Nhà ống 1 tầng 1 lửng lấy sáng theo đường vòng cung, tiết kiệm tối đa điện năng

    02/11/2021 13:1510.251 lượt xem

    Mở giếng trời hay tạo khe thoáng luôn là những giải pháp điển hình để cải thiện tình trạng thiếu sáng của những căn nhà ống. Ở The great Australian bight, công trình này đã tạo nên sự khác biệt với khoảng mở được thiết kế theo hình vòng cung độc đáo.

    Bài liên quan:

    1. Sáp nhập và cải tạo 3 căn nhà cũ để có không gian sống mới rộng rãi, tiện nghi

    2. Cơi nới nhà 1 tầng để ngắm hoàng hôn với mái trong suốt

    3. Nhà 3 tầng làm bằng tre tiện nghi không kém nhà bê tông

    The great Australian bight là một công trình nhà ống đặc trưng với chiều rộng hẹp và dài sâu. Trên một khu đất vuông vức có phần nhàm chán, KTS đã “vẽ” một đường vòng cung mềm mại, định nghĩa lại cách phân chia và phân bổ giữa không gian trong nhà và ngoài trời. 

    Sân vườn được thiết kế theo hình vòng cung ôm lấy không gian sinh hoạt chính

    Thiết kế bán mở ở The great Australian bight mang đến một cách tiếp cận với thiên nhiên ở một góc độ độc đáo chưa từng thấy. Thậm chí ngôi nhà không ngần ngại hy sinh phần lớn chiều ngang của công trình để nhường không gian rộng rãi cho sân vườn. 

    Khu vực vui chơi của trẻ nhỏ nhìn ra sân vườn là thiết kế lý tưởng để trẻ nhỏ được lớn lên trong một không gian mở và gần gũi với thiên nhiên

    Sân vườn rộng rãi, thoáng đãng trở thành trung tâm và là lá phổi xanh của công trình. Nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào dễ dàng tiếp cận mọi góc độ không gian, biến nhược điểm thiếu sáng của một căn nhà ống trở thành ưu thế. Nhờ ý tưởng thiết kế này mà The great Australian bight có thể tối ưu được chi phí điện năng tiêu thụ. Ngôi nhà giờ đây không chỉ có sự gần gũi với không gian tự nhiên mà còn là một công trình xanh đúng nghĩa.

    Sống trong nhà ống nhưng được gần gũi với thiên nhiên thoáng đãng và rộng rãi không kém không gian sống của những công trình diện tích lớn

    Để tối ưu chức năng của khe thoáng, KTS thiết kế vách kính và cửa trượt dọc theo suốt đường cánh cung. Cửa kính là chất liệu tuyệt vời nhất để lấy sáng trọn vẹn và mở tầm nhìn tuyệt đối ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Thậm chí, phần kính ở khu vực bếp có thể đóng mở như cửa chớp. Tại đây, KTS thiết kế thêm một quầy bar bằng bê tông để gia chủ có không gian thư giãn bên cạnh sân vườn trong khi thưởng thức những món ăn, thức uống.

    Thiết kế vách kính và cửa trượt dọc theo suốt đường cánh cung mang lại sự mềm mại cho không gian

    Đồng hành cùng với không gian bán mở là khu vực sinh hoạt chung với phòng vui chơi của trẻ con, bếp và phòng ăn chiếm ưu thế. Ở hai đầu cánh cung, một cánh là 2 phòng ngủ của trẻ nhỏ. Cánh bên kia là phòng khách và nhà kho. Bếp và phòng ăn ở giữa, ôm lấy đường vòng cung, và cũng là không gian sinh hoạt chung yêu thích của cả gia đình.

    Tường bếp lắp gương để phản chiếu khung cảnh bên ngoài, tạo cảm giác rộng rãi

    The great Australian bight có chiều cao 1 tầng và 1 lửng. Tầng lửng là không gian sinh hoạt riêng bao gồm phòng ngủ master và phòng làm việc cho bố mẹ. Công trình sử dụng màu trắng chủ đạo để mang lại cảm giác rộng rãi. Bên cạnh đó, màu đen được điểm xuyết ở nhiều chi tiết thiết kế với những điểm nhấn cá tính và khỏe khoắn. Ngoài ra, ngôi nhà sử dụng trần ốp gỗ và sàn láng xi măng mát mẻ.

    Phong cách thiết kế vừa hiện đại, cá tính, vừa nhẹ nhàng ở The great Australian bight 

    Phòng khách sử dụng nhiều chất liệu gỗ để tăng độ ấm cúng và mộc mạc cho không gian

    Một trong những khu vực có thiết kế ấn tượng ở The great Australian bight chính là phòng tắm. Ngôi nhà có 1 phòng tắm gia đình ở tầng 1 và 1 phòng tắm trên tầng lửng. Cả 2 không gian này đều được ưu ái những khoảng diện tích rộng rãi. Không gian nào cũng được thiết kế để lấy sáng đầy đủ để tối ưu trải nghiệm thư giãn của cả gia đình.

    Phòng tắm gia đình ở tầng 1 cũng thiết kế vừa cá tính vừa sảng khoái

    Phòng tắm tầng lửng có điểm nhấn là gạch lát nền mosaic và cửa kính giếng trời

    Bản vẽ thiết kế mặt bằng của công trình

    Cùng là cấu trúc nhà ống quen thuộc, The great Australian bight đã tạo nên sự khác biệt và độc đáo nhờ cách tiếp cận không gian mới lạ, mang đến trải nghiệm sống đầy thư thái cho cả gia đình.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The great Australian bight

    Địa điểm: Australia

    Đơn vị thiết kế: Multiplicity

    Ảnh: Emma Cross

    Bài viết: Tùng Dương

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà 1 tầng nằm giữa vườn cau, thiết kế mở gần như hoàn toàn 
    2.  
    3. 2. Nhà ở cuối ngõ: Làm thế nào để hoá giải thế phong thuỷ xấu? 
    4.  
    5. 3. Bỏ vách, sửa cầu thang, giải pháp cơ bản nhưng đủ để nhà 40m2 trong hẻm không còn tù túng 
    6.  
    7. 4. Nhà Sỏi Cuội – Giảng viên kiến trúc ''mang'' sỏi cuội về làm sân chơi cho con 
    8.  
    9. 5. Nhà ống 4x30m có cả sân vườn, giếng trời và cây sake 15 năm tuổi toả bóng mát

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0