Tổng hợp 7 địa điểm du lịch tâm linh từ Bắc vào Nam Việt Nam

    09/02/2023 14:002.261 lượt xem

    7 địa điểm du lịch tâm linh này đều là những nơi được người dân Việt Nam lựa chọn nhiều nhất cho những chuyến du xuân đầu năm.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Du lịch tâm linh và vai trò của du lịch tâm linh với đời sống người Việt

    Du lịch tâm linh thực chất là loại hình du lịch văn hóa, lấy yếu tố văn hóa tâm linh vừa làm cơ sở vừa làm mục tiêu nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm linh của con người trong đời sống tinh thần.

    Du lịch tâm linh (tiếng Anh là Spiritual tourism) là hình thức du lịch không chỉ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ về một vùng đất mới, mà còn chứa đựng những giá trị, trải nghiệm tinh thần hết sức thiêng liêng cho người đi du lịch. 

    Du lịch tâm linh giữ vai trò quan trọng về mặt tinh thần đối với người Việt Nam

    Bên cạnh đó du lịch tâm linh cũng là hình thức góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc Việt, tránh bị mai một theo thời gian. 

    Ngoài ra, việc duy trì các tour du lịch tâm linh, mở ra khu trưng bày, triển lãm, kết hợp hệ thống nghỉ dưỡng... cũng là cách địa phương gia tăng việc làm, tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

    >>> Xem thêm: Nghỉ Tết 2023 chơi gì, ở đâu? 

    2. Các hình thức du lịch tâm linh nổi bật

    Du lịch tâm linh ở Việt Nam cực kỳ phát triển và sở hữu những đặc điểm nổi bật như sau:

    - Du lịch tâm linh gắn liền với đức tin và tôn giáo;

    - Du lịch tâm linh gắn với tín ngưỡng thờ cúng, tri ân những vị anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước;

    - Du lịch tâm linh gắn với tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên, dòng họ, thể hiện sự tri ân báo hiếu với thế hệ đi trước;

    - Du lịch tâm linh gắn với những hoạt động thể thao tinh thần như yoga, thiền hướng tới sự cân bằng, giải thoát về mặt thân, tâm, trí;

    - Du lịch tâm linh ở Việt Nam còn có những hoạt động gắn với những yếu tố linh thiêng và huyền bí.

    Một đặc điểm khác cũng rất nổi bật của du lịch tâm linh ở Việt Nam chính là tính mùa vụ rõ nét. Thường mùa cao điểm nhất sẽ là dịp diễn ra các sự kiện, lễ hội lớn được tổ chức tại không gian văn hóa tâm linh rộng rãi, có sức chứa lớn. 

    Trên khắp lãnh thổ Việt Nam, mỗi một địa điểm, một vùng miền đều tồn tại các kiến trúc tâm linh nổi bật. Vào dịp lễ tết, người Việt sẽ tổ chức các chuyến du lịch tâm linh nhằm giải tỏa tâm lý và củng cố tinh thần

    >>> Xem thêm: Những địa điểm vui chơi tránh xa chỗ đông người dành cho dân Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 

    3. Khám phá 7 địa điểm du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam

    Dưới đây là 7 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo và lưu lại cho chuyến đi của bạn và gia đình.

    Đỉnh thiêng Yên Tử (Quảng Ninh)

    Núi Yên Tử là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử về Phật giáo nên được xem là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. 

    Khi đến đây du khách sẽ được đắm chìm vào thế giới tâm linh, triết lý phật giáo, cuộc sống. Không chỉ vậy khung cảnh tại Yên Tử rất hùng vĩ và thơ mộng với những ngọn núi đồ sộ, mang màu xanh huyền bí của rừng thông khiến bao du khách phải ngỡ ngàng về cảnh sắc thiên nhiên nơi đây,…

    Chùa Đồng là địa điểm nổi tiếng nhất trong quần thể di tích danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), là đích đến của mọi tăng ni, phật tử, du khách thập phương khi hành hương về đất thiêng Yên Tử. Theo quan niệm của các tăng ni, phật tử, chùa Đồng là nơi con người có thể cầu viện được "sinh lực vũ trụ” cho mọi mặt cuộc đời.

    Nếu các bạn chưa thể tìm được địa điểm du lịch tâm linh thì Núi Yên tử sẽ là một địa điểm mà bạn nên đến một lần Yên Tử sẽ mang lại cho bạn một nét đẹp hoài cổ với nét đẹp hùng vĩ, bát ngát, xanh thẳm của đất trời, rừng núi. 

