Đánh giá sản phẩm

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4

    Mức độ hài lòng với sản phẩm

    Bài viết đánh giá

    So sánh 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele. Nên chọn loại máy rửa bát nào?

    06/01/2023 17:152.069 lượt xem

    Các thương hiệu máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele đã không còn xa lạ đối với người dùng Việt. Vậy giữa 3 loại máy rửa bát này, loại nào tốt và đáng dùng nhất? Hãy theo dõi bài viết so sánh máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele sau đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Máy rửa bát là gì? Tại sao máy rửa bát được người dùng Việt ưa chuộng?

    So với thời điểm cách đây nhiều năm, khi máy rửa bát còn chưa phổ biến tại Việt Nam và nhiều người còn nghi ngại về hiệu quả làm sạch của loại máy này, thì đến hiện tại, máy rửa bát gần như đã trở thành thiết bị không thể nào thiếu trong phòng bếp của ngôi nhà hiện đại. 

    Không chỉ là công cụ hỗ trợ rửa chén bát, máy rửa bát còn giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian, đặc biệt là những dịp lễ tết, những thời điểm việc bếp núc gia tăng khiến các chị em nội trợ thường xuyên kiệt sức và mệt mỏi.

    Máy rửa bát đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong các gia đình Việt, đặc biệt là dịp lễ tết

    Nếu xét về mặt hiệu quả làm sạch, đa phần các loại máy rửa bát trên thị trường hiện nay đều có khả năng rửa sạch hơn rất nhiều so với khi chúng ta rửa bằng tay. 

    Trước đây, rất nhiều người nghi ngờ khả năng làm sạch của máy rửa bát, bởi mọi người không hiểu tại sao chỉ việc xếp chén bát, nồi niêu, xoong chảo, dao dĩa… vào máy rửa bát mà không cần cọ rửa gì thêm lại có thể làm sạch dầu mỡ, cặn bẩn trên chén bát được. Đó là bởi hệ thống vòi phun áp lực rất cao với mức nhiệt lên tới 60 độ C, giúp dễ dàng đánh bay các vết bẩn và làm sạch vi khuẩn bám trên bề mặt vật dụng. 

    Chưa kể, sau khi hoàn thành chế độ rửa, máy rửa bát còn được trang bị chức năng sấy khô bằng, giúp bát đĩa sạch sẽ toàn diện và đảm bảo vệ sinh ở mức cao nhất.

    1. 2. Tại sao lại so sánh 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko, và Hafele

    Lý do 3 loại máy rửa bát này được đưa lên bàn cân so sánh bởi đây là 3 loại máy rửa bát được các thành viên Happynest quan tâm và đặt nhiều câu hỏi nhất.

    Cả 3 thương hiệu Bosch, Beko và Hafele cũng đều là những thương hiệu máy rửa bát rất được người Việt ưa chuộng trên thị trường. 

    Bosch, Beko, Hafele là 3 loại máy rửa bát được các thành viên Happynest quan tâm nhất trong năm 2022

    Cuối năm, nhu cầu mua sắm máy rửa bát tăng cao, nhưng thị trường có quá nhiều mẫu máy rửa bát khiến người dùng hoang mang trong “ma trận” sản phẩm, đồng thời rất khó phân biệt rõ ưu - nhược điểm của từng sản phẩm. 

    Bài viết so sánh máy rửa bát Bosch, Beko, Hafele này của Happynest mong rằng có thể hỗ trợ người dùng trong việc nắm bắt thông tin và các điểm nổi bật của sản phẩm, phân tích các mặt lợi - hại tương ứng với nhu cầu sử dụng, để người dùng dễ dàng lựa chọn dòng máy rửa bát phù hợp cho gia đình.

