Tổ ấm thân thương và câu chuyện đam mê trang trí nhà cửa của cô dâu Việt lấy chồng xa xứ

    25/01/2020 02:001.677 lượt xem

    Năm mới là thời điểm khiến trái tim những người con xa xứ luôn bồi hồi và rung động, đặc biệt khi đó lại là những cô gái lấy chồng nước ngoài. 6 năm không về Việt Nam đón tết, cảm giác nhớ nhà khiến chị Nguyễn Thị Dịu (27 tuổi) càng thêm nâng niu và trân trọng gia đình nhỏ hiện tại của mình. Đối với chị Dịu, không điều gì quan trọng hơn người thân và đó cũng là lý do chị quyết tâm biến không gian nhà ở của mình trở thành một tổ ấm yêu thương đúng nghĩa.


    Tổ ấm gọn gàng, ngăn nắp của cô dâu Việt Nguyễn Thị Dịu và chồng tại Ulsan, Hàn Quốc

    Tự học trang trí nội thất và việc bếp núc từ con số 0

    Chị Nguyễn Thị Dịu là người Hải Phòng, hiện đang sinh sống với chồng và 2 con tại tỉnh Ulsan, miền nam Hàn Quốc. Trước khi kết hôn, chị Dịu không biết và cũng không có niềm đam mê với việc bài trí nhà ở. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đất khách có rất nhiều đổi khác khiến chị buộc phải học hỏi và tự trau dồi cho chính mình.

    Gia đình nhỏ của chị Dịu hiện đang sống tại một căn hộ chung cư 112m2 với thiết kế mặt bằng và các không gian chức năng đã được phân bổ sẵn. Chồng của chị là giáo viên dạy các môn tự nhiên, việc suy nghĩ và căng thẳng đầu óc là vấn đề không thể tránh khỏi. Bởi vậy, chị lựa chọn phong cách trang trí tối giản, tiết chế chi tiết, tạo ra không gian thoáng đãng và gọn gàng để người bạn đời của mình có được cảm giác thoải mái mỗi khi về tới nhà.


    Cửa sổ bằng kính trong suốt được nâng sát trần giúp căn hộ đón sáng hiệu quả và thông gió tốt hơn


    Nội thất được chọn lọc theo phong cách tối giản với những gam màu sáng và được sắp xếp gọn gàng để tiết kiệm diện tích


    Kệ TV được trang trí đơn giản, vừa vặn với sách và khung ảnh dễ thương

    Chị Dịu nói: “Vì không được ở cạnh bố mẹ nên cái gì Dịu cũng phải tự lo. Hàn Quốc cũng khác Việt Nam, những gì mình biết từ trước, sang đây đều phải học lại từ đầu. 6 năm trước, các trang mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên Dịu chủ yếu học qua sách vở, bản thân cũng tự mày mò nhiều. Mà càng tìm hiểu, Dịu càng yêu việc bài trí nhà ở, càng cảm thấy công sức mình bỏ ra rất xứng đáng khi chồng, con mình được vui vẻ, thư giãn trong chính căn nhà này”.


    Góc bếp đủ đầy các dụng cụ nấu nướng của bà mẹ hai con Nguyễn Thị Dịu


    Nội thất căn bếp luôn sạch tinh tươm và sáng bóng nhờ biết chăm sóc và lau chùi đúng cách

    Phần lớn các vật dụng trong nhà đều được sắp xếp vừa vặn và ngay ngắn trong những ngăn tủ. Tông màu chủ đạo của căn nhà cũng là màu trắng - hồng, rất thích hợp để nuôi dạy trẻ nhỏ. Nội thất được dùng chủ yếu là gỗ. Từ giường ngủ, kệ sách, kệ đựng đồ chơi, kệ đựng thìa đũa… tất cả đều được chồng của chị Dịu tự tay đóng. Chị Dịu chia sẻ: “Chiếc giường gỗ loại này nếu mua ở Việt Nam cũng có giá khoảng 30 triệu đồng, nhưng nếu tự đóng thì chỉ mất khoảng 3 triệu đồng. Mình tự đóng nên đồ nội thất cũng dày dặn, chắc chắn hơn nhiều”.


