Bí kíp phá đảo Vinwonders Nam Hội An chỉ trong một ngày

    02/11/2023 08:002.289 lượt xem

    Mình đã từng đến VinWonders Nam Hội An vào 2 năm trước cùng với bố, em gái và em bé 8 tháng tuổi. Lần đầu tiên đến đây chưa nghiên cứu lịch trình rõ ràng nên tụi mình bỏ lỡ khá nhiều thứ như River Safari (tiếc hùi hụi), công viên nước, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời. Lần này đi lại mình quyết tâm không bỏ sót bất cứ điểm hay ho nào, chia sẻ lại với các bạn lịch trình nhé.

    RIVER SAFARI

    Điểm đến đầu tiên tụi mình chọn là River Safari, công viên động vật đầu tiên và duy nhất tại VN áp dụng hình thức du khảo bằng thuyền. Lượt thuyền thứ nhất lúc 9h30, nên bạn nhớ căn giờ ra để đỡ phải xếp hàng lâu. Mình ở khách sạn Vinpearl nên bắt chuyến xe điện đầu tiên lúc 9h, đến cổng VinWonders check-in, lấy 1 tờ bản đồ rồi đi dọc sông ra River Safari luôn.

    Yên vị xong xuôi, thuyền bắt đầu lênh đênh trên mặt nước, chưa bao giờ mình được ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã ở khoảng cách gần đến thế, mà không phải qua lớp cửa kính ô tô. Bé nhà mình thích lắm, đứng trên ghế tì tay trên lan can tàu chỉ trỏ liên mồm hỏi "Bạn gì đây?" làm mẹ trả lời không xuể.

    Các loài động vật ở đây thì vô cùng phong phú bao gồm:

    + ngôi nhà của động vật ăn cỏ như linh dương, hươu sao, ngựa vằn, hươu cao cổ, voi, tê giác, kangaroo, đà điểu,...

    + thiên đường của chim nước như thiên nga, vịt trời, hồng hạc,...

    + thế giới của linh trưởng như khỉ, vượn, gấu mèo, vượn cáo...

    + thánh địa của động vật ăn thịt như hổ Bengal, hổ trắng, sư tử, gấu,...

    Ngoài ngắm thoả thích con mắt thì còn được nghe hướng dẫn viên thuyết minh đủ thứ hay ho, ví dụ như cổ của hươu cao cổ rất dài nên tim các bạn ý cực to (nặng tận 5kg) để có thể bơm máu lên được não, rồi giới tính của đà điểu sẽ được phân biệt qua màu lông,...

    Trên đường đi thuyền sẽ dừng lại ở khu hươu cao cổ (hoặc voi) khoảng chừng 5 phút, bố mẹ chuẩn bị sẵn 30k cho con nếu thích mua đồ cho các bạn ý ăn. Khu này còn có dịch vụ chụp ảnh, ra cổng bạn có thể chọn cái nào đẹp rồi in ra nha (70k/ảnh).

    Thuyền sẽ đi khoảng 30 phút là kết thúc lượt. Tiếp đến là vào thăm nhà Vẹt, cũng chuẩn bị 30k để mua thức ăn, vẹt sẽ bay đến tận tay bạn để ăn, tha hồ chụp ảnh luôn nhé

    ĐẢO VĂN HÓA DÂN GIAN

    Đối diện cổng River Safari là Đảo văn hóa dân gian, đi qua một cây cầu là đến. 10h30-11h sẽ có show diễn thực cảnh "Về bến" ở Quảng trường văn hóa. Show diễn này cực kỳ hoành tráng, đủ mọi loại đạo cụ, âm nhạc và vũ đạo chuyển động trên thuyền, dưới nước và cả trên không, tái hiện lại thói quen sinh hoạt dân gian cũng như những phong tục tập quán của người VN. Mẹ chồng mình thích xem lắm, em bé thì ngồi được nửa show thì đòi ra ngoài đi bộ tiếp.

    Sau đấy tụi mình tiếp tục đi thăm khu làng nghề truyền thống. Mình được tận mắt xem các công đoạn làm giấy dó, in tranh đông hồ tại khu giấy dó. Hay tham quan quy trình nuôi tằm, cách tằm tự dệt thảm lụa, trải nghiệm ươm tơ, kéo sợi, xe sợi, dệt lụa ở khu nghề dệt. Và còn nhiều lắm những nghề thủ công thú vị khác như vẽ mặt nạ, đan lát, làm gốm,...

    Xuôi đường đi xuống phía dưới là đến không gian nhà ba miền Bắc Trung Nam và các dân tộc ít người Tây Nguyên với những nét kiến trúc độc đáo, phản ánh đời sống sinh hoạt gia đình, các phong tục, lễ nghi truyền thống của người VN.

