Pha xử lý "cực chẳng đã" của cụ bà 68 tuổi với hàng xóm hút ngày 20 điếu thuốc

    26/04/2024 18:003.207 lượt xem

    Bực tức vì người hàng xóm sống trong căn hộ bên dưới không chịu ngừng hút thuốc bên cửa sổ mỗi ngày, một cụ bà 68 tuổi đã mất kiên nhẫn và đổ nước vào người anh ta bốn lần trong hai tháng qua.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Được biết, cụ bà này sống trên tầng 3 của một căn hộ HDB dọc Đường Bedok Reservoir, Singapore. Trong khi hàng xóm ở tầng dưới là một người đàn ông 64 tuổi. Ông nói rằng ban đầu chỉ nghĩ cụ bà đang rửa cửa sổ. Chỉ sau lần thứ 4 khi bị bà hét vào mặt, ông mới nhận ra người phụ nữ này cố tình đổ nước vào người mình.

    "Bà ta thật vô lý, tay tôi ướt hết rồi!", người đàn ông nói. "Tôi hút thuốc tại nhà riêng, không phải việc của bà ta".

    Cụ bà chia sẻ lý do phải làm vậy là bởi mùi khói thuốc của ông hàng xóm thường xuyên bay vào nhà bà, nhất là khi có gió. Bà cũng nói, người hàng xóm sống dưới nhà bà bị nghiện thuốc lá và bắt đầu hút thuốc thường xuyên hơn trong năm nay.

    "Ông ta hút thuốc vào sáng, chiều. Ngay cả khi tôi thức dậy đi vệ sinh vào một hoặc hai giờ sáng, tôi vẫn ngửi thấy mùi khói thuốc", bà than thở.

    Do mùi hôi, bà và chồng, 72 tuổi, phải đeo khẩu trang ngay cả khi ở nhà.

    Cả hai vợ chồng đã từng góp ý trực tiếp với người đàn ông hàng xóm với hy vọng tìm ra giải pháp, nhưng không thành công. Ông này nói không thể bỏ thói quen đó được.

    Được biết, ông này hút hơn 20 điếu thuốc mỗi ngày. Khi phóng viên của Chinese Evening daily hỏi liệu ông có cân nhắc việc bỏ thuốc lá không, ông này đáp: "Tôi đã hút thuốc rất nhiều năm rồi, làm thế nào để bỏ được?".

    Người đàn ông này cũng nói thêm không ai trong số 3 người hàng xóm trước phàn nàn về thói quen hút thuốc của ông.

    Các cuộc cãi vã về khói thuốc lá bắt đầu gia tăng kể từ khi người dân phải ở nhà theo lệnh giãn cách của chính quyền vì COVID-19, theo chia sẻ của nghị sĩ Louis Ng. Ng cũng khuyến cáo người dân nên đóng cửa sổ để tránh khói bay vào nhà. Trong khi nghị sĩ Gan Thiam Poh từng đề cập việc ngăn mọi người hút thuốc trong nhà của họ là rất khó. "Chúng ta chỉ có thể khuyên họ tránh hút thuốc ở cửa sổ".

    Vào tháng 5, Cơ quan Môi trường Quốc gia ở Singapore cho biết đơn vị này đang làm việc với các cơ quan liên quan và các hội đồng dân cư "để khuyến khích những người hút thuốc quan tâm đến hàng xóm của họ và khi hút thuốc thì tránh xa cửa sổ".

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Minh KhangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0