TOP 10 nhà 5 tầng đẹp 2023: Thiết kế nhiều năm không sợ lỗi thời

    13/02/2023 10:001.992 lượt xem

    Thông thường, nhà 3-4 tầng là kiểu nhà rất phổ biến ở các đô thị lớn. Nhà 5 tầng phổ biến hơn với những gia đình đông thành viên, nhiều thế hệ cùng chung sống hoặc diện tích xây nhà có hạn, hoặc gia đình có nhiều nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 10 ngôi nhà 5 tầng đẹp, thiết kế hiện đại, tiện nghi, dù xây nhiều năm cũng vẫn phù hợp với thời đại.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. TOP 1 nhà 5 tầng đẹp 2023: Happy House - Nhà 5 tầng kích thước 7x13m ngập tràn cây xanh của cặp vợ chồng thích sáng tạo

    Happy House là ngôi nhà 5 tầng được xây dựng trên mảnh đất không vuông vắn có diện tích 7x13m. Tọa lạc trên con đường Trần Kế Xương, quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh), ngôi nhà 5 tầng tràn ngập ánh sáng và cây xanh, thu hút mọi ánh nhìn. 

    Là những người làm công việc tự do và cần sự sáng tạo, vợ chồng gia chủ muốn ngôi nhà cũng phải mang tinh thần sáng tạo, một nơi đủ để “chill” nhưng cũng đủ thông thoáng, thoải mái để có thể vừa ở, vừa làm việc tại nhà hiệu quả. Yêu cầu của gia chủ kết hợp với đất xây dựng không được vuông vắn buộc nhóm thiết kế phải đưa ra phương án kỹ lưỡng. 

    Happy House là ngôi nhà 5 tầng ngập tràn cây xanh từ trong ra ngoài, thiết kế tiện nghi phù hợp với gia đình 2 thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp Happy House tại đây

    2. TOP 2 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng rộng 30m2 sở hữu giải pháp hợp lý, giải quyết hết nhược điểm nhà hướng Tây trong ngõ

    Điểm nổi bật của ngôi nhà 5 tầng rộng 30m2 này là cách thiết kế mặt tiền vô cùng ấn tượng, khác hẳn với những ngôi nhà trong hẻm thường thấy. Đó là sự kết hợp bê tông và thép để tạo ra sự tương phản mạnh mẽ giữa vật liệu và giữa các đường thẳng, đường cong. Kết quả là Maison Q trông như một tác phẩm điêu khắc đương đại, đậm chất nghệ thuật. 

    Do ngôi nhà 5 tầng quay mặt về hướng Tây nên tấm da lưới được tạo hình nghiêng ra ngoài về phía ngõ, giúp cản bớt ánh nắng trực tiếp đồng thời tạo ra một lớp “che chắn”, đảm bảo sự riêng tư cho không gian bên trong. Thiết kế mặt tiền vát chéo để tạo giếng trời cũng như nới rộng không gian cho phần hiên, mang lại nhiều ánh sáng cho sân trước.

    Maison Q là ngôi nhà 5 tầng nằm trong ngõ nhỏ, nhược điểm mặt hướng Tây nhưng KTS vẫn khắc phục vô cùng khéo léo

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp Maison Q tại đây

    3. TOP 3 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng sàn rộng 26m2 trong hẻm, thiết kế vừa để ở vừa để kinh doanh

    Diện tích xây dựng chỉ 26m2 trong khi nhu cầu của gia đình là tương đối lớn nên nhóm KTS đã quyết định thiết kế K House bao gồm 5 tầng. Theo đó tầng 1 được dành làm tiệm may nhỏ cho người em gái.Tầng hai là phòng ngủ của con gái gia chủ được bọc trong khối gỗ màu nâu đỏ, đảm bảo sự kín đáo, riêng tư. Không gian sinh hoạt chung như bếp, phòng khách nằm tại tầng 3 của công trình. Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ nằm tại tầng 4, còn tầng 5 dành cho khu giặt, sân thượng.

    Thiết kế của nhà 5 tầng K House hướng tới sự tối giản, tối ưu hóa diện tích để sắp xếp công năng phù hợp. Vì thế, không gian nhà 5 tầng có thiết kế nhẹ nhàng, gần gũi mà vẫn đảm bảo những tiện nghi cần thiết.

    K House là ngôi nhà 5 tầng đẹp nổi bật nằm trong hẻm nhỏ, do nhu cầu của gia đình lớn nên thiết kế nhà 5 tầng là hoàn toàn hợp lý

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp K House tại đây

    4. TOP 4 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng nhưng chỉ cải tạo 2 tầng, đủ để tiện nghi và phù hợp nhu cầu

    Ngôi nhà 5 tầng có diện tích 6x19m, là không gian sống của gia đình 4 người. Trước khi cải tạo, ngôi nhà sở hữu thiết kế quen thuộc, không có nhiều đặc biệt. Gia chủ mong muốn có thêm không gian sinh hoạt chung rộng rãi, trưng bày đồ sưu tầm là các dụng cụ thi đấu và các mô hình nhân vật (Figure). 

