Top chậu rửa bát có giá dưới 10 triệu đồng, bền đẹp, chất lượng năm 2022

    26/02/2022 05:002.026 lượt xem

      Chậu rửa bát là một thiết bị nhà bếp vô cùng quan trọng, hỗ trợ gia đình trong việc sơ chế thức ăn và dọn rửa sau bữa cơm. Trong bài viết này, Happynest sẽ cùng bạn tìm hiểu kinh nghiệm để chọn mua chậu rửa bát phù hợp cho phòng bếp, đồng thời tham khảo top chậu rửa bát dưới có giá 10 triệu đồng được quan tâm nhất hiện nay.

    Bài liên quan:

    1. Chậu rửa bát lắp âm và lắp dương, đâu là giải pháp hoàn hảo cho căn bếp của gia đình bạn?

    2. Gia chủ Việt băn khoăn nên dùng chậu rửa bát bằng inox hay đá thì tốt?

    3. Phân tích những quan niệm sai lầm của người Việt về máy rửa bát

    Chậu rửa bát là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gian bếp, hỗ trợ cho việc sơ chế thức ăn và dọn rửa

    Nên chọn chậu rửa bát chất liệu nào?

    Chất liệu của chậu rửa bát là cơ sở đánh giá độ bền bỉ và tính thẩm mỹ của chậu. Đa phần các sản phẩm chậu rửa bát trên thị trường đều có chất liệu đa dạng, với mức giá phù hợp.

    Chất liệu inox 

    Chậu rửa bát inox thường có bề ngoài sáng bóng, dễ làm sạch và có độ bền cao. Nhìn chung, mỗi loại chậu rửa bát inox có những đặc tính khác nhau, có thể chia ra như sau:

    - Chất liệu inox 201: Có giá thành rẻ nhất, được mạ inox bên ngoài giúp tăng độ sáng bóng, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng bong tróc, ố màu. 

    - Chất liệu inox 304: Có khả năng chống gỉ sét cao, bền bỉ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

    - Chất liệu inox 316: Tương tự như inox 304, tuy nhiên có độ bền cao hơn và khả năng chống gỉ sét tốt hơn. Thường có giá thành khá cao, chỉ đứng sau chất liệu Granite. 

    - Chất liệu inox 430: Là chất liệu inox giá rẻ, trong quá trình sử dụng dễ bị gỉ sét và oxy hóa, không đảm bảo sức khỏe.

    Chất liệu sứ 

    Ưu điểm của chất liệu này là làm tăng vẻ sang trọng, thanh lịch cho gian bếp, cộng thêm việc dễ làm sạch trong quá trình sử dụng. Chậu rửa bằng sứ có giá thành hợp lý nhưng dễ bị hư tổn do va chạm, nhất là các vết xước, nứt do đồ vật kim loại gây ra thì rất khó khắc phục.

    Chất liệu đá nhân tạo 

    Chậu rửa được làm từ hợp chất đá granite và polyme có khả năng chống trầy xước và sứt mẻ, không bị thấm nước và lưu lại các vệt nước, luôn sáng bóng và bền đẹp với thời gian, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, chậu rửa bát làm bằng hợp chất đá granite màu sáng có thể bị đổi màu, nên đòi hỏi phải có chế độ bảo trì đặc biệt.

    Chất liệu đá tự nhiên 

    Chậu rửa bằng chất liệu này có giá thành cao, khá tốn kém. Mặc dù chất liệu này đem đến vẻ đẹp sang trọng cho phòng bếp nhưng rất dễ xước và lưu lại vệt nước đọng. Chính vì vậy trong quá trình thi công cần phải xử lý chống thấm kỹ càng.

    Làm thế nào để lựa chọn chậu rửa bát phù hợp cho không gian bếp?

    Hiện nay có rất nhiều loại chậu rửa bát với các mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng chọn mua. Dưới đây là một số tiêu chí để phân loại các chậu rửa bát trên thị trường:

    Số lượng chậu rửa

    Tùy thuộc vào không gian bếp lớn hay nhỏ, bạn có thể lựa chọn dạng chậu đơn, chậu đôi hay chậu ba. Chậu rửa bát đôi là loại phổ biến và được nhiều gia đình sử dụng nhất.

