Cách khử mùi hôi ở ngăn tủ dưới bồn rửa bát

    03/08/2020 13:0011.494 lượt xem

    Mặc dù căn bếp nhà bạn luôn được dọn gọn gàng, sạch sẽ nhưng vẫn có mùi hôi không mong muốn xuất hiện ở khu vực tủ dưới bồn rửa bát. Để khắc phục tình trạng này, gia chủ cần hiểu được nguyên nhân của mùi hôi đến từ đâu và tìm phương án giải quyết hợp lý.

    Hiểu đúng về khu vực tủ dưới bồn rửa bát

    Trong nhà bếp, khu vực tủ dưới bồn rửa bát được coi là nơi bẩn thứ hai sau lỗ thoát nước. Nguyên nhân cho nhận định này là bởi khu vực tủ dưới bồn rửa bát chứa ống nước thải. Nếu tủ đóng kín thì không khí trong đó luôn ẩm mốc do không lưu thông được. Đây là môi trường và điều kiện sinh sống tuyệt vời cho loài kiến và gián. Chính vì thế, gia chủ không nên tận dụng khu vực này để cất dụng cụ nhà bếp.


    Tủ dưới bồn rửa bát là nơi độ ẩm cao, gia chủ không nên để dụng cụ nhà bếp dưới đây


    Không chỉ là dụng cụ bếp, gia chủ cũng không nên để gia vị, đồ ăn ở khu vực này

    Tìm hiểu nguyên nhân gây nên mùi hôi cho khu vực tủ dưới bồn rửa bát

    Từ vị trí, đặc điểm của khu vực tủ dưới bồn rửa bát, có hai nguyên nhân chính tạo nên mùi hôi không mong muốn, đó là: Mùi hôi do hở ống thoát nước và mùi hôi do độ ẩm cao, rêu mốc.


    Biết được nguyên nhân nào gây nên mùi hôi ở ngăn tủ dưới bồn rửa bát sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp khắc phục phù hợp

    Với nguyên nhân hở ống thoát nước, mùi hôi thoát ra thường là mùi hôi nặng. Gia chủ nên kiểm tra xem ống thoát nước có được lắp kín với lỗ thoát nước không, đặc biệt là khu vực nối ống ruột gà và ống nhựa. Chỉ cần đường ống thoát nước có đoạn hở nhỏ cũng có thể gây nên mùi hôi.


    Hở ống thoát nước của bồn rửa bát là nguyên nhân gây nên mùi hôi nặng cho khu vực này

    Để khắc phục chỗ hở đường ống thoát nước, gia chủ có thể tự xử lý bằng cách dùng keo silicon bịt các lỗ hở trên đường ống nước. Trong trường hợp lỗ hở to, gia chủ có thể cần gọi đến thợ sửa chữa, lắp đặt đường ống nước chuyên nghiệp để xử lý.


    Đảm bảo đường ống thoát nước kín là điều quan trọng gia chủ cần lưu ý

    Với nguyên nhân mùi hôi do độ ẩm cao, rêu mốc, điều này đến từ khu vực tủ bếp quá kín, trong khí đó bồn rửa bát lại là nơi tạo độ ẩm. Nếu khu vực tủ bếp không có lỗ thông gió thì độ ẩm sẽ càng cao, lâu ngày sinh rêu mốc và tạo ra mùi hôi khó chịu.


    Bồn rửa bát là nơi tạo độ ẩm cho khu vực ngăn tủ bên dưới

    Để khắc phục tình trạng này, gia chủ nên làm khe hay lỗ thoáng ở cánh tủ để không khí bên trong và ngoài có thể lưu thông, giúp giảm độ ẩm trong khu vực tủ bếp. Với các lỗ thoát khí lớn, gia chủ có thể lấy tấm lưới inox bịt vào để tránh gián, chuột.


    Lỗ thoáng, khe hở ở cánh tủ bếp là thiết kế cần thiết để khu vực ngăn tủ này luôn thông thoáng

    Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên dọn dẹp khu vực này thường xuyên. Điều cần làm là lấy hết đồ trong tủ bếp ra và lau chùi lại. Gia chủ cũng cần vệ sinh kỹ ở đường ống nước với các dung dịch tẩy nhà bếp. Sau đó cần lau khô khu vực này và để thoáng. Để hút mùi trong tủ bếp, gia chủ có thể sử dụng một hộp baking soda mở nắp và để ở góc tủ.


    Dọn dẹp và để thoáng ngăn tủ dưới bồn rửa bát để hạn chế độ ẩm tích tụ gây rêu mốc và tạo mùi hôi

    Với những giải pháp cho những nguyên nhân trên, Happynest hy vọng sẽ giúp được gia chủ khắc phục được mùi hôi tại ngăn tủ dưới bồn rửa bát nhà mình. Không gian bếp sạch sẽ, vệ sinh là cơ sở để gia đình có những bữa cơm ngon miệng, đảm bảo sức khỏe.

    Bài viết: Tùng Dương


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0