    Để hiệu quả so sánh được chi tiết và chính xác nhất, Happynest đã chọn ra 3 đại diện đến từ 3 thương hiệu máy rửa bát như sau:

    - Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4

    - Máy rửa bát Beko DFN05311W

    - Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590)

    Đây cũng là 3 chiếc máy rửa bát nằm trong chương trình ưu đãi đón Tết 2023 của Happynest Shop. Theo dõi đến cuối bài viết để biết thông tin ưu đãi chi tiết nhé. 

    1. 3. Những điểm giống nhau giữa 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele

    Trước tiên, cả 3 máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele phía trên đều là dòng sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu, có dung tích rửa xấp xỉ nhau, khoảng 12-13 bộ bát đĩa châu Âu. Dung tích rửa này khi áp dụng với người Việt sẽ tương đương với gia đình khoảng 2-4 người. 

    Cả 3 loại đều là máy rửa bát độc lập, có thể đặt âm tủ tùy theo nhu cầu của gia chủ. Máy rửa bát thiết kế độc lập có nghĩa là nó có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong căn bếp, miễn là kích thước phù hợp. 

    Chương trình rửa đa dạng, từ 5-6 chế độ rửa và các tiện ích đi kèm.

    Kiểu dáng hiện đại, thẩm mỹ, phù hợp với mọi thiết kế bếp.

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 có thể chứa tới 13 bộ bát đĩa châu Âu tiêu chuẩn. Màu trắng bạc theo phong cách hiện đại tạo cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng và phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau

    Máy rửa bát Beko DFN05311W cũng có thể chứa 13 bộ bát đĩa châu Âu tiêu chuẩn, máy nổi bật nhờ ưu điểm rửa sạch, tiết kiệm điện nước và khung gầm rất chắc chắn

    So với 2 loại trên, Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) chỉ chứa được 12 bộ bát đĩa châu Âu, tuy nhiên sự chênh lệch này không đáng kể bởi máy vẫn có khả năng làm sạch tốt và các tính năng mở rộng như cảnh báo mức muối và các chất tẩy rửa…

    1. 4. So sánh những điểm khác nhau giữa 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele

    • So sánh về xuất xứ, thương hiệu

    Bosch là một tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Đức với nhiều lĩnh vực sản xuất và là thương hiệu nổi tiếng trong hàng thế kỷ. Trong đó, thiết bị gia dụng chỉ là một phần nhỏ của họ. Máy rửa bát Bosch phân khúc thấp chủ yếu sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, còn phân khúc cao thì sản xuất ngay tại chính quốc CHLB Đức. 

    Còn Beko là một thương hiệu thiết bị gia dụng thuộc tập đoàn Koc Holding - doanh nghiệp lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, và là tên tuổi mới nổi trong vài thập kỷ trở lại đây. Máy rửa bát của họ chủ yếu sản xuất tại ngay chính nhà máy ở Thổ.

    Giống như Bosch, Hafele cũng là thương hiệu nổi tiếng của Đức. Hafele được thành lập vào năm 1923, chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng như máy hút mùi, bếp từ, nồi chiên không dầu,… Hầu hết các sản phẩm của Hafele thường có thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, tiện lợi và giá cả phải chăng. Một số sản phẩm Hafele sản xuất tại Đức, nhưng đa phần các loại máy rửa bát Hafele cao cấp tại thị trường Việt thường được lắp ráp và nhập khẩu từ các nước thứ 3 như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ,… 

    Xét về quy mô thì Bosch vẫn mạnh hơn Beko, Hafele. Thương hiệu Bosch có tiếng và lâu đời hơn tại Châu Âu. Nhưng vài năm trở lại đây, Beko cũng được ghi nhận là thương hiệu gia dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại EU. Đồng thời, họ đổ bộ mạnh mẽ vào nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong đó có Mỹ, Ấn Độ và Châu Á và đều được đánh giá tích cực. Trong khi Hafele cũng là thương hiệu đã xây dựng được tên tuổi vững chắc tại thị trường Việt.

