TOP 10 nhà trong ngõ quá đẹp và nổi bật, rộng rãi và sáng sủa không kém nhà mặt phố

    15/01/2024 20:003.546 lượt xem

    Do điều kiện xây dựng trong ngõ hẹp khó khăn hơn so với nhà mặt phố nên nhiều người lo ngại và nghĩ rằng nhà trong ngõ khó mà xây đẹp được. Thế nhưng, 10 công trình nhà trong ngõ dưới đây sẽ khiến bạn không còn lo lắng điều đó nữa. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. TOP 1 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Zen House

    Giữa những ồn ào, hối hả của con phố ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, đội ngũ KTS của H.A Workshop đã khoác lên Zen House vẻ lặng lẽ và yên bình. Ngôi nhà trong ngõ vừa là một không gian sống, vừa giống như một thiền viện thanh tịnh, nơi kể câu chuyện về sự liên kết tinh tế giữa các vật liệu, màu sắc, ánh sáng và bóng tối.

    Zen House là ngôi nhà trong ngõ nhưng luôn tràn ngập những vệt nắng 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ Zen House tại đây.

    2. TOP 2 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Nhà Nắng

    Nhà Nắng là một công trình nhà trong ngõ đong đầy cảm xúc, được cải tạo lại từ một căn nhà ống tuy hơi cũ nhưng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cho gia đình ba thế hệ sinh sống. 

    Với mặt tiền 6,7m và chiều dài 17,2m cùng ba mặt thoáng, Nhà Nắng là công trình nhà trong ngõ lý tưởng với một diện tích mặt sàn lớn và khuôn viên khu đất rất đẹp cho việc thiết kế. Chính vì thế, khi nhận được đề bài từ gia chủ, nhóm kiến trúc sư thấy công trình này vừa khó, vừa dễ nhưng lại rất thú vị. Thiết kế một công trình giàu cảm xúc để gia chủ có thể quyết tâm đập đi căn nhà cũ với nhiều kỷ niệm. 

    Khi bước vào không gian sống bên trong, ít ai có thể ngờ được rằng Nhà Nắng là một ngôi nhà trong ngõ 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ Nhà Nắng tại đây.

    3. TOP 3 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: VH House

    VH House tọa lạc trên khu đất nằm gần đường vành đai với mật độ giao thông cao tại Cổ Nhuế, Hà Nội. Nơi đây thiếu cây xanh, thiếu không gian công cộng cho người dân thư giãn. Chính vì vậy mà mục tiêu của các KTS khi thiết kế ngôi nhà trong ngõ là tạo một không gian sống dễ chịu, thoáng mát để các thành viên gia đình nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn. 

    VH House gặp bất lợi về địa thế, song ngôi nhà trong ngõ có cách thiết kế khéo léo giúp gia chủ hoàn toàn hài lòng về không gian sống

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ VH House tại đây.

    4. TOP 4 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Coong’s Garden

    Nằm sâu trong con ngõ nhỏ, Coong’s Garden được lên ý tưởng biến khu đất vốn dành cho kiểu nhà ống đặc trưng thành một không gian sống với những khoảng xanh xen kẽ. Tại đây, gia chủ tìm thấy sự bình yên, tự tại và thư giãn ngay trong chính căn nhà trong ngõ của mình. 

    Nhà trong ngõ Coong’s Garden gây ấn tượng bởi sự thoáng đãng với sắc xanh tươi mới ở mặt tiền

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ Coong’s Garden tại đây.

    5. TOP 5 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Hải Dương House

    Nằm ở cuối con ngõ nhỏ, với những bất lợi về lưu thông khí và ánh sáng, khu đất lại không được vuông vắn, việc xây dựng nhà ở cho một gia đình tưởng chừng như không thể. Thế nhưng, Hải Dương House vẫn được hoàn thiện với những mảng xanh mướt, không gian sống đơn giản nhưng có điểm nhấn, đáp ứng tốt nhu cầu của gia chủ.

    Hải Dương House là ngôi nhà nhỏ nằm cuối ngõ, đẹp lạ và tiện nghi

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ Hải Dương House tại đây.

