Lựa chọn nội thất cho phòng tắm 10m2 kèm chi phí cụ thể

    28/03/2022 06:001.485 lượt xem

    Dù gọi là “công trình phụ”, nhưng thực tế phòng tắm lại là một trong những không gian quan trọng, được sử dụng thường xuyên nhất. Thiết kế phòng tắm 10m2 thì lựa chọn nội thất gì? Có tốn kém không? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bài liên quan:

    1. Có nên làm mặt bàn lavabo bằng gỗ không? Nếu có thì nên sử dụng loại gỗ nào?

    2. Tổng hợp các loại tủ, ngăn kéo giúp lưu trữ đồ nhà bếp khoa học, tiện lợi

    3. Mẹo vệ sinh gương kính mờ đục trở nên sáng bóng không một vết xước

    1. Bồn cầu

    Khi lựa chọn bồn cầu cho phòng tắm 10m2, thay vì quá bận tâm vào kích thước, bạn nên chú trọng hơn đến kiểu dáng, chất lượng và giá thành của loại mà mình định mua. Trên thị trường hiện nay có 4 loại bồn cầu chính:

    - Bồn cầu 1 khối có thiết kế két nước và thân bồn cầu đúc liền thành một khối. Ưu điểm của dòng bồn cầu này nằm ở tính thẩm mỹ cao, sang trọng, dễ vệ sinh, lau chùi vì ít khe rãnh. Giá bồn cầu vệ sinh 1 khối dao động trong khoảng từ 3 - 35 triệu đồng.

    - Bồn cầu 2 khối có thiết kế két nước và phần thân bệ tách rời. So với dòng 1 khối, bồn cầu 2 khối có giá thành rẻ hơn, lắp đặt đơn giản và chi phí thay thế cũng thấp hơn. Giá bồn cầu 2 khối dao động trong khoảng từ 1,5 - 30 triệu đồng.

    - Bồn cầu treo tường có thiết kế két nước bồn cầu được đặt bên trong tường. Ưu điểm nổi bật của dòng bồn cầu này là tiết kiệm diện tích, phù hợp với các không gian chật hẹp. Tuy nhiên, dòng bồn cầu này thường khó lắp đặt hơn bồn cầu thường và có giá khá cao, từ 9 - 40 triệu đồng.

    - Bồn cầu thông minh là thiết bị vệ sinh tích hợp các công nghệ hiện đại, tự động hóa như tính năng phun rửa tự động, sấy khô, tự sưởi ấm bệ ngồi, khử trùng, khử mùi,… So với các dòng bồn cầu thông thường, dòng bồn cầu này có giá bán cao hơn hẳn, dao động trong khoảng từ 12 - 60 triệu đồng.

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn mẫu bồn cầu phù hợp với không gian phòng tắm 10m2

    2. Bồn tắm

    Với diện tích 10m2, bạn nên lựa chọn kích thước bồn tắm trong khoảng 1,5m đến 1,7m để tối ưu hóa diện tích mà vẫn đem lại trải nghiệm thư thái cho gia đình. Tùy thuộc vào thói quen sử dụng, bạn có thể tham khảo những dạng bồn tắm sau đây:

    - Bồn tắm xây (bồn không chân yếm): Loại bồn này chỉ có một lồng bồn đơn giản, không bao gồm giá đỡ hay bất cứ thứ gì. Lúc lắp đặt cần phải xây thêm bệ, ốp đá, ốp gạch bên ngoài. Trung bình giá các loại bồn tắm xây 1,6m sẽ dao động từ 5 - 10 triệu đồng.

    - Bồn tắm chân yếm: Đây là bồn tắm sở hữu yếm bồn tắm với vai trò làm phần chân đỡ. Mẫu bồn tắm chân yếm thường có hai loại chính là bồn tắm nằm với hệ thống sục massage và bồn nằm ngâm bình thường. Mẫu bồn tắm chân yếm có giá dao động từ 3 - 20 triệu đồng, tùy tính năng và thương hiệu mà mức giá sẽ khác nhau.

    - Bồn tắm đứng: Được cấu tạo từ phần chân đế và phần kính chắn cường lực trong suốt, giúp cho phòng tắm trở nên thoáng, sáng hơn. Bồn tắm đứng cũng được chia ra làm các loại kích cỡ khác nhau. Với kích thước nhỏ giá dao động khoảng từ 4 - 6 triệu đồng, kích cỡ to hơn có giá từ 8 - 10 triệu đồng.

