20+ mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đa năng, mang vẻ đẹp hiện đại

    Cập nhật ngày 25/10/2024, lúc 09:009 lượt xem

    Với diện tích đất hạn hẹp, việc sở hữu một ngôi nhà 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với thiết kế nhà gác lửng thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp mắt, hiện đại và vô cùng tiện nghi.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1.  Lưu ý khi xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ

    Việc xây dựng nhà gác lửng 3 phòng ngủ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn trọng. Dưới đây là một số nội dung bạn cần lưu ý:

    - Lập kế hoạch tài chính chi tiết: Xác định rõ số tiền bạn có thể đầu tư vào việc xây dựng, chi tiết từng hạng mục như vật liệu xây dựng, nhân công, thiết kế, giấy phép... Tìm hiểu giá cả của các nhà cung cấp vật liệu và dịch vụ khác nhau để chọn lựa được mức giá hợp lý.

    - Xác định rõ công năng sử dụng của gác lửng: Khi xây dựng cần biết phòng ngủ số lượng, diện tích, bố trí nội thất cho phù hợp với nhu cầu của từng thành viên như thế nào. Nếu có không gian sinh hoạt chung, sẽ bao gồm những không gian nào (Phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng tập gym...)

    - Thi công gác lửng khoa học, hợp lý: Thiết kế kết cấu vững chắc, đảm bảo gác lửng chịu được tải trọng và an toàn cho người sử dụng. Tính toán kỹ lưỡng về chiều cao, đảm bảo không gian gác lửng đủ thoáng và thoải mái. Đảm bảo không gian gác lửng luôn được thông thoáng và đủ ánh sáng tự nhiên.

    - Chọn vật liệu xây dựng chất lượng cao: Chọn các loại vật liệu xây dựng có độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết. Chọn các loại vật liệu có tính thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh và thân thiện với môi trường.

    - Thiết kế cầu thang đẹp mắt, tiện nghi: Cầu thang phải đảm bảo độ dốc vừa phải, bậc thang chắc chắn, có tay vịn. Cầu thang nên được thiết kế hài hòa với không gian chung của ngôi nhà.

    - Tìm kiếm nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp: So sánh giá cả và dịch vụ của các nhà thầu khác nhau. Đảm bảo nhà thầu có đầy đủ giấy phép hoạt động.

    Khi xây gác lửng 3 phòng ngủ hoặc các ngôi nhà có tính chất khác, gia chủ cũng cần nắm được các thông tin quan trọng ở trên

    2. Top 20+ nhà gác lửng 3 phòng ngủ đa năng, hiện đại

    2.1  Cải tạo nhà 1 tầng 1 lửng cho mẹ, chi phí 150 triệu đồng

    Ngôi nhà cấp 4 4x10m ấy, vốn đã cũ kỹ, là món quà mà mẹ chị Ngọc mua từ tháng 2 năm 2021. Sau khi ba mất, mẹ sống một mình trong căn nhà nhỏ bé. Thương mẹ, cuối tuần nào chị Ngọc cũng về thăm và ấp ủ ý định cải tạo lại nơi đây.

    Gia chủ quyết định kết hợp thêm màu xanh pastel dịu nhẹ để tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian sống nhỏ bé

    Với một kế hoạch chi tiết, chị Ngọc đã quyết định "lột xác" hoàn toàn cho ngôi nhà. Từ việc nâng nền, lót gạch, sơn sửa đến việc đổ đúc gác lửng, trổ thêm cửa sổ và xây lại bếp, căn nhà như được khoác lên một chiếc áo mới. 

    Để tiết kiệm chi phí, chị Ngọc tận dụng tối đa những đồ dùng cũ và kết hợp chúng với một số món đồ trang trí mới.

    Những góc cạnh vuông vắn của ngôi nhà được chị Ngọc tinh tế bo tròn tạo vòm, mang đến một vẻ đẹp mềm mại và hiện đại theo xu hướng thiết kế mới nhất

    >> Xem chi tiết mẫu nhà gác lửng 1 tầng 150 triệu đồng

    2.2 Nhà 1 tầng 1 lửng kiểu Pháp nhỏ nhắn của cặp vợ chồng và con gái nhỏ

    Ngôi nhà một tầng một lửng nhỏ nhắn này là tổ ấm của một gia đình trẻ yêu thích sự đơn giản và gọn gàng. Với mong muốn có một không gian sống vừa vặn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và mang đậm phong cách Pháp, gia đình đã gửi gắm niềm tin vào đội ngũ kiến trúc sư. 

