Peaceful House

27/05/2022 02:415.303 lượt xem

Location: Bien Hoa City, Dong Nai Province

Architect: 90odesign

Area: 173 m²(4 bedrooms)

Material: White painted hollow brick, Oak wood

Year: Completed in 2022

Photographs : Quang Tran

Khu đất xây dựng nằm gần hai khu công nghiệp lớn của thành phố Biên Hòa. Mỗi ngày khi đi làm, anh chị khách hàng phải tiếp xúc với môi trường nhà máy nhiều tiếng ồn và khói bụi. Vì thế, nhóm thiết kế mong muốn đem lại cho anh chị là một không gian sống thật sự thư giãn và bình yên.

Công trình được xây dựng trên khu đất khá vuông vức, hai bên là vườn rau của gia đình. Để hài hòa với cảnh quan xung quanh, khối nhà được thiết kế không quá cao, chiều cao tăng dần từ trước ra sau theo hướng mái dốc. Tầng trệt gồm khu sinh hoạt chung, phòng ngủ của cha mẹ và chị gái, tầng lầu là phòng của các con, tất cả được kết nối với nhau bằng khoảng thông tầng giữa nhà.

Hai khoảng sân trước và sau giúp chiếu sáng và thông gió tự nhiên cho công trình. Bức tường gạch ống xoay ngang, có tác dụng hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài, tạo sự kín đáo cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo tính thông thoáng.

Khách hàng yêu thích sự tối giản và nhẹ nhàng, nên màu trắng được kiến trúc sư lựa chọn làm gam màu chủ đạo, kết hợp với màu gỗ sồi. Các mảng cây xanh được bố trí xuyên suốt công trình, để khách hàng có thể tận hưởng nguồn năng lượng thiên nhiên ở bất cứ không gian nào.

Cuộc sống ở các khu đô thị luôn gây ra nhiều áp lực, con người rất cần những không gian tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên, để tinh thần được thư giãn, hồi phục sau những mệt mỏi của cuộc sống và công việc.

Xem bài viết đầy đủ về công trình này tại đây.

Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé.

Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng.

Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1