10 nhà Việt nằm ven sông nhẹ nhàng và bình yên đến lạ

    25/08/2023 11:001.331 lượt xem

    Rời xa sự ồn ã, náo nhiệt nơi thị thành, những ngôi nhà nằm ven sông mang đến cảm giác yên bình, êm ả. Không chỉ vậy, không gian trong lành, mát mẻ, cảnh quan thoáng đãng và hợp quan niệm phong thủy Á Đông cũng là lý do 10 ngôi nhà ven sông dưới đây được các gia chủ Việt rất yêu thích.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Kiêu Kỳ House - Ngôi nhà ven sông sau khi hoàn thành đẹp hơn cả bản vẽ 3D

    Khi mới nhận bàn giao nhà, nhóm thiết kế thấy rằng hiện trạng nhà đã xuống cấp nghiêm trọng do ít được sử dụng và chăm sóc từ chủ cũ. Bên cạnh đó, nhà gần sông và ẩm thấp nên rất nhiều muỗi và côn trùng. Điểm đáng tiếc nhất là view nhìn ra sông tại đây bị che kín bởi 1 mảng tường đặc lớn và 1 nhà vệ sinh. 

    Nhóm KTS đã mở rộng hoàn toàn view nhìn ra sông bằng cách phá bỏ bức tường ngăn, đồng thời dịch chuyển nhà vệ sinh tầng 1 sang vị trí khác. Các mảng cửa sổ, cửa kính lớn được sử dụng để lấy trọn được view sông Bắc Hưng Hải và các khoảng cây xanh phía sau nhà.

    Tầm nhìn rộng mở ra sông giúp tạo cảm giác thư thái cho gia chủ khi trở về nhà mỗi ngày

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Kiêu Kỳ House tại đây!

    1. 2. “Sống bên dòng sông” - Nhà 3 tầng nhẹ nhàng nép mình bên dòng sông êm đềm

    Đúng như tên gọi của mình, ngôi nhà 3 tầng nằm cạnh bên con sông bao quanh bởi núi rừng Nha Trang. Ngôi nhà thuộc sở hữu của cặp vợ chồng trạc ngoại ngũ tuần, cái tuổi khi thăng trầm đã đủ đầy theo năm tháng, con người ta cũng đủ chiêm nghiệm nhiều hơn về cuộc sống này. 

    Một không gian được thiết kế theo phong cách kiến trúc nhiệt đới tropical sẽ mang đến cảm giác thanh bình và đầy cảm xúc. “Sống bên dòng sông” cũng như vậy với màu xanh của cây cỏ, âm thanh róc rách của hồ cá, vẻ trong trẻo của bầu trời và khoảng sân, hàng hiên rộng mở.

    “Sống bên dòng sông” không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà đây còn là “mái nhà” để vợ chồng gia chủ thong dong ngày dài 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà Sống bên dòng sông tại đây!

    1. 3. Wall House - Ngôi nhà “biết thở” nằm bên sông Đồng Nai

    Khi quyết định xây dựng công trình, gia chủ và kiến trúc sư bàn bạc rất kỹ lưỡng về ý tưởng một ngôi nhà có thể thở được 24/24. 

    Sau nhiều lần tính toán và cân nhắc, Wall House được định hình là một ngôi nhà với 8 khối không gian, tương ứng với các khu vực chức năng riêng. 8 khối này nằm xen kẽ và được kết nối bởi không gian sinh hoạt chung được hình thành từ các bức tường thở. 

    Ngoài ra, để bảo toàn gần như nguyên vẹn hệ sinh thái sẵn có cũng như giữ gìn cảnh quan ven sông, nhóm thiết kế đã quyết định xây dựng công trình về một góc vườn với diện tích tầng trệt 207,7 m2.

    Tường thở của Wall House bao gồm 2 yếu tố: hệ tường hở và khoảng sân vườn cây xanh

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà Wall House tại đây!

    1. 4. Nhà Cao Lãnh - Nhà ven sông hiện đại mà vẫn kế thừa tinh thần của mảnh đất

    Nơi Nhà Cao Lãnh toạ lạc có dòng sông nằm phía sau. Do đó, việc kéo phần cảnh quan bờ sông đến gần không gian hoạt nhiều nhất có thể là điều gia chủ mong muốn. Đồng thời, việc bố trí xen kẽ khiến cho ranh giới kiến trúc - cảnh quan trở nên gần gũi hơn, hoạt động của con người cũng vì vậy được ôm ấp, chở che hơn.

    Là một nhà thơ nên gia chủ rất coi trọng nhu cầu tinh thần. Và Nhà Cao Lãnh được thiết kế để đáp ứng được vấn đề này. Bên cạnh việc che chở người ở khỏi nắng mưa, ngôi nhà trở thành một phần tâm hồn của gia chủ. 

    Dòng sông quê hương trở nên gắn bó, quen thuộc trong Nhà Cao Lãnh

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Nhà Cao Lãnh tại đây!

    1. 5. Biệt thự ngói đỏ bên sông Sài Gòn như một khu resort cao cấp

    Căn biệt thự quận 9 thuộc sở hữu của vợ chồng gia chủ người nước ngoài là sự tổng hòa giữa sông nước, cây xanh và kiến trúc nhà ở... 