    Nhà gác lửng nhỏ nhắn cho gia đình 2 vợ chồng và con gái nhỏ ơ

    Trên diện tích khiêm tốn 123m², căn nhà được thiết kế với nội thất gỗ ấm áp, kết hợp cùng gam màu trắng tinh khôi, tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng, thư thái. 

    Nhờ sự bố trí thông minh và tối ưu hóa diện tích, gia đình đã có một tổ ấm hoàn hảo, nơi họ có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

    Các đồ nội thất trong nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ

    >> Xem thêm: nhà 1 tầng 1 lửng kiểu Pháp nhỏ nhắn của cặp vợ chồng và con gái nhỏ 

    2.3 Cải tạo cửa hàng thành nhà 1 tầng 1 lửng với 850 triệu đồng

    Ngôi nhà 1 tầng 1 lửng này như một tác phẩm nghệ thuật được chăm chút tỉ mỉ, từ những cuộc trao đổi chân thành ban đầu cho đến từng nét vẽ 3D sống động. Sự hài lòng của gia chủ đã là động lực lớn nhất để đội ngũ kiến trúc sư và thi công không ngừng nỗ lực.

    Không gian sinh hoạt chung nằm ở tầng 1, được thiết kế dạng mở liền mạch, tạo cảm giác thông thoáng

    Dù thời gian gấp rút như những ngày cận Tết, tình yêu và tâm huyết vẫn được gửi gắm trọn vẹn vào từng viên gạch, từng đường nét. Ngôi nhà không chỉ là nơi an cư, mà còn là minh chứng cho một hành trình sáng tạo đầy nhiệt huyết, để gia chủ đón chào năm mới trong không gian sống hoàn hảo nhất.

    Bàn ăn nhỏ gọn, phù hợp với gia đình trẻ không đông thành viên

    >> Xem thêm: nhà 1 tầng 1 lửng với 850 triệu đồng

    2.4 Nhà gác lửng 30m2 thiết kế đơn giản, có sân vườn rộng rãi

     Với trái tim luôn hướng về Đà Lạt, KTS trẻ đã biến căn phòng 30m² thành một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân. Mỗi góc nhỏ trong ngôi nhà nhỏ xinh đều chứa đựng tình yêu chân thành của anh dành cho thành phố ngàn hoa. 

    Sau những ngày làm việc vất vả, căn phòng trở thành nơi anh tìm về bình yên, thỏa sức sáng tạo và tận hưởng cuộc sống.

    Ngôi nhà 30m2 là công trình được KTS ấp ủ từ lâu 

    Ngôi nhà được bao bọc bởi tán cây vú sữa già nua, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Mỗi sớm mai thức giấc, anh được đắm mình trong không gian xanh mát, lắng nghe tiếng chim hót líu lo. 

    Căn phòng với thiết kế tối giản, mộc mạc, cùng khung cửa kính rộng mở giúp anh tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên và tìm thấy nguồn cảm hứng bất tận.

    Việc sử dụng những vật liệu như gạch bông, gạch hoạ tiết, gạch ngói đỏ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và mộc mạc

    >> Xem thêm nhà gác lửng 30m2 thiết kế đơn giản, có sân vườn rộng rãi

    2.5 Biến phòng ngủ 28m2 thành căn hộ thông tầng, nâng diện tích sử dụng lên 38m2

    Anh Bryan Le đã thực sự biến hóa một căn phòng ngủ khiêm tốn 28m2 thành một không gian sống đầy ấn tượng theo phong cách loft. Qua quá trình cải tạo, diện tích sử dụng đã tăng lên đáng kể, đạt 38m2. 

    Điều này có được là nhờ việc tận dụng tối đa chiều cao trần 3,5m để xây dựng một tầng lửng làm phòng ngủ. 

    Căn hộ đã lược bỏ bàn ghế ăn để tiết kiệm diện tích, tuy vậy vẫn được trang bị đầy đủ khu vực bếp nấu và tủ lạnh

    Với chi phí đầu tư khoảng 40-50 triệu đồng, chủ yếu tập trung vào việc nâng cấp phòng bếp, phòng vệ sinh và hệ thống cửa, anh Bryan đã sở hữu một căn hộ hiện đại và tiện nghi. Đặc biệt, anh còn tự tay thực hiện nhiều hạng mục thi công và tận dụng những vật dụng cũ để tiết kiệm chi phí. 