    Giá vé tham khảo của dịch vụ cáp treo như sau:

    - Vé khứ hồi: 350.000 đồng/người

    - Vé một chiều: 200.000 đồng/người/tuyến

    - Người già trên 70 tuổi và trẻ em dưới 1,2m: Vé miễn phí

    Cáp treo lên Ngọa Vân 

    - Một chiều: 100.000 đồng/vé 

    - Khứ hồi: 180.000 đồng/vé 

    - Trẻ em dưới 6 tuổi dưới 1m2 và người già trên 70 tuổi, thương binh, tăng ni sẽ được miễn phí hoàn toàn.

    Lưu ý: Mua vé khứ hồi sẽ tiết kiệm hơn cho các bạn. Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân và xuất trình thẻ nếu bạn được diện miễn phí nhé.

    Bảng giá dịch vụ khác:

    - Xe bus từ chùa Trình vào Yên Tử: 20.000 đồng/người/lượt

    - Xe điện từ bãi vào chân núi: 10.000 đồng/người/lượt

    - Phòng ngủ: Phòng đơn: 150.000 – 500.000 đồng/đêm 

    - Phòng gia đình: 100.000 – 180.000 đồng/giường/đêm 

    - Dịch vụ nhà hàng ăn uống: 40.000 – 90.000 đồng/suất có cả chay và mặn.

    Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội)

    Chùa Hương là một trong những địa điểm du lịch tâm linh thu hút nhất tại Việt Nam. Đặc biệt là dịp đầu xuân năm mới, quần thể di tích chùa Hương thu hút du khách, phật tử Thủ đô và các địa phương lân cận. Chùa Hương tại địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là quần thể gồm nhiều chùa, đền, miếu,….

    Lễ hội chùa Hương thường được tổ chức vào ngày mùng 6 âm lịch và kéo dài cho tới hết tháng 3 âm lịch.

    Để làm lễ tại các địa điểm trong chùa Hương, bạn sẽ phải đi đò qua suối Yến sau đó leo bộ hoặc cáp treo để lên tới đỉnh chùa.

    Chùa Hương mang trong mình vẻ đẹp yên bình hòa lẫn vào vẻ đẹp của thiên nhiên và đất trời

    Các địa điểm tham quan chính tại Chùa Hương như: Đền Trình, Chùa Thiên Trù, Động Hương Tích, Chùa Giải Oan, Chùa Thanh Sơn, Chùa Long Vân, Động Hương Đài, Động Tuyết Sơn, Động Long Vân,…

    Cập nhật giá vé tham quan chùa Hương:

    - Vé dịch vụ xe điện có giá 10.000 đồng/người/lượt, đồng giá cho cả 3 tuyến. 

    - Giá vé tham quan thắng cảnh và xuồng, đò là 130.000 đồng/người và vé gửi ô tô theo giờ dao động từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng/giờ tùy loại xe. 

    - Ban Tổ chức cũng niêm yết giá dịch vụ xuồng, đò. Theo đó, tuyến đò đi Hương Tích có giá 50.000 đồng/người/2 lượt. Tuyến đò đi Long Vân - Tuyết Sơn có giá 30.000 đồng/người/2 lượt.

    - Vé cáp treo: Người lớn (>120cm): 220.000 đồng/người/vé khứ hồi, 150.000 đồng/người/chiều; Trẻ em (<120cm): 150.000 đồng/người/vé khứ hồi, 100.000 đồng/người/chiều.

    Lưu ý:

    - Vé tham quan thắng cảnh và thuyền, đò. Do ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn phát hành và tổ chức bán vé, người chở thuyền, đò được trả công từ việc trích tiền từ vé thuyền, đò của BTC.

    - Vé tham quan trên đã có bảo hiểm.

    - Người già trên 60 tuổi được giảm 50% giá vé tham quan (khi mua vé tại các cổng trạm phải xuất trình CMT và thẻ hội viên người cao tuổi);

    - Trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí hoặc cao dưới 1,1m không phải mua vé;

    - Trẻ em cao trên 1.1m phải mua vé như người lớn.

    Đền Hùng (Phú Thọ) 

    Đền Hùng là một quần thể kiến trúc có giá trị văn hoá, lịch sử, tín ngưỡng vô cùng quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đối với vua Hùng, những người có công dựng nước và giữ nước từ thuở sơ khai của dân tộc.

    Đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc vùng đất Phong Châu, là đế đô của nước Văn Lang từ 40.000 năm trước và nay thuộc xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đây là vùng đất bán sơn địa, chuyển tiếp giữa miền núi và đồng bằng, có cảnh quan đa dạng, vừa có rừng núi, đồi gò, vừa có đồng ruộng, sông ngòi, ao hồ phong phú. 

    Đền Hùng Phú Thọ là quần thể di tích đền chùa, thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất, nằm từ chân đến đỉnh ngọn núi Nghĩa Lĩnh cao 175 mét, bao quanh là khu rừng cấm linh thiêng, thuộc xã Hy Cương, Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

    Đền Hùng được xây dựng trên ngọn núi Nghĩa Lĩnh, đây được biết đến như là ngọn núi cao nhất vùng với cảnh quan trù phú, sinh vật tươi tốt tràn đầy sinh khí. Hơn nữa ngọn núi này cũng là nơi diễn ra các nghi thức tế lễ trời đất của bậc đế quân cùng quần thần với mong muốn cầu cho mưa thuận gió hòa, đời sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc. 

    Cập nhật giá vé tham quan đền Hùng:

    - Vé vào bảo tàng 15.000/khách

    - Vé đi xe điện 50.000/khách

    - Vé lên các ngôi đền 10.000/khách

    Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

    Nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính, Ninh Bình là tour du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Bắc.

    Khuôn viên chùa rộng, có nhiều cây xanh mát là nơi lý tưởng để các tăng ni phật tử đến tụ tập, chiêm bái. Hàng năm, chùa Bái Đính thu hút một lượng lớn du khách và phật tử tới tham quan, hành hương.

    Núi chùa Bái Đính được gắn liền với nhiều giai thoại và huyền thoại về một vị Thiền sư danh tiếng của nước Nam - Lý triều quốc sư Nguyễn Minh Không, ngài chính là người đã đặt nền móng, xây dựng tượng Phật và khai mở miền đất Phật ở nơi đây

    Đặc biệt là vào mùa xuân, chùa Bái Đính thường diễn ra những lễ hội lớn như Lễ hội chùa Bái Đính, lễ hội Tràng An, lễ hội Trường Yên - Hoa Lư… 

    Cập nhật giá vé tham quan chùa Bái Đính như sau:

    - Giá vé xe điện tham quan chùa Bái Đính 2023: Hiện nay, ban quản lý không bán vé vào cổng Chùa Bái Đính mà chỉ bán vé xe điện đi tham quan Chùa với giá 40.000 đồng/người/lượt.

    Nếu không muốn đi xe điện, bạn hoàn toàn có thể chọn đi bộ để thưởng ngoạn cảnh Chùa, như vậy bạn chỉ phải trả phí giữ xe (khoảng 20.000 đồng/xe máy) nếu đi xe đến đây.

    • - Giá vé tham quan Bảo Tháp – thuê hướng dẫn viên tại Chùa Bái Đính: Chỉ có một điểm phải trả phí tham quan trong Chùa đó là Bảo Tháp – tháp cao nhất Đông Nam Á (100m) với giá 50.000 đồng/người.

    Ngoài ra còn có dịch vụ thuê hướng dẫn viên để tháp tùng chuyến tham quan của bạn với giá 400.000 đồng/1 hướng dẫn viên/1 tour.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 7 quán cà phê cực kỳ đáng thử cho dịp nghỉ lễ 

    Chùa Tam Chúc (Hà Nam)

    Khu Du lịch Tâm linh Chùa Tam Chúc là Quần thể du lịch tâm linh trọng điểm nối liền 4 tỉnh: Hà Nội - Hà Nam - Hòa Bình - Ninh Bình.

    Chùa Tam Chúc là một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng nhất ở Việt Nam, đây cũng là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Ngôi chùa tọa lạc trong một khung cảnh thơ mộng, với trước mặt là hồ nước bát ngát, bao quanh là những dãy núi đá vôi và những khu rừng tự nhiên, mang đến bầu không khí thanh bình, tĩnh lặng cho mọi du khách ghé thăm.

    Khu du lịch tâm linh Tam Chúc có tổng diện tích gần 5.000 ha, gồm hồ nước rộng 1.000 ha, núi rừng tự nhiên 3.000 ha, các thung lũng 1.000 ha. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho các chuyến đi cuối tuần. 

    Quần thể chùa Tam Chúc Ba thuộc thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, cách thành phố Phủ Lý, Hà Nam khoảng 12km, cách chùa Hương (Hà Nội) khoảng 4,5km và cách chùa Bái Đính (Ninh Bình) khoảng 30km. Hành trình từ Hà Nội đến chùa Tam Chúc theo đường bộ mất khoảng từ 1 đến 1,5 giờ.

