15 mẫu nhà đẹp có sân sau, từ nhà ống đến nhà vườn

    16/02/2024 08:3016.141 lượt xem

    Sở hữu một ngôi nhà có sân sau là mơ ước của rất nhiều gia chủ Việt. Tham khảo những mẫu nhà đẹp có sân sau trong bài viết dưới đây và lưu lại để áp dụng cho tổ ấm của gia đình nhé.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. Mẫu nhà đẹp có sân sau: KSS House dành 1/4 diện tích đất cho sân sau nhà

    KSS House hay còn có tên gọi khác là “Sân Sau Nhà”. Ngôi nhà một trệt một lầu, diện tích 4,5x17m nằm sâu trong khu phố với nhiều con hẻm nhỏ ở Tân Phú, TP HCM. Ngoài việc bố trí các công năng cơ bản, để ngôi nhà thêm thông thoáng, gia chủ còn dành ra 1/4 diện tích đất để thiết kế sân sau nhà.

    Trong đó, các phòng ngủ được ưu tiên diện tích lớn và nhiều ánh sáng tự nhiên hơn sẽ được bố trí gần khoảng sân sau.

    Nhà ống 4,5x17m dành 1/4 diện tích đất để thiết kế sân sau, tạo khoảng thở trong ngõ hẻm chật chội

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau KSS House tại đây.

    2. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà ống 7.5x30 'kéo' thiên nhiên vào không gian sống

    Nhà ống 7.5x30 được thiết kế để khai thác tối đa những yếu tố ánh sáng và không khí nhờ lựa chọn thiết kế các sân mở nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, đặc biệt là khoảng sân sau nhà. 

    Với phương án đó, nhóm KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian sống mát mẻ, thoải mái và tiện nghi. Ngôi nhà vừa là tổ ấm của gia chủ, cũng đồng thời là hình mẫu tiêu biểu của một ngôi nhà Nhật Bản điển hình, sở hữu các tiêu chí thiết kế gồm: đơn giản, khoa học và hiệu quả. 

    Khoảng sân sau với góc nhìn đẹp như tranh vẽ trong ngôi nhà ống 7.5x30 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau 7.5x30 tại đây. 

    3. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Hoha House 

    Nằm cạnh đường quốc lộ, Hoha House là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ và 3 con, sở hữu lợi thế chiều dài lên tới 37m. Ngôi nhà được xây dựng với mục đích vừa để ở vừa kinh doanh, kết hợp hài hòa giữa thiết kế hiện đại để đảm bảo tiện nghi khi sinh hoạt, đồng thời cũng bố trí nhiều khoảng sân vườn và khoảng sân sau, giúp tối ưu thông gió, đón sáng. 

    Bên cạnh đó, thiết kế sân sau cũng giúp ngôi nhà đối lưu khí tốt hơn, giảm thiểu tiếng ồn, mang đến không gian sống xanh và thoải mái cho cả gia đình.

    Hoha House sở hữu những khoảng sân vườn phía sau tường kính tuyệt đẹp, trong đó, sân sau là không gian thoáng đãng nhất

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Hoha House tại đây. 

    4. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà chị Linh

    Không giống như những công trình khác với khoảng sân sau thường nhỏ hẹp và có diện tích dưới 10m2, công trình Nhà chị Linh lại sở hữu khu vực sân sau với thiết kế hồ sen cực rộng và ấn tượng.

    Gia chủ của ngôi nhà có khoảng sân sau rộng rãi này là một người phụ nữ độc thân, chị muốn thiết kế phù hợp với nhu cầu một người, kèm theo tiêu chí ở một mình nhưng không đơn độc. Bên cạnh đó, chị cũng muốn có nhiều không gian thư giãn để đón tiếp anh chị em trong gia đình và bạn bè đến chơi vào dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần.

    Khoảng sân sau ấn tượng trong công trình Nhà chị Linh rộng 1.000m2

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Nhà chị Linh tại đây. 

    5. Mẫu nhà đẹp có sân sau của cặp vợ chồng nghỉ hưu

    Điều khiến người ta ấn tượng về những ngôi nhà kiểu Nhật chính là vẻ đẹp của không gian sống, dù diện tích có nhỏ đến đâu cũng có thể tạo ra một khoảng sân sau hoặc sân trong nhà, với một vài cây xanh nhỏ, một chiếc đèn hay một vài viên đá... 

    Ngôi nhà của ông Takashi Kayama và bà Akemi cũng không phải ngoại lệ. Ông bà là những người đã nghỉ hưu, hiện đang sống trong tổ ấm nhỏ nhắn ở vùng nông thôn, nơi ông bà vẫn dành thời gian thư giãn bên nhau trong khoảng sân sau nhà yên bình và êm ả.