    Phòng ngủ ở gác lửng đơn giản, có vách kính bao quanh để đảm bảo an toàn cho gia chủ khi sử dụng nhưng vẫn không làm cản trở ánh sáng và tầm nhìn

    Cầu thang sắt dẫn lên tầng lửng không chỉ là lối đi mà còn là một điểm nhấn độc đáo với thiết kế kết hợp kệ sách thông minh. Hệ thống vách kính bao quanh tầng lửng giúp không gian trở nên sáng sủa và an toàn hơn.

    >> Xem thêm: biến phòng ngủ 28m2 thành căn hộ thông tầng, nâng diện tích sử dụng lên 38m2

    2.6 Nhà 1 tầng 1 lửng mái Thái cho gia đình 3 người, 460 triệu

    Với mặt tiền rộng 5,5 mét, ngôi nhà một tầng một lửng mái Thái này sở hữu diện tích sử dụng lên đến 89,6m2 tại tầng trệt và 16,7m2 ở tầng lửng. Mong muốn có một tổ ấm thoáng đãng, rộng rãi và tràn đầy ánh sáng, gia chủ đã lựa chọn thiết kế mái đầu hồi độc đáo. 

    Ngôi nhà 1 tầng 1 lửng mái Thái sở hữu chiều ngang 5,5 mét

    Trần nhà được thiết kế theo phong cách mái Thái truyền thống, tạo nên không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là phần trần cao nhất lên đến 5m. 

    Để tận dụng tối đa diện tích, gia chủ còn xây thêm một gác lửng, nơi bố trí phòng làm việc và một phòng đựng quần áo riêng theo yêu cầu của vợ.

    >> Xem thêm nhà 1 tầng 1 lửng mái Thái cho gia đình 3 người 460 triệu

    2.7 Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại vừa ở vừa cho thuê

    Với ngoại hình đen huyền bí, Alley Cat mang đến cảm giác bí ẩn, kích thích sự tò mò của bất kỳ ai. Tuy nhiên, bên trong lại là một thế giới đầy màu sắc và bất ngờ. Sự kết hợp hài hòa giữa gỗ và tôn tạo nên một không gian sống vừa hiện đại, vừa gần gũi với thiên nhiên.

    Ngôi nhà cấp 4 nhỏ nhắn, đầy đủ tiện nghi với khu vực sân vườn rộng rãi

    Alley Cat không chỉ là một ngôi nhà, mà còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào của thành phố. Với khu vườn xanh mát và không gian sống mở, bạn sẽ có cảm giác như đang sống giữa lòng thiên nhiên. 

    Khi không sử dụng, Alley Cat được cho thuê như một homestay độc đáo, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

    Màu sắc chủ đạo được duy trì ở mọi thiết kế, trang trí của Alley Cat

    >> Xem thêm nhà cấp 4 gác lửng hiện đại vừa ở vừa cho thuê

    2.8 Nhà gác lửng 68m2 mái ngói bình dị tại Hà Nội

    Từ một phần đất nhỏ bé còn sót lại sau khi ngôi nhà văn hóa cũ 2 tầng được chia tách, các KTS cùng gia chủ đã cùng nhau kiến tạo nên Kim Cương House - một tác phẩm kiến trúc độc đáo và đầy bất ngờ. 

    Mặt tiền của Kim Cương House giản dị, mộc mạc như cách mà gia chủ mong muốn về không gian sống của mình

    Với diện tích khiêm tốn 68m2, bao quanh bởi các ngôi nhà đã hoàn thiện và chỉ có một mặt thoáng, công trình đối diện với vô vàn thách thức. Cấu trúc đặc biệt với các dầm, cột, sàn tầng 2 được chia sẻ với hàng xóm đã đặt ra những yêu cầu kỹ thuật cao và đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. 

    Tuy nhiên, chính những hạn chế này lại trở thành nguồn cảm hứng để các KTS tạo nên một không gian sống vừa hiện đại, tiện nghi, vừa hài hòa với môi trường xung quanh.

