Xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng như thế nào?

    30/11/2022 04:001.855 lượt xem

    Nhiều người nghĩ rằng xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng là một điều không khả thi trong thời điểm hiện nay. Nhưng thực tế vẫn có nhiều gia chủ chỉ bằng số tiền đó đã hoàn thành được mục tiêu xây nhà 2 tầng cho gia đình mình. Vậy đâu là bí quyết phân bổ chi phí xây nhà hợp lý? 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng

    2.  
    • Về mặt công năng 

    •  

    Nhà 2 tầng có ưu điểm lớn nhất là không gian được mở rộng lên tầng trên, do vậy gia chủ có thể thoải mái bố trí các khu vực riêng biệt theo nhu cầu. Thông thường, khu vực để nghỉ ngơi, thờ tự thường được bố trí tại tầng 2, tạo sự kín đáo, riêng tư. Bên cạnh đó, nhà 2 tầng sẽ tiết kiệm được diện tích xây dựng khi chỉ cần mảnh đất vừa phải, gia chủ đã có thể xây được một ngôi nhà có diện tích thoải mái. 

    • Về mặt thẩm mỹ 

    •  

    Nhà 2 tầng được đánh giá là mẫu nhà sở hữu nhiều thiết kế đẹp, dễ bố trí các không gian, có chiều cao vừa tầm mắt và đặc biệt là không lỗi mốt theo thời gian. Mẫu nhà 2 tầng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình đông thế hệ, bởi chúng không chỉ đảm bảo về mặt không gian sinh hoạt mà còn phù hợp để phối các phong cách khác nhau tùy theo độ tuổi, từ đó mang đến một không gian sống cân bằng, hài hòa cho mọi thành viên.

    Nhà 2 tầng là mẫu nhà phổ biến và dễ dàng bố trí các tiện ích sinh hoạt hợp lý cho gia đình. Ảnh: Nhà của trái tim

    1. 2. Gợi ý phân chia chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    2.  
    3. 2.1. Dự toán phân chia chi phí cụ thể

    4.  

    Để phân chia chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng một cách hợp lý, gia chủ cần lên một bản dự toán chi phí cho các hạng mục của công trình như phần móng, phần thân, hoàn thiện, điện nước,... Ví dụ thực tế một công trình có diện tích 60m2 (5x14m) với chất lượng hoàn thiện ở mức khá được dự toán chi phí như sau:

    Bản tổng hợp các kinh phí xây nhà 2 tầng gần 600 triệu đồng

    Một trong các bản bóc tách vật liệu xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    Chi phí nhân công xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    >>> Xem thêm: Gợi ý 10 mẫu nhà 2 tầng các gia chủ Việt đã xây dựng thành công, xanh - tiện - tiết kiệm

    1. 2.2. Dự toán phân chia khái quát 60:40

    2.  

    Cách phân chia 60:40 được đánh giá là khá phù hợp khi xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng. Đây là cách chia khái quát giúp chủ nhà ước lượng được kinh phí xây mỗi tầng. Thông thường tầng 1 sẽ chiếm 60% chi phí bởi được tính bao gồm cả phần móng.

    Với mức ngân sách 600 triệu, ta có thể phân bổ chi phí xây từng tầng như sau:

    - Chi phí xây tầng 1 với 60% ngân sách (360 triệu): Với số tiền này, bạn có thể xây tầng 1 với 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng bếp và 1 phòng ngủ. Đây là thiết kế kiến trúc khá phổ biến và phù hợp với những căn nhà có diện tích vuông vắn lý tưởng. 

    - Chi phí xây tầng 2 với 40% ngân sách (240 triệu): Số tiền này sẽ xây được 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và phần ban công mở ra phía trước, nhà vệ sinh sẽ thiết kế khép kín trong các phòng ngủ. Về cơ bản, chi phí tầng 1 cao hơn tầng 2 do tính cả phần móng. 

    Từ cách chia khái quát trên, gia chủ có thể dự trù chi phí xây nhà 2 tầng với 600 triệu trên một diện tích đất nhỏ hơn. Nếu có thêm điều kiện, bạn nên đầu tư vào nội - ngoại thất để căn nhà thêm hiện đại, tiện nghi.

    Cần ước lượng chi phí tương đối cho mỗi tầng để hạch toán chi phí cụ thể. Ảnh: Nhà của cô gái Hải Phòng 25 tuổi tặng bố mẹ

    1. 3. Lưu ý khi tự xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    2.  

    Mức chi phí 600 triệu đồng là con số khá “tiết kiệm” để có thể xây một công trình 2 tầng, bởi vậy gia chủ nên tính toán thật kỹ để khi thi công không bị phát sinh, đồng thời công trình vẫn đảm bảo được chất lượng và độ bền đẹp. 

