Top cửa cách âm phòng ngủ, phòng khách tốt nhất hiện nay

    26/09/2023 05:004.145 lượt xem

    Ngày nay, cửa cách âm là vật không thể thiếu trong các ngôi nhà hiện đại. Nhờ có nó mà mọi sinh hoạt gia đình không bị làm phiền bởi tiếng ồn. Phòng khách và phòng ngủ là những không gian mà chủ nhà thường chú trọng lắp đặt cửa cách âm. Vậy đâu là top cửa cách âm tốt nhất mà bạn nên lựa chọn?

    Hiểu về cửa cách âm phòng ngủ, phòng khách

    Cửa cách âm - đúng như tên gọi của nó là loại cửa dùng để cách ly âm thanh/tiếng ồn. Ngoài việc ngăn cách các khoảng không gian trong cùng một ngôi nhà, giữa ngôi nhà với môi trường xung quanh thì cửa cách âm có chức năng cốt lõi đó là ngăn hoặc giảm thiểu tối đa âm thanh/tiếng ồn lọt qua các không gian. 

    Cửa cách âm với chất lượng vượt trội và mẫu mã đẹp được nhiều người ưa chuộng

    Tùy theo nhu cầu sử dụng mà cửa cách âm được làm từ những chất liệu khác nhau. Đối với các không gian như karaoke, phòng thu,... người ta thường thiết kế cửa cách âm có khả năng chặn âm, tiêu âm và chống rung làm từ các vật liệu như bông thuỷ tinh, bông khoáng, xốp XPS, cao su non,... 

    Đối với cửa cách âm cho phòng khách, phòng ngủ thì thường được làm từ kính hộp cách âm, kính cường lực, nhựa cách âm, gỗ ép nhiều lớp, cửa nhôm Xingfa,... Song cho dù là loại cửa gì, làm từ vật liệu nào thì cửa cách âm cũng phải đảm bảo về độ kín, có khoang cách âm và ron bằng cao su để ngăn cản sự truyền âm. 

    Top cửa cách âm phòng ngủ, phòng khách tốt nhất được tin dùng hiện nay

    Cửa nhôm kính cường lực 

    Trên thị trường cửa cách âm nói chung và dòng cửa nhôm kính nói riêng, cửa nhôm kính cường lực cách âm là sản phẩm cao cấp được sử dụng phổ biến. Thành phần cấu tạo nên hệ cửa này có khả năng cách âm tuyệt vời, đó là khung cửa nhôm và kính được thiết kế đặc biệt:

    - Khung nhôm bao viền ngoài cách nhiệt, có các giải cầu làm từ cao su Polyamide ở giữa. 

    - Hệ kính thường được thiết kế 2 đến 3 lớp, khoảng cách giữa các lớp kính được bơm khí trơ nhằm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt. 

    Cửa nhôm kính cường lực có cấu tạo chuyên biệt giúp giảm ồn tối ưu 

    Mẫu cửa cách âm nhôm kính cường lực cao cấp tại phòng khách

    Có rất nhiều sự lựa chọn về chất liệu để làm cửa cách âm cho phòng khách

    Với cấu tạo đặc biệt giúp ngăn tiếng ồn, hệ cửa sổ nhôm kính cường lực giúp không gian phòng ngủ yên tĩnh và riêng tư hơn 

    Một mẫu hệ vách kính - cửa cách âm trang nhã đẹp mắt

    Cửa nhôm kính Việt Pháp, Queenviet, Austdoor, Topal,... là những thương hiệu được khách hàng Việt ưa chuộng hiện nay. Cao cấp hơn có Xingfa Guangdong, HMA, Schuco Đức, Technal Pháp,... Với khả năng chịu lực, chống ồn, chống rung tốt hàng đầu cùng với mẫu mã đẹp mắt và màu sắc trang nhã, cửa nhôm kính cường lực là lựa chọn số một để cách âm tại phòng khách hay phòng ngủ.

    Ngoài tác dụng cách âm thì cửa nhôm kính cường lực cao cấp còn có khả năng giảm nhiệt vào mùa hè, giữ ấm vào mùa đông từ 30 - 40%. Bởi vậy đây là lựa chọn hàng đầu trong dòng cửa cách âm hiện nay mà gia chủ rất nên lựa chọn. 

    Cửa nhựa lõi thép 

    Cửa nhựa lõi thép có giá thành lắp đặt rẻ hơn cửa nhôm kính cường lực, nhưng khả năng chống ồn vẫn rất đảm bảo. Cửa có khung bao bằng chất liệu nhựa lõi thép, kết hợp với kính hộp hoặc kính cường lực. 

    Mẫu cửa sổ nhựa lõi thép cách âm tại phòng ngủ 

    Nên lựa chọn vật liệu nhựa lõi thép có chất lượng tốt thì mới đảm bảo được giá trị về công năng và thẩm mỹ lâu dài

    Khả năng giảm tiếng ồn của hệ cửa này được xác định không kém gì với cửa nhôm kính cường lực Xingfa, Việt Pháp,... khi nó có thể giảm tiếng ồn của phương tiện giao thông xuống bằng với tiếng động hoặc cuộc hội thoại thông thường. 