    Chiều ngang ngôi nhà 5 tầng rộng hơn nhiều nhà phố thông thường nên cần có hệ cột giúp ổn định kết cấu. Từ đó, nhóm thiết kế khảo sát hiện trạng và lên phương án, đan cài giữa phần mới và cũ, vừa khắc phục các vấn đề tồn tại vừa tạo nên những trải nghiệm sống thú vị. 

    Ngôi nhà 5 tầng nhưng gia chủ chỉ cải tạo lại 2 tầng để mở rộng không gian sinh hoạt cho các thành viên gia đình, đồng thời có thêm không gian để trồng cây, trưng bày vật dụng yêu thích 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp 3.2 House tại đây

    5. TOP 5 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng diện tích 4x6m thiết kế xóa tan mọi nhược điểm của nhà trong ngõ hẹp 1m

    Nằm trong con ngõ hẹp chỉ rộng 1.2m với mật độ dân cư đông đúc, TH House - ngôi nhà 5 tầng có rất nhiều nhược điểm như kích thước hạn chế, chỉ có một hướng mặt tiền, các nhà nằm san sát nhau… Bên cạnh việc thiết kế thích ứng với các nhược điểm, các KTS còn phải thiết kế một ngôi nhà 5 tầng đương đại phản ánh bản sắc văn hóa địa phương và phù hợp nhu cầu sống của gia đình.

    TH House bao gồm 5 tầng, với tầng 1 là khu vực bếp - ăn, thiết kế lấy sáng từ trên mái thông qua những khoảng mở theo hệ giao thông trục đứng. Phòng khách – nơi tập trung mọi sinh hoạt của gia đình được bố trí ở tầng 3 nằm giữa phòng ngủ master ở tầng 2 và phòng trẻ em ở tầng 4, giúp các thành viên dễ dàng tương tác với nhau. Tầng 5 là nơi đặt bàn thờ gia tiên và khu giặt phơi có thể kết nối với sân thượng – nơi trồng những cây ăn quả và mở hướng nhìn ra khu hàng xóm xung quanh.

    TH House là ngôi nhà 5 tầng nằm trong con ngõ nhỏ chỉ khoảng 1m, tuy vậy KTS đã có giải pháp xử lý vô cùng khéo léo, giúp ngôi nhà 5 tầng trong ngõ vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp TH House tại đây

    6. TOP 6 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng diện tích 5x18m thiết kế lệch tầng để đưa ánh sáng tối đa vào bên trong

    Minaka House là ngôi nhà đô thị điển hình với chiều dài gấp gần 4 lần chiều rộng và chỉ có một mặt thoáng. Chính bởi vậy, một không gian sống thoáng sáng, đầy đủ các phòng chức năng và đưa thiên nhiên vào nhà nhiều nhất có thể là yêu cầu gia chủ đặt ra cho nhóm KTS.

    Với nhu cầu sử dụng lớn, việc mở rộng không gian sử dụng theo chiều dọc là điều tất yếu. Do đó, công trình được xây dựng là ngôi nhà 5 tầng. Điều khó nhất của Minaka House là việc lấy sáng và đưa không khí vào bên trong sao cho tránh cảm giác tù túng, bí bách của nhà ống thường thấy. Để khắc phục nhược điểm này, các KTS đã lựa chọn thiết kế lệch tầng, tạo các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài, đưa ánh sáng từ trên xuống thông qua “phễu” - hệ giếng trời lớn ở giữa nhà. Các khối trên lùi dần so với khối dưới ngay từ mặt tiền. Cầu thang bố trí không đồng trục nhằm điều tiết ánh sáng xuống không gian bên dưới và tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển lên tầng cao. 

    Ngôi nhà 5 tầng mang tên Minaka House gây ấn tượng với mặt tiền ốp gạch đỏ kín đáo, nhưng bên trong lại thông thoáng bất ngờ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp Minaka House tại đây

    7. TOP 7 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nguyễn Dũng House - Nhà 5 tầng 72m2, giải quyết được các vấn đề lớn về thiếu sáng và thiếu thoáng

    Nguyễn Dũng House là kiểu nhà 5 tầng với diện tích 72m2 điển hình tại phố lớn. Ngôi nhà 5 tầng ban đầu đã được hoàn thiện phần thô với một bản thiết kế khác nhưng gia chủ thấy không ổn. Vì họ nhận ra nếu giữ thiết kế này, ngôi nhà sẽ gặp phải 2 vấn đề thường thấy của nhà phố, đó là: thiếu sáng và thiếu thông thoáng. Đặc biệt, trần tầng 1 và tầng 2 khá thấp, dẫn đến điều kiện sinh hoạt không thuận tiện. Vì vậy, gia chủ tìm đến sự trợ giúp của đội kiến trúc sư 6716 Studio và đặt yêu cầu muốn khắc phục toàn bộ khuyết điểm đang tồn tại. Sau khi tiến hành khảo sát, kiến trúc sư đã đưa ra các giải pháp điều chỉnh thiết kế phần khung đã xây để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng.

