Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 5x18m của gia đình 4 người với chi phí hoàn thiện 600 triệu

    02/08/2023 16:006.366 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      600.000.000 đồng
    • Kích thước
      5m ngang18m dọc
    • Năm hoàn thành
      2020
    • Thiết kế
      Không gian nhà xinh

    Mua lại căn nhà cấp 4 một tầng một lửng, gia chủ tại Đà Nẵng quyết định cải tạo thành nhà 2 tầng để nâng cao chất lượng không gian sống cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngôi nhà gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 khu làm việc kết hợp đọc sách, một sân phơi và sân chơi nhỏ cho các con.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Hiện trạng ngôi nhà cấp 4 ban đầu có dấu hiệu xuống cấp và cũ kỹ. Trong nhà, các mảng tường hầu hết đều đã bong tróc và ẩm mốc, không gian khá tối và bí bách, hệ thống dây dẫn điện nhiều chỗ mắc lộ thiên không đảm bảo an toàn. Do vậy, gia chủ đã tìm đến KTS với mong muốn làm mới ngôi nhà để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng được công năng. 

        >>> Xem thêm: Cải tạo nhà 44m2 không có mặt tiền trong hẻm nhỏ thành tổ ấm ngập tràn năng lượng với 600 triệu đồng

    Sau khi cải tạo, các không gian sinh hoạt được bố trí lại. Tầng trệt gồm sân trước vừa là chỗ để xe vừa là sân chơi cho các con, phòng khách, phòng bếp - ăn và phòng ngủ nhỏ. Phòng khách có hồ cá và cây xanh tạo điểm nhấn. Khu vực bếp - ăn và phòng ngủ nhỏ được đẩy về phía sau. Tầng một có 2 phòng ngủ được kết nối bằng phòng sinh hoạt chung đặt ở giữa. Trong đó, một phòng ngủ master được thiết kế nhô ra giúp mở rộng diện tích đáng kể cho không gian.

    Hiện trạng ngôi nhà trước khi cải tạo có phần bị xuống cấp, tường bị ẩm thấp và bong tróc

    Không gian bí bách, thiếu sáng

    Dây dẫn điện trong nhà mắc lộ thiên vừa mất thẩm mỹ vừa thiếu an toàn

    Hiện trạng ban đầu của căn bếp

    KTS đã tiến hành phân chia lại khu vực chức năng sao cho hợp lý, giúp căn nhà nhỏ cải thiện được vấn đề chật chội, tối tăm một cách hiệu quả

    Tường nhà được xử lý chống thấm và sơn lại, ngôi nhà khoác lên một diện mạo mới hoàn toàn

    Vì gia đình có trẻ nhỏ, một bé 5 tuổi, một bé 3 tuổi nên các chi tiết trong nhà đều cần ưu tiên đảm bảo an toàn cho các bé. Những khu vực như hồ cá, cầu thang đến hành lang, tất cả đều được lắp rào chắn giúp gia chủ yên tâm khi để các con vui chơi, chạy nhảy trong nhà. Phần rào này được sơn màu trắng vừa sạch sẽ vừa giúp căn nhà trông sáng thoáng, đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, vì diện tích khiêm tốn 5x18m nên đồ nội thất bố trí tối giản để tạo nhiều khoảng trống thuận tiện di chuyển và thoải mái sinh hoạt trong nhà cho các thành viên. 

        >>> Xem thêm: Cải tạo căn hộ 82m2 giữa tâm dịch covid, chi phí hoàn thiện hết 600 triệu đồng

    KTS thiết kế tận dụng khu vực gầm cầu thang để làm kệ để tivi và các ngăn tủ trang trí

    Để không gian sống thêm gần gũi và hài hòa với thiên nhiên, gia chủ đã tự nghiên cứu và tự làm một hồ cá nhỏ đặt tại khu vực giếng trời. Cũng do tự làm nên năm lần bảy lượt các khu vực quanh hồ cá đều bị thấm nước. Gia đình đã nhờ thợ tới để cải thiện nhưng phí chống thấm khá cao nên hai vợ chồng đành bỏ hồ cá, không sử dụng nữa. Sau một thời gian, gia chủ đã tìm được giải pháp khắc phục. Cụ thể, để vừa có được hồ cá trong nhà, vừa hạn chế được vấn đề phát sinh như thấm nước, rò nước, gia chủ đã gia cố lại sàn, làm sạch bề mặt sàn trước khi chống thấm, đồng thời lựa chọn vật liệu đúc sàn phù hợp, có độ bền cao, đảm bảo chất lượng. 

    Sau một thời gian tìm tòi giải pháp, hai vợ chồng đã có được một hồ cá ưng ý đặt tại giếng trời

    Giữa hồ cá là bồn cây nhỏ, giúp làm mát, giảm nhiệt và chắn nắng từ giếng trời 

    Nhờ được đảm bảo về ánh sáng lẫn nguồn nước nên cây thay lá đúng mùa, phát triển tươi tốt, mang lại khoảng xanh tự nhiên cho không gian

    Nhìn cây xanh lớn và hồ cá đẹp ưng ý, là thành quả của hai vợ chồng mà gia chủ cảm thấy hạnh phúc 

    Trong quá trình cải tạo, đáng chú ý nhất là sự thay đổi của phòng bếp. So với ban đầu, căn bếp đã thoáng rộng và đầy đủ tiện nghi hơn nhiều. Gia chủ lựa chọn kiểu thiết kế bếp chữ L, tận dụng tối đa khu vực góc để tăng thêm diện tích lưu trữ cho không gian này. Thêm vào đó, hệ tủ bếp sát trần với thiết kế đồng bộ tông trắng sạch sẽ, lắp kèm theo hệ đèn chiếu sáng phía dưới tủ khiến không gian bếp trở nên sang trọng, hiện đại hơn hẳn. Phòng bếp được ngăn cách với phòng khách nhờ vách ngăn giúp tạo được sự ấm cúng, riêng tư cho khu vực nấu nướng, ăn uống của gia đình. 

    Căn bếp thay đổi hoàn toàn sau quá trình cải tạo

    Cầu thang dẫn lên tầng được trang trí bằng những chậu cây cảnh, đẹp hài hòa với tông màu trắng của căn nhà

    Không gian làm việc của bố mẹ và góc học tập của các con được thiết kế mở, đem lại sự thoáng đãng, mát mẻ và tinh thần thoải mái

    Nhờ sự sắp xếp không gian khéo léo, công trình sau cải tạo đã giải quyết được bài toán đặt ra lúc đầu: Biến một căn nhà cấp 4 cũ kĩ trở thành một không gian sống hiện đại đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về thẩm mỹ lẫn công năng cho gia đình 4 thành viên. Bên cạnh đó, ngôi nhà còn sở hữu không gian xanh hài hòa với thiên nhiên, phù hợp với quá trình lớn lên của trẻ nhỏ và cải thiện được nhược điểm diện tích khiêm tốn một cách hiệu quả, tiết kiệm.

        >>> Xem thêm: Gia chủ cải tạo căn hộ 137m2 với chi phí 600 triệu bất chấp tháng ngâu nhưng vẫn thu được kết quả như ý

    Hình ảnh mặt bằng công trình

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 5x18m2

    Đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng: Không gian nhà xinh

    Chi phí hoàn thiện: 600 triệu đồng

    Địa chỉ: Đà Nẵng

    Năm dự án: 2020

    Bài viết: Nguyễn Huyền

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0