    Khoảng sân sau nhà trong tổ ấm của cặp vợ chồng đã về hưu

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau của cặp vợ chồng nghỉ hưu tại đây.

    6. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Kim Cương House

    Sở hữu diện tích 68m2 tuy nhiên khu đất gặp rất nhiều vấn đề, tuy nhiên Kim Cương House đã được cải tạo mỹ mãn và mang lại không gian sống nhỏ gọn, đầy đủ công năng cho gia chủ. Không chỉ có cách bố trí mặt bằng khoa học, ngôi nhà còn dành phần nhỏ diện tích khu đất để thiết kế khoảng sân sau, vừa giúp thông gió, đón sáng, vừa tăng cường đối lưu không khí, giúp gia chủ luôn cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn trong tổ ấm của mình.

    Khoảng sân sau nhỏ nhắn là bí quyết để Kim Cương House luôn được đối lưu gió hiệu quả

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Kim Cương House tại đây. 

    7. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Gingerbread House  

    Nằm trên một con phố có kiến trúc cổ kính, Gingerbread House là công trình nhà ở 1 tầng, 1 lửng được cải tạo theo tiêu chí cân bằng giữa cái cũ với cái mới. 

    Nhìn bên ngoài, ngôi nhà có diện mạo nhỏ xinh với mái đầu hồi tựa như những ngôi nhà trong cổ tích. Nhưng bên trong là không gian sống rộng rãi, tiện nghi, thoáng đãng, với thiết kế sân sau cực rộng, kết hợp nhiều khoảng hở đan xen, giúp Gingerbread House luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

    Khoảng sân sau rộng thoáng, xanh mát, mang đến khoảng thở cho một căn nhà phố nằm san sát bên cạnh những công trình khác

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Gingerbread House tại đây. 

    8. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà 4 tầng tại Nha Trang

    Ngôi nhà 4 tầng tại Nha Trang có diện tích lên đến 372m2, thiết kế theo lối phóng khoáng và trẻ trung, nhưng vẫn không thiếu sự tiện nghi, sang trọng. Để tối ưu trải nghiệm cho gia chủ và xử lý các yêu cầu về công năng, ngôi nhà 4 tầng đã áp dụng 2 giải pháp thiết kế quen thuộc để không gian sống tràn ngập ánh sáng và khí tươi tự nhiên.

    Trong đó, việc ứng dụng sân vườn trung tâm dưới giếng trời kết hợp hồ bơi và sân sau nhà mang tới hiệu quả mỹ mãn, đáp ứng song song nhu cầu thư giãn và nhu cầu thẩm mỹ của chủ nhà.

    Hồ bơi kết hợp sân vườn sau nhà là giải pháp hoàn hảo để tạo ra không gian thư giãn đúng ý gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Nhà 4 tầng tại Nha Trang tại đây. 

    9. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà Quảng Yên

    Bình yên và dễ chịu là điều mà có lẽ ai cũng đều cảm nhận được khi ngắm nhìn Nhà Quảng Yên. Bên cạnh khoảng sân trước rộng rãi, ngôi nhà còn có khoảng sân sau để trồng rau và nuôi gà. 

    Lý do có được công năng như vậy bởi mảnh đất xây nhà có diện tích rộng lớn tới 735m2, nhưng gia chủ của Nhà Quảng Yên chỉ dành 121m2 để xây không gian ở, còn lại nhường chỗ cho vườn cây xanh, diện nước lớn. Ngôi nhà có mái ngói lớn, cách nhiệt nhiều lớp, cùng các khoảng mở cửa với tỉ lệ phù hợp, giúp cho các không gian trong nhà đủ sáng, đủ tối, vừa thoải mái dễ chịu vừa riêng tư.

    Khoảng sân sau gợi nhắc về ký ức tuổi thơ trong thiết kế của Nhà Quảng Yên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Nhà Quảng Yên tại đây. 

    10. Mẫu nhà đẹp có sân sau: AAYI House

    AAYI House là ngôi nhà được xây dựng để tưởng nhớ về ba mẹ. Ngôi nhà có vẻ ngoài tối giản, hiện đại và hài hòa trong khung cảnh nông thôn.

    Tận dụng lợi thế vị trí và diện tích rộng, AAYI House đã bố trí rất nhiều khoảng trống ở sân vườn, gồm cả sân vườn trước nhà và sau nhà, giúp tụi trẻ có không gian chạy nhảy, vui chơi và hòa mình cùng thiên nhiên. Ngôi nhà nằm trên một khu đất có 1/4 là đất nông nghiệp, xung quanh là những khoảng xanh mát. Bên cạnh khu đất còn có 1 rặng dừa tươi tốt, tạo điều kiện lý tưởng để gia đình thư giãn và sạc lại năng lượng.

