LA House: Ngôi nhà hơn 100m2 là món quà cưới người cha dành cho con trai

    27/10/2019 02:0029.789 lượt xem

    Ngôi nhà 2 tầng rưỡi được xây dựng trên khu đất có diện tích 6,2 x 19m là không gian sống của một gia đình trẻ ở Quảng Ninh. Đây cũng là món quà cưới người cha dành tặng trước khi con trai bước vào cuộc sống mới. LA House mang phong cách hiện đại, tối giản, luôn ngập tràn ánh sáng, thoáng mát và không gian xanh thư giãn.

    Không gian sống hiện đại, tối giản cho gia đình trẻ

    LA House được xây dựng ở Cẩm Phả, một trong 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh. Xây dựng nhà ở nơi đây đa phần dựa trên mẫu có sẵn, rất ít gia đình quyết định thuê thiết kế để xây dựng một ngôi nhà bài bản và phù hợp với lối sống của gia đình. Chủ nhà là một nhân viên công chức được bạn bè giới thiệu nên đã biết đến văn phòng 349 Design, họ đã tìm hiểu và trao đổi cụ thể hơn về yêu cầu cho ngôi nhà của mình.


    Ngôi nhà là món quà người cha muốn dành tặng cho con trai đầu để chuẩn bị cho đám cưới

    Với một ngôi nhà ống điển hình với kích thước 6.2m x 19m, bài toán đặt ra cho kiến trúc sư là phải đưa ra giải pháp lấy sáng, thông gió và không gian xanh. Đồng thời không gian sống phải hiện đại, tối giản phù hợp với giới trẻ.


    Thiết kế mặt tiền đơn giản nhưng hiện đại

    Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế theo lối tối giản với 2 khối chữ nhật lồng vào nhau, sử dụng vật liệu gỗ nhựa ngoài trời vừa tạo sự sang trọng vừa gia tăng độ bền. Bên cạnh đó, việc sử dụng cửa kính giúp gia tăng tầm nhìn và hiệu quả lấy sáng.


    Yếu tố tối giản, hiện đại được áp dụng đồng bộ trong các không gian của ngôi nhà

    Khi thiết kế nội thất, kiến trúc sư đã khéo léo đưa phong cách tối giản phù hợp với từng không gian. Điển hình như nhà bếp, không quá cầu kỳ và rườm rà mà chỉ có một bộ bàn ăn kết hợp đảo bếp. Gia chủ có thể vừa chuẩn bị vừa bày biện đồ ăn lên bàn rất tiện lợi. Phòng ngủ với những món đồ nội thất thiết yếu, hạn chế tối đa đồ trang trí. Bên cạnh đó, tông màu nội thất chủ đạo là gam màu trung tính kết hợp với màu nâu gỗ vì gia chủ là người mệnh Hỏa.


    Phòng khách với bộ sofa đen, thảm và tranh treo tường đơn giản nhưng tổng hòa với nhau


    Nhà bếp với những món đồ nội thất cơ bản, vừa vặn


    Đảo bếp nhỏ bằng đá là nơi gia chủ vừa chế biến, vừa có thể bày biện các món ăn


    Chất liệu đá cũng rất dễ lau chùi trong quá trình sử dụng


    Phòng ngủ với gam màu trầm kết hợp màu nâu gỗ sang trọng


    Không gian thờ tự đơn giản nhưng vẫn rất tôn kính

    Ánh sáng, Nắng, Gió chan hòa khắp nơi

    Ngôi nhà có mặt tiền hướng Bắc, phía sau là hướng Nam nên khi thiết kế, kiến trúc sư đã mở những cánh cửa kính lớn để có thể đóng – mở linh hoạt đón nắng, đón gió và gia tăng tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên phía ngoài.


    Sử dụng cửa kính và rèm hai lớp giúp gia chủ khi ngồi ở phòng khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên phía ngoài và giữ được độ riêng tư khi cần thiết

    LA House được xây dựng gồm 2 tầng rưỡi: tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 là 3 phòng ngủ và tầng 3 là không gian thờ tự. Không gian chức năng tầng 1 được thiết kế mở tối đa tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Ở tầng 1, kiến trúc sư còn bố trí khoảng thông tầng với cây xanh và lối đi bằng sỏi. Ánh sáng chiếu thẳng từ mái xuống tầng 1 khiến không gian nhà như bừng sáng và ở chân giếng trời trồng cây Hạnh Phúc, tượng trưng cho tình cảm của đôi vợ chồng trẻ sắp cưới.


    Thiết kế mở giúp ánh sáng, nắng gió dễ dàng lan tỏa vào từng ngõ ngách của ngôi nhà


    Khu vực thông tầng giữa nhà giúp kết nối phòng khách và nhà bếp


    Khoảng thông tầng cũng là điểm đặc biệt nhất khi có khu tiểu cảnh khô và lối đi bằng kính với bên dưới là sỏi và đèn âm tường


    Cầu thang bằng kính và gỗ vừa sang trọng vừa gia tăng hiệu quả lấy sáng

    Thiết kế thông tầng còn giúp mang thiên nhiên, nguồn năng lượng tích cực tới không gian phòng ngủ ở tầng 2 và gia tăng sự kết nối. Để gia tăng hiệu quả, kiến trúc sư đã sử dụng cầu thang sắt kết hợp kính trong suốt không tay vịn và bậc gỗ nguyên khối.


    Thiết kế thông tầng và sử dụng thêm kính giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng trao đổi với nhau


    Hưởng trọn ánh nắng từ mái nhà khiến cây cối ở đây vô cùng xanh tốt


    Phòng ngủ chính có khoảng ban công rộng là nơi gia chủ có thể đọc sách, uống trà lúc sáng sớm hoặc ngắm bầu trời Cẩm Phả khi đêm về

    Nhìn từ bên ngoài, LA House không có sự khác biệt quá nhiều so với những căn nhà cùng khu phố. Nhưng khi bước chân vào, ngôi nhà lại toát lên vẻ sang trọng, hiện đại và cảm nhận rõ ràng sự có mặt của nắng, của gió và cây xanh. Đây sẽ là tổ ấm, là khởi đầu mới đáng nhớ cho đôi vợ chồng trẻ.

    Xem thêm video về công trình tại đây:


    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Cẩm Phả, Quảng Ninh

    Thiết kế: 349Design

    Kiến trúc sư: Lê Đức Hòa

    Thầu thi công: Lê Đức Dũng

    Diện tích đất: 6,2 x 19m

    Tổng diện tích sàn: 295m2

    Hoàn thành năm 2019

    Hình ảnh: Bùi Xuân Quý

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0