Đàn trời của Miền Trung

    27/07/2022 01:40365 lượt xem

    Nhắc đến du lịch miền Trung người ta thường nghĩ ngay đến các bờ biển trải dài, nước trong xanh và những bãi cát trắng. Nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Nha Trang, Đà Nẵng hay Mũi Né....Nhưng có một điều ít ai biết rằng Hà Tĩnh cũng có rất nhiều bãi biển đẹp, một trong số đó là Thiên Cầm.....

    Nhà mình vừa có chuyến nghỉ hè tại Thiên Cầm, Hà Tĩnh. Đúng như những gì tìm hiểu trước, biển Thiên Cầm vắng vẻ và sạch sẽ, đồ ăn ngon và giá hợp lý. Lần đầu tiên chọn 1 điểm du lịch không quá nổi tiếng như ở Nha Trang hay Đà Nẵng, mình đã phải lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin từ trước đó cả tháng. Thông tin về du lịch Hà Tĩnh không nhiều, và đa số các khách sạn đều được xây dựng từ khá lâu. Mình đã phải tìm qua các app booking du lịch, qua google, và cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh đều không ưng ý, cái thì quá cũ, cái ưng thì lại xa trung tâm và hẻo lánh quá. Nhưng cuối cùng thì mình đã tìm được 1 khách sạn khá tốt nhờ Google map, nghe có vẻ khó tin nhưng mình đã mở map lên để xem khu vực mình muốn ở và zoom vào những khu đất, tòa nhà để xem tên các nhà nghỉ, khách sạn ở đó.

    Khách sạn nhà mình đặt tên là Lamer sạch và ngay sát biển, phòng nào cũng có view biển, ăn thì nhà mình ăn ở quán Quế Liên, không nhớ tên đường nhưng có trong GG map. Chủ quán dễ tính, đồ ăn ngon, hải sản tươi mà giá cũng hợp lý. Nhà mình ban đầu chỉ định đi 4 ngày, 3 đêm, nhưng sau đó ở thêm 1 ngày nữa ở Quỳnh Viên resort (bãi biển Thạch Hải) cách khách sạn Lamer ở Thiên Cầm 27km. Ở bãi biển Thiên Cầm đi qua cầu Cẩm Lĩnh là sang xã Cẩm Lĩnh có nhiều điểm check in sống ảo, men theo đường biển đi qua hải đăng cửa Nhượng có rất nhiều bãi tắm nhỏ có thể chơi được mà vắng người, trẻ con tha hồ vầy nước luôn. Trên đường từ Lamer sang Quỳnh Viên resort nhà mình đi dọc men theo đường bở biển, có nhiều chỗ thích hợp để camp, chỉ tiếc là không mang theo đồ camp nên chỉ xuống vầy nước rồi đi tiếp. Kết thúc một chuyến đi thú vị và an toàn, chỉ tiếc là mải chơi quá nên chẳng có thời gian quay clip, sẽ quay trở lại Thiên Cầm 1 ngày không xa.

    Đi dạo trên mây

    Cống thoát nước cũng là điểm sống ảo

    Đúng là trời xanh, mây trắng, nhưng nắng hơi gắt 

    Đến khách sạn, việc đầu tiên là check in

    Biển vắng nên tha hồ sống ảo

    Biển vắng, gần như có nhà mình một bãi

    Biểm Thiên Cầm vắng và sạch

    Bãi đá bê tông chắn sóng cũng là điểm sống ảo

    Bãi đá bê tông chắn sóng cũng là điểm sống ảo

    Bãi đá bê tông chắn sóng cũng là điểm sống ảo

    Ở Hà Nội không được chăn dê bao giờ nên rất hào hứng

    Bể bơi vô cực ở Quỳnh Viên resort

    Check in nốt rồi về...

    Vũ Quang NamTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0