Cải tạo căn hộ 2 tầng được xây dựng vào năm 1961

    26/04/2024 15:00495 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Torres Blancas
    • Năm hoàn thành
      1961
    • Thiết kế
      Studio Noju
    • Thi công
      Studio Noju
    • Chụp ảnh
      Jose Hevia

    Dự án cải tạo căn hộ 2 tầng tại Torres Blancas đã hoàn thành, mang đến một không gian sống hiện đại và tiện nghi trên nền kiến trúc độc đáo của thế kỷ 20. Căn hộ giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian của Torres Blancas.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Torres Blancas là một tòa nhà bê tông hỗn hợp ở Madrid, Tây Ban Nha, được thiết kế vào năm 1961 bởi kiến ​​trúc sư người Tây Ban Nha - Francisco Javier Sáenz de Oiza. Cấu trúc này là một ví dụ đáng chú ý của Chủ nghĩa Hữu cơ Tây Ban Nha.

    Bề mặt tòa nhà được làm bằng bê tông thô mộc, tạo nên vẻ ngoài mộc mạc và giản dị, hòa hợp với khung cảnh xung quanh

    Tòa nhà cao 25 tầng với hình dạng trụ tròn, được tạo thành từ các khối rỗng đan xen nhau, tạo nên một cấu trúc độc đáo và ấn tượng. Lấy cảm hứng từ những cây nấm mọc trong rừng, thiết kế này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và tầm nhìn ra bên ngoài.

    Gạch thuỷ tinh nhiều màu sắc được KTS lựa chọn để ốp tường, mục đích để trung hoà với bề mặt thô ráp bên ngoài vốn có

    Cải tạo căn hộ trong tòa nhà Torres Blancas vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho đội ngũ KTS thỏa sức sáng tạo trên nền của một di sản. Nhóm thiết kế quyết định sử dụng Spirograph. Đây là thiết bị có khả năng tạo ra các đường cong khác nhau về mặt kỹ thuật, với mục đích mang đến một không gian xoắn ốc liền mạch cho căn hộ.

    Điều ấn tượng khi bước vào căn hộ đó là tiền sảnh hình bán nguyệt với ốp tường màu đỏ rượu nổi bật, đá lát sàn đen Segovia

    Tâm điểm của căn hộ Torres Blancas chính là tầng một, nơi được khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới với diện tích mở rộng lên đến gần 80 mét vuông. Nổi bật là sự xuất hiện của sân hiên ngoài trời, một ốc đảo xanh mát được kết nối liền mạch với không gian sinh hoạt bên trong thông qua hệ thống tường kính cong lớn.

    Tường kính uốn lượn mềm mại không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn thu trọn ánh sáng tự nhiên, mang đến bầu không khí tươi sáng và tràn đầy sức sống cho toàn bộ khu vực

    Hai bên bồn tắm là những chậu cây xanh tươi tốt, góp phần thanh lọc không khí và mang đến cảm giác thư thái cho tâm hồn

    Bước ra khỏi khu vực sinh hoạt chung, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp của sân hiên thơ mộng. Nối liền với sân hiên là một bồn tắm được ốp gạch men màu xanh lá nhạt dịu mát, như mang cả thiên nhiên vào trong nhà. Bên cạnh đó, những rèm mỏng nhẹ nhàng được thả xuống tạo nên bầu không khí lãng mạn và tinh tế.

    Kết hợp hài hòa với thép không gỉ là những mảng tường ốp gạch kính màu, góp phần khuếch đại hiệu ứng ánh sáng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ độc đáo

    Nổi bật trong khu vực bếp là bức tường uốn lượn được làm từ thép không gỉ sáng bóng, mang đến hiệu ứng ánh sáng vô cùng ấn tượng. Bề mặt kim loại phẳng mịn như tấm gương khổng lồ, phản chiếu ánh sáng tự nhiên và ánh đèn một cách tinh tế, tạo nên sự lung linh huyền ảo cho cả không gian.

    Vách ngăn trong phòng khách với các lỗ tròn được ốp bằng kính với các sắc thái màu sắc khác nhau

    Thay vì chỉ là lối di chuyển thông thường, cầu thang dẫn lên tầng hai trong ngôi nhà này đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Những bậc thang hình học được ốp gạch thủy tinh màu bạc hà sáng bóng như những viên ngọc, xếp chồng lên nhau một cách nhịp nhàng, tạo nên một bức tranh thị giác vô cùng ấn tượng.

    Những đường cong mềm mại của lan can tạo sự uyển chuyển và thanh lịch, hài hòa với thiết kế tổng thể của ngôi nhà

    Điểm nhấn đặc biệt của cầu thang chính là phần lan can. Được làm từ đồng thau nguyên chất và đánh bóng tỉ mỉ, lan can sáng loáng như gương, phản chiếu ánh sáng xung quanh một cách lung linh huyền ảo. 

    Trần nhà được làm bằng gỗ sồi ấm áp, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và mang đến bầu không khí ấm cúng, thư giãn

    Tầng trên của căn nhà là một ốc đảo bình yên, hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt của thế giới bên ngoài. Nơi đây mang đậm phong cách tối giản, đề cao sự nhẹ nhàng và thanh lịch. Màu sắc gỗ sồi tương phản hoàn hảo với trần màu trắng ở tầng trệt, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

    Việc giữ gìn nguyên vẹn những giá trị kiến trúc ban đầu kết hợp với các yếu tố thiết kế hiện đại đã tạo nên một sự hòa quyện tinh tế và thanh lịch

    Cải tạo căn hộ Torres Blancas là một ví dụ điển hình cho việc biến đổi không gian sống cũ thành một kiệt tác kiến trúc hiện đại. Dự án này truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế và chủ nhà trong việc sáng tạo những không gian sống độc đáo và tôn vinh giá trị di sản kiến trúc.

    >> Xem thêm: 8 mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại, tối giản với ngân sách tiết kiệm

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Torres Blancas

    Địa điểm: Tây Ban Nha

    Kiến trúc sư: Francisco Javier Sáenz de Oiza

    Đơn vị thiết kế và thi công: Studio Noju

    Hình ảnh: Jose Hevia

    Năm hoàn thành: 1961

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0