    Mình ấn tượng nhất với phần thuyết minh về dân tộc Êđê của hoa hậu H'Hen Niê theo chế độ mẫu hệ: Con gái đi hỏi chồng, chồng về ở rể. Thang to lên nhà đặt ở giữa cho phụ nữ đi, còn thang nhỏ bên cạnh cho đàn ông. Rồi thì đến cái trống bọc nửa da trâu đực nửa da trâu cái cũng phân biệt đối xử, lễ hội thì đánh bên cái còn đám tang thì đánh bên đực.

    Mình thấy đây là 1 điểm đến khá thú vị với các em bé, vừa ngắm cảnh đẹp vừa được nghe thuyết minh rất hay. Ai cũng bảo con mình bé tí biết gì, nhưng mình nghĩ con nhìn thấy nghe thấy thì vẫn vào tiềm thức, nên là mình vẫn vừa đi vừa chỉ trỏ, lải nhải giảng giải cái này cái kia, cũng thấy em bé chăm chú nhìn với nghe phết.

    BẾN CẢNG GIAO THOA

    Tham quan chán chê chúng mình đi ngược trở lại Bến cảng giao thoa. Đoạn đường này siêu đẹp, mô phỏng bến cảng Hội An bên sông Thu Bồn. Bao gồm:

    Phố cổ ven sông, dãy phố mô phỏng kiến trúc đặc trưng của phố cổ Hội An với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, tường vàng trầm mặc, giàn hoa giấy mộng mơ và những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, tha hồ check-in ra nhưng bức hình đẹp lung linh. Ngoài ra, còn có bảo tàng tranh 3D điều hòa mát lạnh với khơ khớ tranh đẹp, bạn lưu ý đứng vào chỗ có hình bàn chân để chụp ảnh nhé.

    Đại lộ giấc mơ, đây là tổ hợp công trình kiến trúc phương Tây hiện đại, với đủ kiểu dáng từ những ngôi nhà mái bằng vuông vức theo chuẩn Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đến những ngôi nhà tường vàng mái nhọn vút cao như những lâu đài Nga trong truyện cổ tích. Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng ăn uống để ăn trưa nhưng đồ ăn đắt và không ngon lắm. Đợt trước mình ăn tại khu Chợ quê trên Đảo văn hóa dân gian thấy rẻ và ngon hơn nhiều.

    Ăn trưa xong, nhà mình bắt xe điện về khách sạn nghỉ ngơi.

    TRÒ CHƠI TRONG NHÀ

    15h trời vẫn còn nắng, mình đưa con vào khu trò chơi trong nhà. Các bé dưới 3 tuổi như con mình chỉ chơi được chỗ vườn cổ tích cho bé gồm cầu trượt, nhà bóng, hầm chui liên hoàn,.... Các bé lớn hơn thì có thể chơi thêm khu bạt nhún trampoline, nhảy audition playoke và điện tử xèng.

    CÔNG VIÊN NƯỚC

    Tắt nắng thì nhà mình đi ra khu công viên nước. Bố thì chơi các đường trượt khổng lồ, nổi nhất là:

    • Đường trượt lốc xoáy như một cái "hố đen" khổng lồ đường kính 18m
    •  
    • Đường trượt Thần Long gồm 2 ống kín đan xoắn vào nhau cao 12m, dài 120m
    •  
    • Mẹ, bà và em bé chơi ở bể trò chơi trẻ em. Ngoài ra còn có sông lười. Ngay gần đó có khu vực giữ đồ (có phí) và tắm tráng (miễn phí) rất tiện.
    •  

    TRÒ CHƠI NGOÀI TRỜI

    Gần hết các trò chơi đều giới hạn chiều cao trên 100-135cm nên bố chơi là chính. Các trò mạo hiểm ở đây siêu đỉnh:

    • Trò Cú rơi thế kỷ được mệnh danh là tháp rơi tự do cao nhất VN với chiều cao tương đương một tòa nhà 22 tầng
    •  
    • Rồi trò Thung lũng bị lãng quên với những vòng xoay liên hoàn, xuyên qua những vách núi gần 1 cây số.
    •  
    • Còn trò Cơn lốc sa mạc gồm các vòng xoáy tròn liên tục suốt đường ray dài nửa cây số.
    •  
    • Bé nhà mình chiều cao 90cm chỉ chơi được mấy trò: vòng quay tuổi thơ, ong xoay với chiếc cốc nhảy múa.
    •  

    NHẠC NƯỚC

    19h30 - 19h50 sẽ có nhạc nước. Bạn không nên bỏ lỡ tiết mục này vì hệ thống âm thanh ánh sáng siêu hoành tráng. Có 20 phút thôi nên đảm bảo các bạn bé tập trung xem được từ đầu đến cuối. Năm ngoái con mình có 8 tháng tuổi thôi mà ngồi nhìn chăm chú từ đầu đến cuối.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp các bạn lên được kế hoạch phù hợp. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa cùng gia đình.  

    Hoang Lan PhuongTheo dõi

    Bình luận

    Hoang Lan Phuong

    Ghé thăm blog của mình để đọc thêm các bài viết du lịch cùng con nhé: https://lammetudo.com/

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0