Có những loại cửa lùa nhôm kính nào? Cập nhật giá cửa lùa nhôm kính mới nhất 2022

    09/02/2022 05:002.146 lượt xem

    Cửa lùa nhôm kính là loại cửa rất được ưa chuộng hiện nay. Loại cửa này có thể sử dụng ở hầu hết các công trình, kiểu dáng thiết kế. Cửa lùa nhôm kính có thể được sử dụng để làm cửa trước, cửa sau hay cửa sổ. Vậy hiện nay có những loại cửa lùa nhôm kính nào? Giá bán ra sao? 

    Bài liên quan:

    1. Cửa lùa âm tường là gì? Tác dụng và giá thành của cửa lùa âm tường

    2. Trần nhôm caro là gì? Ứng dụng của trần nhôm caro

    3. Khả năng chống ồn của cửa nhôm Topal hiệu quả đến mức nào?

    Cửa lùa nhôm kính có rất nhiều mẫu mã đa dạng

    Cấu tạo cửa lùa nhôm kính

    Để hiểu rõ về phân loại của cửa lùa nhôm kính, trước tiên, bạn cần hiểu rõ cấu tạo của loại cửa này. Qua đó hiểu rõ về đặc điểm và phân biệt được các loại cửa. Cửa lùa nhôm kính thường có 3 phần chính:

    Khung cửa/khung nhôm

    Phần khung của cửa lùa nhôm kính thường có 2 phần, đó là phần khung bao và phần khung cánh. Người dùng có thể tùy vào nhu cầu để lựa chọn được loại khung phù hợp.

    Phần khung nhôm của những chiếc cửa khác nhau sẽ có độ dày khác nhau, màu sắc và chất liệu khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc nhôm. Đây được đánh giá là phần có ảnh hưởng cực lớn tới độ bền chắc và an toàn của cửa lùa. Vì thế, bạn cần lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định chọn loại khung cửa.

    Phần khung của cửa lùa nhôm kính thường có 2 phần

    Phụ kiện cửa lùa

    Tùy từng loại cửa lùa nhôm kính mà các phụ kiện sẽ có sự khác nhau. Số lượng phụ kiện sẽ phụ thuộc vào số lượng cánh, loại khung cửa. Tuy nhiên, hầu hết các loại phụ kiện cửa lùa nhôm kính lùa đều có một số loại phụ kiện cơ bản như bánh xe, tay cầm, khóa cửa…

    Phụ kiện cửa lùa sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn, bền bỉ trong quá trình sử dụng. Khóa cửa cũng là bộ phận quan trọng,ảnh hưởng tới khả năng đảm bảo an toàn, chống trộm của cửa lùa.

    Khóa cửa lùa là một trong các loại phụ kiện

    Kính sử dụng cho cửa

    Tất cả các loại cửa lùa đều cần sử dụng đến kính. Tuy nhiên, tùy từng loại cửa và tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà độ dày, màu sắc và loại kính sử dụng sẽ có sự khác biệt.

    Hiện nay, bên cạnh kính, người dùng còn sử dụng nhiều chất liệu khác như gỗ, nhôm, tấm nhựa… Tùy thuộc vào thiết kế và nhu cầu, bạn có thể trang trí cho mẫu cửa phù hợp nhất.

    Kính là nguyên liệu phổ biến được sử dụng để làm cửa lùa

    Phân loại cửa lùa nhôm kính

    Vậy hiện nay, cửa lùa nhôm kính có những loại nào? Tùy vào vị trí lắp đặt và kích thước, cửa lùa nhôm kính đang được chia thành 3 loại như sau:

    Cửa lùa nhôm kính ray treo trên

    Cửa lùa nhôm kính ray treo trên không áp dụng bất cứ phân hệ nhôm nào. Vì thế, kiểu cửa này có thể làm với bất cứ chất liệu nhôm nào và không phụ thuộc vào các quy định, quy chuẩn nào. Cửa nhôm kính ray treo trên hay còn được gọi là cửa lùa chế lại.

    Loại cửa lùa này có cả phần bánh xe và phần ray xe đều ở phía trên đỉnh đầu của cửa thay vì nằm bên dưới như các loại cửa truyền thống. Với thiết kế này, phần bên dưới của cửa sẽ là phần chỉ hướng. Vì thế, cửa lùa nhôm kính ray treo trên không thích hợp làm cửa sổ. Thông thường, loại cửa này thường được làm ở như không vực không quan trọng như phòng bếp hay nhà tắm.

    Cửa lùa nhôm kính ray treo trên

    Cửa lùa nhôm kính ray treo trên có ưu điểm là giá thành hợp lý. Tuy nhiên, loại cửa này lại không được đánh giá cao về vấn đề bảo mật và có khả năng cách âm, giữ nhiệt kém.

