Top nhà cấp 4 đẹp năm 2021 nhìn thôi cũng muốn chia sẻ ngay lập tức

    19/01/2022 03:002.464 lượt xem

    Với không gian gần gũi và thiết kế quen thuộc, nhà cấp 4 vẫn có thể trở nên đẹp ấn tượng khi có thêm sự sáng tạo từ gia chủ và kiến trúc sư. Nếu bạn không tin hãy tham khảo ngay Top nhà cấp 4 đẹp năm 2021 trên Happynest nhé.

    Bài liên quan:

    1. 7 công trình “nhà ở quê” có thiết kế ấn tượng nhất trên Happynest trong 2018

    2. Top 7 công trình mang phong cách hiện đại nổi bật nhất Happynest

    3. Top 10 công trình Việt được quan tâm nhất trên Happynest quý 3 năm 2020

    1. Nhà cấp 4 của gia đình nhỏ có sân trước, lối đi dọc nhà và 2 giếng trời 

    “Nếu biệt thự là xa vời, sao ta không làm những điều trong tầm với? Nhà không cần to rộng, chỉ cần công năng vừa đủ, nội thất đơn giản tiện dụng là được”. Đó là quan điểm của vợ chồng anh Tân, chị Hằng khi nói về tổ ấm trong mơ của mình. 

    Căn nhà cấp 4 này là mái ấm nhỏ an yên của gia đình 4 thành viên tại Quảng Nam

    Sau khi chia sẻ với nhóm KTS, căn nhà của anh chị được hoàn thiện theo phong cách hiện đại, không gian thoáng mở, có 2 khoảng giếng trời giúp đối lưu không khí và mang ánh sáng đến từng khu vực chức năng trong nhà.

    Cấu trúc mở với sân trong đồng thời là giếng trời, nằm ở vị trí trung tâm giúp mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống

    Vườn giữa nhà đồng thời là góc thư giãn lý tưởng, ghi lại khoảnh khắc sum vầy của các thành viên

    Gia chủ là người tinh tế, yêu cái đẹp và đề cao sự đơn giản nên ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên. Điển hình như tường được ốp bằng đá Phù Mỹ khò. Đây là dòng đá tự nhiên màu xám, bề mặt được khò nhám tạo viền đẹp mắt, vừa tạo điểm nhấn thị giác vừa mang đến sự đồng bộ từ trong ra ngoài, giúp nâng cao đáng kể tính thẩm mỹ cho công trình nhà cấp 4 hiện đại.

    Bếp ăn hiện đại, tiện nghi bố trí hợp lý khắc phục được nhược điểm hẹp ngang dài sâu của khu đất

    Hệ thống nội thất trong bếp màu trắng sáng đồng bộ với trần tường giúp căn bếp nhỏ được nới rộng về mặt thị giác

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của căn nhà cấp 4 mang tên Hằng House tại đây.

    2. Nhà cấp 4 ngói đỏ yên bình với hàng hiên và vườn rau

    Khi cuộc sống bên ngoài bộn bề lo toan, căn nhà là nơi ta tìm về với sự an yên một cách tự nhiên nhất để cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc. Vinh Home được thiết kế dựa trên ý tưởng đó. 

    Ngôi nhà có diện mạo giản dị, thân quen với màu đỏ của ngói, màu cát hạt lớn của đá rửa, màu tự nhiên của gỗ sồi, màu của bê tông và màu xanh cây cỏ

    Vinh Home là căn nhà cấp 4 sở hữu vẻ ngoài mang đậm nét truyền thống với phần hiên rộng phía trước. Phần sàn và mái được đổ bê tông cốt thép chắc chắn, giúp ngôi nhà đủ vững chãi trước những cơn bão và gió mạnh miền Trung. Về bố cục, Vinh Home chia thành 4 khu vực. Từ cổng vào là gara để xe, tiếp theo là khu vườn hoa và cây cỏ, kế đến là khối nhà chính và sau cùng là vườn rau. Nhà cấp 4 Vinh Home có chiều ngang 7m dài 33m. Diện tích xây dựng 120m2 trên khu đất có tổng diện tích 240m2. 

