Giải mã trào lưu ghế Papasan: Chiếc ghế có 'ma lực' khiến người dùng mê mệt không muốn rời khỏi

    19/10/2023 13:0019.299 lượt xem

    Ghế papasan là gì? Tại sao ghế papasan được “săn lùng” và trở thành trào lưu hot của năm 2023? Cùng Happynest giải mã sự lên ngôi của ghế papasan qua bài viết dưới đây.

    Ghế Papasan 1M

    Ghế papasan - chiếc ghế dẫn đầu trào lưu hot năm 2023

    Nguồn gốc của ghế papasan

    Ghế papasan có nguồn gốc từ Philippines. Papasan trong tiếng Pháp có nghĩa là thư giãn. Nhờ giao thương hàng hải, ghế papasan đã theo những con tàu chu du đến xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Sau khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, những người lính Mỹ đã đem những chiếc ghế papasan này về nhà và vô tình biến nó thành một trong những chiếc ghế thư giãn nhất mọi thời đại. Sau cơn sốt về chiếc ghế Papasan ở Mỹ những năm thập niên 70, những ghế thư giãn papasan tiếp tục chu du các nước khác trên thế giới và được đón nhận nồng nhiệt ở các nước Đông Nam Á.

    Gần 60 năm trôi qua, ghế papasan luôn được coi là chiếc ghế kinh điển cho việc thư giãn, mang lại thẩm mỹ cho những nơi sang trọng bậc nhất như resort, khách sạn 5 sao, chung cư cao cấp,… nơi mà sự thư giãn được đặt lên hàng đầu. 

    Tuy nhiên với tư duy thẩm mỹ và công nghệ sản xuất hiện tại, ghế papasan không còn bị giới hạn ở những nơi xa hoa, lộng lẫy, mà đã trở thành chiếc ghế quen thuộc với tổ ấm đời thường trong bất cứ không gian nhà ở nào.

    Ghế papasan là ghế gì?

    Ghế papasan được thiết kế với những vòng tròn lớn, nhỏ và được cố định bằng chân đế mây chắc chắn. Ghế papasan thường có 3 – 4 phần gồm đệm, giỏ đệm, đệm lớn và đôi khi có thêm vỏ đệm riêng biệt. Đế có hai lỗ tròn ở hai đầu, đầu hẹp hơn tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, đầu rộng hướng lên trên để chứa giỏ đệm.

    Chậu gốm LY GỜ 24cm

    Ghế mây papasan với thiết kế thanh thoát và chắc chắn

    Theo truyền thống, ghế papasan được làm từ chất liệu cây mây. Nhưng hiện tại, chân ghế còn có thể được làm bằng các chất liệu khác như kim loại, nhựa… Tuy nhiên, chất liệu cây mây vẫn được xem là tốt nhất vì cây mây có được ưu điểm nhẹ của nhựa, lại bền chắc như kim loại… Quan trọng nhất, chất liệu mây mang lại giá trị thẩm mỹ cao, không lỗi mốt, ứng dụng được trong mọi phong cách thiết kế nội thất tổ ấm Việt.

    Tại sao ghế papasan trở thành trào lưu năm 2023?

    - Ghế papasan có tính thư giãn cực cao, thỏa mãn tất cả mọi người

    Trước đây, ghế papasan ra đời phục vụ mục đích đọc sách của người dùng là chủ yếu. Nhưng càng về sau, ghế papasan càng bộc lộ những ưu điểm vượt trội và đa năng hơn người dùng có thể tưởng tượng, đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid-19 căng thẳng, người dân hạn chế ra đường và buộc phải ở tại nhà.

    Bàn Sofa – Bàn Cafe – Bàn Trà Gỗ Cao Su MOHO MILAN 601 Trắng

    Ghế papasan là “cứu tinh” cho những ngày phải nằm dài ở nhà và hạn chế các hoạt động ngoài trời

    Khi các nhu cầu hoạt động bên ngoài bị giới hạn, sức khỏe tinh thần của mọi người đều suy giảm, ghế papasan xuất hiện như “vị cứu tinh” giải thoát những bí bách và xoa dịu tinh thần cho tất cả mọi người. Từ người lớn, trẻ nhỏ, cụ già,… bất cứ ai đang cần một không gian thư thái, giảm stress, có thể ngồi ở nhà cả ngày mà không thấy nhàm chán.

