Tổng hợp nhà ở ngoại ô của những gia chủ trẻ tuổi “trốn phố về quê”

    19/03/2023 04:002.300 lượt xem

    Khi áp lực quá lớn đến từ việc mưu sinh tại thành phố, đã có không ít bạn trẻ lựa chọn việc về vùng ngoại ô sinh sống. Nếu bạn nghi ngờ về quyết định bỏ phố về quê có phải trào lưu không, thì cùng tham khảo xem những người trẻ về vùng ngoại ô xây nhà và sinh sống thế nào nhé. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. TOP 1 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Sau 6 năm ở nhà thuê, gia đình trẻ Hà Nội hạnh phúc khi có căn hộ 100m2 ở ngoại ô 

    Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ kỳ diệu. Trong suốt hơn 30 năm cuộc đời, chưa lúc nào chị Tạ Thị Bích Ngọc (35 tuổi, hiện đang làm công việc kinh doanh) nghĩ là sẽ chuyển cả gia đình về vùng ngoại thành xa lạ, không một người thân quen, bạn bè này. 

    Thế nhưng bằng một cú rẽ, chị Ngọc hiện đã mua 1 căn hộ ở đây, mỗi sáng ngắm bình minh từ tầng 23, nghe tiếng chim hót ríu rít, hít hà căng lồng ngực luồng gió ban mai mát lạnh từ nơi này. Mục tiêu về một cuộc sống chất lượng, có môi trường tốt cho 3 đứa trẻ học hành, phát triển thể chất, sống vui, sống khỏe là thứ duy nhất dẫn hai vợ chồng chị tới đây. 

    Được biết, căn hộ mà gia đình chị Bích Ngọc mua nằm ở Gia Lâm, Hà Nội, với diện tích là 100m2, 3 phòng ngủ. Trước đó, hai vợ chồng chị đã từng có khoảng thời gian đi thuê từ tháng 2/2017 và cũng tới 3 lần chuyển trọ. Tới tháng 4/2022 thì vợ chồng chị Ngọc đặt cọc mua nhà và tháng 5/2022 chính thức chuyển về căn hộ mới.

    Quyết định mua nhà ở ngoại ô làm cả gia đình chị rất hài lòng, nâng cao chất lượng sống

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô của chị Bích Ngọc tại đây

    1. 2. TOP 2 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: The Kat Retreat - Nhà ngoại ô Hà Nội của nữ gia chủ, thiết kế bình yên bên hồ

    Theo chia sẻ của nhóm KTS, nữ gia chủ sẽ ở cả nhà trong thành phố và nhà ngoại ô, tùy theo tâm trạng và công việc. The Kat Retreat nằm ven mặt hồ, quay lưng lại với sự ồn ào của phố phường và chủ nhân có thể tận hưởng hoàn toàn sự yên tĩnh. Chính bởi sự ưu đãi của thiên nhiên như vậy nên không gian nhà thiết kế mở rộng, đón nhận ánh sáng tự nhiên nhiều hơn, không còn những góc tối tăm và chi tiết chắp vá.

    The Kat Retreat là ngôi nhà ở ngoại ô của nữ gia chủ yêu thiên nhiên trong lành, thiết kế theo phong cách phóng khoáng và hiện đại

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh chi tiết của nhà ở ngoại ô The Kat Retreat tại đây

    1. 3. TOP 3 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Vợ chồng nhân viên văn phòng chấp nhận đi làm xa, xây nhà ở ngoại ô để giải tỏa căng thẳng

    Anh Onuma, chủ nhân căn nhà gỗ 2 tầng là người đặc biệt yêu thiên nhiên và thích cắm trại. Khi chuyển công tác từ Miyagi đến Niigata, anh từng mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm nhà ở sâu trong núi nhưng tiếc là điều kiện không thể đáp ứng. Sở dĩ anh chọn mảnh đất hiện tại vì nó có mặt bằng cao hơn các khu vực lân cận, hạn chế nguy cơ bị ngập lụt và cũng tạo điều kiện để anh trồng một “khu rừng”. Tuy xa văn phòng làm việc, nhưng đổi lại, gia chủ có không gian sống thoải mái, không xô bồ, do vậy hai vợ chồng rất vui vẻ và hài lòng.

