Cô gái sẵn sàng chi 3 tỷ cải tạo nhà để ngủ ngon hơn vì “sức khỏe và tinh thần là quan trọng nhất”

    19/11/2023 12:001.393 lượt xem

    Có rất nhiều người trẻ lựa chọn thuê nhà thay vì mua. Nhưng chắc ít ai “chịu chi” đến 3 tỷ để sửa nhà thuê như nữ blogger thời trang này.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Rebecca - một blogger thời trang đã 8 năm, thường xuyên phải di chuyển từ Quảng Châu đến Thượng Hải để công tác

    Lý do lựa chọn thuê nhà của nữ blogger thời trang

    Thường xuyên phải đi công tác ở khắp nơi và nhưng đối với Rebecca, thành phố Thượng Hải là nơi vô cùng đặc biệt. Chính bởi vậy vào năm 2020, cô đã quyết định thuê một ngôi nhà gỗ 200m2 để có nơi ở cố định khi đến đây. 

    Rebecca chia sẻ: “Khi quay một số video về những ngôi nhà cổ ở Thượng Hải, tôi thường đi xem những ngôi nhà dưới mưa và rất ghen tị với những người sống trong đó. So với những ngôi nhà thương mại bình thường, những ngôi nhà cổ ở đây có khung cảnh cửa sổ đẹp và đầy lãng mạn”.

        >>> Xem thêm: Thuê nhà hay mua nhà, lựa chọn nào "lời" hơn, chia sẻ từ gia chủ kinh nghiệm 10 năm thuê nhà

    Ngôi nhà có diện tích 200m2 với khoảng sân mơ ước giữa phố thị ồn ào

    Sau một quá trình dài xem xét ngôi nhà, cuối cùng Rebecca đã lựa chọn được ngôi nhà hiện tại. Đây là nơi khiến cô có cảm giác rất gần gũi với bầu không khí trong lành mà lại nằm ở trung tâm thành phố. Ngôi nhà có hai khoảng sân cùng cây cao lớn. Khi xem nhà, chủ nhà đồng ý cho Rebecca thoải mái cải tạo lại bất cứ không gian nào trừ sân và cây.

    Cải tạo nhà trong 1.5 năm với số tiền 3 tỷ đồng

    Vì là một blogger thời trang nên Rebecca muốn không gian sống của mình phải thật chỉn chu và đẹp mắt. Chính bởi vậy, cô không ngần ngại bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để sửa sang lại tổ ấm mới này. 

        >>> Xem thêm: Vợ chồng Hà Nội thuê nhà 12 triệu nhưng đầu tư nội thất đến 110 triệu đồng để sống theo ý thích

    Ngôi nhà cũ có 3 tầng và 1 gác lửng, chiều cao sàn thấp, ít ánh sáng nên phải bật đèn điện vào ban ngày. Để khắc phục tình trạng này, KTS đã đập thông các tầng và gác lửng, thay đổi cấu trúc căn nhà để không gian rộng thoáng hơn, đồng thời không khí cũng được lưu thông tốt hơn. Tiếp đó, họ đã bỏ đi tất cả các tấm lưới gỗ dày trên cửa sổ ban đầu và thay thế bằng những màn che đơn giản để mang ánh sáng vào sâu bên trong. 

    Khoảng sân mà chủ nhà nhất quyết yêu cầu Rebecca không được thay đổi

    Đây cũng là không gian mà nữ blogger rất yêu thích

    Sau cải tạo, ngôi nhà mới gồm 4 tầng. Tầng 1, 2 là không gian mở như phòng khách, phòng ăn để đón khách đến chơi nhà. Tầng 3 là không gian riêng tư của Rebecca. Tầng 4 là sân thượng ngoài trời. 

    Tổng thể không gian dường như rộng hơn sau khi cải tạo

    Sau khi chuyển đổi, nội thất có một bầu không khí nhẹ nhàng mà ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    Phòng làm việc và phòng thưởng trà

    Khoảng thông tầng giúp không gian nhà sáng sủa, thoáng đãng hơn nhiều

    Điều đặc biệt ở tầng 3 là phòng ngủ của Rebecca còn nhỏ hơn phòng tắm. Bởi cô nàng là một người kém ngủ nên rất sợ phải ở trong không gian quá rộng lớn. Trong khi đó, phòng tắm được đặt một bồn tắm to, khá giống trong khách sạn để cô hoàn toàn có thể thả lỏng, thư giãn.

        >>> Xem thêm: 5 lợi ích của việc thuê nhà so với mua nhà ở thời điểm trước 30 tuổi

    Phòng tắm rộng rãi, có phần xa hoa giống các khách sạn

    Những không gian gây bất ngờ nhất trong nhà Rebecca là phòng thay đồ. Là blogger thời trang nên mọi người thường nghĩ không gian dành cho thời trang của cô sẽ rất rộng nhưng thực chất, nó chỉ vỏn vẹn 12m2. Theo chia sẻ của Rebecca, trong căn nhà cũ ở Quảng Châu, phòng để đồ rộng 29m2 có thể chứa 150 đôi giày và 70 cái túi nhưng cô vẫn không cảm thấy đủ. Dần dần, cô nhận ra nếu cứ mua đồ nhét vào thì dù không gian có rộng đến đâu cũng không đủ.

    Phòng thay đồ với diện tích vỏn vẹn 12m2 trong tổng thể không gian 200m2

    Cửa sổ tròn trên gác mái như trong truyện cổ tích

    Dù nhà chỉ có 4 tầng nhưng Rebecca vẫn yêu cầu KTS bố trí thang máy. Nguyên nhân là do khi đi công tác, cô thường phải kéo theo vali 28kg với rất nhiều đồ đạc. Một mình cô sẽ không thể bê vác được lên xuống mấy tầng nhà. 

    Thang máy nhỏ trong suốt trở thành "sự tồn tại thú vị" tại nhà

    Nhiều người thắc mắc với Rebecca vì sao cần đầu tư cho một căn nhà thuê nhiều đến vậy. Nhưng với cô nàng, niềm vui trong cuộc sống thường ngày là vô giá, không thể nào tính toán, đong đếm được bằng tiền. Ngôi nhà giờ là trạm sạc của Rebecca mỗi lúc bế tắc, hay mệt mỏi. Mọi việc dường như nhẹ nhàng hơn với tiếng chim hót líu lo và bầu không khí an yên, hạnh phúc. 

    Nguồn: sohu

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0