Khám phá 7 nhà hàng được trao sao Michelin tại Việt Nam

    07/07/2024 12:00340 lượt xem

    Sao Michelin là một danh hiệu cao quý dành cho các điểm kinh doanh ẩm thực có chất lượng món ăn ngon khiến ai cũng muốn ghé đến thưởng thức. Sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu về 7 nhà hàng đã nhận được sao Michelin ở Việt Nam nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. La Maison 1888

    La Maison 1888 nằm trong khu resort 5 sao ở thành phố Đà Nẵng, đây là một trong ba nhà hàng mới nhất được Michelin trao danh hiệu 1 sao. Đặc biệt, nhà hàng Michelin này hiện đang hợp tác với đầu bếp gắn 3 sao Michelin danh giá - bếp trưởng Pierre Gagnaire.

    Tại La Maison 1888, thực đơn thay đổi theo mùa và luôn được chế biến công phu, thể hiện sự giao thoa hoàn hảo giữa ẩm thực Pháp với nguồn nguyên liệu tại địa phương. Đặc biệt, hầm rượu La Maison 1888 sở hữu bộ sưu tập rượu vang quý hiếm, độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

    La Maison 1888 sở hữu không gian sang trọng và đẳng cấp

    Đầu bếp 3 sao Michelin Pierre Gagnaire là người trực tiếp chế biến các món ăn tại La Maison 1888

    2. The Royal Pavilion

    The Royal Pavilion hay Long Triều tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là nhà hàng duy nhất được thăng hạng 1 sao từ danh sách Michelin Selected năm ngoái. Thực đơn của The Royal Pavilion tập trung vào tinh hoa ẩm thực Quảng Đông truyền thống, thể hiện hương vị độc đáo cùng cách bài trí món ăn ấn tượng.

    Đến với nhà hàng The Royal Pavilion, bạn có thể thoải mái lựa chọn các món ăn theo sở thích hoặc thực đơn trọn gói. Nơi đây nổi tiếng với các món ăn như bào ngư, hải sâm, yến sào, heo sữa quay, cá mú hấp kiểu Hồng Kông, vịt quay Bắc Kinh… Ngoài ra, nhà hàng còn có hơn 50 loại dimsum phục vụ vào buổi trưa.

    Nhà hàng The Royal Pavilion sở hữu không gian thanh lịch và trang nhã

    >>> Xem thêm: Nhà hàng làng hải sản Trùng Dương: Hương vị biển cả giữa lòng thành phố

    Các món ăn tại nhà hàng The Royal Pavilion mang hương vị của ẩm thực Quảng Đông truyền thống

    3. Gia Restaurant

    Gia Restaurant là nhà hàng Michelin ở Hà Nội theo đuổi ẩm thực cao cấp mang hương vị Việt Nam. Từ các món ăn, bếp trưởng Sam Trần mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, cảm xúc mới với các nguyên liệu quen thuộc, đồng thời thể hiện những nét đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam.

    Gia Restaurant phục vụ thực đơn nếm thử với 10 món ăn định sẵn, có kèm thức uống phù hợp với hương vị của từng món ăn. Đặc biệt, nhà hàng này phục vụ thực đơn theo mùa và thay đổi theo chu kỳ 3 tháng/lần, đảm bảo các món ăn không lặp lại trong mùa mới.

    Gia Restaurant chuyên phục vụ các món ăn cao cấp mang đậm hương vị Việt Nam

    Thực đơn tại Gia Restaurant được thay đổi linh hoạt 3 tháng/lần

    4. Hibana by Koki

    Hibana by Koki nằm trong một khách sạn 5 sao ở trung tâm thành phố Hà Nội. Nhà hàng này mang đậm dấu ấn nghệ thuật ẩm thực của người Nhật Bản với phong cách Teppanyaki - thường là nướng, xào, chiên thức ăn trên đồ gang, sắt hoặc thép.

    Hibana by Koki có số lượng chỗ ngồi hạn chế nên đều phải đặt trước, trung bình mỗi thực khách khi đến nhà hàng sẽ chi trả khoảng 5,5 triệu đến 8,5 triệu đồng cho bữa ăn. Bếp trưởng của nhà hàng Hibana by Koki là Yamaguchi Hiroshi, bên cạnh đó là cố vấn Yoshida Junichi – đầu bếp được gắn 1 sao Michelin về nghệ thuật Teppanyaki.

