Sàn kính cường lực là gì? Có nên thiết kế sàn kính cường lực cho nhà ở?

    23/11/2022 07:05670 lượt xem

    Nhiều người ấn tượng với không gian sử dụng sàn kính cường lực nhưng khi được đề xuất lắp đặt cho nhà mình lại lo sợ kính vỡ gây nguy hiểm. Vậy sàn kính cường lực là gì, cấu tạo như thế nào và có nên sử dụng sàn kính cường lực hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Sàn kính cường lực là gì?
     

    Sàn kính cường lực được ứng dụng ngày càng nhiều trong cả hạng mục nội thất và ngoại thất. Loại sàn này sử dụng hệ khung kim loại đỡ lấy các tấm kính cường lực - loại kính đã trải qua quá trình xử lý nhiệt độ cao - sau đó làm nguội tăng tốc để tăng độ nén (độ cứng). Vì vậy, sàn kính cường lực có khả năng chống chịu các các tác động từ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Tùy vào nhu cầu sử dụng, diện tích ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn vị trí lắp sàn kính, độ dày mặt kính…

    >>> Xem thêm: Phân loại kính cường lực, cách chọn kính cường lực phù hợp cho nhà ở

    2. Cấu tạo của sàn kính cường lực
     

    Sàn kính cường lực có cấu tạo gồm 2 thành phần cơ bản là hệ khung đỡ và kính cường lực. Hệ khung được làm từ sắt hoặc inox với khoảng cách 0.6m đến 1.2m để đỡ các tấm kính. Còn kính cường lực thường có các loại độ dày 10mm, 12mm, 15mm, 19mm. Đối với sàn ở trên cao, bạn nên sử dụng kính cường lực 2 lớp để đảm bảo an toàn.

    Khung sắt sơn đen vừa có tác dụng nâng đỡ, vừa tạo điểm nhấn chuyển tiếp thú vị cho mặt sàn

    3. Ưu điểm của sàn kính cường lực
     

    Tối ưu ánh sáng tự nhiên 
     

    Ưu điểm lớn nhất của sàn kính cường lực là khả năng lấy sáng tốt mà không ảnh hưởng đến vai trò ngăn tách, che chắn. Nhất là đối với nhà diện tích nhỏ, chiều cao mỗi tầng thấp thì sàn kính là lựa chọn rất phù hợp.

    Bạn có thể lắp sàn kính cường lực ở giếng trời, khoảng thông tầng giúp ngôi nhà lưu thông ánh sáng theo chiều dọc. Hoặc lắp sàn kính ở khu vực hành lang, khu vực sàn liền kề với tường ở phòng khuất sáng để đạt hiệu quả lấy sáng cao nhất.

    Không gian trong nhà như bừng sáng nhờ thiết kế sàn kính cường lực. Ảnh: House W

    >>> Xem thêm: Ứng dụng sàn kính để lấy sáng và tạo nét phá cách cho nhà ống

    Tăng tính thẩm mỹ cho không gian 
     

    Ngoài khả năng lấy sáng, sàn kính cường lực còn mang đến cho không gian nét độc đáo, hiện đại, sang trọng và rộng rãi. So với các loại gạch ốp lát thông thường, thiết kế sàn kính cường lực đẹp sẽ gây ấn tượng nhanh và mạnh hơn.

    Không gian thư giãn, đọc sách thêm phần thoáng đãng với sàn kính cường lực. Ảnh: Waterfall house

    Bên cạnh giải pháp thiết kế sàn kính cường lực đẹp cho tầng cao để kết nối với các khu vực khác trong nhà, bạn có thể sử dụng sàn kính cho tầng trệt. Lúc này, sàn kính đặt trên bể cá ngầm, đặt trên tranh cát nghệ thuật hoặc lắp thêm các dải đèn led sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh.

    Sỏi và đèn led giúp sàn kính đẹp và nổi bật hơn. Ảnh: LA House

    Dễ dàng vệ sinh
     

    Một ưu điểm khác không thể không nhắc tới chính là sàn kính cường lực rất dễ vệ sinh, lau chùi và giữ được đồ bền, độ bóng lâu dài. Chỉ cần dụng cụ và dung dịch vệ sinh chuyên dụng là có thể loại bỏ bụi bẩn tích tụ dễ dàng.

    4. Các mẫu thiết kế sàn kính cường lực đẹp mắt, ấn tượng
     

    Các mẫu thiết kế sàn kính cường lực đẹp được Happynest tổng hợp dưới đây sẽ mang đến nhiều ý tưởng mới lạ cho các gia chủ:

    Sàn kính cường lực được lắp đặt dưới giếng trời vừa đảm bảo không gian sinh hoạt cho nhà diện tích nhỏ, vừa lấy sáng và tạo điểm nhấn thú vị. Khu bếp - bàn ăn được hưởng “lợi” nhiều nhất khi luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Ảnh: House W

    Sàn kính cường lực mở ở khoảng đệm cây xanh. Ảnh: House W

    Sàn kính cường lực được lắp một phần sàn để lấy sáng cho khu vực thiếu sáng bên dưới. Ảnh: Nhà Cầu Gỗ

    Bên dưới sàn kính cường lực là hồ cá, sàn cũng đồng thời là trần phòng khách giúp kết nối và lưu thông ánh sáng cho nhà phố hẹp. Ảnh: D.11 House

    Sàn kính cường lực mở ở khu vực hành lang kết nối các không gian và tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Ảnh: Doorzien House

    Sàn kính cường lực phủ toàn bộ sàn tầng 2 tạo hiệu ứng độc đáo, thú vị cho ngôi nhà

    >>> Xem thêm: 4 phương án đưa sàn kính vào lấy sáng cho nhà ống vừa hiệu quả mà vẫn có thể đảm bảo an toàn và riêng tư

    Bạn đã biết sàn kính cường lực là gì cũng như hiệu quả mà sàn kính cường lực mang đến cho không gian. 

    Như vậy, với câu hỏi có nên thiết kế sàn kính cường lực cho nhà ở hay không, đáp án là bạn nên thiết kế sàn kính cường lực cho nhà ở. Bởi sàn kính giúp nhà bạn đẹp lên, có thể nâng tầm thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà.

    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của kiến trúc sư, đơn vị thiết kế, đơn vị thi công, lắp đặt kính cường lực chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn diện tích sàn, vị trí lắp đặt sàn kính cũng như độ dày của khung, của phần kính phù hợp. 

    Đừng quên chia sẻ hình ảnh thú vị về sàn kính nhà bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0