    Ngôi nhà hiện đại được bố trí các khoảng sân sau, giúp tụi trẻ có không gian nô đùa

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau AAYI House tại đây. 

    11. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Kim Long House

    Nằm trong khu vực có nhiều nhà vườn đặc sắc của cố đô Huế, Kim Long House - ngôi nhà ống 5x25m sở hữu nét nhẹ nhàng, tinh tế đặc trưng và đặc biệt là các khoảng mở liên kết không gian và khoảng vườn giúp cho sự tương tác một cách tự nhiên.

    Kim Long House được thiết kế không chỉ để phù hợp với thói quen của gia đình mà còn cả với thời tiết nóng ẩm của Huế. Trong đó, khoảng sân sau đóng vai trò quan trọng trong đối lưu khí tươi và giúp điều hòa nhiệt độ bên trong công trình.

    Khoảng sân sau nhà kín đáo, vừa đảm bảo công năng, vừa là không gian thư giãn cho gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Kim Long House tại đây. 

    12. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà Thủ Đức

    Nhà Thủ Đức là ngôi nhà phố thuộc dạng nhà ống “hẹp ngang dài sâu” điển hình. Gia chủ mong mỏi có được một không gian sống bình yên, trong lành, có thể cảm nhận chút nắng gió giữa lòng Sài Gòn hối hả và tấp nập. Và thiết kế của ngôi nhà ống - nhà Thủ Đức hoàn toàn đã làm hài lòng chủ nhà nhờ các khoảng mở thông thoáng, các khoảng đệm giúp “bẫy” ánh sáng hiệu quả. Nổi bật nhất là khoảng sân sau nhà.

    Sân sau nhà như một chiếc “bẫy” ánh sáng và gió tươi cho không gian

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Nhà Thủ Đức tại đây.   

    13. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Bình Thuận House 

    Bình Thuận House nằm tại thành phố Phan Thiết, là tổ ấm của gia đình 4 người. Nhóm KTS lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà với nguồn ngân sách hạn chế cùng những nhu cầu cơ bản cho cuộc sống của gia chủ. 

    Theo đó, ngôi nhà được xây 1 tầng gọn gàng và bao gồm những công năng cơ bản. Sự căn bản ở đây là về tổ chức ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên, và cấu trúc những khoảng trống công năng cần thiết cho nhu cầu sử dụng cũng như giao thông lưu chuyển bên trong. Khoảng sân sau đóng vai trò điều tiết vi khí hậu cho toàn bộ ngôi nhà.

    Không gian làm việc kết nối trực tiếp với sân sau, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Bình Thuận House tại đây. 

    14. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Little Red House 

    Thiết kế nhà ở cho người cao tuổi cần đáp ứng các điều kiện cần thiết phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, sở thích và tình trạng sức khỏe. Và Little Red House đã làm được điều này khi lấy bố mẹ làm trung tâm và dựa trên sở thích cũng như thói quen hàng ngày như chăm sóc cây cảnh, nuôi cá của họ. 

    Ngoài ra, ngôi nhà còn được bố trí khoảng sân sau, kèm hồ cá và các ô lấy sáng, thông gió. Bên cạnh đó, việc sử dụng các vật liệu thô giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn. 

    Sân sau nhà với hồ cá Koi cùng thảm thực vật xanh mát 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Little Red House tại đây. 

    15. Mẫu nhà đẹp có sân sau: Nhà 1 tầng có 4 khu vườn  

    Vô cùng ngẫu nhiên khi vị trí ngôi nhà 1 tầng lại nằm chính giữa 4 khu vườn xanh mát mà không hề có sự bố trí, sắp xếp nào trước đó. Ngôi nhà 1 tầng mang thiết kế khối hộp bê tông vuông vắn, với diện tích 170m2. Tưởng rằng vật liệu betong sẽ khiến ngôi nhà thô cứng, nhưng nhóm KTS đã khéo léo ứng dụng các ô thông gió, kết hợp các khoảng xanh từ sân vườn trong nhà và sân sau nhà, tạo nên công trình ấn tượng, tối ưu cả về ánh sáng, thông gió, lẫn thẩm mỹ và công năng.

    Sân sau nhà kết hợp gạch thông gió, giúp không gian bên trong luân chuyển không khí hiệu quả

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà có sân sau Nhà 1 tầng có 4 khu vườn tại đây. 

    Trên đây là tổng hợp những công trình nhà ở có sân sau đáng tham khảo, các gia chủ hãy lưu lại và nghiên cứu để áp dụng cho tổ ấm của gia đình mình nhé.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 2