    Giếng trời lấy thoáng sáng đồng thời cũng là chỗ thưởng trà cực kỳ “chill”

    >> Xem thêm nhà gác lửng 68m2 mái ngói bình dị tại Hà Nội

    2.9 Nhà 1 tầng 1 lửng mộc mạc giữa chốn thành thị

    Tranquille House là một bản giao hưởng của quá khứ và hiện tại, được thiết kế đặc biệt dành cho cha mẹ lớn tuổi. Ngôi nhà như một vòng tay ấm áp, ôm trọn những giá trị truyền thống và mang đến sự thoải mái tối đa. 

    Tranquille House với mặt tiền ấm áp mà thân quen, gợi nhớ đến thời thơ ấu với những căn nhà ở nhà quê

    Từ cổng rào với những viên ngói liệt cổ kính, những bức tường gạch nung mộc mạc cho đến không gian thờ tự ngoài trời - một nét văn hóa đặc trưng của Huế - tất cả đều gợi nhớ về một thời tuổi thơ êm đềm.

    Màu sắc, vật liệu hòa cùng ánh sáng dịu nhẹ, mang đến nét thanh lịch và tinh tế cho Tranquille House

    Các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ và đặc biệt là ngói liệt cổ được tái sử dụng khéo léo, tạo nên một không gian sống vừa gần gũi, vừa mang đậm dấu ấn thời gian. Với diện tích khiêm tốn 100m2, KTS đã khéo léo bố trí không gian, dành phần lớn diện tích tầng trệt cho các hoạt động sinh hoạt chung và dành phần còn lại cho một khu vườn nhỏ xinh. 

    Tại đây, gia chủ có thể thỏa sức trồng cây, chăm sóc vườn, tận hưởng niềm vui tuổi già.

    >> Xem thêm nhà 1 tầng 1 lửng mộc mạc giữa chốn thành thị

    2.10 Nhà cấp 4 gác lửng phù hợp với tụi trẻ hiếu động trong gia đình

    Điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà cấp 4 này chính là phần mái lợp kim loại. Ban đầu, gia chủ lo ngại chất liệu này sẽ khiến ngôi nhà trở nên thô cứng và thiếu tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư, mái nhà kim loại đã được kết hợp hài hòa với tổng thể kiến trúc, tạo nên một vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa ấm cúng.

    Nhà cấp 4 gác lửng của gia đình được thiết kế và xây dựng với phong cách hiện đại, xen lẫn hơi hướng cổ điển từ thời Victoria

    Sự kết hợp thú vị giữa hai phong cách kiến trúc khác biệt là một trong những điểm nổi bật của ngôi nhà. Mặt tiền mang đậm dấu ấn cổ điển, trong khi không gian bên trong lại được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Sự tương phản này tạo nên một không gian sống vừa quen thuộc, vừa mới lạ.

    Các ô cửa sổ lớn và các khoảng hở kết nối thiên nhiên được thiết kế xuyên suốt dọc theo chiều dài của căn nhà

    Một trong những mong muốn lớn nhất của gia chủ là tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Do đó, kiến trúc sư đã tối ưu hóa việc sử dụng cửa kính lớn và các khoảng mở, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. 

    Việc kết nối không gian nội thất và ngoại thất một cách khéo léo đã mang đến cho gia đình một không gian sống lý tưởng.

    >> Xem thêm nhà cấp 4 gác lửng phù hợp với tụi trẻ hiếu động trong gia đình 

    2.11 Nhà cấp 4 gác lửng đơn giản bên ngoài nhưng bên trong hiện đại

    Để hai ngôi nhà cũ và mới hòa quyện một cách tự nhiên, kiến trúc sư đã khéo léo tạo nên một khối hình hộp đồng nhất cho phần mở rộng, tương đồng với kiến trúc hiện hữu. Bằng cách sử dụng cùng một tông màu sơn tường, ngôi nhà như được khoác lên một chiếc áo mới liền mạch. 

    Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn, những đường cong mềm mại uyển chuyển đã được khéo léo đưa vào thiết kế, mang đến một vẻ đẹp hiện đại và tinh tế.

    Căn phòng nhẹ nhàng với bộ ghế sofa cùng bộ đôi bàn mặt đá marble tone sur tone

    Với một gia đình đa thế hệ, việc lựa chọn gam màu phù hợp là rất quan trọng. Kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp trắng và nâu - hai gam màu trung tính, tạo nên một không gian sống vừa hiện đại, vừa ấm cúng, dễ dàng làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình. 

