KTS xây nhà trú bão 150m2 cho mẹ tại Quảng Ngãi, có thể chịu được bão cấp 13 với sức chứa 100 người

05/10/2023 18:006.240 lượt xem

Ngôi nhà trú bão này được thiết kế bởi KTS Phạm Thanh Truyền, người mong muốn có một nơi trú ẩn an toàn cho mẹ và người thân khi mùa mưa bão đến. Ngôi nhà trú bão được xây liền kề bên ngôi nhà thờ của gia đình, đã đi vào sử được 2 năm và vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng của thời tiết cực đoan. Theo tính toán thì ngôi nhà có thể chịu được bão cấp 13, và sức chứa có thể lên đến 100 người trong nhiều ngày với đầy đủ tiện nghi. Kiến trúc sư đã tính toán kỹ các hướng nắng bất lợi, các hướng gió chính của bão để gia cường, khắc chế những điều bất lợi xảy ra do thời tiết. Các chi tiết như cách vận hành cửa, chống gió hú hay hạn chế mưa tạt khi bão lớn cũng được đưa ra các giải pháp ngay từ khi thiết kế. Toàn bộ kết cấu công trình được xây bằng tường chịu lực dày 200mm, sàn bê tông cốt thép hai lớp có tác dụng cách nhiệt, chống nóng.

Đây sẽ là nơi trú an toàn, kiên cố trước hết là cho mẹ của KTS, sau đó là cho anh chị em, hàng xóm trước mùa bão khắc nghiệt tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Nguồn: VnExpress

Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0