái Nhật cũng như gợi ý các mẫu nhà mái Nhật đẹp và đã hoàn thiện để các gia chủ tham khảo. 

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0