    - Chậu rửa đơn: Thường được sử dụng tại các hộ gia đình có không gian phòng bếp nhỏ, kích thước trung bình của loại chậu này trong khoảng 500x600x200mm. 

    - Chậu rửa đôi: Thường được làm từ inox cao cấp 304 hình dạng chữ nhật, được sử dụng phổ biến tại gia đình với kích thước thường là 830x480x230mm. 

    - Chậu rửa ba: Thường có kích thước lớn, chỉ phù hợp với các hộ gia đình có không gian phòng bếp lớn và có kích thước lên đến 1220x500x230mm.

    Độ sâu của chậu

    Độ sâu của chậu rửa bát sẽ được tính từ đáy chậu lên đến mặt chậu.

    - Chậu rửa bát nông thường có độ sâu từ 16 đến 20 cm, không chứa được nhiều nước hoặc vật dụng cần thiết. Trong quá trình sử dụng dễ bắn nước ra ngoài, gây bất tiện khi dọn dẹp vệ sinh.

    - Chậu rửa bát sâu thường có độ sâu trên 21cm, diện tích chứa đồ lớn và hạn chế bắn nước.

    Cách lắp đặt chậu

    Mỗi thiết kế chậu rửa bát đều có những điểm nổi bật khác nhau, tùy vào sở thích và điều kiện tài chính của gia đình.

    - Chậu rửa bát dương: Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Tính thẩm mỹ không cao so với chậu rửa bát âm, do 4 mép chậu nổi lên trên mặt đá. Chi phí lắp đặt thấp. 

    - Chậu rửa bát âm: Lắp đặt đòi hỏi phải có kinh nghiệm, kỹ thuật cao. Có tính thẩm mỹ cao, mang đến không gian sang trọng, tinh tế cho căn bếp. Chi phí cao hơn nhiều lần so với chậu rửa bát dương.

    Top chậu rửa bát có giá dưới 10 triệu đồng tốt nhất hiện nay

    1. Chậu rửa bát Inox 2 hộc Eurolife EL-C7 (Giá tham khảo: 3.740.000 VNĐ)

    Với chiều dài 110cm, sâu 23cm và 2 hố chậu có cùng kích thước là 383x433mm, chậu rửa bát Inox 2 hộc Eurolife EL-C7 mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Điểm nổi bật của chậu rửa Eurolife EL-C7 là lọc chặn rác được sản xuất bằng chất liệu inox 304 rất dễ thoát nước bẩn, vệ sinh dễ dàng và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thiết kế một lỗ thoáng ở mặt bên phải chậu giúp người dùng có thể để ráo đồ dùng nhà bếp sau khi rửa. Ngoài ra, khả năng chống ồn tốt, lắp đặt dễ dàng là những ưu điểm của chậu được người dùng đánh giá cao. Chậu rửa bát Inox 2 hộc Eurolife EL-C7 có thời gian bảo hành lên đến 4 năm.

    Chậu rửa bát Inox 2 hộc Eurolife EL-C7 với thiết kế đẹp mắt, tiện dụng, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng

    2. Chậu rửa bát inox SUS 304 Kanzler KA – 8245 (Giá tham khảo: 3.500.000 VNĐ)

    Chậu rửa bát SUS 304 Kanzler KA – 8245 được xử lý trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay, sản xuất tại Malaysia, với chất liệu inox 304 được ép liền không hàn mài. Được thiết kế với kích thước 82x45cm, lòng chậu có độ sâu từ 21cm đến 22cm rất thuận tiện cho người sử dụng, hạn chế tối đa nước bắn ra ngoài. Thiết kế 2 ngăn rộng rãi và tiện dụng giúp rửa được nhiều lượng chén bát, thực phẩm hơn. Chậu rửa bát SUS 304 Kanzler KA – 8245 có độ bền cao, thân thiện với môi trường, chống gỉ sét, chống ồn và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Chậu rửa bát SUS 304 Kanzler KA – 8245 được bảo hành trong 3 năm.

