TOP 10 nhà hướng Tây thiết kế khoảng lùi để chắn nắng cho nhà phố

    30/08/2023 15:001.674 lượt xem

    Nhiều KTS lựa chọn thiết kế khoảng lùi cho nhà hướng Tây để hạn chế nắng gắt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và đầy đủ công năng. Trong bài viết, Happynest sẽ tổng hợp 10 công trình nhà hướng Tây thiết kế khoảng lùi tiêu biểu cùng với ảnh thực tế để gia chủ tham khảo

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Nhà hướng Tây B House thiết kế khoảng lùi và 3 khu vườn để chống nóng

    Nhà hướng Tây B House tọa lạc tại Quảng Nam. Ngôi nhà 2 tầng có thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình mỗi khi quay về nhà.

    B House sở hữu mặt tiền hướng Tây nên luôn phải chịu tình trạng nắng gắt vào mùa hè. Để khắc phục tình trạng này, KTS đã thiết kế khoảng lùi làm sân trước, đưa không gian sống sâu vào trong. Khoảng sân này có vai trò chắn nắng, giảm nhiệt, kết hợp nơi đỗ xe và làm sân chơi cho các bé.

    Nhà hướng Tây B House được xây dựng với kết cấu 2 tầng trên lô đất rộng 154m2

    Nhà hướng Tây B House thiết kế khoảng lùi là khoảng sân rộng phía trước để chống nóng, còn không gian sinh hoạt được đẩy sâu vào bên trong

    Nhờ thiết kế khoảng lùi mà ngôi nhà hướng Tây được giảm nhiệt, đồng thời vẫn đảm bảo kết nối không gian bên ngoài - bên trong

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây B House tại đây.

    2. Rosehouse - Nhà hướng Tây 5x14m mát mẻ nhờ thiết kế khoảng lùi hợp lý

    Rosehouse là ngôi nhà hướng Tây nằm trong một khu đô thị đông đúc ở thành phố Đà Nẵng. Nếu như những căn nhà xung quanh đều sử dụng hết diện tích để xây dựng khu vực sinh hoạt, thì Rosehouse lại thiết kế khoảng lùi sâu, tận dụng nhà phố kế bên để làm vách che nắng.

    Việc thiết kế khoảng lùi bằng cách chừa lại khoảng sân trước rộng rãi, kết hợp cùng nhiều cây xanh ở ban công và sân thượng đã giúp ngôi nhà hướng Tây luôn mát mẻ, thông thoáng, hạn chế được tiếng ồn do xe cộ đi lại.

    Nhà hướng Tây Rosehouse tận dụng thiết kế khoảng lùi và vách tường của những ngôi nhà liền kề để che nắng

    Rosehouse thiết kế khoảng lùi cần thiết để vừa có sân rộng rãi, vừa hạn chế được bất lợi của nhà hướng Tây

    Gia chủ trồng thêm nhiều cây xanh và sử dụng tường gạch thông gió nửa kín nửa hở ở mặt tiền nhà hướng Tây để giảm sự bí bách, ngột ngạt

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây Rosehouse tại đây.

    3. Nhà Thủ Đức - Nhà hướng Tây trong ngõ thiết kế khoảng lùi và bố cục đảo ngược linh hoạt

    Nhà Thủ Đức có cấu trúc “hẹp ngang dài sâu”, bao gồm 1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng. Về công năng, ngôi nhà hướng Tây này có phòng khách, phòng bếp - ăn, 3 phòng ngủ, khu làm việc, sân phơi và vườn trên mái.

    Khác với cấu trúc thông thường, KTS đảo ngược bố cục ngôi nhà hướng Tây để tránh nắng. Cụ thể, khu vực sinh hoạt chính sẽ đặt ở phía sau ngôi nhà và quay về hướng Đông - nơi có sân vườn với những khoảng xanh quý giá. Khu vực để xe và bếp quay về hướng Tây.

    Phòng ngủ master của Nhà Thủ Đức đặt ở hướng Tây nhưng thiết kế khoảng lùi lớn và có hệ lam che nắng, mái được phủ bằng cây xanh nên không gian luôn mát mẻ và dễ chịu.

    Nhà Thủ Đức là thiết kế nhà hướng Tây tọa lạc trong một con hẻm ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Để tránh nắng gắt, ngôi nhà hướng Tây đã thiết kế đảo ngược không gian sinh hoạt chính về phía cuối nhà

    Phòng ngủ master của Nhà Thủ Đức nằm ở hướng Tây nhưng thiết kế khoảng lùi sâu để tránh nắng

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây Nhà Thủ Đức tại đây.

