Khám phá logia 3m2 nhà chung cư, thiết kế sao cho đẹp và tiện ích?

14/04/2022 03:302.101 lượt xem

Nhà chung cư thường có ban công và logia để phơi quần áo. Nếu thiết kế nhà bạn không có ban công thì việc phơi quần áo, để máy giặt, tất cả sẽ ở hết chiếc logia nhỏ. Vậy logia là gì? Logia là một loại không gian trong thiết kế nhà cửa, nó ăn sâu vào diện tích sàn. Trong đó, một mặt tiếp xúc với thiên nhiên, hai mặt còn lại là hai bên tường cao, có mái che là trần nhà và lan can để đảm bảo an toàn.

Nhà mình có một chiếc logia thông từ bếp ra, từ hướng cửa chính mở cửa nhìn vào, là nơi hút gió và điều hoà gió không khí trong nhà nên mình muốn logia như một khu vườn nhỏ xinh xanh mát, nhưng vẫn đầy đủ công năng tiện ích cho sinh hoạt gia đình.

Thiết kế logia thành khu vườn nhỏ xinh

Là một người yêu thích hoa và cây xanh, muốn có một khoảng không lãng mạn và tinh tế trong nhà nên mình đã thiết kế logia thành khu vườn nhỏ xinh trên cao. Mình tận dụng một chiếc kệ gỗ cũ, may thêm chiếc rèm cho kệ là có một nơi cất giấu được rất nhiều thứ như dụng cụ làm vườn, nước giặt, nước xả ... Vì thích những chiếc hàng rào xinh cho cây leo nên mình mua cây tre nhỏ (loại mọi người dùng làm móc phơi quần áo), với diện tích nhỏ mình chỉ cần khoảng 5 cây tre cao tầm 1m. Chẻ đôi thân que tre, xếp chéo hình chữ X rồi dùng dây thừng nhỏ buộc những chỗ nối. Vậy là mình đã có một chiếc hàng rào kê vào tường và trồng cây rất xinh. Những chậu cây hoa được xếp vào hàng rào tre sẽ mang nét tự nhiên, mộc mạc y hệt một khu vườn nhỏ. Vì đặc điểm của logia là ít nắng nên mình sẽ trồng những cây ưa ẩm, ưa bóng, cây nào ưa sáng nhiều mình sẽ xếp ngoài cùng. Tiếp theo mình sắm một chiếc bàn treo ban công màu trắng, ưu điểm của bàn treo là rất gọn gàng, có thể gập lại khi không dùng, không tốn diện tích. Chỉ cần một tách trà, một lát bánh là mình đã có góc chill trong ‘vườn nhà’.

Logia nhà mình được chia làm hai phần, một phần để trồng cây và một phần để đồ tiện ích trong sinh hoạt. Lui vào phía trong là nơi để máy giặt, lò nướng, máy rửa bát. Mình thiết kế hai chiếc kệ cho khu vực này. Kệ inox vững chãi để máy giặt và máy rửa bát kết hợp. Kệ gỗ phía trong mình để lò nướng và nồi hầm. Khi nướng bánh hay hầm đồ, ngoài logia cũng thoáng mát hơn khu vực bếp. Phía trên là giàn phơi quần áo kết hợp gần máy giặt rất tiện lợi. Đặc biệt logia còn là khu vực để cục nóng điều hoà. Nhà mình dùng điều hoà tổng nên ba cục lạnh có hai cục nóng ngoài được thiết kế treo cao kèm đổi chiều gió nên rất gọn gàng và không ảnh hưởng thẩm mỹ.

Mời bạn ngắm logia nhà mình và có những ý tưởng thú vị hơn cho tổ ấm của riêng mình nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0