    Quy trình sản xuất công nghệ hiện đại và chất liệu inox 304 bền bỉ là những ưu điểm nổi bật của chậu rửa bát SUS 304 Kanzler KA – 8245

    3. Chậu rửa bát Handmade Inox SUS 304 Eurolife EL-C21 (Giá tham khảo: 7.600.000 VNĐ)

    Chậu rửa bát Handmade Inox SUS 304 Eurolife EL-C21 có kích thước là 820x450x228mm. Chất liệu inox SUS 304, độ dày lên đến 4mm giúp chậu rửa có độ bền cao, chắc chắn lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình cũng như dễ vệ sinh, dọn dẹp. Bộ thoát được sản xuất bằng chất liệu nhựa cứng bền bỉ, kết nối với các gioăng cao cu khiến cho việc thoát nước được dễ dàng, nhanh chóng. Bộ lọc rác có thể tháo rời dễ dàng, tiện dụng cho việc vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, chậu rửa còn đi kèm bộ dao cài nhà bếp và lỗ chờ cho bình xịt nước rửa chén rất tiện lợi và hiện đại. Chậu rửa bát Handmade Inox SUS 304 Eurolife EL-C21 bảo hành lên đến 5 năm.

    Thiết kế bộ dao cài nhà bếp và lỗ chờ cho bình xịt nước rửa chén chậu rửa bát Handmade Inox SUS 304 Eurolife EL-C21 giúp cho việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn

    4. Chậu rửa bát Fandi FD-8145 New (Giá tham khảo: 7.438.000 VNĐ)

    Độ dày thành chậu 4mm có kích thước 810x450x260mm, được thiết kế đơn giản với 2 hố cân, gờ chậu nằm ngang với mặt bàn đá. Chậu rửa bát Fandi FD-8145 New được làm thủ công nên được chăm chút cẩn thận đến từng chi tiết, mang tính thẩm mỹ cao. Chậu đúc liền khối nên không có các mối hàn nối giữa hố chậu và mặt chậu. Chậu làm bằng chất liệu inox 304 bền đẹp, không chứa chất độc hại, có tính năng chống tràn và chống ồn tốt. Độ sâu 26cm giúp hạn chế tình trạng bắn nước trong quá trình sử dụng. Chậu rửa bát Fandi FD-8145 New có thời hạn bảo hành là 2 năm.

     

    Chậu rửa bát Fandi FD-8145 New đúc liền khối, không có các mối hàn nối giữa hố chậu và mặt chậu, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng

    5. Chậu rửa bát Malloca MS 6304T (Giá tham khảo: 9.350.000 VNĐ)

    Chậu rửa bát Malloca MS 6304T là dòng sản phẩm chế tạo bán thủ công, có kích thước 860x480x220mm, chất liệu inox 304 có khả năng chống gỉ sắt cao. Hàm lượng cacbon thấp tránh được hiện tượng ăn mòn khi tiếp xúc với hóa chất. Bên cạnh đó, khả năng chịu nhiệt, chỉ bị oxy hóa ở nhiệt độ rất cao, nên bề mặt chậu dù sử dụng lâu vẫn giữ được sự sáng bóng, và lau chùi rất dễ dàng. Thiết kế độ sâu lý tưởng từ 22cm giúp nước không bị bắn lên trong quá trình dọn rửa. Rổ lọc rác bằng inox tiện lợi, chống ngưng tụ nước tránh tình trạng ẩm mốc, bộ xả thông minh ngăn mùi hiệu quả. Công nghệ hút ẩm độc đáo giúp giảm thiểu các âm thanh và tiếng vang thoát ra từ chén đĩa hay tiếng nước chảy. Chậu rửa bát Malloca MS 6304T được bảo hành chính hãng 3 năm.

    Chậu rửa bát Malloca MS 6304T chế tạo theo phương pháp bán thủ công, chất liệu inox 304 siêu bền, rổ lọc rác bằng inox tiện lợi cùng bộ xả thông minh ngăn mùi hiệu quả sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian bếp gia đình

    Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được loại chậu rửa bát phù hợp với không gian phòng bếp của gia đình mình.

    Tổng hợp

    Bài liên quan:

    1. Cách khử mùi hôi ở ngăn tủ dưới bồn rửa bát

    2. Bật mí 8 mẹo hay giúp kéo dài tuổi thọ cho máy rửa bát

    3. Top 5 máy sấy quần áo dưới 10 triệu đồng được đánh giá tốt nhất đầu năm 2022

    4. Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy hút mùi các gia chủ nên tránh

    5. Top đồ gia dụng tốt cho sức khỏe, ngày càng được người Việt ưa chuộng và sử dụng nhiều

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0