Nhà ống trong ngõ hẹp 'hít thở' nhờ khoảng giếng trời giữa nhà có cây vối và hồ cá Koi

    11/06/2023 07:0012.357 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà Nắng
    • Kích thước
      6.7m ngang17.2m dọc
    • Tổng diện tích
      120m2
    • Năm hoàn thành
      2016
    • Thiết kế
      I.House
    • Chụp ảnh
      AIF studio

    Nhà Nắng là một công trình nhà trong ngõ đong đầy cảm xúc, được cải tạo lại từ một căn nhà ống tuy hơi cũ nhưng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cho gia đình ba thế hệ sinh sống.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Giải pháp ngăn tiếng ồn và điều hoà không khí tại mặt tiền nhà ống

    Với mặt tiền 6,7 m và chiều dài 17,2 m cùng ba mặt thoáng, Nhà Nắng là công trình nhà ống lý tưởng với một diện tích mặt sàn lớn và khuôn viên khu đất rất đẹp cho việc thiết kế. Chính vì thế, khi nhận được đề bài từ gia chủ, nhóm kiến trúc sư thấy công trình này vừa khó, vừa dễ nhưng lại rất thú vị. Thiết kế một công trình giàu cảm xúc để gia chủ có thể quyết tâm đập đi căn nhà cũ với nhiều kỷ niệm.

    Vườn treo kết hợp với gỗ lưới là cách kiến trúc sư tạo nên một bước đệm xanh tại mặt tiền ngôi nhà trong ngõ. Giàn gỗ lưới chạy dọc hai tầng nhà vừa là giá đỡ cho vườn cây leo vừa đảm bảo an ninh cho căn nhà. Những cây dây leo nhìn nhỏ bé và mảnh dẻ nhưng lại có khả năng điều hoà không khí cực tốt, lọc tiếng ồn và cản khói bụi từ bên ngoài xâm nhập vào nhà. Không chỉ làm tròn các chức năng riêng biệt, vườn treo - gỗ lưới còn làm rất tốt nhiệm vụ trang trí cho mặt tiền, góp phần tạo nên một diện mạo công trình nhà ống hiện đại, trang nhã.

    Thiết kế mặt tiền Nhà Nắng với những song gỗ lưới trang nhã trên nền sơn trắng 

    Không chiếm quá nhiều diện tích, cách thiết kế mặt tiền này có thể đáp ứng tính thẩm mĩ, sự an toàn và giúp điều hòa không khí cho nhà trong ngõ

    >>> Xem thêm: Nhà trong ngõ giải quyết 'gọn' vấn đề bí khí, thiếu sáng bằng cầu thang giữa nhà và vị trí cửa sổ

    Mảnh sân vườn đón nắng và kết nối các thế hệ trong Nhà Nắng

    Trước khi cải tạo, Nhà Nắng có một mảnh sân vườn nằm ngay trước cửa. Tuy nhiên khi thiết kế lại kiến trúc sư muốn di chuyển mảnh sân vườn này vào lõi ngôi nhà - khu vực liên kết giữa các tầng và các phòng chức năng.

    Mảnh sân vườn trở thành khu vực trung tâm, là cốt lõi của thiết kế nhà trong ngõ và là điểm giao thoa giữa các thế hệ

    Mảnh sân vườn giờ đây không còn là nơi đi ngang qua từ cổng dẫn vào nhà chính mà là nơi giữ chân các thành viên trong gia đình ở lại lâu hơn, cùng trò chuyện hay thư giãn và tận hưởng không gian ngập tràn thiên nhiên. Cây Vối là loại cây quen thuộc với những người lớn tuổi được trồng chính giữa mảnh sân vườn, xung quanh là hồ cá nhỏ với đàn cá Koi bơi lội tung tăng.

    Vườn cây, ao cá và tiếng chim hót véo von là nét thi vị mới của Nhà Nắng sau cải tạo

    Khu vực sân vườn đặt ngay dưới giếng trời mở ra một không gian đón nắng ngập tràn vào ngôi nhà ống. Với thiết kế mái kính cùng những lam gỗ có thể điều chỉnh góc xoay, kiến trúc sư mong muốn gia chủ có thể cảm nhận sự thay đổi của nắng qua từng thời khắc trong ngày và từng mùa trong một năm. 

    Nắng ghé qua ngôi nhà tạo thành nhiều vệt sáng đẹp mắt

    >>> Xem thêm: Nhà trong ngõ nhỏ nhưng có đến 4 mặt tiền, không ồn ào và rất sáng sủa

    Thiết kế nhà trong ngõ phá bỏ sự đơn điệu của nhịp cầu thang giữa nhà

    Vẫn đặt cầu thang ở giữa, nhưng hệ thống cầu thang mới tạo một nhịp điệu uyển chuyển hơn với các vế trái phải qua các tầng. Một hành lang cầu thang ngắn nối phương dọc hai khối nhà trước và sau. Sự đan xen này kết hợp với vườn cây giữa nhà tạo nên một không gian kết nối là điểm nhấn thiết kế nhà trong ngõ sau cải tạo. 

    Hình ảnh khu vực cầu thang trong quá trình cải tạo

    Góc chụp một nhịp cầu thang và hành lang của Nhà Nắng

    Đặc sản của ngôi nhà trong ngõ này là những nhịp nắng lung linh

    Các khu vực tiếp giáp với khoảng sân vườn giữa nhà đều được phá bỏ những bức tường ngăn nặng nề và thay vào đó là hệ thống cửa khung nhôm kính cùng với rèm che giúp các căn phòng vừa có sự riêng tư vừa có sự kết nối. 

    Ở khu vực cầu thang giữa nhà, mọi thành viên trong gia đình đều có thể nhìn thấy các hoạt động của nhau mà không hề có cảm giác ngăn cách

    Một góc phòng ngủ với thiết kế hiện đại theo phong cách nhẹ nhàng, ấm cúng

    >>> Xem thêm: TOP 10 nhà ống ngập tràn ánh sáng và mát mẻ nhờ đặt đúng vị trí giếng trời và thông tầng

    Nhà Nắng là một công trình nhà trong ngõ được tính toán tỉ mỉ, chi tiết, cân nhắc các vật liệu sử dụng để tái tạo nên một không gian tràn đầy cảm xúc cho cuộc sống mới của gia đình ba thế hệ.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà Nắng

    Địa điểm: Hà Nội, Việt Nam

    Diện tích: 120m2

    Năm: 2016

    Đơn vị thiết kế: I.House

    Ảnh: AIF studio

    Bài viết: Tùng Dương

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0