    6. TOP 6 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: L House

    L House là căn nhà nằm ở một góc phố trong hẻm thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Tại L House, ánh sáng tự nhiên được tận dụng khéo léo giúp mang lại sự thông thoáng, giải thoát khái niệm 4 vách tường nặng nề thường thấy của công trình nhà ở dân dụng. Ngay từ mặt tiền, những lỗ oval nhỏ vừa giúp lấy sáng mà vẫn đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

    Mặt tiền ngôi nhà trong ngõ với những đường cong mềm mại, nhẹ nhàng với thật nhiều cửa sổ và ô thoáng

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ L House tại đây.

    7.  TOP 7 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: The Ngõ Alley House

    Trong bối cảnh “đất chật người đông” và mất cân bằng hệ sinh thái tại Hà Nội, việc tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên là điều vô cùng quan trọng. Kế thừa kiến trúc bản địa của nhà ống truyền thống, The Ngõ Alley House là kiểu nhà trong ngõ làm mát thụ động, tối đa hóa mảng xanh từ cổng vào, sân trong và vườn trên mái. Chính điều này giúp ngôi nhà trong ngõ tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng như sự thông thoáng, gió mát. Vườn trên mái có tác dụng làm giảm bức xạ nhiệt và cách nhiệt cho nhà ống. 

    The Ngõ Alley House là ngôi nhà trong ngõ làm mát thụ động, nhiệt độ trong nhà luôn duy trì ở mức 28 độ C

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ The Ngõ Alley House tại đây

    8. TOP 8 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Nhà Trong Ngõ

    Nằm trong một con ngõ nhỏ yên tĩnh giữa lòng Hà Nội, Nhà Trong Ngõ nổi bật bởi dáng vẻ hiện đại, chan hòa ánh nắng và cây xanh. Bằng những giải pháp thiết kế được ứng dụng hợp lý, KTS đã mang đến một không gian sống trong lành, thư thái để các thành viên “sạc” năng lượng mỗi khi trở về. 

    Điểm ấn tượng trong kiến trúc là không gian Duplex ở tầng 1 và 2 của Nhà Trong Ngõ

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh công trình Nhà Trong Ngõ tại đây.

    9. TOP 9 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: Uyên House

    Uyên House là công trình nhà ống nằm trong một con ngõ nhỏ đông đúc ở thành phố Mỹ Tho. Tuy con ngõ không đủ rộng cho việc lưu thông phương tiện nhưng luôn kết nối con người nơi đây một cách gần gũi, thân thiện. Ngôi nhà trong ngõ đã ứng dụng khéo léo giải pháp bố trí lệch tầng, giếng trời lấy sáng và thông gió, kết hợp với những mảng xanh xuyên suốt để mang đến không khí trong lành và cảm giác hài hòa với tự nhiên cho gia đình.

    Ngôi nhà trong ngõ thiết kế lệch tầng không chỉ tăng diện tích sử dụng mà còn tạo khả năng kết nối và tương tác giữa các thành viên trong gia đình

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ Uyên House tại đây.

    10. TOP 10 nhà trong ngõ đẹp và nổi bật: K House

    Nằm trên khu đất nhỏ chỉ 32m2 trong một con ngõ nhỏ tại quận 1, K House được xây dựng vỏn vẹn 26m2 với nhu cầu vừa làm một tiệm may cho người em gái, vừa là nhà ở cho gia đình anh chị và cháu. Bởi vậy, nhiệm vụ hàng đầu của nhóm KTS là tối ưu hóa diện tích, đảm bảo riêng tư và giúp không gian sống thoáng sáng.

    K House là ngôi nhà trong ngõ có nhiều nhược điểm, diện tích một sàn chỉ 26m2 nhưng nhờ cách bố trí khéo léo mà ngôi nhà hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của gia chủ 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà trong ngõ K House tại đây.

    10 ngôi nhà trong ngõ trên đây sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi: “Liệu nhà trong ngõ có đẹp và nổi bật như nhà mặt tiền?”. Chỉ cần có thiết kế, giải pháp phù hợp, mỗi công trình nhà trong ngõ đều có thể chinh phục được rất nhiều mắt nhìn của bạn đọc khó tính.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0