Thiết kế nội thất chung cư chị Hồng

16/08/2016 18:29528 lượt xem
Thiết kế nội thất chung cư TimesCity mang đến cho ta cảm giác ấm áp và vô cùng gần gũi. Cách sử dụng màu sắc khá lạ, tạo nhiều điểm nhấn trong không gian kết hợp với ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đem lại một bầu không khí rất đặc biệt, rút ngắn khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình. Với nội thất chung cư thông thường, kiến trúc sư luôn gặp phải khó khăn về mặt diện tích. Không gian khá hẹp nhưng vẫn phải đảm bảo thiết kế không gian sinh hoạt chung đầy đủ với một phòng khách hiện đại, khu bàn ăn và bếp. Bên cạnh đó thiết kế nội thất chung cư còn đòi hỏi sự cân bằng và sáng tạo.
Với thiết kế tinh tế và ấn tượng căn hộ chung cư TimeCity có một vẻ đẹp vô cùng thu hút và sáng tạo. Từ màu sắc đến không gian đều mang đến cho ta một cái nhìn thú vị, thể hiện rõ cá tính của gia chủ và định hình nên phong cách thiết kế hiện đại. Đặc biệt thiết kế sử dụng nhiều các loại vật liệu nhẹ góp phần cơi nới không gian và tạo độ thoáng cho căn hộ. Bên cạnh đó, các thiết kế tủ đa năng kết hợp kệ để đồ linh hoạt càng làm tăng tính công năng cho sản phẩm và tiện ích cho gia chủ.
Thiết kế nội thất phòng khách lấy ánh sáng tự nhiên làm nổi bật không gian sinh hoạt chung và mang lại sức sống cho các thành viên trong gia đình. Thiết kế sofa đơn giản và có kích thước to bản gợi cảm giác vững chãi và an toàn. Thông thường, kệ ti vi sẽ chiếm một diện tích khá lớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt các các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, với một không gian hẹp như chung cư điều này lại càng bất tiện, kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế tivi gọn gần như đồng nhất với tường, tủ kệ được tối giản hóa nhằm tạo độ thoáng cho không gian. Tuy nhiên vẫn giữ được sự tiện nghi trong căn nhà. Không gian sẽ khá đơn điệu nếu không có sự xuất hiện của bể cá cảnh hay bức tranh treo tường. Với thiết kế này, tính thẩm mỹ và hài hòa về màu sắc được tăng lên đáng kể thu hút sự chú ý của mọi người.
Điểm yếu về mặt hạn chế đã tác động đáng kể đến thiết kế của căn phòng. Tuy nhiên, những thay đổi phù hợp không những không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn hộ mà còn tạo điểm nhấn về tính công năng, tạo độ thoáng cho căn phòng. Thiết kế nội thất bàn ăn và bếp liền kề, không hề có vách ngăn như các thiết kế nhà truyền thống, chính vì vậy mà không gian mở hơn, tạo khả năng bao quát toàn bộ không gian sinh hoạt chung. Thiết kế tủ bếp tông màu trắng sáng có độ bóng và tương phản nhất định mang đến cảm giác cơi nới, sạch sẽ cho căn phòng. Bàn ăn thiết kế đơn giản, tối giản hóa các họa tiết trang trí để tránh gây rườm rà và rối mắt. Ngoài ra, các thiết kế đèn tạo điểm nhấn sáng tạo cho căn phòng.
Không gian tâm linh được kiến trúc sư khéo léo sắp đặt ở một góc nhỏ trong không gian sinh hoạt chung. Với diện tích hạn chế của chung cư, việc dành riêng một phòng cho khu tâm linh là điều không thể. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã sử dụng bàn thờ kiểu treo, thiết kế đặt trên cao không hề ảnh hưởng đến diện tích của căn phòng mà vẫn đảm bảo các yếu tố phong thủy cơ bản.
Tiếp theo là thiết kế nội thất phòng ngủ lớn hiện đại. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng mang đến sức sống cho căn phòng. Thiết kế tủ đồng nhất gần như tạo thành tường mang lại cho gia chủ cảm giác gọn gàng mà vẫn không ảnh hưởng đến diện tích phòng.
Thay vì đặt bàn ghế bên cửa sổ, kiến trúc sư đã sử dụng kệ ngồi kết hợp tủ đồ và bàn làm việc, thiết kế sáng tạo tận dụng ánh sáng tự nhiên, kết hợp nhiều vật dụng trong một giúp tăng tính công năng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm không gian.
Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ sử dụng giấy dán tường với hình ảnh và màu sắc tinh nghịch giúp thúc đẩy sự sáng tạo và trí tò mò của trẻ. Tủ áo mang tông màu trắng tinh khôi với điểm xuyết trang trí nhẹ nhàng không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Một trong những điểm thu hút của căn phòng chính là thiết kế giường tầng gọn gàng nằm sát tường, giúp tiết kiệm không gian, tạo nơi vui đùa cho trẻ. Kệ tủ kết hợp bậc thang lên giường tầng là sáng tạo hết sức thu hút sự tò mò của trẻ. Không chỉ vậy, thiết kế này còn góp phần rèn cho trẻ ý thức tự sắp xếp và cất giữ đồ đạc.
Thiết kế: Công ty CP Thiết kế Kiến trúc - Nội thất S - home
Diện tích: 120m2
Địa điểm: Timecity, Minh Khai, Hà Nội

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0