    Cập nhật giá vé tham quan chùa Tam Chúc:

    - Vé vào chùa: Miễn phí

    - Vé thuyền (sức chứa 8-10 khách): 200.000 đồng

    - Vé du thuyền (sức chứa 40 khách): 270.000 đồng

    - Vé du thuyền trọn gói: 400.000 đồng

    - Combo thuyền + xe điện chùa Ba Sao: 240.000 đồng

    - Combo du thuyền + xe điện chùa Ba Sao: 290.000 đồng

    - Vé xe điện Khách Xá - chùa Ba Sao: 50.000 đồng

    - Combo du thuyền + Buffet: 420.000 đồng

    - Combo Hoàn Hảo (Du thuyền + Buffet + xe điện chùa Ba Sao): 450.000 đồng

    - Vé buffet: 200.000 đồng

    - Set menu: từ 150.000 đồng

    - Tour Tam Chúc về đêm: 250.000 đồng

    Ngoài ra, giá vé đò và thuyền Chùa Tam Chúc Hà Nam hiện tại lần lượt là 200.000 đồng và 270.000 đồng/lượt/người. Đây là 2 phương tiện từ Thuỷ Đình đến Cổng Tam Quan.

    Trong đó, miễn phí vé xe điện, du thuyền đối với trẻ em cao dưới 1m, trẻ em từ 1m-1,3m tính giá 50% giá người lớn.

    Núi Bà Đen (Tây Ninh)

    Là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam, núi Bà Đen được ví von là “Đệ nhất thiên sơn” với cảnh hữu tình, gắn liền với nhiều giai thoại ly kỳ. 

    Khách du lịch hầu hết đều đến dâng hương và thăm cảnh chùa Bà nên thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào tháng Giêng âm lịch. Đây là lúc diễn ra các hội Xuân nhộn nhịp, thu hút Phật tử cả nước đến cầu may cho một năm suôn sẻ, thành đạt.

    Núi Bà Đen có độ cao 986m, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ. Ngoài chiều cao ấn tượng, nơi đây còn có khung cảnh hữu thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ. Hiện tại, đã có tuyến cáp treo đưa du khách lên tận đỉnh núi để ngắm cảnh, chiêm bái các điểm du lịch tâm linh 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Tây Ninh từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Lúc này, thời tiết nắng đẹp, rất phù hợp cho các chuyến đi leo núi cắm trại.

    Cập nhật giá vé tham quan, vãn cảnh khu du lịch Núi Bà Đen:

    - Vé tham quan: Là phần vé bắt buộc dành cho cả khách leo bộ và khách đi cáp treo. Người lớn: 16.000 đồng/vé; Vé trẻ em (từ 1m - 1,4m): 8.000 đồng/vé; Vé người già, khuyết tật: 8.000 đồng/khách; Trẻ em dưới 1m: Miễn phí. 

    - Cập nhật giá vé cáp treo núi Bà Đen Tây Ninh:

    Hiện nay, cáp treo núi Bà Đen có 3 tuyến cáp treo chính: Tuyến thứ nhất là từ chân núi lên đỉnh Vân Sơn, tuyến thứ 2 từ chân núi lên Chùa Bà (Chùa Hang), tuyến thứ 3 từ Chùa Bà lên Đỉnh Vân Sơn (tuyến mới). Theo trang website uy tín vé cáp treo núi Bà Đen cập nhật hiện nay:

    (-) Giá vé cáp treo tuyến Chùa Hang (Chùa Bà): Đây là tuyến cáp treo đi từ chân núi đi Chùa Bà núi Bà Đen (chùa Hang).

    - Giá vé cáp treo dành cho du khách là người Tây Ninh (nội tỉnh): Người lớn: 200.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em từ 1m - 1,4m: 120.00 đồng/vé khứ hồi; Trẻ dưới 1m: miễn phí vé.

    - Giá vé cáp treo dành cho khách ngoại tỉnh: Người lớn: 250.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em từ 1m - 1,4m giá: 150.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé.

    - Giá vé VIP tuyến Chùa Hang: Giá vé người lớn: 450.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em từ 1m - 1,4m: 300.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé (Là hạng vé di chuyển lối đi riêng vào cabin cáp treo, tặng kèm 01 đồ uống, không áp dụng cho vé 01 chiều).