    • So sánh về kích thước

    Cả 3 loại máy rửa bát đều có kích thước khá nhỏ gọn và chênh lệch nhau không đáng kể. Cụ thể:

    - Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4: Kích thước (cm) 84.5 x 60.0 x 60.0 cm

    - Máy rửa bát Beko DFN05311WL: Kích thước (cm): 85 x 59.8 x 60 cm

    - Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590): Kích thước (cm) 84.5 x 59.8 x 60.0 cm

    Kích thước này được thiết kế riêng dành cho các loại máy rửa bát độc lập, giúp gia chủ dễ dàng sắp xếp không gian. Nếu muốn sử dụng âm tủ, gia chủ nên đo đạc kích thước tủ bếp kỹ lưỡng, tính toán thêm các khoảng hở để thông gió và thoát khí để đảm bảo máy hoạt động tốt sau khi lắp đặt.

    • So sánh về độ ồn

    Về phương diện này, Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 có lợi thế vượt trội với độ ồn chỉ khoảng 44 (dB). Độ ồn này chỉ nhỉnh hơn tiếng thì thầm (khoảng 40 dB), giúp gia chủ có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi tốt nhất.

    Trong khi đó, 2 dòng máy rửa bát Beko DFN05311WL và Hafele HDW-F60G có độ ồn là 49 (dB), tương đương với độ ồn của tiếng mưa rơi ở mức vừa (khoảng 50 dB).

    • So sánh về chương trình rửa

    Hãy theo dõi bảng so sánh sau để dễ nắm bắt thông tin so sánh về chương trình rửa của 3 loại máy này:

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 sở hữu 6 chương trình rửa chính và 4 chương trình rửa tăng cường.

    *6 chương trình rửa chính:

    - Rửa Eco 50 °C hay còn được gọi là chế độ rửa tiết kiệm với lượng nước tối thiểu nhưng hiệu quả làm sạch tối đa

    - Rửa Auto 45-65 °C là chương trình rửa tự động ở mức nhiệt 45-65 °C 

    - Rửa chuyên sâu 70 °C hay Intensive 70 °C áp dụng khi cần rửa sạch các chất bẩn bám dính mạnh, các vết đồ chiên nướng

    - Chương trình rửa 1 giờ 65 °C áp dụng khi cần rửa sạch các chất cặn bẩn bám dính khô từ tinh bột lên men

    - Chương trình rửa Quiet 50 ° C áp dụng khi cần không gian yên tĩnh, chủ yếu là ban đêm

    - Chương trình rửa Favourite là chế độ tích hợp, giúp bạn dễ dàng cài đặt chế độ rửa yêu thích và áp dụng tự động cho những lần sau

    *4 chương trình rửa tăng cường: 

    - Home Connect: Đây là tính năng giúp kết nối máy rửa bát và thiết bị di động, giúp gia chủ thao tác thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi và kiểm soát được hoạt động của máy rửa bát.

    - EfficientDry: Tính năng tự động mở hé cửa giúp làm khô bát đĩa mà không cần khí nóng hoặc ống thông hơi.

    - Half load: Chế độ rửa nửa tải thường được sử dụng khi có ít bát đĩa và muốn tiết kiệm năng lượng nhất.

    - SpeedPerfect + là tính năng rửa tăng tốc giúp rút ngắn thời gian rửa nhưng hiệu quả làm sạch vẫn được giữ nguyên.

    Máy rửa bát Beko DFN05311WL gồm 5 chương trình rửa và 2 tiện ích khác đi kèm.

    - 5 chương trình rửa của Beko DFN05311WL gồm: rửa sơ, rửa nhanh, rửa thường, rửa chuyên sâu, rửa tiết kiệm.

    - 2 tiện ích đi kèm: Chức năng sấy, bán tải Half load giúp linh hoạt, làm khô và làm sạch chén đĩa một cách dễ dàng, thuận tiện.

    Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) có 6 chương trình rửa, cụ thể: 

    - Rửa nhanh: là chế độ làm giảm thời gian rửa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch trong thời gian ngắn.