    Hầu hết những người đã sử dụng ghế papasan đều chia sẻ họ chỉ muốn ngủ luôn trên chiếc ghế này và không muốn đứng dậy. Đó chính là cảm giác của sự thư giãn chân thực và gần gũi nhất.

    - Ghế papasan có tính tùy biến cao

    Ghế papasan không đơn thuần chỉ là một chiếc ghế thư giãn. Tuy đồng nhất về cấu tạo, song ghế papasan rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, kích thước,... phù hợp với mọi không gian lớn nhỏ, mọi phong cách decor hoặc concept nhà ở. Dù cao hay thấp, thon thả hay mũm mĩm, phụ nữ hay đàn ông… ghế papasan đều thích hợp để sử dụng cho tất cả mọi người.

    Ghế papasan đa dạng kích cỡ, phù hợp với tất cả mọi người

    - Ghế papasan tăng giá trị thẩm mỹ cho tổ ấm

    Chiếc ghế này không đòi hỏi một không gian sang trọng để đặt vào, mà chính nó sẽ mang lại sự tinh tế cho nơi đó. 

    Một chiếc ghế Papasan đạt chuẩn sẽ phải trải qua 18 công đoạn, từ xử lý nguyên liệu, thiết kế, đo vẽ, cho đến tạo khuôn, uốn hình, lắp ráp,… để cho ra đời thành phẩm xứng tầm giá trị. 

    Ghế papasan giúp nâng tầm thẩm mỹ cho không gian sống

    Mọi thứ hoàn toàn được làm thủ công và tỉ mỉ với các chất liệu cao cấp xuất khẩu. Ghế Papasan còn được xem như một công trình nghệ thuật, với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. 

    - Ghế papasan phù hợp với mẹ bầu

    Ghế papasan siêu rộng với đường kính lên đến 110cm được hàng triệu mẹ bầu trên khắp thế giới yêu thích. Với diện tích đặt ghế chỉ hơn 2 viên gạch lát nền, các mẹ bầu đã có ngay cho mình một không gian thư giãn thoải mái. Vào những tháng cuối của thai kỳ, khi cột sống của các mẹ bầu bắt đầu có dấu hiệu quá tải, mẹ bầu hãy đặt ngay cho mình một chiếc ghế papasan để có được những tư thế ngồi dễ chịu hơn bao giờ hết. 

    Những điều cần biết trước khi “tậu” ghế papasan cho tổ ấm

    - Ghế papasan có thể chứa trọng lượng bao nhiêu?

    Trọng lượng tối đa của ghế papasan phụ thuộc vào chất liệu chiếc ghế đó cấu tạo nên. Các gia chủ có thể trao đổi trước với nhà cung cấp, nhà sản xuất để xác nhận thông tin và lựa chọn được chiếc ghế có trọng lượng phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, thông thường các loại ghế papasan có thể chứa được trọng lượng khoảng 135kg.

    Ghế Double Papasan

    Ghế papasan được thiết kế dạng ghế đơn hoặc ghế đôi

    - Tại sao ghế mây papasan có giá thành đắt?

    Hầu hết những chiếc ghế papasan thường có giá không hề rẻ. Ghế thường được làm từ nguyên liệu truyền thống chính là mây tự nhiên. Mây luôn có giá đắt, điều này tương xứng với độ bền, độ tùy biến của mây so với vật liệu tổng hợp. 

    Quan trọng nhất, mây là chất liệu nhẹ, thẩm mỹ, không lo lỗi mốt, và có thể tùy biến với mọi loại không gian khác nhau.

    >>> Xem toàn bộ sản phẩm ghế papasan trên Happynest Shop tại đây.

    Thảo BùiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0