    Cửa lùa nhôm kính ray bên dưới

    Cửa lùa nhôm kính ray bên dưới là loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là thiết kế cửa thường được sử dụng cho cửa sổ hoặc các loại cửa từ 2 cảnh trở lên. Bạn có thể sử dụng cửa lùa nhôm kính ray bên dưới cho cả cửa kính và cửa sổ. Sản phẩm được sản xuất theo đúng hệ nên đảm bảo an toàn, bền bỉ, chống thấm, chống nước và có khả năng cách nhiệt tốt.

    Cửa lùa nhôm kính ray bên dưới là loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay

    Cửa lùa nhôm kính xếp trượt

    Cửa lùa nhôm kính xếp trượt cũng là loại cửa phổ biến. Sản phẩm vừa có chức năng lùa khi đóng mở, vừa có chức năng mở quay kết hợp. Bạn có thể sử dụng loại cửa này cho những khu vực có không gian thoáng, chiều ngang rộng và cần mở cửa để thoáng không khí.

    Cửa lùa nhôm kính xếp trượt không bị giới hạn về số cánh cửa. Tùy vào chiều ngang cửa mà bạn có thể xác định số cánh tương ứng. Bạn cũng có thể dễ dàng thiết kế ray xe phía trên hoặc dưới tùy thích. Tuy nhiên, sản phẩm này thường chỉ phù hợp với những loại nhôm cao cấp và cần mở chiều ngang hết cỡ để bảo đảm hiệu quả khi sử dụng.

    Cửa lùa nhôm kính xếp trượt không bị giới hạn về số cánh cửa

    Những điều cần lưu ý khi làm cửa lùa nhôm kính

    Có thể thấy, cửa lùa nhôm kính rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu, diện tích sử dụng và khả năng tài chính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại cửa nhôm phù hợp. Tuy nhiên, khi làm cửa nhôm kính, bạn cần lưu ý các yếu tố như:

    Khả năng đảm bảo an toàn, phòng chống trộm

    So với các loại cửa truyền thống, cửa lùa thường không được đánh giá quá cao về độ an toàn. Đặc biệt, nếu bạn chọn các loại cửa có chất liệu nhôm mỏng và cấu trúc đơn giản, độ chắc chắn, chống trộm của cửa sẽ bị giảm đi. Vì thế, khi làm cửa lùa nhôm, bạn cần lưu ý:

    - Thêm khung bảo vệ để tăng độ an toàn cho cửa, tránh tình trạng trộm cạy cửa, đột nhập vào nhà.

    - Nên lựa chọn các loại nhôm cao cấp, chắc chắn.

    - Chọn các loại khóa tốt.

    Độ an toàn của cửa lùa nhôm kính thường không được đánh giá cao

    Lưu ý về khả năng cách âm, cách nhiệt, giữ nhiệt

    Các loại cửa cách âm, cách nhiệt thường được ưu tiên hơn và đem tới nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Tuy nhiên, cửa lùa nhôm kính lại thường không được đánh giá cao về khả năng này. Để nâng cao khả năng cách âm, cách nhiệt, bạn nên lựa chọn các chất liệu cao cấp đi kèm, chẳng hạn như sử dụng kính cường lực. Điều này sẽ giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt của cửa lùa.

    Để nâng cao khả năng cách âm, bạn nên lựa chọn các chất liệu cao cấp đi kèm

    Báo giá cửa lùa nhôm kính 2022

    Cửa lùa nhôm kính có mức giá tương đối đa dạng, tùy thuộc vào chất liệu, loại cửa và kích thước. Hầu hết các loại cửa nhôm kính đều được tính giá theo m2. Mức giá đang dao động từ khoảng 600.000 – 1.800.000 tùy độ dày, loại cửa. Các loại nhôm càng cao cấp thì mức giá càng cao. Vì thế, bạn cần lựa chọn thật kỹ và tìm kiếm các địa chỉ làm cửa nhôm uy tín để đảm bảo chất lượng, độ bền của cửa lùa.  

    Cửa lùa nhôm kính có mức giá tương đối đa dạng

    Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về các loại cửa lùa nhôm kính và ưu nhược điểm của từng loại. Hãy lựa chọn loại cửa phù hợp nhất để việc sử dụng hiệu quả và an toàn hơn nhé. 

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà lô góc của gia chủ sợ bị “nhòm ngó”, thiết kế đóng mở tinh tế và hợp lý
    2.  
    3. 2. Ngôi nhà tăng ánh sáng nhờ cửa lá bằng nhôm ở Toronto
    4.  
    5. 3. Nhà hai tầng, một lửng, một sân thượng, sở hữu cách lấy sáng mặt sau nhờ cửa kính lớn toàn phần
    6.  
    7. 4. Lợi ích của mặt tiền hai lớp kính cho nhà ở
    8.  
    9. 5. Ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc, ấm áp của căn hộ Kapok tại Bắc Kinh: Căn hộ mang không gian hạnh phúc
    10.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0