    - Rửa tiết kiệm: là chương trình rửa ở nhiệt độ 50ºC kéo dài thời gian rửa bằng cách giảm áp lực phun nước cũng như nhiệt độ của nước, giữ lượng tiêu thụ điện và nước ở mức thấp nhất.

    - Rửa tăng cường: Đảm bảo năng suất rửa sạch tối đa với nhiệt độ cao. Chế độ này làm tăng nhiệt độ nước ở chu trình rửa cuối cùng để loại bỏ vi khuẩn lên đến 99,9999%

    - Rửa ly: Là chương trình dành cho những vật dụng không chịu được mức nhiệt cao.

    - Rửa 90 phút: Là chương trình rửa hàng ngày, áp dụng khi bát đũa không quá nhiều và quá bẩn.

    - Tự vệ sinh là chương trình làm sạch máy. Khoảng 3 tháng cho chạy 1 lần. Chạy không tải và không có đồ gì bên trong cả.

    • So sánh về khả năng tiêu thụ điện, nước

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 tiêu thụ khoảng 9,5 lít nước và khoảng 0,736 (kWh) cho 1 lần rửa.

    Máy rửa bát Beko DFN05311W tiêu thụ khoảng 11,5 lít nước và khoảng 1 (kWh) cho 1 lần rửa.

    Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) tiêu thụ nước khoảng 11 lít nước và khoảng 1,02 (kWh) cho 1 lần rửa.

    • So sánh về công nghệ sấy

    Cả 3 loại máy đều được trang bị chức năng sấy khô hiệu quả, cụ thể:

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 sở hữu 2 chức năng sấy:

    - EfficientDry: Tự động mở cửa khi kết thúc chương trình để có kết quả sấy tốt hơn.

    - ExtraDry: Sấy khô - Thêm thời gian sấy để làm khô đồ khó khô.

    Máy rửa bát Beko DFN05311W được trang bị hệ thống sấy khô tĩnh điện. 

    Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) sở hữu chức năng sấy khô tăng cường.  

    Bosch rất chú trọng vào vấn đề tiêu thụ năng lượng nên họ không bao giờ sử dụng thanh đốt để sấy khi thiết kế. Công nghệ sấy gốc của Bosch vẫn là ngưng tụ. Lợi dụng nhiệt dư của chu kỳ rửa nước nóng cuối cùng để bát đĩa tự khô. Về sau, Bosch phát triển thêm công nghệ sấy bổ sung là hé cửa và sấy đá nóng Zeolith ở phân khúc máy cao cấp serie 8. 

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 thuộc dòng phân khúc thấp của Bosch nên chỉ được trang bị công nghệ sấy hé cửa. Dù vậy, hiệu quả sấy của chiếc máy rửa bát này được đánh giá rất tốt từ người dùng. Người dùng được quyền chọn hé hoặc không hé ở tất cả chương trình, và điều đó giúp thúc đẩy việc sấy khô nhanh hơn, nhờ hơi nước thoát ra ngoài. Không khí tươi mát tràn vào khiến khoang máy thông thoáng, không bị ám mùi. Bosch SMS4EVI14E serie 4 hỗ trợ khô cả giàn rửa, khoang máy, hiệu quả không thua kém công nghệ sấy đá Zeolith hiện đại. 

    Beko chú trọng hiệu quả nên vẫn dùng thanh đốt và cũng sấy nhiệt kết hợp quạt gió hoặc hé cửa sau khi rửa. Hafele cũng được trang bị chức năng sấy tăng cường, giúp kéo dài thời gian sấy và làm khô những đồ khó khô. 

    Nếu xét về mặt hiệu quả sấy thì kết quả so sánh chỉ mang tính tương đối, bởi điều này còn phụ thuộc vào số lượng bát đĩa, chất liệu, và cách sử dụng của người dùng. 