    Dựa trên thực tế, có một vài lưu ý cho các gia chủ khi tự xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng như sau:

    - Chỉ nên lựa chọn xây dựng nhà 2 tầng có diện tích khoảng 45-50m2/sàn, kiểu dáng đơn giản, ưu tiên tập trung vào các hạng mục quan trọng.

    - Ngoài các chi phí cứng thì cũng nên dự trù chi phí phát sinh và giá nguyên vật liệu tăng. Nên chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm và năng lực để hạn chế sai sót, sẽ bị tốn thêm chi phí.

    - Gia chủ cũng nên lưu ý rằng 600 triệu chỉ là chi phí xây dựng và hoàn thiện phần thô. Nếu muốn mua nội thất, làm sân vườn thì cần đầu tư thêm.

    - Chọn vật liệu xây dựng chất lượng bởi nó là nền móng để làm nên công trình, sẽ làm ngôi nhà của bạn vững chắc, bền bỉ.

    Xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng nên thiết kế đơn giản, tập trung vào những hạng mục chính để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Nhà 6x12m trong hẻm

    >>> Xem thêm: TOP 100 nhà 2 tầng đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế, tối ưu ánh sáng và thông gió, giúp gia chủ tiết kiệm điện năng (Phần 1)

    1. 4. Mẫu nhà 2 tầng có thể xây với chi phí 600 triệu đồng

    2.  
    3. 4.1. Nhà 2 tầng 5x18m đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thẩm mỹ lẫn công năng cho gia đình 4 thành viên

    Diện tích: 5x18m2 

    Đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng: Không gian nhà xinh 

    Chi phí hoàn thiện: 600 triệu đồng 

    Địa chỉ: Đà Nẵng 

    Năm dự án: 2020

    Xem toàn bộ thông tin hình ảnh và bài viết về Nhà 2 tầng 5x18m tại đây.

    Ngôi nhà được cải tạo lại từ nhà cấp 4 cũ của gia đình. Các không gian chức năng được bố trí lại để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình 4 người. Theo đó, tầng trệt gồm sân trước vừa là chỗ để xe vừa là sân chơi cho các con, phòng khách, phòng bếp - ăn và phòng ngủ nhỏ. Phòng khách có hồ cá và cây xanh tạo điểm nhấn. Khu vực bếp - ăn và phòng ngủ nhỏ được đẩy về phía sau. Tầng 1 có 2 phòng ngủ được kết nối bằng phòng sinh hoạt chung đặt ở giữa. Một phòng ngủ master được thiết kế nhô ra giúp mở rộng diện tích đáng kể cho không gian.

    Bản vẽ mặt bằng của ngôi nhà 2 tầng

    Ngôi nhà nhỏ được phân chia lại khu vực chức năng hợp lý, giải quyết vấn đề chật chội, tối tăm hiệu quả

    Căn bếp hiện đại, gọn gàng nhờ hệ tủ bếp màu trắng 

    Không gian làm việc của bố mẹ và góc học tập của các con được thiết kế mở, đem lại sự thoáng đãng, mát mẻ và tinh thần thoải mái

    Giếng trời giữa nhà bố trí thêm hồ cá và bồn cây nhỏ, giúp làm mát, giảm nhiệt trong nhà

    1. 4.2. Nhà 2 tầng 28m2 hiện thực hóa mong ước của vợ chồng gia chủ về một tổ ấm đúng nghĩa

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh 

    Diện tích: 28m2 

    Chi phí hoàn thiện: 600 triệu đồng 

    Năm dự án: 2021

    Xem toàn bộ thông tin hình ảnh và bài viết về Nhà 2 tầng 28m2 tại đây.

    Sau 3 năm kết hôn và có một bé nhỏ, vợ chồng chị Thơ đã mua được một căn nhỏ. Anh chị cùng nhau tự tay thiết kế ngôi nhà 2 tầng trở thành một tổ ấm xinh xắn, hợp ý và quan trọng nhất là bình yên mỗi khi trở về.

    Diện tích đất thực tế là 40m2 nhưng do 12m2 là phần không được xây dựng nên gia đình tận dụng để làm ban công. Tuy diện tích lọt lòng nhà chỉ 28m2 nhưng chị Thơ cũng khá hài lòng vì bề ngang nhà rộng, lên đến 10m2 nên không gian sống không bị tù túng, bí bách. Ngoài ra, em bé có thể thoải mái chạy nhảy ngoài ban công.

