Sự kết hợp mới lạ giữa truyền thống và tân thời

16/08/2024 11:572.629 lượt xem

Thiết kế nhà hàng phong cách truyền thống kết hợp tân thời (modern-traditional) là một sự pha trộn tinh tế và hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và sự sáng tạo hiện đại. Đây không chỉ là xu hướng thiết kế mới mà còn là cách để bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa lâu đời, đồng thời mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho thực khách.

Việc kết hợp các yếu tố truyền thống như mái ngói, cột trụ, hoa văn cổ điển với các vật liệu và kỹ thuật hiện đại như kính, thép, bê tông tạo ra những công trình vừa mang đậm nét văn hóa lịch sử, vừa mang tính thẩm mỹ cao và tiện ích của thời đại.

Kiến trúc ngoại thất của nhà hàng Say&Nưa do BSA Design & Build Firm thiết kế tạo ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp giữa các vật liệu truyền thống như gỗ, đá với các vật liệu hiện đại như kính và thép cùng sự phối hợp màu sắc nổi bật đã tạo nên một mặt tiền độc đáo và bắt mắt.

Nhà hàng Say&Nưa như một tác phẩm nghệ thuật dân gian của tổng thể các nước châu Á nhưng vẫn được dung hòa bởi nét hiện đại phù hợp với xu thế. Thiết kế này mang một vẻ đẹp xưa và nay kết hợp cho không gian ẩm thực trở nên vô cùng thú vị.

Ấn tượng trong từng chi tiết nội thất

Bước vào bên trong, không gian nội thất sẽ là nơi thể hiện rõ nhất sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Tại đây, sự lựa chọn vật liệu và cách bài trí đóng vai trò quan trọng. Gỗ tự nhiên, tre, nứa, đá tự nhiên được sử dụng cho các bề mặt, tường và sàn nhà, mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Các bức tường có thể được trang trí bằng tranh sơn mài, hay các tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa dân gian. Bên cạnh đó, các yếu tố hiện đại như đèn LED, bàn ghế thiết kế tối giản bằng kim loại và kính cũng được bố trí hài hòa, tạo nên sự cân đối giữa cũ và mới.

BSA đã dựng lại khung cảnh xưa với mái ngói truyền thống kết hợp với các khung cửa sổ lớn bằng kính, vừa giữ được nét cổ kính vừa mang đến sự thông thoáng, hiện đại. Các chi tiết chạm khắc trên cột, mái hiên có thể được tinh giản để phù hợp hơn với xu hướng tối giản hiện đại, nhưng vẫn giữ được cái hồn của kiến trúc truyền thống. Say&Nưa thể hiện nền giá trị văn hóa đa dạng của các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, giới thiệu được nét đẹp Á Đông đến với bạn bè quốc tế.

Không gian của nhà hàng được phân chia một cách thông minh để vừa đảm bảo sự riêng tư cho từng nhóm khách hàng, vừa tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Khu vực ăn uống chung có thể được bố trí với những bàn lớn cho nhóm đông người, sử dụng ghế gỗ thiết kế hiện đại kết hợp với các chi tiết truyền thống như chạm khắc hoa văn. Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng bằng đèn lồng, đèn chùm truyền thống kết hợp với đèn LED hiện đại sẽ tạo ra hiệu ứng ánh sáng mềm mại, ấm áp và lãng mạn. Điểm đặc biệt của dự án lần này là cách phối hợp màu sắc ấn tượng với đỏ, vàng, cam, xanh, không hề bị rối mắt và mang một nét riêng đầy phá cách.

Thông tin công trình:

Địa điểm: Số 1 Nam Quốc Cang, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Diện tích: 400m2

Năm thiết kế:2023

Năm hoàn thành xây dựng: 2024

Đơn vị thiết kế: BSA Design & Build Firm

KTS chủ trì: Nguyễn Đức Phương

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0