    Ngôi nhà ở ngoại ô được xây bằng gỗ, gồm 2 tầng, vị trí cũng cao hơn để ngăn ngừa ngập lụt 

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô 2 tầng bằng gỗ tại đây.

    1. 4. TOP 4 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Không còn tối tăm, ẩm mốc, ngôi nhà ở ngoại ô xanh, sạch, thân thiện nhờ 3 yêu cầu của gia chủ với kiến trúc sư

    Cuộc sống tối tăm nơi căn nhà cũ như một hồi “ác mộng” đối với gia đình 4 người ở Birchgrove, Úc. Xây dựng ngôi nhà mới là cơ hội để gia đình bắt đầu lại cuộc sống an toàn, tiết kiệm, thân thiện với môi trường và gần gũi với thiên nhiên.

    Ballast Point House là ngôi nhà ở ngoại ô nằm trên một khối đá sa thạch cao lớn, dốc xuống một khu bảo tồn ven biển, nhờ đó, ngôi nhà sở hữu tầm nhìn rộng thoáng ra mặt nước mênh mông và phố xá đông đúc bên ngoài

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô Ballast Point House tại đây.

    1. 5. TOP 5 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Nhà ở ngoại ô của cặp vợ chồng kiến trúc sư, xây suốt 2 năm để biến vườn thành nhà

    Gia chủ của Introverse House là cặp vợ chồng gồm một kiến trúc sư và một nhà trưng bày kiêm nhà sưu tập nghệ thuật đương đại, sinh sống cùng 1 cậu con trai 4 tuổi. Năm 2019, người chồng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dây thanh quản, và từ đó, cuộc sống của cả gia đình dần trở nên hướng nội hơn.

    Để thích nghi với hoàn cảnh mới, cặp vợ chồng quyết định cải tạo lại ngôi nhà liền kề một tầng ở thị trấn ngoại ô, vốn đã được xây dựng từ năm 1970 làm tổ ấm mới. Ở đó, họ thiết kế và biến tấu ngôi nhà theo cách khác biệt, với mọi không gian đều mang tính “hướng nội” nhưng vẫn giữ kết nối chặt chẽ với thiên nhiên.

    Ngôi nhà ở ngoại ô có sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên, là nơi hoàn hảo để gia đình dành phút giây quý giá bên nhau

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô Introverse House tại đây

    1. 6. TOP 6 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Ra ngoại ô ghé thăm không gian sống và làm việc nhỏ nhưng nhiều cảm hứng của vợ chồng KTS

    Dự án nhà ở kết hợp văn phòng của đôi vợ chồng kiến trúc sư - nhà thiết kế ở Chiang Mai gây ấn tượng bởi sự đơn giản, gọn gàng được sắp xếp có chủ ý. Kết hợp với khung cảnh thiên nhiên bao quanh, không gian sống cùng 2 chú mèo dễ thương chắc chắn sẽ làm bạn thích mê.

    Điểm đặc biệt nhất của công trình nhà ở kết hợp văn phòng này nằm ở ý niệm thiết kế: mọi thứ được bố trí, sắp xếp dựa trên sở thích và phong cách sống cá nhân. Hai vợ chồng thích ngồi ở hiên, hòa mình vào thiên nhiên nên sẽ dành nhiều diện tích cho hàng hiên quanh nhà. Thay vì sử dụng tường gạch thông thường, cặp đôi quyết định thử nghiệm vật liệu mới như các khối bê tông thô. Ngoài ra, những chi tiết từ nhà cũ như cửa, cột kèo, lưới lấy sáng… cũng được giữ lại và biến tấu, nâng cấp để phù hợp với không gian.

    Nhà ở ngoại ô còn bố trí không gian văn phòng làm việc đơn giản, ưu tiên nắng gió ghé thăm đánh thức khả năng sáng tạo

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô Chiang Mai tại đây

    1. 7. TOP 7 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Nhà ở ngoại ô 2 tầng mộc mạc, nơi “chữa lành tâm hồn” của cặp vợ chồng trẻ và 2 cô con gái nhỏ

    Khi 2 cô con gái nhỏ đã lớn và đi học ở 2 ngôi trường khác nhau, cặp vợ chồng dần nhận ra họ ngày càng có ít thời gian để gần gũi bên gia đình. Đó cũng là lúc họ cảm thấy sự cần thiết của một ngôi nhà riêng, và tổ ấm mang tên Akam House ra đời.