    Nguyễn Dũng House là ngôi nhà 5 tầng với các mảng khoét độc đáo nhằm lấy sáng, lấy gió vào bên trong, đồng thời tại đây bố trí các cây xanh xen kẽ hài hoà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp Nguyễn Dũng House tại đây

    8. TOP 8 nhà 5 tầng đẹp 2023: Nhà 5 tầng, công năng mỗi tầng hoàn chỉnh tương tự như căn hộ studio riêng

    Safdarjang Residence là một ngôi nhà nằm trên con phố dân cư yên tĩnh ở New Delhi, Ấn Độ. Ngôi nhà nổi bật trong khu dân cư nhờ phần mặt tiền gạch nung phức tạp và hoành tráng, được lấy cảm hứng từ công trình của Louis Kahn - công trình tiêu biểu của kiến trúc tiểu lục địa Ấn Độ.

    Ngôi nhà bao gồm 5 tầng với 1 tầng hầm để xe rộng rãi, 4 tầng sinh hoạt được thiết kế đầy đủ tiện nghi ở mỗi tầng, công năng tương tự như 1 căn hộ studio. Ngôi nhà là kiểu nhà ống điển hình nên để lấy sáng và điều hoà không khí hiệu quả, nhóm thiết kế đã bố trí thêm ban công cho mỗi tầng ở cuối nhà.

    Safdarjang Residence là ngôi nhà 5 tầng thiết kế vừa để ở vừa để kinh doanh, nên mỗi sàn đều có công năng như một căn hộ studio riêng biệt

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng Safdarjang Residence tại đây

    9. TOP 9 nhà 5 tầng đẹp 2023: Dawn’s House - Ngôi nhà 5 tầng  trong hẻm có mặt tiền rộng gấp 3 lần chiều sâu, được đặt theo tên con gái đầu lòng

    Dawn’s House toạ lạc trong một con hẻm nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi nhà sở hữu hình dáng đặc biệt với chiều sâu nông nhưng mặt tiền lại rộng. Dựa trên thế đất sẵn có, nhóm KTS đã thiết kế ngôi nhà  5 tầng, đồng thời, khắc phục được những hạn chế về diện tích để tạo nên không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất cho gia đình 4 người.

    Đối với những công trình nhà 5 tầng có hình dáng đặc biệt như Dawn’s House, nhóm KTS đã rất khéo léo khi mang tới một không gian sống thoải mái, đồng thời khắc phục được những điểm yếu của ngôi nhà. Thêm vào đó, gia chủ cũng đưa ra yêu cầu thiết kế phải tận dụng được ánh sáng ban ngày nhưng vẫn đảm bảo mức độ riêng tư cho gia đình, ngoài ra không gian sinh hoạt phải đảm bảo an toàn cho con gái Hồng Minh (Dawn) và em trai Quang Minh (Sunny). Giải pháp được nhóm KTS đưa ra là sử dụng ô thoáng cũng như tường gạch kính ở mặt tiền nhà 5 tầng, vừa giúp tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên, vừa mang lại sự riêng tư cho các thành viên.

    Ngôi nhà 5 tầng mang tên Dawn’s House - con gái của gia chủ, sử dụng gạch kính ở mặt tiền để lấy sáng, đồng thời đảm bảo an toàn trong sinh hoạt của đình có trẻ nhỏ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng Dawn’s House tại đây

    10. TOP 10 nhà 5 tầng đẹp 2023: Giang House - Ngôi nhà 5 tầng chan chứa yêu thương của gia đình 3 thế hệ tại Hà Nội

    Với mong muốn kết nối giữa con người với con người, và con người với thiên nhiên nhiều nhất có thể, gia chủ và KTS đã thống nhất không “tham” hết diện tích đất xây. Thay vào đó, ngôi nhà 5 tầng có những khoảng không gian mở như khoảng thông tầng, giếng trời, sân trước, sân sau… là giải pháp thiết kế được lựa chọn và được KTS tận dụng tối đa. Những không gian này vừa đáp ứng đúng yêu cầu kết nối của gia chủ, vừa giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng như góp phần điều tiết vi khí hậu cho cả căn nhà 5 tầng.

    Giang House là ngôi nhà 5 tầng hiện đại, tiện nghi, phù hợp với lối sinh hoạt của gia đình đa thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 5 tầng đẹp Giang House tại đây

    Nhà 5 tầng là mẫu nhà khá phổ biến ở các đô thị lớn bởi ngày càng “đất chật người đông”. Lựa chọn một mẫu thiết kế nhà 5 tầng phù hợp với gia đình cũng như nhu cầu là điều rất quan trọng. Hy vọng bạn đọc sẽ có được mẫu thiết kế nhà 5 tầng phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Khánh Linh

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0