Chiến dịch “Ba mẹ là nhà” chất chứa những yêu thương, là lời muốn nói của những người con dành tặng ba mẹ

    01/09/2021 04:002.275 lượt xem

    Dù cuộc sống có bộn bề, vất vả nhưng chỉ cần về nhà, nơi có ba mẹ là chúng ta lại cảm thấy vui vẻ, bình yên. ''Tình cha bao la như núi cao ngang trời, tình mẹ rộng lớn như biển cả mênh mông”. Không thể nói trực tiếp lời yêu thương vì khoảng cách xa xôi, vì ngại ngùng thổ lộ tình cảm khi đứng trước ba mẹ, rất nhiều người con đã gửi gắm tình cảm, chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm đẹp cùng ba mẹ qua chiến dịch truyền cảm hứng “Ba mẹ là nhà”.

    Chiến dịch truyền cảm hứng “Ba mẹ là nhà” của Happynest tổ chức vào đúng thời điểm nhiều khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh nên nhiều gia đình phải chia cách, con cái không thể về thăm bố mẹ, bố mẹ cũng chẳng thể đến chơi với con cháu. Vì thế những cuộc gọi hàng ngày, những tấm hình gia đình gửi qua điện thoại rất đỗi bình thường, thân quen giờ đây lại trở thành điều hạnh phúc nhất, là cách để những người con hỏi thăm, nói lời yêu thương với bố mẹ, là cách để bố mẹ cập nhật tình hình của các con để an tâm, yên lòng, bớt đi lo lắng.

    Chị Phương và bố mẹ ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện hỏi thăm nhau. “Mặc dù lo lắng vì bố mẹ ở một mình, nhưng mỗi ngày đọc tin nhắn "báo cáo" bữa nay ăn món gì, đo huyết áp bao nhiêu, đường huyết lên hay xuống của mẹ gửi thì mình cũng yên tâm phần nào vì ba mẹ vẫn tự chăm sóc bản thân ổn thỏa, và may nữa là có mảnh vườn với mấy con mèo bầu bạn nữa.” (ảnh: Bài chia sẻ của chị Vũ Thu Phương)

    Không về quê thăm bố mẹ được trong khi dịch bệnh diễn ra căng thẳng là nỗi niềm canh cánh trong lòng của chị Kiều Thu. Chị chia sẻ trong group Happynest: “Dịch dã, Hà Nội giãn cách, cha mẹ ở nhà lại lo lắng, xót xa sợ con cái thiếu thốn đồ sạch để ăn, trong khi ở quê thì có sẵn. Cha và chị gái chạy ngược chạy xuôi để hỏi xe luồng xanh mong gửi đồ lên cho gia đình. Hàng ngày cứ tối đến ông bà lại mong ngóng cuộc điện thoại của con cháu gọi về.”

    “Cha mẹ nấu nướng đủ món để con cháu về ăn, hoặc lại gửi cho mỗi đứa hộp.” Dù bận rộn nhưng việc chuẩn bị đồ, nấu nướng, rồi gửi đi cho các con là niềm vui lớn của nhiều ba mẹ (ảnh: Bài chia sẻ của chị Nguyễn Kiều Thu)

    Để nói trực tiếp những lời “Con yêu mẹ”, “Con yêu ba” với ba mẹ của mình, đó là việc với nhiều người con là điều không dễ dàng. Bởi vậy, nhiều người con thông qua chiến dịch truyền cảm hứng “Ba mẹ là nhà” đã bày tỏ lời cảm ơn đến ba mẹ, chia sẻ quãng thời gian quấn quýt hàng ngày bên ba mẹ thời ấu thơ, hay những câu chuyện cuộc sống tần tảo, vất vả của ba mẹ để lo cho các con ăn học,... Mỗi câu chuyện đều chất chứa những nỗi niềm riêng, có niềm vui, có nỗi buồn, nhưng đọng lại đều là những cảm xúc trân quý, trân trọng những phút giây bên ba mẹ và yêu ba mẹ nhiều đến nhường nào.

