Toàn bộ kinh nghiệm chống nồm ẩm cho sàn nhà hay nhất từ Happynest

    05/12/2022 11:00829 lượt xem

    Nồm ẩm sàn nhà gây khá nhiều khó khăn trong sinh hoạt đời sống hàng ngày của các gia đình. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng Happynest khám phá những kinh nghiệm chống nồm ẩm sàn nhà hiệu quả. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Sàn nhà nồm dễ gây ẩm ướt, trơn trượt

    1. Chống nồm ẩm cho sàn nhà bằng phương pháp thiết kế cấu tạo lớp nền hợp lý 
     

    Đây là cách thức thay đổi cấu tạo và sử dụng các loại vật liệu đặc biệt để hạn chế truyền nhiệt lạnh từ phía dưới lên bề mặt sàn làm ngưng tự hơi nước. 

    Nhà nồm có thể gây nên những hậu quả khá nghiêm trọng như nấm mốc, phát sinh nhiều loại vi khuẩn có hại trên các bề mặt bị ẩm ướt

    Hiện nay, có 4 cách thiết kế cấu tạo lớp nền phổ biến sau đây: 

    - Cách nhiệt nền nhà bằng lớp xỉ than dạng hạt

    - Cách nhiệt nền nhà bằng lớp không khí

    - Cách nhiệt nền nhà bằng lớp xốp Polystyrene (EPS)

    - Sử dụng vật liệu lát nền chống nồm.

        >>> Xem thêm: Bí quyết chống nồm cho nền nhà hiệu quả khi xây dựng

    2. Chống nồm ẩm cho sàn nhà bằng phương pháp sử dụng các biện pháp cưỡng bức chống nhà nồm
     

    Đây là cách thức hạn chế hiện tượng ngưng tự hơi nước trên sàn nhà tạm thời, thường có hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Phương pháp này thường được ứng dụng kết hợp với các lớp nền chống nồm để tăng hiệu quả hoặc tạm thời khắc phục tình trạng ẩm ướt tại những ngôi nhà cũ chưa có thiết kế chống nồm khi xây dựng. 

    - Đóng kín cửa chống nồm ẩm cho sàn nhà

    - Lau nhà bằng giẻ khô chống nhà nồm

    - Sử dụng các thiết bị sưởi, sấy nền chống nhà nồm

    - Sử dụng vật liệu hút ẩm chống nhà nồm

    Đóng cửa sổ là 1 cách đơn giản để chống nồm ẩm sàn nhà

        >>> Xem thêm: Bỏ túi bộ 11 bí kíp chống ẩm cho nhà mùa nồm

    3. Chống nồm ẩm cho sàn nhà bằng các loại cây hút ẩm
     

    Vào những ngày thời tiết nồm ẩm hay nơi ở tù đọng nước khiến nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, kéo theo hàng loại những hệ lụy đến sức khỏe con người. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên trồng một số 10 loại cây để tạo không gian xanh mát, hút ẩm, chống nồm cho sàn nhà:

    - Phong lan

    - Lan ý

    - Xương rồng

    - Cây không khí

    - Dương xỉ

    - Cây dây nhện

    - Cây cọ

    - Cây thường xuân

    - Cây nguyệt quế

    - Chanh tây

    Các cách chống nồm ẩm đơn giản để áp dụng cho ngôi nhà của bạn

        >>> Xem thêm: Điểm danh 10 loại cây chống nồm, hút ẩm cực tốt mà bạn nên biết

    4. Quy chuẩn xây dựng để chống nồm ẩm cho sàn nhà
     

    TS Đỗ Văn Lợi, thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, cho hay: dù chỉ ở miền Bắc mới có hiện tượng trời nồm nhưng trong quy chuẩn xây dựng, Bộ Xây dựng cũng đã đưa ra những quy chuẩn chi tiết cho công trình nhà. Theo đó, các nguyên tắc chống ngưng đọng nước trên bề mặt nền nhà, thiết bị là hạ thấp nhiệt độ không khí trong nhà, giảm độ ẩm không khí trong nhà, nâng nhiệt độ bề mặt kết cấu cao hơn nhiệt độ điểm sương.

    Bản vẽ nền nhà chống nồm sử dụng gốm bọt - loại vật liệu có các lỗ khí giúp cách nhiệt nền, hạn chế ngưng tụ hơi nước trên bề mặt

         >>> Xem thêm: Đừng “lãng quên” quy chuẩn xây dựng cho nhà đất để chống nồm trong mùa Xuân

    Nồm ẩm xảy ra khi nguồn không khí ẩm ngoài biển thổi vào gặp lớp không khí lạnh ở tầng thấp trong đất liền làm cho nhiệt độ của sàn nhà, tường nhà thấp hơn hoặc bằng với nhiệt độ của không khí tiếp xúc với nó. Do đó việc thiết kế nền nhà bằng vật liệu truyền nhiệt tốt thay vì vật liệu cách nhiệt tốt là một trong những biện pháp hiệu quả. Để làm được điều này bạn có thể tăng nhiệt độ mặt sàn bằng năng lượng nhân tạo như dùng điện trở làm ấm mặt sàn, từ đó hạn chế được tình trạng “đổ mồ hôi” của sàn nhà.

         >>> Xem thêm: Gợi ý những cách giúp hạn chế nồm ẩm trong thiết kế nhà ở

    Trên đây là những kinh nghiệm chống nồm ẩm cho sàn nhà được tổng hợp từ website Happynest. Với những bí kíp trên, hy vọng các gia chủ sẽ có một không gian sống khô ráo, sạch sẽ khi mùa nồm đang tới.

    Tổng hợp

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0