Vợ chồng Hà Nội thuê nhà 12 triệu nhưng đầu tư nội thất đến 110 triệu đồng để sống theo ý thích

    17/05/2023 05:001.628 lượt xem

    Thuê căn hộ 64m2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với giá 12 triệu đồng nhưng vợ chồng Trang Hà (26 tuổi) lại quyết định đầu tư 110 triệu đồng để đầu tư nội thất, trang trí nhà theo ý muốn.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Chọn thuê nhà chứ không mua để tiền gửi tiết kiệm

    Khác với mọi người lựa chọn “an cư lạc nghiệp”, Trang Hà và chồng lại có suy nghĩ thay vì chi một số tiền lớn để mua nhà, có thể tiết kiệm nó để đầu tư "tiền đẻ ra tiền". Theo đó, “chúng mình dùng 2- 3 tỷ để gửi tiết kiệm và dành tiền lãi như là một phần chi phí cố định cho nhà cửa - chính là thuê nhà. Số tiền này đảm bảo chất lượng ở sẽ tương đương chung cư có giá trị 3-4 tỷ và có thể trang trải được một phần chi phí sinh hoạt hàng tháng (như phí dịch vụ, điện nước, gửi xe ...). Rõ ràng nếu như vậy, chúng mình thấy lựa chọn đi thuê nhà tốt hơn là sở hữu. Cũng tùy mục đích của từng cá nhân, chúng mình cùng thống nhất tư tưởng như vậy để có động lực phấn đấu hơn trong tương lai", Trang Hà chia sẻ.

        >>> Xem thêm: Cô gái trẻ tự trang trí căn hộ thuê bằng những món đồ cổ tự sưu tập, tâm đắc với thành quả

    Căn hộ diện tích 64m2 được vợ chồng Trang Hà thuê với giá 12 triệu đồng/tháng

    Trang Hà và chồng thống nhất sẽ chỉ mua nhà khi cảm thấy việc sở hữu nhà không phải là một gánh nặng chi phí quá lớn. Cụ thể giá trị ngôi nhà đầu tiên chỉ khoảng 30% tổng tài sản của gia đình. Mục tiêu thời gian thì chưa có nhưng vợ chồng Trang Hà sẽ cố gắng sớm nhất có thể. "Thay vì dùng 2-3 tỷ mua căn hộ thì chúng mình gửi tiết kiệm rồi dùng phần lãi để thuê nhà và sinh hoạt. Thu nhập hàng tháng thì có thể tiết kiệm hoặc tái đầu tư... Và mình cho rằng không nên để chi phí thuê nhà vượt quá 40% tổng thu nhập".

    Trang Hà quyết định thuê nhà còn tiền để gửi tiết kiệm và đầu tư sinh lời

    Lý do thuê căn hộ trống rồi đầu tư nội thất trăm triệu

    Tiếp tục đi ngược quan điểm chung của người trẻ thuê nhà đầy đủ nội thất để không phải sắm sửa quá nhiều cũng như lúc chuyển đi dễ dàng hơn. Trang Hà lựa chọn thuê căn hộ trống và sửa sang, đầu tư nội thất theo đúng ý. 

    Theo như cô vợ trẻ này chia sẻ: "Đầu tiên, khi thuê căn hộ trống, chúng mình có thể tự do trang trí nhà cửa theo phong cách mà bản thân yêu thích để tạo cảm hứng sáng tạo. Sống trong không gian mình tự thiết kế sẽ rất vui. Hơn thế nữa, đầu tư vào nội thất và các đồ dùng trong nhà, chúng mình sẽ được dùng thoải mái hơn rất nhiều mà không lo hỏng hóc và phải đền tiền cho chủ nhà. Mặc dù lúc chuyển đi có hơi khó khăn một chút nhưng bây giờ dịch vụ chuyển nhà có rất nhiều nên không quá lo lắng".

    Căn hộ được 2 vợ chồng đầu tư làm nội thất

    Giá thuê căn hộ không nội thất rẻ hơn có nội thất. So với việc duy trì chi phí thuê hàng tháng, vợ chồng Trang Hà đầu tư nội thất một lần mà có thể dùng trong lâu dài và chi phí hàng tháng phải duy trì rẻ hơn rất nhiều. Theo khảo sát riêng, Trang Hà thấy rằng giá thuê nhà trung bình với căn hộ đầy đủ nội thất, diện tích khoảng 60m2 trong khu cô đang sống là 15-16 triệu đồng/ tháng.

        >>> Xem thêm: 'Tôi chọn mua nhà đất để cho thuê, còn tôi thuê chung cư để ở, 1 quyết định có lời lãi'

    Nhập nội dung bình ảnh tại đây

    Mọi thứ trong nhà được bài trí, sắp xếp theo ý muốn gia chủ

    Khi đi thuê nhà, với vợ chồng Trang Hà, tiện ích và môi trường sống xung quanh là những tiêu chí cần phải cân nhắc kỹ càng nhất. "Ví dụ căn hộ chúng mình đang ở xung quanh tiện ích rất đầy đủ, có trường học, siêu thị, hồ, công viên, bể bơi , khu vực chơi thể thao... Cơ sở vật chất, quản lý của tòa nhà rất tốt nên chúng mình rất ưng ý khi lựa chọn căn hộ này".

    Một số góc trong căn hộ của Trang Hà

    Ngoài ra, mọi người nên chú ý đến khả năng tăng giá thuê trong 2-3 năm tới tránh việc vượt quá khả năng tài chính của mình. Các bạn cũng chú ý thêm việc có hoặc không nội thất, nếu bạn thuê từ 3-5 năm thì chi phí có thể rẻ hơn từ 80-150 triệu đồng.

    Trong câu chuyện thuê nhà, không có công thức chung cho các cá nhân hay gia đình. "Nếu áp dụng theo cách của mình thì nên tách biệt khoản tiền kia và chỉ dùng nó cho thuê nhà. Đừng suy nghĩ quá nhiều về khoản tiền đó vì bạn rất dễ rút nó ra và đi đầu tư. Còn nếu muốn đầu tư thêm từ khoản đó thì bạn nên hạ tiêu chuẩn sống xuống".

    Nguồn: CafeF

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0