    Bước vào bên trong, bạn sẽ thật bất ngờ trước sự chuyển đổi không gian đầy ấn tượng, từ vẻ ngoài giản dị đến nội thất hiện đại, sang trọng.

     Căn bếp tuy nhỏ nhưng được sắp xếp rất gọn gàng và đầy đủ các thiết bị dùng cần thiết

    >> Xem thêm nhà cấp 4 gác lửng đơn giản bên ngoài nhưng bên trong hiện đại

    2.12 Cải tạo nhà tập thể cũ 27m2, thiết kế thêm lửng để tăng diện tích sinh hoạt

    Với diện tích khiêm tốn, Annamstay đòi hỏi một sự cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nội thất. Mỗi món đồ đều được tính toán tỉ mỉ để vừa đảm bảo công năng, vừa tạo nên một không gian sống thoáng đãng, đậm chất Đông Dương. 

    Việc sắp xếp các món đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn ở phòng khách và tối giản hóa không gian nghỉ ngơi trên gác lửng đã tạo nên một tổng thể hài hòa, tinh tế.

    Dầm sắt, khung cầu thang gỗ được thay mới để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho căn nhà

    Chiếc bàn gấp bé xinh, gọn nhẹ là lựa chọn chính xác để chủ nhà vừa có góc làm việc tại gia mà không tốn nhiều diện tích bài trí

    >> Xem thêm cải tạo nhà tập thể cũ 27m2, thiết kế thêm lửng để tăng diện tích sinh hoạt

    2.13 Nhà phố gác lửng 5x14 ở Đồng Nai, thiết kế cực khéo từ hồ cá, cầu gỗ, tường gạch kính đến khoảng thông tầng

    Ẩn mình trong khu đô thị Tiến Lộc hiện đại, M9-House là một bất ngờ thú vị với thiết kế thông minh, tối ưu hóa không gian sống. Ngôi nhà như một bức tranh tươi tắn giữa không gian xanh mát, nơi mọi thành viên trong gia đình đều tìm thấy sự thoải mái và thư giãn. 

    Phương án nhà gác lửng ngày càng được nhiều gia ưa chuộng

    Với diện tích khiêm tốn 5x14m, các kiến trúc sư đã khéo léo tạo nên một không gian sống đầy bất ngờ. Cầu thang sắt thanh thoát, hệ thống giếng trời và mảng kính lớn không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên mà còn tạo nên sự thông thoáng, mở rộng không gian. 

    Nội thất gỗ tự nhiên ấm áp kết hợp hài hòa với màu trắng tinh khôi, mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc.

    Gác lửng hoàn toàn có thể làm một góc đọc sách, giải trí độc đáo

    Từ gara ô tô tiện nghi ở tầng trệt, bạn sẽ bước vào không gian bếp - ăn tràn ngập ánh sáng. Tầng lửng là nơi cả gia đình quây quần, trò chuyện bên bộ sofa êm ái, ngắm nhìn cây xanh tươi tốt. Các phòng ngủ trên tầng 3 và 4 được bố trí khoa học, đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên.

    >> Xem thêm nhà phố gác lửng 5x14 ở Đồng Nai, thiết kế cực khéo từ hồ cá, cầu gỗ, tường gạch kính đến khoảng thông tầng

    2.14 Cải tạo nhà 1 tầng 1 lửng, chi phí hoàn thiện hết 800 triệu đồng

    Thay vì đập bỏ hoàn toàn, gia chủ quyết định tận dụng tối đa những gì còn sót lại để tiết kiệm chi phí. Với quan niệm một ngôi nhà đẹp không cần quá cầu kỳ, quan trọng là sự ấm cúng và gắn kết gia đình, anh đã kiến tạo nên một không gian sống 1 tầng 1 lửng đầy tiện nghi.

    Cửa chính được giữ lại từ nhà cũ, cửa bên thay đổi thành cửa sổ và đắp thêm vòm cong. Ở phía trên làm lam sắt để thoáng gió cho nhà 1 tầng 1 lửng

    Ban đầu, chủ nhà dự định xây nhà 2 tầng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình. Tuy nhiên, cân nhắc đến chi phí và diện tích sử dụng thực tế, anh đã quyết định dừng lại ở mức 1 tầng 1 lửng, vừa đủ cho một gia đình trẻ.