    Phòng ngủ dễ thương cho các con được hai vợ chồng Dịu tự tay thiết kế và trang trí


    Giá để đồ chơi cho các con cũng do chồng của Dịu lắp đặt


    Thành quả ngọt ngào sau khi thi công xong: khu vực để đồ chơi cho các con ngăn nắp và vô cùng tiết kiệm diện tích



    Giường ngủ bằng gỗ với thiết kế giản dị cũng được hai vợ chồng chị Dịu tự tay hoàn thành



    Hầu hết nội thất gỗ trong nhà đều do hai vợ chồng tự mày mò và thi công, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể, vừa tạo sự nhất quán về nội thất trong không gian căn hộ

    Căn bếp ấm lửa là nơi đong đầy yêu thương cho cả gia đình

    Là một người phụ nữ, căn bếp vẫn luôn là không gian được chị Dịu ưu tiên nhiều hơn cả. Với chị, căn bếp là nơi đem lại cảm giác ấm áp, nhìn vào căn bếp là có thể biết được một gia đình có thực sự được gắn kết với nhau hay không. Để có được căn bếp ngăn nắp và đủ đầy, chị Dịu mất khoảng hơn 4 năm để mua sắm vật dụng, học cách sắp xếp đồ đạc, lưu trữ thực phẩm, và cũng tự mình đúc rút kinh nghiệm dọn dẹp nhanh chóng để căn bếp luôn được sáng bóng.


    Căn bếp nhỏ xinh gây ấn tượng bởi sự sạch sẽ, ngăn nắp và đầy đủ vật dụng thiết yếu


    Một không gian đầm ấm và ngọt ngào để cả gia đình được sum vầy bên nhau sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi


    Các vật dụng trong bếp luôn được phân loại và sắp xếp gọn gàng


    Thực phẩm được lưu trữ thông minh trong tủ lạnh nhờ việc sử dụng hộp đựng với dung tích đa dạng



    Dụng cụ nấu nướng được bảo quản đúng cách trong những ngăn tủ kín


    Những vật dụng nấu nướng đẹp mắt được tích góp dần trong 4 năm

    Động lực giúp chị Dịu duy trì được việc làm đẹp cho căn nhà và góc bếp chính là tình yêu với gia đình nhỏ của mình. Với một nàng dâu lấy chồng xa xứ, hơn ai hết, chị Dịu hiểu rõ nhất cảm xúc thiêng liêng của việc cả gia đình được ở bên nhau. Chị Dịu chia sẻ: “Dịu rất yêu gia đình và luôn mong muốn cả nhà được hạnh phúc, quây quần bên nhau qua những bữa ăn. Dịu muốn chồng con được ăn thật ngon, sống thật vui và cảm nhận được hạnh phúc đơn giản là mọi người có thể ở bên nhau mỗi ngày”.


    Khu vực đồ ăn vặt luôn đầy ắp dưới bàn tay chăm chút của bà mẹ trẻ


    Được nhìn thấy chồng con vui vẻ trong căn nhà nhỏ là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của nàng dâu Việt nơi xứ người

    Dù việc nội trợ cũng vất vả và không thể tránh khỏi những lúc mệt nhọc, nhưng chị Dịu luôn cố gắng điều chỉnh và biến việc bếp núc trở thành niềm vui. Với chị Dịu, khi đã có tình yêu và đam mê với nhà cửa thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chị cũng mong muốn những hình ảnh của mình có thể truyền cảm hứng tới cộng đồng những người yêu nhà Việt, và phần nào giúp các chị em phụ nữ không còn cảm thấy gánh nặng trong việc bếp núc.

    Chị Dịu chia sẻ: “Nhà là nơi chứa đựng trái tim và tình yêu của mỗi người. Chỉ cần chúng ta chăm chút và nuôi dưỡng nó đúng cách thì hạnh phúc gia đình sẽ mãi được bền lâu”.

    Bài viết: Phương Thảo


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0