    Tuy nhiên, nếu buộc phải sắp xếp theo thứ tự tốt nhất, Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 vẫn có lợi thế nhất, tiếp theo là Beko DFN05311W và sau cùng là Hafele HDW-F60G (535.29 590).

    Bảng so sánh tổng giữa 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko, Hafele

    Bảng so sánh 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko, Hafele

    1. 5. Nên chọn loại máy rửa bát nào?

    Cả 3 loại máy rửa bát Bosch, Beko và Hafele đều là những sản phẩm tốt với công nghệ ưu việt. Mặc dù đều là thương hiệu lớn và đã có tên tuổi trên thị trường, song chúng lại nằm ở phân khúc khác nhau. 

    Bosch ở phân khúc cao hơn với uy tín thương hiệu và xuất xứ Đức được nhiều người yêu thích. Bosch cũng là thương hiệu nổi tiếng “nồi đồng cối đá”. Trong đó, Bosch SMS4EVI14E serie 4 nổi tiếng với hiệu suất sấy, độ ồn và tiêu thụ điện năng cực kỳ lý tưởng. SMS4EVI14E lại có tất cả những ưu điểm, tính năng, công nghệ không thua kém gì các dòng cao cấp mà giá trị sản phẩm lại phù hợp với ngân sách của nhiều người hơn. Giá hợp lý chính là đòn bẩy giúp chiếc máy rửa bát này tiếp cận tốt với khách hàng.

    Beko là máy rửa bát nhập khẩu EU ở phân khúc bình dân, cung cấp các sản phẩm đẹp, chất lượng tốt với giá thành phải chăng, nếu không muốn nói là rẻ so với thị trường. Nếu để so sánh các mẫu cùng tầm giá giữa Bosch và Beko thì Beko chắc chắn nhiều tính năng hơn. Trong đó, Máy rửa bát Beko DFN05311WL với mức giá dưới 20 triệu lại sở hữu những tính năng có thể tìm thấy ở các model phân khúc cao trên 20 triệu của Bosch.

    Hafele nằm ở phân khúc tầm trung, nổi bật nhờ tính hiệu quả, an toàn và dễ sử dụng. Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) có tính năng hiện đại với chế độ không hoạt động khi cửa nắp máy chưa được đóng chặt, ngăn chặn hoàn toàn trường hợp nước tràn ra bên ngoài.

    Khách quan nhìn nhận thì máy của Bosch vẫn có kết cấu chắc chắn hơn Beko, tính năng ưu việt hơn Hafele. Tuy nhiên để lựa chọn được loại máy rửa bát phù hợp nhất, bạn vẫn nên bám sát các nhu cầu rửa cụ thể của gia đình.

    Lời khuyên là, nếu bạn dư dả tài chính, mức ngân sách khoảng trên 15 triệu thì nên mua Bosch. Còn nếu tài chính hạn hẹp mà vẫn muốn sử dụng sản phẩm chuẩn EU, chất lượng và thẩm mỹ thì Beko là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Nếu ưu tiên tính năng an toàn, hiện đại, dễ sử dụng và giá thành rẻ thì nên chọn Hafele.

    1. 6. Mua máy rửa bát Bosch, Beko, Hafele ở đâu giá tốt, uy tín?

    Cả 3 loại model máy rửa bát trên đều đang được mở bán chính hãng tại Happynest Shop với các mức ưu đãi đậm nhân dịp cuối năm như sau:

    Máy rửa bát Bosch SMS4EVI14E serie 4 có giá niêm yết 34,400,000 đ, giá sau giảm chỉ còn 14,990,000 đ. 

    Máy rửa bát Beko DFN05311WL có giá niêm yết 15,390,000 đ, giá sau giảm chỉ còn 11,990,000 đ.

    Máy rửa bát Hafele HDW-F60G (535.29 590) có giá niêm yết 14,950,000 đ, giá sau giảm chỉ còn 10,300,000 đ.

    *Lưu ý: Mức giá trên chỉ áp dụng trong thời điểm tháng 1/2023. 

    Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất, quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0