    Chi tiết gỗ của ngôi nhà cấp 4 này được xử lý bằng dầu lau, phần bệ ngồi bên cửa sổ là góc thư giãn uống trà đọc sách ưa thích của gia chủ

    Hồ nước giữa giếng trời ngoài chức năng thẩm mỹ còn phát huy hiệu quả làm mát rất tốt. Vào những ngày nắng, quá trình thoát hơi nước sẽ làm giảm nhiệt độ cho không gian trong nhà. Hồ này đồng thời là bể dự trữ nước cho việc tưới cây quanh nhà, tổng hồ nước và hồ lọc chứa được 9 khối nước. Khu vực của ngôi nhà rất hay ngắt điện nên việc dự trữ nước cho cây xanh rất cần thiết.

    Ánh nắng trong nhà thay đổi theo hướng di chuyển của mặt trời giúp căn nhà trở nên sinh động, đẹp mọi góc nhìn

    Phần mái được đổ bê tông và sử dụng bề mặt bê tông này làm hoàn thiện, phía trên tạo luống và dán ngói để đảm bảo tính thẩm mỹ và giảm bớt lượng nhiệt tác động từ bên ngoài

    Phòng ngủ có ánh sáng dịu nhẹ nhờ hệ thống đèn sâu bóng và đèn hắt. Giữa phòng lắp quạt trần vừa có tác dụng làm mát vừa hỗ trợ lưu thông không khí

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của căn nhà cấp 4 mang tên Vinh Home tại đây.

    3. Nhà cấp 4 của gia đình Huế 3 thế hệ sở hữu không gian trong lành đầy hoa bưởi

    Nhắc đến Top nhà cấp 4 đẹp năm 2021 không thể không nhắc đến Hachi Lily House. Đây là một ngôi nhà tọa lạc tại vùng ngoại ô của thành phố Huế. Tại đó, gia đình 3 thế hệ có thể tận hưởng sự riêng tư, bầu không khí trong lành của khu vườn đầy hoa bưởi, rời xa nơi phố thị ồn ào và đầy khói bụi.

    Ghế Mây COFFEE CHAIR
    Bàn Mây Guột

    Ngôi nhà được xây dựng lên để đáp ứng nguyện vọng của chủ nhân về một nơi “trú ẩn”, nơi mà gia đình có thể quây quần bên nhau

    Hachi Lily House có diện tích 115m2 được xây dựng trong một khu vườn trồng cây bưởi, mặt tiền chính còn có một tiểu cảnh hồ nước

    Căn nhà cấp 4 này có diện tích 115m2 bao gồm khu sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và các không gian xung quanh. Khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bàn ghế ăn cùng một căn bếp nhỏ kết nối với hàng hiên đi dọc theo mặt tiền chính, hướng ra ao hoa súng trước nhà. Hai phòng ngủ và phòng vệ sinh là những không gian riêng tư hơn, được sử dụng vật liệu đá tự nhiên làm chủ đạo, tạo nên vẻ đẹp gần gũi cho công trình. 

    Không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách - bếp - bàn ăn được kết nối với nhau

    Hầu hết đồ nội thất, khung chính và tường của ngôi nhà được làm bằng gỗ nghiến được thu thập từ cấu trúc của các tòa nhà cũ bị phá bỏ. Các loại đá, gỗ, bê tông, thủy tinh, đất nung, vải dệt, hồ nước, cây xanh… đã tạo nên một tổng thể nhiều màu sắc gần gũi với thiên nhiên. 

    Không gian sáng thoáng nhờ hệ cửa kính cỡ lớn, bên cạnh đó, gia chủ cũng không bố trí nhiều nội thất

    Bàn trà, bàn ăn đều được đóng từ vật liệu gỗ với kiểu dáng đơn giản, thân thuộc với văn hoá người Việt

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 Hachi Lily House tại đây.