    Chị Yến Phương chia sẻ: “Khi ba mẹ bước sang tuổi 60, con vẫn chưa nói được một lời rằng “Con yêu ba mẹ rất nhiều”. Giờ con gái của ba mẹ đã bước vào tuổi trung niên và làm mẹ của 4 đứa con rồi, nhưng vẫn được ba mẹ chăm lo cho con đến tận bây giờ. Mình nhớ hồi còn nhỏ, ba mẹ làm viên chức nhà nước. Nhà có hai chị em, mình là chị cả. Tuy gia đình không khá giả gì nhưng chưa bao giờ bố mẹ để hai chị em phải mặc cảm hay thiếu thốn gì với các bạn cùng trang lứa bao giờ. Giờ hai chị em đều đã trưởng thành và có gia đình riêng của mình. Bố mẹ giờ cũng đã nghỉ hưu, tình yêu thương của ba mẹ là vô bờ bến, là biển trời bao la không thể đếm bằng số, không thể tả bằng lời. Những gồng gánh cuộc đời, một phần khó nhọc của con là ba mẹ đã mang trên vai rồi.”

    “Giờ ba mẹ đã bước sang tuổi 60, nhìn ba mẹ vẫn tay trong tay, khỏe mạnh bên con cháu. Con chỉ mong gia đình mình chung sống vui vẻ, hòa thuận. Mỗi người trong gia đình sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo tạo nên sự gắn kết tuyệt vời, đó chính là sợi dây tình cảm được giữ mãi cái nếp từ đời này sang đời khác.” (ảnh: Bài chia sẻ của chị Yến Phương)

    “Đối với tôi, ở đâu có ba mẹ thì ở đó là nhà, là nơi tôi có thể trở về bất cứ lúc nào. Lời hứa về căn nhà nhỏ bên bờ sông êm đềm của ba dành cho mẹ vẫn chưa thực hiện được. Có lẽ ba mẹ đã quên và không còn nghĩ đến nó nữa. Nhưng tôi thì vẫn ghi nhớ mãi điều đó. Tôi tự nhủ mình sẽ phải thật cố gắng để hoàn thành tâm nguyện ấy thật sớm, xây được cho ba mẹ một căn nhà nhỏ nơi đồng quê để ba mẹ sẽ trải qua những năm tháng cuối cùng thật bình yên và tự tại.” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Trần Trang)

    “Giữa trăm nghìn ồn ã cuộc sống, chỉ cần về tới ngõ, thấy mẹ vẫn ngồi đó, đang quay sợi mỉm cười "mày về đấy hả con?" Là mọi lo toan sẽ tan biến hết. Mẹ ơi, lòng con thấy ấm.” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Lanh Tran Thi)

    “Ở trong ngôi nhà mới con mong bố mẹ luôn mạnh khoẻ, sống lâu để vui vầy bên con cháu” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Trang Anh)

    “Bố mẹ không cho con sự giàu có và tiền bạc, nhưng con nhận được rất nhiều tình yêu thương còn lớn hơn thế. Con nghĩ đó cũng là phước phần của con, với con như vậy là đủ. Con cầu chúc bố mẹ cả đời mạnh khoẻ và bình an!” (ảnh: Bài chia sẻ của chị Lucky Mắt Híp)

    “Những lời nói dối: "Bố mẹ không cần, bố mẹ không thích ăn, bố mẹ không dùng đến...Đừng lãng phí!" khiến phận làm con đôi lúc không khỏi chạnh lòng. Người ta hay bảo: "Cá chuối đắm đuối vì con" hay "Nước mắt chảy xuôi" thì tôi chỉ mong bố mẹ biết yêu bản thân mình hơn một chút để chúng tôi kịp thành công và báo đáp khi bố mẹ đã về già. Tôi cảm thấy mắn mắn khi mình vẫn còn cha, còn mẹ, còn chốn để đi về giữa phong ba bão gió, còn nơi tràn ngập yêu thương mà bất cứ khi nào muốn tôi có thể quay về.” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Tuyết Đinh)

    Ba mẹ là tàu lửa, ba mẹ là xe hơi và ba mẹ là mặt trời của con nữa (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Trương Như Ngọc)

    “Con cảm ơn vì mẹ đã luôn làm những điều tưởng chừng như không thể. Bỏ qua cuộc sống của mình, dẹp đi nỗi buồn của bản thân, để hi sinh cho con có một gia đình, mà ở đó, có mẹ, nó luôn trọn vẹn. Con gái cảm ơn và xin lỗi mẹ nhiều” (Ảnh: Bài chia sẻ của chị Đỗ Thị Thanh Tâm)