    Với phòng tắm 10m2, kích thước của bồn tắm từ 1,5m đến 1,7m để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho không gian

    3. Lavabo

    Đây là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong nhà tắm. Thông thường, kích thước đặt lavabo tính từ mặt sàn nhà vệ sinh đến mặt chậu thích hợp với người Việt Nam như sau: 

    - Đối với người lớn: 0,8 - 0,85m. 

    - Đối với trẻ em: 0,5 - 0,6m.

    Với những không gian phòng tắm chỉ 10m2 thì lavabo treo tường sẽ là lựa chọn tối ưu, vừa dễ lắp đặt lại tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian phòng tắm. Bạn cũng có thể lựa chọn chất liệu lavabo như đá cuội, đá tự nhiên để tạo điểm nhấn cho không gian. 

    Trên thị trường, các loại lavabo treo tường có giá dao động từ 900.000 đồng đến 2,2 triệu đồng. Lavabo đôi sẽ có giá cao hơn, trong khoảng từ 7 - 15 triệu đồng. Mức giá này sẽ khác nhau phụ thuộc vào chất liệu và thương hiệu mà bạn chọn mua.

    Thiết kế lavabo cho phòng tắm 10m2 cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn để mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng

    4. Vòi hoa sen

    Đây là một thiết bị cực kỳ quen thuộc, có mặt trong hầu hết mọi thiết kế phòng tắm. Tuy nhiên đối với phòng tắm 10m2, bạn nên cân nhắc đến việc lắp thêm vách kính ngăn để giữ cho không gian luôn khô thoáng, sạch sẽ. Một yếu tố nữa cần lưu ý khi lựa chọn vòi hoa sen là kiểu dáng vòi và áp lực nước. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của gia đình.

    Hiện nay vòi hoa sen có mức giá dao động từ 900.000 đồng đối với loại thường, cho tới gần 18 triệu đồng đối với loại cao cấp, tùy thuộc vào thương hiệu và tính năng của sản phẩm.

    Vòi hoa sen đa dạng kiểu dáng và công năng để phù hợp với từng phong cách thiết kế của phòng tắm 10m2

    5. Gương

    Gương là vật dụng cơ bản không thể thiếu trong không gian phòng tắm. Đối với phòng tắm 10m2, những loại gương tráng kim cương kích thước lớn sẽ phù hợp hơn cả. Bởi những tấm gương lớn không chỉ mang lại vẻ sang trọng, hiện đại cho phòng tắm, mà còn giúp không gian như được rộng mở hơn, xóa tan cảm giác chật chội, bí bách thường thấy trong phòng tắm. 

    Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và kích thước gương phòng tắm để bạn lựa chọn, với mức giá chủ yếu dao động từ 200.000 đồng đến trên 2 triệu đồng cho các loại gương cao cấp.

    Gương lớn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian phòng tắm 10m2

    6. Kệ, tủ để đồ nhà tắm

    Một phòng tắm với những chiếc kệ hay tủ để đồ ngăn nắp sẽ giúp không gian thêm gọn gàng hơn. Chất liệu kệ, tủ phù hợp cho môi trường phòng tắm là inox, kính, gỗ đã qua xử lý chống cong vênh, mối mọt. Đặc biệt với chất liệu gỗ, bạn nên bố trí tại khu vực khô ráo, tránh tiếp xúc với nước để tăng tuổi thọ cho kệ.

    Với mỗi chất liệu, kiểu dáng và tính năng mà các mẫu kệ, tủ có mức giá khác nhau, có thể dao động từ 100.000 đồng cho tới trên 2 triệu đồng.

    Thiết kế kệ, tủ cho phòng tắm 10m2 vừa để lưu trữ đồ dùng cần thiết, vừa đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, gọn gàng

    Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm những gợi ý mua sắm đồ nội thất cho phòng tắm 10m2 cũng như mức giá tham khảo để tính toán chi phí sao cho phù hợp. Với bất kỳ thiết kế phòng tắm nào, yếu tố quan trọng nhất vẫn là đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình và đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. Tại sao wc đã sạch mà vẫn có mùi hôi? Cách xử lý mùi hôi wc hiệu quả

    2. 5 mẹo phân chia không gian không cần dùng tường ngăn

    3. Có những loại cửa lùa nhôm kính nào? Cập nhật giá cửa lùa nhôm kính mới nhất 2022

    4. Có nên sử dụng xốp dán tường thay gạch ốp lát?

    5. Những điều tuyệt đối không được làm để bảo vệ mặt đá bếp bền đẹp lâu dài

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0