    Không chọn những phong cách thiết kế xa hoa, ngôi nhà tìm đến sự an yên bằng việc lựa chọn xây tầng thấp, sử dụng mái ngói dốc, bảng màu vật liệu nhã nhặn, chủ yếu có xuất xứ từ địa phương như ngói, gỗ và đá ốp lát tự nhiên…

    Để tận dụng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhóm KTS đã lựa chọn thiết kế mở, kết nối bên trong và bên ngoài bằng những hệ cửa kính lớn, cửa kéo, sân trước, sân sau. Nhờ vậy, không gian không những thoáng đãng mà luôn nhận được đầy đủ ánh sáng tự nhiên. 

    Không chỉ là nơi để ở, gia chủ là người Hà Lan còn muốn căn biệt thự ven sông của mình là không gian nghỉ dưỡng chan hòa với thiên nhiên

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự quận 9 tại đây!

    1. 6. Nhà Sông Đuống - Nơi gia chủ được cảm nhận trọn vẹn hơi thở tự nhiên, sự tĩnh lặng và an yên

    Nhà Sông Đuống nép mình trong ngôi làng nhỏ với sự đô thị hoá ngày càng cao nhưng vẫn mang trong mình nét yên ả của cuộc sống làng quê với hàng hiên xanh mát, khu vườn trải dài xuống bờ sông…

    Trên diện tích 230m2, ngôi nhà gồm 2 tầng và 1 mái. Theo đó, tầng 1 bao gồm khu vực sinh hoạt chung cùng sân vườn trải dài xuống bờ sông và hàng hiên xanh mát. Nhờ đó, gia chủ không chỉ có thêm không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh mà bên trong nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ. 

    Nhà Sông Đuống dường như “mở” với thiên nhiên bao la

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Nhà Sông Đuống tại đây!

    1. 7. M Villa - Biệt thự song lập 600m2 ven sông Hội An

    KTS đã lựa chọn phương án thiết kế không gian mở, tận dụng các yếu tố thuận lợi của cảnh quan và ưu tiên sử dụng vật liệu địa phương. Nhờ vậy mà biệt thự song lập M Villa sở hữu thật nhiều những khoảng không gian kết nối “không giới hạn” với thiên nhiên tươi đẹp.

    M Villa có vẻ ngoài không giống với những căn nhà cao tầng với mái ngói xung quanh nhưng lại hài hòa cùng sắc xanh của rừng dừa nước và con sông êm đềm trước mặt

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh biệt thự song lập M Villa tại đây!

    1. 8. Tam Giao - Ngôi nhà nằm sát dòng sông nhỏ, được tạo nên từ 3 giá trị cốt lõi 

    Tam Giao là một công trình được cải tạo nên có sự kết hợp hài hoà giữa những nét cổ điển được lưu giữ và nét hiện đại được bổ sung. 

    Để thực hiện điều đó, các kiến trúc sư đã lựa chọn vật liệu chủ yếu là gỗ để tạo nên những đồ dùng nội thất trong nhà. Hơn nữa, sự phối hợp hài hoà về màu sắc tạo nên cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng cho chủ nhân trong quá trình sử dụng. 

    Tam Giao còn là một ngôi nhà có sự giao thoa giữa ánh sáng, gió và nước. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy bởi công trình được thiết kế với rất nhiều giếng trời giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà. 

    Đặc biệt, hệ thống cây xanh và bể nước được gia chủ bố trí khéo léo khắp căn nhà tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

    Tam Giao nằm tại khu dân cư ngay sát dòng sông nhỏ tại địa phương

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà Tam Giao tại đây!

    1. 9. Đà Nẵng House - Ngôi nhà được bao bọc bởi 2 dòng sông

    Đà Nẵng House nằm trong khu đô thị được bao bọc bởi 2 dòng sông Cẩm Lệ và sông Đô Tỏa. Ngôi nhà là nơi sinh hoạt của gia đình bao gồm bố mẹ là cán bộ nghỉ hưu, 2 cô con gái ở tuổi trưởng thành và bà đã lớn tuổi. 

    Nhược điểm lớn của ngôi nhà là nhà có hướng chính Tây, nắng gắt chiếu thẳng vào bên trong làm cho không gian nóng bức. Để khắc phục, nhóm thiết kế đã áp dụng 3 giải pháp thiết kế quen thuộc mà lại hiệu quả: tạo ra các khoảng không gian đệm, bố trí khoảng thông tầng kết hợp giếng trời và thiết kế các mảng xanh trong nhà.

    Đà Nẵng House nơi sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ, sở hữu phần mặt tiền bằng gạch nung đỏ được thiết kế nổi bật, độc đáo

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Đà Nẵng House tại đây!

    1. 10. PsA House - Ngôi nhà 3 tầng bên bờ sông Cẩm Lệ với lối kiến trúc mộc mạc

    PsA House là ngôi nhà 3 tầng ở trong một khu đô thị mới không xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, nằm gần dòng sông Cẩm Lệ hiền hoà.

    Tiêu chí mà nhóm KTS đặt ra là thiết kế một ngôi nhà phải đảm bảo tốt về công năng sử dụng, giản lược về chi tiết, tối giản về vật liệu sử dụng, tận dụng ưu điểm của khí hậu trong lành, mật độ xây dựng thấp, an ninh tốt của nội khu nhưng phải bền bỉ với thời gian, có khả năng thích ứng với khí hậu khắc nghiệt của miền Trung.

    Bố cục nhà được chia làm 3 khối chính theo chiều dài của khu đất

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh PsA House tại đây!

    10 nhà ven sông trên đây tuy có thể mang những phong cách thiết kế khác nhau nhưng tất cả đều có cách tiếp cận và khai thác để gia chủ được sống xanh, sống khỏe cùng thiên nhiên.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0