    Cảm ơn ba mẹ đã luôn yêu thương tụi con để có được cuộc sống đầy đủ, tươm tất như bây giờ. Cảm ơn những hy sinh, những lời động viên, những lời cầu nguyện của ba mẹ trong bước hành trình trưởng thành của tụi con. Ba mẹ chính là mái nhà luôn che chở cho tụi con (Ảnh: Bài chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Tuấn)

    Được ở bên ba mẹ là niềm may mắn vì đâu đó trong cuộc sống, có những người con chỉ có thể cài hoa trắng trên ngực áo vào lễ Vu Lan. Càng trưởng thành, càng có nhiều hơn những mối quan hệ xã hội khiến chúng ta quay cuồng với mọi thứ rồi quên mất ba mẹ đang mong ngóng từng ngày để được cùng các con ăn một bữa cơm đầy đủ các thành viên trong gia đình. Ba mẹ không giận đâu chỉ là không thể đợi mãi được.

    Ngôi nhà nhỏ là nơi chứa đựng những kỉ niệm đẹp nhất cùng ba má. Ba má vẫn ở đấy, chỉ là không già đi được nữa (ảnh: Bài chia sẻ của anh Lê Đức Nhân)

    Út đã cùng ba má lên rừng...

    ...Hay xuống biển

    ...Và cả lên trời

    Đó là câu chuyện về chàng trai chưa ngày nào ngừng nhớ về ba mẹ. Trong quá trình trưởng thành của mình, anh luôn mang theo tấm di ảnh của ba mẹ đi khắp nơi. Lên rừng, xuống biển và cả lên núi. Ở hành trình nào của cuộc đời, dù đi đến đâu, hình ảnh ba mẹ vẫn sẽ luôn hiện hữu trong tim. “Bầu trời rộng lớn kia hay biển cả mênh mông, Út ước là có thể gặp lại được Ba Má dù chỉ một lần để Út được xòa vào lòng Ba Má và nói rằng: Út của Ba Má lớn rồi nè”.

    “Ba Má ơi, mình đi đâu tiếp?” là hành trình đặc biệt nhất trong cuộc đời Út. Út không biết có thể đi đâu để có thể tìm thấy Ba Má được nữa nhưng Ba Má biết không. Ba Má luôn ở trong trái tim của Út đấy ạ! (ảnh: Bài chia sẻ của anh Lê Đức Nhân)

    Ba mẹ là nhà, chỉ có ba mẹ luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc các con vô điều kiện. Thật mắn mắn cho những ai vẫn còn cha, còn mẹ, vẫn còn nơi tràn ngập yêu thương và bình yên để bất cứ khi nào muốn đều có thể trở về. Hãy trân trọng những phút giây bên ba mẹ. Nếu đã lâu rồi bạn chưa ôm ba mẹ, chưa nói “Con yêu mẹ”, “Con yêu ba”, bạn hãy thổ lộ nhé, một hành động, một lời nói đơn giản vậy thôi nhưng đủ khiến chúng ta và ba mẹ hạnh phúc lắm đấy.

    Xin cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này của Happynest:

    Vĩnh Tường - Nippon Paint - LG - Prime - An Cường - Flexfit - KLC - V-Home

    Nguồn: Chiến dịch “Ba mẹ là nhà” - Group Happynest

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    “Ba mẹ là nhà” là hoạt động nằm trong chiến dịch lớn nhất năm 2021 “Nhà cho người cao tuổi” do Happynest tổ chức. “Ba mẹ là nhà” là thông điệp mà Happynest mong muốn có thể lan tỏa, để chúng ta trân trọng khoảng thời gian ở bên ba mẹ hơn, dành sự quan tâm và thấu hiểu ba mẹ, thực hiện được những điều có ý nghĩa cho ba mẹ. Từ đó, giúp gắn kết tình cảm và sự sẻ chia giữa các thế hệ.

    Chiến dịch bắt đầu từ ngày 24/08/2021 đến hết 14h00 ngày 10/09/2021 và được tổ chức trên group Happynest.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và chia sẻ bài viết trực tiếp trên group. Thể lệ cụ thể của chiến dịch, vui lòng tìm hiểu thêm tại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0