    4. Nhà cấp 4 của gia đình ba thế hệ, tận hưởng cuộc sống an yên vùng ngoại ô

    Do cách biệt về tuổi tác và thói quen sinh hoạt nên một ngôi nhà dành cho gia đình ba thế hệ cần được thiết kế không gian hợp lý để vừa có sự gắn kết tình thân, vừa đảm bảo yếu tố riêng tư cần có. Q House đã đáp ứng tốt các tiêu chí này, trở thành mái ấm an yên của gia đình ba thế hệ tại Đồng Hới.

    Phía trước là khoảng sân vườn rộng rãi giúp công trình mát mẻ, dễ chịu trong những ngày thời tiết oi nóng

    Vì nằm trong vùng trũng, hàng năm phải chịu những đợt dâng triều cường, đỉnh điểm có năm mực nước lũ cao hơn mặt đường tới 1,2m. Chính vì vậy các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp nâng toàn bộ nhà cấp 4 cao lên 1,4m để đảm bảo an toàn, đồng thời tạo kiến trúc cảnh quan thoải dần ra xa mang lại cảm giác căn nhà đang nằm lưng chừng trên đồi.

    Phần hiên và khoảng sân rộng là một trong những chi tiết được gia chủ vô cùng ưng ý sau khi công trình được hoàn thiện

    Phòng khách đầy đủ tiện nghi với nội thất chủ yếu được làm từ vật liệu gỗ kết hợp với da

    Gia chủ là người yêu thiên nhiên và có gu thẩm mỹ tinh tế trong sắp đặt nên nhóm KST đã cân nhắc lựa chọn màu sắc, chất liệu làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Bên cạnh đó, vì được xây dựng cho gia đình có ba thế hệ cùng chung sống nên kiến trúc bên trong và bên ngoài căn nhà cũng có những nét độc đáo riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên.

    Không gian thiết kế mở giúp làm mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài nhà

    Gia chủ có thể điều tiết lượng ánh sáng chiếu vào nhà bằng hệ rèm được lắp đặt tại hai cửa ra vào của không gian sinh hoạt chung

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của căn nhà cấp 4 Q House này tại đây.

    5. Kiến trúc sư tại Nghệ An xây nhà cấp 4 làm quà dành tặng cha mẹ

    Dream House 170m2 tại Nghi Lộc, Nghệ An là tâm huyết của gia chủ dành tặng cha mẹ với mong muốn cha mẹ có được cuộc sống bình an và thoải mái nhất trong những năm tháng về già. Ngôi nhà là tổ ấm bình yên, giản dị, chứa đựng nhiều hình ảnh gần gũi gắn liền với những kỷ niệm của cả gia đình.

    Sân trước rộng rãi của công trình lát gạch xương cá và trồng nhiều cây cảnh

    Chính giữa nhà cấp 4 là không gian chung, nơi các thành viên trong gia đình quây quần đầm ấm, nơi hàng xóm láng giềng chia sẻ những câu chuyện nhà nông thường ngày bên ấm chè xanh, thanh kẹo lạc, khắc họa hình ảnh gắn liền với tình cảm chân thành, gần gũi của người dân xứ Nghệ.

    Không gian chung thoáng mát có tầm nhìn hướng ra hồ nước 

    Trong quá trình 10 tháng hoàn thiện ngôi nhà, đội ngũ thiết kế gặp thêm khó khăn do vận hành thi công xây dựng từ xa. Nghi Lộc, Nghệ An lại không có sẵn nội thất và vật liệu hoàn thiện cũng như vật liệu trang trí. Gia chủ đã khắc phục những hạn chế đó bằng cách trực tiếp chỉ đạo xây dựng quy trình thi công, đồng thời sắp xếp cẩn thận chu toàn mọi vấn đề giúp chi phí không bị phát sinh quá nhiều so với dự tính.

    Cách bố trí cửa kính giúp phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng, đồng thời có thể dễ dàng quan sát được sân vườn bên ngoài

    Điểm đặc biệt của căn nhà cấp 4 hiện đại này là các khối nhà được tách biệt tạo sự thông thoáng và cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Phòng riêng trong các khối hộp được ngăn cách hợp lý tạo nhiều khoảng trống và tạo sự đối lưu không khí đến mọi ngóc ngách trong nhà. 

