Nhà ở Long An sử dụng 3 tầng lọc nhiệt độ để giải quyết nhược điểm hướng Tây

    27/05/2023 22:302.139 lượt xem

    L.A Spiral Staircase House tọa lạc tại một khu đất rộng hơn 2000m2 ở Long An. Mong muốn của gia chủ khi chuyển về đây chính là được sống trong một khu vườn yên ả, thanh bình giữa vùng ngoại ô. Đây là một không gian tái tạo năng lượng, đem lại sự cân bằng về cả thể chất lẫn tinh thần nhờ vào những mảng xanh thiên nhiên.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    L.A Spiral Staircase House - Khối bê tông hiện đại được bao bọc bởi không gian sân vườn xanh mướt 

    Mảng xanh là yếu tố kết nối không gian, nó cũng là một biện pháp hiệu quả để che lấp đi những không gian khuyết thiếu của ngôi nhà, che đi những khối công năng để tôn lên đường nét duyên dáng, hài hoà cho tổng thể công trình. Giải pháp này cũng đã thành công mang lại một không gian nghỉ dưỡng, là nơi để con người được quay về kết nối với chính mình.

    L.A Spiral Staircase House là căn nhà được xây trên mảnh đất rộng tớ 2000m2, cách xa trung tâm thành phố 

    Gia chủ yêu thích và ngỏ ý muốn làm một công trình hiện đại. Tuy nhiên, vì công trình được đặt ở khu vực ngoại thành, việc thiết kế một khối bê tông cứng cáp sẽ vô tình làm công trình bị tách biệt khỏi cảnh vật xung quanh. Để giải quyết cho vấn đề này, mảng xanh là một giải pháp hữu hiệu nhất. KTS đã tăng diện tích sân vườn, đưa khối nhà vào một khoảng lùi vừa đủ, kết hợp với các mảng cây xanh bao phủ từ khu vực bên ngoài đến bên trong ngôi nhà. Nhờ vậy, ngôi nhà cùng cảnh quan xung quanh như hoà làm một, tăng thêm tính đồng điệu giữa tổng thể chung.

    Ngôi nhà 23x28m2 là một công trình bê tông với các đường nét hình khối hiện đại, sang trọng

    Cảnh quan sân vườn là một trong những điểm nhấn kết nối công trình với khu vực ngoại thành 

    Hệ sinh thái đa dạng đáng ngưỡng mộ của công trình nhà 23x28m

    Nhìn từ bên ngoài, cầu thang xoắn ốc bên hông ngôi nhà với màu cam rực rỡ trở thành điểm nhấn đặc biệt. Cầu thang như dải lụa mềm mại nối hai khu vực công năng, giúp cân bằng những đường nét kiến trúc cứng cáp, những hình khối vuông vức của lối thiết kế hiện đại. Nếu tại khu vực này, KTS lựa chọn một cầu thang có kết cấu bình thường, nó sẽ không thể làm nâng tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình được. Cũng chính vì nút giao thông này được đặt lộ thiên ngoài trời nên ngôi nhà như được khoác lên một chiếc áo mới lạ, có nét riêng biệt với công trình khác.

    Cầu thang xoắn ốc màu cam ngoài trời trở thành điểm nhấn màu sắc độc đáo 

    Cầu thang này có chức năng kết nối 2 tầng nhà từ bên ngoài sân vườn thay vì phải vào bên trong

    L.A Spiral Staircase House áp dụng giải pháp 3 tầng lọc nhiệt để giải quyết nắng nóng hướng Tây 

    L.A Spiral Staircase House là một công trình nằm ở hướng Tây, vì thế việc tìm ra những giải pháp để chống nóng là một điều rất cần thiết. Để mang lại sự thông thoáng, giảm bớt nhiệt độ cho ngôi nhà, KTS đã sử dụng 3 tầng lọc nhiệt độ đến từ mảng xanh, nước và hình khối kiến trúc. Hệ cây xanh được phủ toàn bộ ở những khu vực mở của công trình, sử dụng hồ nước kết hợp hồ bơi, mở các mái hiên rộng, lớn đã giúp cho ngôi nhà được giảm nhiệt hơn rất nhiều, dù ở hướng Tây nhưng vẫn vô cùng thông thoáng.

