Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 và gợi ý những hoạt động vui chơi tại nhà

    23/04/2024 17:05644 lượt xem

    Theo thông tin mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 có sự điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp, sau đó tiến hành làm bù theo quy định.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024

    Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 được mọi người quan tâm đặc biệt vì có những sự điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu. Trước đó, theo dự kiến thì dịp lễ 30/4 - 1/5 rơi vào các ngày làm việc trong tuần nên người lao động chỉ được nghỉ 2 ngày theo quy định.

    Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5

    Ngày 12/4/2024, sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành văn bản số 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai 29/4/2024 sang ngày thứ Bảy 4/5/2024.

    Như vậy, lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày thứ Bảy 27/4/2024 đến hết ngày thứ Tư 01/5/2024. Sau đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ tiến hành làm bù vào ngày thứ Bảy 4/5/2024.

    Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 kéo dài 5 ngày, thích hợp để mọi người đi du lịch, nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí

    >>> Xem thêm: 10 điểm chơi lễ 30/4 gần Sài Gòn siêu HOT năm nay

    2. Gợi ý những hoạt động vui chơi tại nhà dịp lễ 30/4

    Nếu bạn không có kế hoạch đi du lịch xa trong dịp nghỉ lễ 30/4, hãy lựa chọn những hoạt động vui chơi tại nhà mà mình tiết lộ ngay bên dưới để có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

    2.1. Đi thăm bạn bè, người thân

    Nếu bạn ngại cảnh chen chúc ra đường trong những ngày nghỉ lễ, hãy tận dụng khoảng thời gian quý giá này để đi thăm bạn bè, họ hàng và người thân. Đây là hoạt động giúp tăng khả năng gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, vừa mang đến cho mọi người cảm giác ấm áp, bình yên sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

    Theo lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024, các bé sẽ được nghỉ học 5 ngày, bố mẹ có thể tận dụng thời gian này để đưa các bé về thăm ông bà

    2.2. Dọn dẹp nhà cửa

    Vào dịp nghỉ lễ 30/4, cả nhà có thể cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Bố mẹ hãy cho các bé tham gia vào hoạt động này để con rèn luyện tính cẩn thận, biết cách giữ vệ sinh sạch sẽ. Trong quá trình dọn nhà, các thành viên sẽ trò chuyện, hỗ trợ lẫn nhau để duy trì bầu không khí vui vẻ trong gia đình.

    Cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để không gian sống trở nên sạch sẽ, đồng thời tăng khả năng gắn kết giữa các thành viên trong gia đình

    2.3. Xem những bộ phim yêu thích

    Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 kéo dài tận 5 ngày, vì thế bạn có rất nhiều thời gian để xem những bộ phim mà mình yêu thích. Khi xem phim cùng cả nhà, bạn nên lựa chọn phim hoạt hình hoặc phim tình cảm gia đình nhẹ nhàng để phù hợp với tất cả mọi người, nhất là những thành viên nhí.

    Cùng nhau xem những bộ phim yêu thích là một trong những hoạt động thú vị bạn có thể lựa chọn trong 5 ngày theo lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 

    2.4. Tham gia những trò chơi yêu thích

    Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời gian nghỉ lễ dài ngày, bố mẹ sẽ cùng các bé tham gia những trò chơi hấp dẫn, vừa giải trí vừa giúp bố mẹ và con cái kết nối với nhau tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn những trò chơi như trốn tìm, lò cò, đuổi bắt, đá bóng, chơi xếp hình, lắp ráp, chơi cờ tỷ phú…

    Lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 kéo dài nhiều ngày là khoảng thời gian quý giá để bố mẹ và con cái kết nối với nhau nhiều hơn

    2.5. Đi xe đạp

    Đi xe đạp là một hoạt động thú vị trong dịp lễ 30/4 mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm cùng gia đình. Trước hết, hãy tìm kiếm những địa điểm mới mẻ gần nơi mình sinh sống, sau đó cùng cả gia đình lên kế hoạch di chuyển. Hoạt động đạp xe đạp vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe vừa mang đến cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

    Đi xe đạp là một hoạt động đáng trải nghiệm mà bạn có thể thêm vào lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024, vừa rèn luyện thể chất vừa cải thiện sức khỏe tinh thần

    >>> Xem thêm: 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ

    2.6. Tập trượt patin

    Trượt patin là môn thể thao mạo hiểm nhưng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, đáng để bạn thử trong dịp lễ 30/4 này. Khi trượt patin, bạn sẽ rèn luyện được khả năng giữ thăng bằng, tập trung và cẩn thận. Đặc biệt, hoạt động này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần, qua đó giúp kỳ nghỉ lễ của bạn vui vẻ và tuyệt vời hơn.

    Bố mẹ có thể cùng các bé tập trượt patin để có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong dịp lễ 30/4 năm 2024

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 7 địa điểm du lịch tâm linh từ Bắc vào Nam Việt Nam

    Trong bài viết trên đây mình đã chia sẻ lịch nghỉ lễ 30/4 năm 2024 cùng những hoạt động vui chơi tại nhà phù hợp. Bạn hãy lưu lại những gợi ý hữu ích này để cùng gia đình tận hưởng một kỳ nghỉ lễ thực sự thú vị và thoải mái nhé!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0