    Phòng ăn cũng mở ra vườn nhỏ sau nhà

    Căn bếp gọn gàng, thông thoáng được bố trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 Dream House tại đây.

    6. Nhà cấp 4 mộc mạc, ẩn mình dưới tán cây xanh của cặp vợ chồng trẻ Tây Bắc

    Thật thiếu sót nếu bỏ qua TB House trong danh sách Top nhà cấp 4 đẹp năm 2021. Căn nhà là nơi giúp gia chủ hiện thực hóa tổ ấm trong mơ của mình, nơi “có thật nhiều cây xanh”, mang nét truyền thống của ngôi nhà Bắc Bộ xưa nhưng vẫn phảng phất hơi thở của núi rừng Tây Bắc. 

    TB House với diện tích 180m2 được xây dựng dựa trên địa hình đồi núi có sẵn

    Nhóm KTS đã lên ý tưởng thiết kế TB House là căn nhà cấp 4 chỉ có 1 tầng. Để giữ nguyên hiện trạng tự nhiên sẵn có, ngôi nhà được bố trí với những cao độ sàn thấp từ ngoài và cao dần về phía sau. Gạch đỏ không trát là vật liệu chủ đạo của TB House - loại gạch gợi nhớ đến những ngôi nhà ở miền quê Bắc Bộ.

    Tường gạch không trát được sắp xếp khéo léo để tạo ra các khe hở vừa đủ cho nắng gió tự nhiên chan hòa khắp không gian nhà

    Ngôi nhà được phân chia theo thứ tự trước tiên là sân rộng vừa để xe, vừa là chỗ vui chơi của con nhỏ, tiếp theo là phòng khách, khu bếp nấu. Khu vực bàn ăn được đặt ở trung tâm. Toàn bộ 3 phòng ngủ được đẩy lùi ra phía sau đều có cửa sổ mở ra các khoảng sân vườn khác nhau, giúp đảm bảo sự riêng tư để các thành viên có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Sau cùng là một sân chơi giáp với đồi đá nhỏ - nơi đọc sách yên tĩnh của bố mẹ hoặc tha thẩn chơi đùa của hai con.

    Phòng khách và khu vực thờ cúng giản dị mà ấm áp 

    Nhờ các hệ cửa kính lớn mà ở góc nào ngôi nhà cũng ngập tràn ánh sáng

    Bàn ăn dài bằng gỗ được đặt ở khu vực trung tâm, nơi nhận được đầy đủ ánh sáng và không khí từ hai khoảng sân

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của căn nhà cấp 4 TB House tại đây.

    7. Nhà cấp 4 ở quê sở hữu 2 mặt tiền phân chia khu vực “động - tĩnh” hợp lý

    Huong House được biết đến là công trình nhà cấp 4 có 2 mặt tiền toạ lạc tại thôn Bình Liêm, tỉnh Bình Thuận. Chủ nhân của ngôi nhà mong muốn một thiết kế không gian bình dị, ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Và thành quả mà KTS cùng đội ngũ thi công mang lại hoàn toàn thuyết phục gia chủ. 

    Huong House sở hữu sân vườn phía trước đẹp ấn tượng

    Không gian bên trong và sân vườn phía trước được phân chia với nhau bằng bậc tam cấp 

    Mái hiên kính trước nhà có khung hình hoạ tiết lá, khi nắng chiếu vào sẽ đổ bóng rất đẹp mắt

    KTS chủ trì cho biết, anh đã vô cùng tâm huyết khi nhận được yêu cầu thiết kế công trình “nhà phố ở quê”. Ngôi nhà cấp 4 sở hữu 2 mặt tiền, một mặt tiền giáp Quốc lộ 1A, mặt sau giáp đường nội bộ. Với hiện trạng như vậy, KTS đưa ra giải pháp thiết kế phân chia công trình thành 2 khu vực động - tĩnh. Khu động gần với mặt tiền giáp Quốc lộ 1A bao gồm sân trước, không gian sinh hoạt chung. Khu tĩnh bao gồm các phòng chức năng riêng tư hơn ở phía sau nhà, gần với mặt tiền giáp đường nội bộ. 