    4. Phong’s House - Nhà hướng Tây thiết kế khoảng lùi kết hợp khoảng xanh bao quanh

    Phong’s House là ngôi nhà hướng Tây có thiết kế hiện đại, kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Để hạn chế nắng trực tiếp từ hướng Tây, KTS đã chọn phương án thiết kế khoảng lùi. Cụ thể, các khối nhà đặt về bên trái và lùi sâu vào bên trong, một phần diện tích còn lại làm sân trước và hàng hiên.

    Ngoài ra, nhà hướng Tây Phong’s House còn được bao bọc bởi nhiều cây xanh lớn nhỏ, vừa tạo không gian mát mẻ vừa gần gũi với thiên nhiên.

    Nhà hướng Tây Phong’s House được thiết kế theo ý tưởng “nhà hộp trong vườn”

    Phong’s House thiết kế khoảng lùi để hạn chế nắng nóng của nhà hướng Tây

    Hàng hiên dài, xen kẽ nhiều mảng xanh giúp nhà hướng Tây Phong’s House luôn mát mẻ và dễ chịu

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây Phong’s House tại đây.

    5. Nhà hướng Tây 5x21m ở Ngũ Hành Sơn thiết kế khoảng lùi và hệ lam thép ấn tượng

    Ngôi nhà 3 tầng màu trắng của cặp vợ chồng trẻ được xây dựng trên lô đất rộng 105m2 tại quận Ngũ Hành Sơn. Công việc hiện tại của hai vợ chồng là làm văn phòng nên họ mong muốn sở hữu một tổ ấm thoáng đãng với đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi, thư giãn.

    Để đáp ứng mong muốn của gia chủ và khắc phục hạn chế nhà hướng Tây, KTS đã thiết kế hệ lam thép bao bọc mặt tiền tầng 2 và tầng 3. Đặc biệt, thiết kế khoảng lùi với sân trước rộng rãi đã đóng vai trò như khoảng đệm giảm nắng, cản bụi cho không gian sống bên trong.

    Ngôi nhà hướng Tây 3 tầng của cặp vợ chồng trẻ có thiết kế mặt tiền độc đáo, thiết kế khoảng lùi tạo thành sân vườn thoáng đãng

    Hệ lam thép nhô ra có tác dụng cản nắng cho nhà hướng Tây, đồng thời tăng cường lưu thông gió tự nhiên

    Thiết kế khoảng lùi với sân trước rộng rãi và nhiều cây xanh mang đến bầu không khí mát mẻ cho ngôi nhà hướng Tây

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây 5x21m ở Ngũ Hành Sơn tại đây.

    6. Nhà Tam Châu - Nhà hướng Tây thiết kế khoảng lùi kết hợp các giải pháp tự nhiên để làm mát nhà

    Nhà Tam Châu là không gian sống của một gia đình có 3 thế hệ, được xây dựng với kết cấu 3 tầng trên mảnh đất 175m2. Mặt đứng của ngôi nhà nằm ở hướng Tây, nên KTS đã đề xuất trồng cây leo rủ bóng mát ở mặt tiền để che chắn ánh nắng.

    Đặc biệt, nhà Tam Châu còn thiết kế khoảng lùi phía trước, đưa các khu vực sinh hoạt chính vào bên trong. Đây chính là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế bất lợi của nhà hướng Tây.

    Nhà hướng Tây Nhà Tam Châu gây ấn tượng với phần mặt tiền được trồng nhiều cây xanh

    Nhà Tam Châu thiết kế khoảng lùi sâu để tránh nắng phía Tây

    Sự kết hợp giữa cây xanh và thiết kế khoảng lùi trước nhà mang đến cho ngôi nhà hướng Tây bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây Nhà Tam Châu tại đây.

    7. Nhà hướng Tây N.A House thông thoáng, mát mẻ nhờ thiết kế khoảng lùi

    N.A House là không gian sống của gia chủ làm nghề xây dựng ở Quảng Bình. Vì là nhà hướng Tây nên nhóm KTS đã thiết kế khoảng lùi sâu để hạn chế ánh nắng chiếu thẳng vào nhà. Khoảng sân trước cũng là nơi để xe và địa điểm vui chơi của trẻ nhỏ. 

    Ngay ở hiên nhà hướng Tây, đơn vị thiết kế còn bố trí thêm hồ cá Koi cùng nhiều loại cây cối khác nhau để mang đến luồng khí mát mẻ cho không gian bên trong, tăng khả năng kết nối với thiên nhiên. 

    N.A House là nhà hướng Tây nên thường chịu nắng nóng 

    Thiết kế khoảng lùi tạo thành sân trước rộng rãi đã giúp hạn chế ánh nắng chiếu thẳng vào ngôi nhà hướng Tây

    Tiếp nối sân là hồ cá Koi và nhiều cây xanh, mang đến không khí mát mẻ cho nhà hướng Tây N.A House

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây N.A House tại đây.