    Hibana by Koki được gọi là “căn bếp riêng tư” vì số lượng chỗ ngồi hạn chế

    Yamaguchi Hiroshi - bếp trưởng của nhà hàng Hibana by Koki

    5. Akuna Restaurant

    Akuna Restaurant - nhà hàng tại thành phố Hồ Chí Minh mới nhận được sao Michelin chuyên phục vụ các món Âu sáng tạo, sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon tại địa phương. Thực đơn của nhà hàng lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của đường phố Sài Gòn, bức tranh văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam, cùng với đó là tình cảm chân thành, ấm áp của người dân địa phương.

    Mỗi món ăn tại Akuna Restaurant tựa như một tác phẩm nghệ thuật, gây ấn tượng với hương vị và cách trang trí vượt xa các tiêu chuẩn ẩm thực thông thường. Đội ngũ đầu bếp của nhà hàng quy tụ nhiều tài năng đến từ Úc, Hàn Quốc, Việt Nam, Pháp, Đức, dưới sự dẫn dắt khéo léo của bếp trưởng Sam Aisbett.

    Thiết kế sang trọng và đẳng cấp của nhà hàng 1 sao Michelin - Akuna Restaurant

    Đầu bếp của Akuna Restaurant rất chú trọng đến cách bài trí các món ăn

    >>> Xem thêm: Nhà Hàng Nam Phương Lầu – Nét chấm phá đầy khác biệt mang phong cách Đông Dương

    6. Ănăn Saigon

    Ănăn Saigon là nhà hàng 1 sao Michelin, tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh. Thực đơn của nhà hàng này tập trung vào những món ăn bình dân ở khắp ba miền Bắc, Trung, Nam nhưng làm mới về cách chế biến và trang trí. Tại đây, các món ăn bình dân đã trở thành “phiên bản” cao cấp, giúp thực khách có những trải nghiệm thú vị.

    Peter Cường Franklin - đầu bếp kiêm chủ nhà hàng Ănăn Saigon thường đến tận nơi để thưởng thức món ăn gốc, đồng thời tìm hiểu văn hóa tại địa phương. Nhờ đó, các món ăn tạo ra vẫn giữ được gốc rễ truyền thống và hương vị nguyên bản đặc trưng.

    Peter Cường Franklin - đầu bếp kiêm chủ nhà hàng Ănăn Saigon

    Các món ăn được chế biến và trang trí mới lạ nhưng vẫn giữ hương vị nguyên bản

    7. Tầm Vị

    Nhà hàng Tầm Vị gây ấn tượng với không gian nhà gỗ 2 tầng, bố trí 20 bàn, phục vụ được khoảng 100 thực khách cùng một lúc. Khi đặt chân đến đây, khách hàng sẽ cảm nhận được bầu không khí xưa cũ đầy thân thuộc mang đậm dấu ấn của những ngôi nhà cổ.

    Hiện tại, thực đơn của nhà hàng Tầm Vị có hơn 100 món ăn, được thay đổi linh hoạt theo mùa nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của ẩm thực Việt Nam truyền thống. Các món ăn được yêu thích tại nhà hàng này có thể kể đến như cá kho, canh tôm nấu bầu, bắp cải cuốn thịt, dưa cà, thịt kho trứng, trứng rán, rau muống luộc, đậu phụ rán…

    Bầu không khí xưa cũ nhẹ nhàng và ấm cúng được tái hiện tại nhà hàng Tầm Vị

    Những món ăn được phục vụ tại nhà hàng Tầm Vị đều mang hương vị của ẩm thực Việt Nam truyền thống

    >>> Xem thêm: Mix Restaurant - Nhà hàng ở Lâm Đồng độc đáo với phần mái được ghép từ hàng ngàn mảnh gỗ nhỏ

    Trên đây là thông tin về 7 nhà hàng nhận được sao Michelin tại Việt Nam trong năm 2024. Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé đến các nhà hàng này để thưởng thức những món ăn ngon, chiêm ngưỡng không gian sang trọng và thoải mái trải nghiệm với quy trình phục vụ chuyên nghiệp.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0