    (-) Giá vé cáp treo tuyến Đỉnh Vân Sơn: Là tuyến cáp di chuyển từ chân núi lên Đỉnh Vân Sơn, nơi có phật bà Quan Âm.

    - Giá vé cáp treo dành cho người dân địa phương (tỉnh Tây Ninh): Người lớn: 300.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em chiều cao từ 1m - 1,4m: 200.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé.

    - Giá vé cáp treo dành cho người ngoại tỉnh: Người lớn: 350.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em từ 1m - 1,4m: 250.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí vé.

    - Giá vé VIP tuyến đỉnh Vân Sơn: Người lớn: 550.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em từ 1m - 1,4m giá: 450.000 đồng/vé khứ hồi; Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé (Là hạng vé di chuyển lối đi riêng vào cabin cáp treo, tặng kèm 01 đồ uống, không áp dụng cho vé 01 chiều).

    - Giá vé cáp treo tuyến Vân Sơn núi Bà Đen VIP người lớn: 550.000 đồng/vé khứ hồi; trẻ em chiều cao từ 1m - 1,4m: 450.000 đồng/khứ hồi; vé trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí vé (Hạng vé đi đường riêng lên cáp treo + tặng kèm 01 đồ uống, không áp dụng đi 1 chiều). 

    - Hành trình của tuyến cáp treo đi từ chân núi ⇔ Đỉnh núi ga Vân Sơn (Đỉnh núi Bà Đen).

    (-) Giá vé cáp treo tuyến ga Hoà Đồng - Tâm An (Mới)

    - Vé cáp treo tuyến Tâm An cho du khách ngoại tỉnh người lớn: 350.000 đồng/vé/khứ hồi; Vé trẻ em chiều cao từ 1m - 1,4m: 250.000 đồng/vé/khứ hồi; vé trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí.

    - Vé cáp treo tuyến Tâm An cho du khách tỉnh Tây Ninh người lớn: 300.000 đồng/khứ hồi; trẻ em chiều cao từ 1m - 1,4m: 200.000 đồng/khứ hồi; vé trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí.

    - Giá vé cáp treo tuyến Tâm An núi Bà Đen VIP người lớn: 550.000 đồng/vé; trẻ em chiều cao từ 1m - 1,4m: 450.000 đồng/vé; vé trẻ em chiều cao dưới 1m: Miễn phí vé. (hạng vé đi đường riêng lên cáp treo + tặng kèm 01 đồ uống, không áp dụng đi 1 chiều).

    - Hành trình của tuyến cáp treo Tâm An đi từ Chùa Bà lên đỉnh Núi Bà Đen (Ga Vân Sơn).

    Ngoài chi phí vé cáp treo khi đến du lịch núi Bà Đen Tây Ninh, du khách sẽ mất thêm một khoản chi phí dành cho các dịch vụ buffet: 400.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em từ 1m - 1m4 (Giá vé đã bao gồm vé cáp treo). 

    Chi phí gửi xe tại cáp treo núi Bà Đen: 10.000 đồng/xe máy và 50.000 đồng/xe ô tô cá nhân.

    Du lịch tâm linh Côn Đảo

    Côn Đảo thường được mệnh danh là một trong những vùng đất tâm linh nhất tại Việt Nam. Xoay quanh Côn Đảo là những câu chuyện truyền miệng huyền bí linh thiêng. Bên cạnh đó là những chứng tích tội ác mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã để lại trên mảnh đất đỏ này.

    Khi đi du lịch Côn Đảo, bạn sẽ thấy người dân nơi đây tôn kính và thờ cúng 2 người phụ nữ đặc biệt. Đó chính là nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và bà chúa phi Hoàng Phi Yến

    Chùa Núi Một còn được gọi là Vân Sơn Tự - địa điểm tâm linh ở Côn Đảo rất nổi tiếng và thu hút du khách tham quan

    Nếu bạn đang chuẩn bị cho tour du lịch Côn Đảo của mình thì không nên bỏ qua những điểm du lịch này:

    - Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu 

    - Di tích nhà tù Côn Đảo

    - Miếu bà Phi Yến

    - Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự),...

    Hàng năm, lượng lớn du khách đổ về Côn Đảo để tham quan và lễ bái rất đông. Đối với người dân Việt Nam đây không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà nó còn là nơi lưu lại những ký ức lịch sử vang danh một thời của các vị anh hùng có công với đất nước. 

    Trên đây là gợi ý 7 địa điểm du lịch tâm linh lớn nhất cả nước. Bạn đừng quên lưu lại danh sách giàu giá trị văn hóa lịch sử này cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0