    Tuy nhiên gia chủ cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chọn chất liệu nhựa cao cấp thì chất lượng chống ồn mới được đảm bảo. Tránh ham rẻ mà chọn khung nhựa trôi nổi, hàng giả hàng nhái, sau một thời gian sử dụng cửa sẽ nhanh xuống cấp, ố vàng hay sạm đen. 

    Cửa nhựa lõi thép được cho là phù hợp với đại đa số túi tiền của nhiều gia đình Việt mà vẫn đảm bảo được công năng. Bởi vậy lựa chọn này cũng là một phương án hợp lý nếu tài chính của bạn không mấy dư dả. 

    Cửa pano

    Chất liệu của cửa pano cách âm thường được kết hợp từ sắt - kính hoặc nhôm - kính. Hệ cửa này thường có cấu tạo chia ô, tuỳ vào mỗi nhà cung cấp hoặc yêu cầu từ chủ nhà sẽ có một kiểu cách phân bố ô kính - ô nhôm/sắt khác nhau: trên kính dưới pano, 1 bên pano 1 bên kính hoặc xen kẽ,... 

    Các thương hiệu dẫn đầu thường chọn nhôm và kính cường lực cao cấp để làm cửa pano cách âm chống ồn. Loại cửa này dễ dàng thay đổi kích thước theo thiết kế của ngôi nhà cũng như yêu cầu của khách hàng. Độ bền cửa lên tới 20 năm nếu chủ nhà chọn vật liệu tốt, chính hãng, có bảo hành.

    Cửa pano có nhược điểm là hạn chế điểm nhìn ra các không gian bên ngoài và cản sáng. Tuy nhiên nhiều người thích lắp đặt cửa pano tại phòng ngủ vì muốn đảm bảo sự riêng tư hoặc muốn tiết kiệm chi phí. 

    Mẫu cửa pano sắt - kính với màu trắng và màu gỗ. Thông thường chất liệu sắt thường làm cửa cách âm phòng khách, tại lối chính vào nhà

    Mẫu cửa ra vào bằng pano nhôm - kính ngăn phòng khách với không gian bên ngoài

    Một lựa chọn đơn giản, tinh tế cho cửa pano tại phòng ngủ

    Cửa kính cách âm (kính hộp)

    Đây là loại cửa được cấu thành từ 2 hoặc nhiều lớp kính ghép lại với nhau, ở giữa các lớp kính là các thanh đệm nhôm. Để có được một cửa kính cách âm bền hơn, chủ nhà nên dán thêm 1 lớp kính cường lực vào với tấm kính hộp. Đồng thời khi chọn khung thì cần có rãnh thoát nước để khi trời mưa sẽ không bị đọng nước. 

    Cửa kính hộp không chỉ cách âm mà còn cách nhiệt rất tốt. Với kết cấu kín liền mạch và các khoang rỗng bên trong, cửa sẽ cản tiếng ồn một cách hiệu quả và ngăn chặn sự truyền nhiệt giữa các không gian. 

    Về mặt thẩm mỹ, cửa kính hộp trong suốt sẽ mang lại cảm giác sáng thoáng hơn cho ngôi nhà. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ, phòng khách có diện tích khiêm tốn. 

    Vách cửa kính hộp cách âm

    Cửa kính hộp còn là lựa chọn thông minh cho ngôi nhà hẹp

    Lưu ý khi làm cửa cách âm

    - Tính cách âm của một căn phòng, một ngôi nhà còn phụ thuộc rất nhiều vào các thành phần khác như tường, trần nhà… Không phải chỉ cần dùng cửa chống ồn thì căn phòng/ngôi nhà đó sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi tiếng ồn ở bên ngoài.

    - Nếu độ bền kém, mau xuống cấp thì khả năng cách âm của cửa cũng sớm bị ảnh hưởng. Thành ra, vòng đời của sản phẩm ngắn, bạn lại phải tốn tiền để thay mới.

    – Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Đó là đơn vị đưa ra những đánh giá khách quan, không phải bán sản phẩm nào thì chỉ chăm chăm nói hay, nói tốt về sản phẩm đó. Đó cũng phải là đơn vị có lịch sử thi công nhiều công trình.

    Dựa vào kết cấu của các không gian trong ngôi nhà mà chủ nhà chọn lựa các loại cửa cách âm sao cho phù hợp. Tiêu chí quan trọng nhất vẫn là khả năng cách âm tốt và độ bền cao. Song cũng cần xem xét đến yếu tố thẩm mỹ để cửa có thể hài hoà với không gian, tô điểm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Chúc các gia chủ sẽ có một lựa chọn đúng đắn! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0