    Phòng khách sáng thoáng, được thiết kế theo tone màu trung tính làm chủ đạo

    Nhờ cách phân chia như vậy mà mọi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình rất hợp lý. Khu động có thể gần với đường Quốc lộ nhiều xe cộ đi lại, tuy nhiên sân vườn phía trước trở thành khoảng đệm hoàn hảo để khói bụi, tiếng ồn không làm ảnh hưởng đến không gian phía trong, phòng ngủ là không gian cần yên tĩnh sẽ được đẩy lùi về phía cuối nhà. 

    Đối diện với bàn ăn là giếng trời ở khu vực sinh hoạt chung. Bên dưới giếng trời là một tiểu cảnh cây xanh

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 Huong House tại đây. 

    8. Nhà cấp 4 ở quê đẹp tựa tranh vẽ, khiến dân thành phố phải ngưỡng mộ và ao ước

    Vì ngôi nhà nằm ở thành phố biển Nha Trang nên kiến trúc sư muốn gia chủ tận luôn cảm thấy hương vị của biển cả. Không gian trong nhà đều được mở thông thoáng, không gian được mở rộng tối đa. Cánh cửa được sử dụng hệ cửa lùa, khu vực sân trong không được trải bê tông hay gạch lát mà là một tấm thảm cát giống như một bãi biển thu nhỏ vậy.  

    Ngay phía trước của ngôi nhà là cánh đồng lúa xanh bát ngát

    Lối vào nhà được thiết kế mái vòm mang hơi hướng phong cách Địa Trung Hải

    Màu sắc trong ngôi nhà chủ yếu là những gam màu sáng, màu của biển cả mênh mông.  Đâu đó trong ngôi nhà bạn sẽ nhìn thấy những tấm rèm, những ô cửa nhiều màu được ghép lại với nhau tưởng chừng như vô tình nhưng  thực chất là cố ý. Những chi tiết đó được góp nhặt, sắp xếp tài tình để mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi và xinh xắn một cách tự nhiên nhất. 

    Buổi tối gia chủ rất thích ngồi trước hàng hiên để thư giãn và ngắm nhìn sự biến đổi của không gian

    Những loại vật liệu được sử dụng trong ngôi nhà cấp 4 này có thể kể đến như: gạch, gỗ hay đá được sử dụng hài hòa. Bên cạnh đó, cây xanh cũng được thêm vào để không gian ngôi nhà trở nên sinh động. 

    Căn nhà có nhiều góc ấn tượng nhưng lại hài hòa đến từng đường nét, từng chi tiết nhỏ

    Khoảng sân đầy “cát” mà không phải ngôi nhà nào cũng có được

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà cấp 4 ở quê tại đây.

    Sau khi tham khảo những công trình trên, mong rằng gia chủ sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay trong quá trình xây dựng và hoàn thiện tổ ấm của mình. Nếu cảm thấy nội dung hữu ích, hãy chia sẻ Top nhà cấp 4 đẹp năm 2021 đến với người thân, bạn bè và những người người yêu thích mẫu nhà thân thuộc này.

    Tổng hợp: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. 1. Top 100+ mẫu nhà cấp 4 đẹp, xứng đáng để các gia chủ Việt tham khảo (kèm hình ảnh thực tế) 
    2.  
    3. 2. Top 100+ mẫu nhà 3 tầng hiện đại kèm ảnh thực tế, giúp giải quyết vấn đề thiếu sáng (phần 3) 
    4.  
    5. 3. Top 100+ nhà 1 tầng đẹp kèm hình ảnh thực tế: Nhà chỉ cần nhỏ nhưng phải đủ yên bình và yêu thương (Phần 3) 
    6.  
    7. 4. Top 100+ mẫu nhà 1 tầng đẹp kèm ảnh thực tế, thiết kế đa dạng từ truyền thống tới hiện đại (Phần 2) 
    8.  
    9. 5. Top 100+ nhà 1 tầng đẹp kèm hình ảnh thực tế (Phần 6): Thiết kế mở để không gian sống chan hòa với thiên nhiên

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0