    Tại các công trình hiện đại, thông thường sẽ sử dụng rất nhiều hệ cửa kính lớn. Nhờ vào 3 tầng lọc nhiệt độ này, kính sẽ tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, dẫn đến việc hạn chế hấp thụ được lượng nhiệt từ môi trường bên ngoài. 

    Hệ cây xanh - nước - hình khối ngôi nhà chính là 3 tầng lọc nhiệt mà KTS áp dụng cho L.A Spiral Staircase House

    Sân vườn rộng rãi làm khoảng đệm, kết hợp hơi nước mát lành sẽ giúp không gian sống mát mẻ hơn rất nhiều 

    Phía bên trong của ngôi nhà cũng được bố trí vô cùng đặc biệt. Do yêu cầu từ phía chủ nhà, phòng ngủ được đặt ngay giữa khu vực chuyển giao giữa phòng khách và phòng ăn. Để đảm bảo tính riêng tư cần có của không gian này, mảng xanh lại một lần nữa là sự lựa chọn hiệu quả của KTS. Nhờ vào khu vực mảng xanh làm che lấp đi khối công năng, khoảng chuyển giao cũng trở nên vô cùng mềm mại, không bị quá khô khan.

    Phòng khách của L.A Spiral Staircase House là nơi quây quần của gia đình, cũng như tiếp khách nên KTS dành một diện tích khá thoải mái cho khu vực này

    Điểm nhấn của phòng khách chính là không gian tâm linh cùng hệ tủ chạm trần màu nâu óc chó

    Từ phòng khách có thể quan sát sân vườn phía ngoài nhờ hệ cửa kính cỡ lớn

    Một không gian phòng khách - bếp có phần riêng tư hơn dành cho các thành viên trong gia đình

    Đây cũng chính là không gian sinh hoạt chung của gia đình, được sử dụng nội thất gam màu tối hơn so với phòng khách chính

    Hệ tủ bếp gây ấn tượng bởi thiết kế ẩn tường, nhờ vậy mà khu bếp trong nhà trở nên gọn gàng hơn hẳn

    Khu vực nấu nướng được tách biệt với cửa sổ lớn nhằm khuếch tán mùi thức ăn tự nhiên, hiệu quả 

    Phòng ngủ nhỏ tại tầng 1 với vệ sinh khép kín mang thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi, có thể dành cho ông bà lớn tuổi hoặc khách ở lại chơi 

    Sảnh chung tầng 2 tràn ngập ánh nắng tự nhiên nhờ giếng trời mái kính chạy dọc theo chiều ngang của ngôi nhà 

    Cây xanh tự nhiên kết hợp cùng ánh nắng tạo nên khung cảnh gần gũi với thiên nhiên bên trong khối nhà bê tông

    Phòng ngủ trên tầng 2 mang gam màu xám hiện đại và nền nã, sang trọng chẳng kém gì một phòng khách sạn cao cấp

    Phòng ngủ của chủ nhân ngôi nhà có diện tích nhỉnh hơn hẳn so với các phòng ngủ khác bởi KTS bố trí thêm bàn làm việc cho căn phòng này

     

     

    Phòng ngủ thứ 4 sở hữu sả hành lang rộng rãi đầy mơ ước, hướng tầm nhìn ra khu dân cư đối diện 

    L.A Spiral Staircase House là một công trình được đẩy mạnh không gian thư giãn, mang đến một cuộc sống đầy tính hưởng thụ. Cũng nhờ vào không gian xanh, ngôi nhà đã nâng tầm giá trị sống, tạo ra những phút giây kết nối cho các thành viên, tăng thêm giá trị kết nối giữa vạn vật.

     

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: L.A Spiral Staircase House

    Địa điểm: Long An

    Diện tích: 23x28m

    Đơn vị thiết kế: MM++ Architects

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Năm thực hiện: 2019

    Bài viết: Khánh Linh

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0