    Mảnh đất xây dựng Akam House nằm trên triền dốc của một ngọn đồi nhỏ ở vùng ngoại ô, có tầm nhìn hướng ra thung lũng phía Đông và đường vào rộng 3,3m ở phía Tây. Để đảm bảo diện tích và tiện nghi sinh hoạt lâu dài, ngôi nhà được thiết kế dạng xếp chồng lên nhau, với nhiều lớp không gian mở và bán mở, trải dài từ lối vào nhà cho đến trung tâm của ngôi nhà.

    Ngôi nhà ở ngoại ô có rất nhiều không gian vui chơi cho con trẻ 

    >>>Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô Akam House tại đây

    1. 8. TOP 8 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Nhà ở ngoại ô ưu tiên thiết kế mở và hạn chế tường ngăn để tận hưởng cuộc sống “nghỉ dưỡng” tại gia

    Không nằm cách quá xa trung tâm thành phố, ngôi nhà ở ngoại ô thuận tiện cho việc đi lại mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt bình yên nhờ hạn chế sự ồn ào, ô nhiễm của môi trường đô thị. House of Mountain Birds nằm trên khu vực rộng khoảng 100m2 tại một ngôi làng thung lũng dưới chân núi, phía tây thành phố Bắc Kinh.

    Ngôi nhà ở ngoại ô dành một phần diện tích cho không gian ngoài trời, để tận hưởng không khí đồi núi trong lành mà thành phố không thể có

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô House of Mountain Birds tại đây

    1. 9. TOP 9 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Nhà ở ngoại ô của vợ chồng trẻ và con trai nhỏ, sở hữu không gian trong lành đáng ngưỡng mộ

    Bởi ngôi nhà được xây dựng ở vùng ngoại ô thành phố Tokyo, nên không gian trong lành đã là một điểm cộng lớn. Tận dụng ưu điểm này, đôi vợ chồng trẻ đã dành một phần lớn đất để xây dựng vườn cây xung quanh nhà. Nhờ vậy mà không gian chính của ngôi nhà đều có sự kết nối trực tiếp với hai khoảng sân vườn trước sau. 

    Thêm vào đó, ngôi nhà vẫn được xây dựng theo cấu trúc truyền thống, có phần hiên đua ra ngoài. Gia chủ có thể ngồi đây thư giãn, sưởi ấm và ngắm nhìn vườn cây xanh mướt phía trước. 

    Ngôi nhà ở ngoại ô có khoảng sân vườn đáng mơ ước, nhờ vậy mà không gian nhà luôn tràn ngập không khí trong lành

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô thành phố Tokyo tại đây

    1. 10. TOP 10 nhà ở ngoại ô cho gia chủ trẻ: Sau 20 năm sống tại thành phố, gia đình trẻ quyết định xây nhà ở ngoại ô, ai cũng khen “nhà đẹp nhất vùng”

    Makurazaki House là căn nhà ở ngoại ô ấm cúng, nơi lưu giữ niềm vui nuôi dạy con cái của gia đình trẻ người Nhật. Căn nhà sở hữu những đặc điểm riêng, có khả năng chống chịu được động đất và gió bão, phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu của thị trấn cảng Makurazaki.

    Đây không chỉ là căn nhà ở ngoại ô đầy đủ tiện ích mà còn là công trình giúp cả gia đình có thể yên tâm sống ngay cả trên khu vực nhiều bão và động đất

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh nhà ở ngoại ô Makurazaki House tại đây

    Trên đây là 10 ngôi nhà ở ngoại ô của các gia chủ trẻ tuổi. Có người lựa chọn sống ở ngoại ô, có người chỉ lui về vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần, nhưng tựu chung lại đều là những gia chủ yêu mến khung cảnh thiên nhiên, không khí trong lành và muốn tái tạo năng lượng sau thời gian làm việc miệt mài ở thành phố. 

    Tổng hợp và viết bài: Khánh Linh

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0