    8. Nhà hướng Tây W House thiết kế khoảng lùi lớn và nhỏ để chắn nắng, cản bụi

    W House là ngôi nhà sở hữu hai mặt tiền, trong đó có một mặt tiền nằm ở hướng chính Tây. Giải pháp của KTS cho nhà hướng Tây W House đó là thiết kế khoảng lùi lớn ở hướng Bắc tầng 1. Thiết kế khoảng lùi này đã giúp giảm bớt khói bụi, tiếng ồn, tạo khoảng đệm giữa không gian trong nhà và ngoài trời.

    Ở hướng Tây, các khoảng lùi kích thước nhỏ như sân ướt, khu vực trồng cây xanh được bố trí để làm mát, giảm bớt bức xạ nhiệt cho không gian bên trong. Mặt phía Đông của ngôi nhà hướng Tây còn xây dựng thêm giếng trời giúp tăng hiệu quả lấy sáng và lưu thông không khí.

    W House là ngôi nhà hướng Tây ở lô góc có thiết kế hiện đại, sử dụng tông màu trắng - đen làm chủ đạo

    Thiết kế khoảng lùi lớn ở mặt tiền phía Bắc để ngăn bụi, giảm bớt tiếng ồn cho nhà hướng Tây

    W House còn thiết kế khoảng lùi nhỏ ở phía Tây để chống nắng nóng, giúp không gian trong nhà luôn mát mẻ

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây W House tại đây

    9. TT House - Nhà hướng Tây thiết kế khoảng lùi ở cả phía trước và phía sau

    TT House là nhà phố sở hữu thiết kế hiện đại, đường nét tinh tế với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, vì ngôi nhà có mặt tiền chính Tây và phía trước là đường lớn có xe cộ đông đúc nên KTS đã khéo léo thiết kế khoảng lùi để tránh nắng, giảm bớt tiếng ồn, giúp mọi người đậu và đỗ xe dễ dàng hơn. 

    Bên cạnh đó, nhà hướng Tây TT House còn được thiết kế khoảng lùi phía sau như sân vườn nhỏ để tăng tính thẩm mỹ, tạo không gian sống mát mẻ và kết nối gần gũi với thiên nhiên.

    Nhà hướng Tây TT House thiết kế khoảng lùi để tránh nắng, đồng thời tận dụng làm nơi đỗ xe

    Thiết kế không gian sinh hoạt lùi sâu vào bên trong giúp hạn chế tiếng ồn từ đường lớn cho nhà hướng Tây

    Gia chủ trồng thêm rất nhiều cây xanh tại khoảng lùi để tạo không gian mát mẻ, tăng khả năng kết nối với thiên nhiên cho nhà hướng Tây TT House

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây TT House tại đây.

    10. Nhà hướng Tây trong hẻm sở hữu khoảng sân rộng đáng mơ ước nhờ  thiết kế khoảng lùi

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà hướng Tây ở Sài Gòn luôn trong trạng thái bí bách và ngột ngạt, hứng chịu nhiều ánh sáng mặt trời.

    Để khắc phục hạn chế này, KTS đã thiết kế khoảng lùi phía trước nhà để tạo thành một khoảng sân nhỏ. Khoảng sân này có lợp mái nhưng không lợp toàn phần, một khoảng mở được chừa lại để lấy sáng và cân bằng không khí trong nhà.

    Ngoài ra, KTS còn dùng prima đục lỗ che phủ mặt tiền nhà hướng Tây, vừa giảm nhiệt vừa tạo nên một tổng thể thiết kế hợp lý.

    Mặc dù nằm ở trong hẻm nhưng ngôi nhà hướng Tây vẫn thiết kế khoảng lùi để làm sân vườn

    Phần mái sân vườn không lợp hoàn toàn mà dành một khoảng hở để lấy sáng và giúp gió lưu thông tốt hơn trong nhà hướng Tây

    Prima đục lỗ che phủ mặt tiền giúp nhà hướng Tây luôn mát mẻ và thoáng sáng

    >>> Xem chi tiết thiết kế khoảng lùi của nhà hướng Tây trong hẻm ở TP. HCM tại đây.

    Nhà hướng Tây thường rất nóng bức do ánh nắng mặt trời chiếu gay gắt. Nhưng nhờ thiết kế khoảng lùi mà 10 ngôi nhà hướng Tây trên đây lại vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Hi vọng từ những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ, gia chủ đã tìm kiếm được giải pháp khắc phục hạn chế về hướng nhà cho tổ ấm của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0