    Nhà 28m2 là mẫu nhà 2 tầng 600 triệu đồng đơn giản, hiện đại với tông màu đen - trắng chủ đạo 

    Bộ sofa màu vàng tươi tắn, nổi bật giúp không gian phòng khách thêm sinh động

    Không gian chung thiết kế mở để tạo độ thông thoáng cho tầng 1

    Tủ kệ lớn giúp căn bếp thêm sạch sẽ, ngăn nắp

    Góc làm việc ngập tràn ánh sáng ở tầng 2

    >>> Xem thêm: TOP 10 nhà 2 tầng đẹp có chi phí xây dựng, cải tạo không quá 700 triệu đồng

    1. 4.3. Nhà 2 tầng khang trang trong hẻm nhỏ cải tạo từ nhà cấp 4 cũ

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh 

    Diện tích sàn: 46m2 

    Tổng diện tích: 88m2 

    Tổng chi phí: ~500 triệu đồng 

    Năm hoàn thành: 2020 

    Ảnh: Linnie Nguyễn

    Xem toàn bộ thông tin hình ảnh và bài viết về Nhà 2 tầng 88m2 tại đây.

    Ngôi nhà cũ là kiểu nhà cấp 4 xưa, sau vài lần nâng đường từ những năm 90 tới nay, nhà đã thấp hơn mặt đường đến nửa mét. Bởi vậy, chị Linh quyết định cải tạo lại ngôi nhà cũ.

    Ngôi nhà mới bao gồm 2 tầng với đầy đủ các phòng chức năng cơ bản như khu vực sinh hoạt chung ở tầng 1 và khu vực riêng tư ở tầng 2. Thêm vào đó, nền nhà cũng được nâng lên cao bằng với mặt đường hiện có nhằm giải quyết vấn đề ngập lụt mỗi mùa mưa bão. Để tiết kiệm chi phí xây dựng, gia đình chị Linh cũng tái sử dụng lại nhiều vật liệu như gạch men, gạch tường, toilet... Bởi vậy, chi phí xây dựng, cải tạo, sửa chữa ngôi nhà hết khoảng 450 triệu đồng, thêm chi phí mua sắm đồ nội thất khoảng hơn 50 triệu đồng.

    Ngôi nhà 2 tầng sau cải tạo có diện mạo khang trang, đẹp mắt

    Phòng khách được bố trí đồ nội thất bằng gỗ đơn giản, vừa đủ cho các thành viên trong gia đình. Bộ bàn ghế sofa bằng gỗ mua khoảng 15 triệu đồng, tủ để giày dép khoảng 2 triệu đồng

    Tủ bếp hình chữ L phối cùng mặt đá màu đen. Phần tường gạch trắng được dán đề can hoạ tiết gạch bông để tạo điểm nhấn

    Bàn ghế ăn được gia đình sắm mới nhưng kệ tủ bếp bên cạnh thì đã có tuổi đời khoảng 15 năm

    Phòng ngủ của bố mẹ trên tầng 2 với nội thất đơn giản, sàn gạch giả gỗ đồng bộ với tổng thể của ngôi nhà

    1. 4.4. Nhà 2 tầng trong hẻm nhỏ ở Hải Phòng, gây ấn tượng bởi không gian tiện nghi, ấm cúng

    Đơn vị thiết kế và thi công: Orin Home 

    Diện tích: 60m2 (diện tích nhà ở 50m2 x 2.5 tầng, sân 12m2) 

    Chi phí cải tạo: 500 triệu đồng 

    Địa điểm: Hải Phòng

    Xem toàn bộ thông tin hình ảnh và bài viết về Nhà 2 tầng 60m2 tại đây.

    Từ một căn nhà cũ có diện tích 60m2 nằm trong hẻm nhỏ, gia chủ đã cải tạo lại để có một không gian sống ấm cúng, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 4 người gồm vợ chồng và 2 con nhỏ.

    Ngôi nhà bao gồm 2 tầng: Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và bếp thiết kế thông nhau. Bố trí này giúp tăng diện tích sử dụng cho các phòng, tăng kết nối giữa các thành viên và tạo không gian rộng để các con vui chơi trong nhà, bố mẹ dễ quan sát. Sàn gạch cũ tầng 1 được thay thế bằng sàn nhựa vân gỗ để phù hợp với phong cách thiết kế mới. Tầng 2 là không gian các phòng ngủ riêng tư.

    Ngôi nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại với tông màu trắng chủ đạo

    Bố cục các phòng được thay đổi hợp lý, tích hợp công năng cả phòng bếp, phòng ăn và khu giặt

    Khoảng sân nhỏ cuối nhà giúp lấy sáng và lưu thông khí trời

    Nhà vệ sinh thiết kế “ẩn” dưới gầm cầu thang giúp tối ưu diện tích

    Phòng ngủ bố trí phản lớn thay cho giường để cả gia đình thoải mái quây quần. Hệ tủ cũng được lắp đặt thông minh để tăng không gian trữ đồ

    Trường hợp xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng hiện nay không phải là hiếm, nhưng để dự toán đúng chi phí, gia chủ cần một kế hoạch tính toán cụ thể, đồng thời tham khảo nhiều thiết kế, bố cục để lên phương án phù hợp nhất với thực tế. Với các thông tin về cách tự xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin tham khảo bổ ích để thực hiện mong muốn của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0