    Cây xanh được đưa đan xen vào không gian sống giúp điều hòa vi khí hậu, thanh lọc không khí cho nhà 1 tầng 1 lửng

    Để đảm bảo ngôi nhà hài hòa với phong thủy, anh Dũng chủ nhà đã thiết kế không gian sống phù hợp với mệnh Tây tứ trạch. Hệ thống thông tầng được bố trí khéo léo, không chỉ mang đến sự thông thoáng mà còn tạo cảm giác gần gũi, ấm áp cho các thành viên. 

    Ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp các phòng nhờ hệ thống cửa sổ và gạch bông gió, mang đến một không gian sống trong lành và tươi mát.

    >> Xem thêm ý tưởng cải tạo nhà 1 tầng 1 lửng, chi phí hoàn thiện hết 800 triệu đồng

    2.15 Cải tạo nhà kho cũ thành nhà gác lửng House in Silves nhỏ nhắn, tối giản

    Đây là một dự án cải tạo lại một tòa nhà nông nghiệp cũ, vốn là một nhà kho, nằm trong một trang trại gia đình ở một vùng thung lũng nhỏ thuộc Algarve, Bồ Đào Nha. Vùng này nổi tiếng với những vườn cam và địa hình đồi núi nhấp nhô, nằm giữa dãy núi Monchique và vùng đồng bằng ven biển.

    Sau khi cải tạo, các khu vực trong ngôi nhà được kết nối với nhau một cách liền mạch

    Tòa nhà hai tầng này nằm ở cuối một ngôi nhà một tầng khác, được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Toàn bộ khu đất này có vườn tược, sân phơi lúa, giếng nước và nhiều nhà phụ khác. Ngôi nhà và nhà kho nằm trên một vị trí cao, bao quát toàn bộ khu đất.

    Phòng ngủ được xây dựng trên một phần gác lửng nhìn xuống phòng khách bên dưới

    Khu bếp nhỏ nhắn với nội thất tối giản, mang sắc trắng thanh lịch

    2.16 Xuan Lan Yoga Factory 2 tầng giúp các thành viên cảm nhận bằng 5 giác quan

    Xuan Lan Yoga Factory được xây dựng lại từ một nhà máy sản xuất ngũ cốc cũ ở trung tâm thành phố cổ Barcelona. Điểm nhấn của dự án là tạo ra một không gian giúp mọi người cảm nhận được yoga bằng cả năm giác quan, từ không gian thực tế đến không gian ảo. 

    Nơi đây được thiết kế để phục vụ nhiều mục đích, từ một studio sản xuất video đến một điểm gặp gỡ của những người yêu thích yoga. 

    Toàn bộ không gian được thiết kế với nhiều vật liệu tự nhiên như gỗ, sợi dừa, gai dầu, lanh và bông

    Phần chính của tòa nhà là một phòng tập yoga cao hai tầng rất rộng. Tầng trệt có phòng tập yoga, bếp ăn, phòng họp và một phòng thu nhỏ để quay video hướng dẫn nấu ăn. Tầng trên là không gian làm việc chung, nơi mọi người có thể cùng nhau làm việc và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. 

    Ngoài ra, còn có một sân thượng với nhiều loại cây xanh, tạo cảm giác như một ốc đảo nhỏ giữa lòng thành phố.

    Xuan Lan Yoga Factory là một không gian đa chức năng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, giữa con người và thiên nhiên

    Không gian thoáng đãng, tạo sự dễ chịu cho các thành viên khi tới đây

    2.17 Nhà gác lửng Anchor House 160m2 của gia chủ yêu cây, thích đọc sách

    Với tổng diện tích sàn khoảng 160 mét vuông, ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ để đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân. Không gian mở rộng lớn với nền gỗ và các vách ngăn bằng gỗ tạo cảm giác thông thoáng, kết nối với thiên nhiên bên ngoài. 

    Mái vòm hình cánh buồm che chắn ngôi nhà khỏi những cơn mưa rừng

    Ánh nắng, gió và hương thơm của rừng tràn vào nhà, tạo nên một không gian sống hài hòa và thư thái. Đây là nơi lý tưởng để chủ nhân, một nghệ sĩ tâm hồn, tìm về sự tĩnh lặng và tận hưởng những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống.

    Không gian đọc sách, thưởng trà của gia chủ, hướng ánh nhìn ra lối đi nhỏ vào nhà

    Gác lửng là bàn làm việc của gia chủ 

    2.18 Nhà gác lửng Palma Studios nhỏ xinh, tràn ngập màu gà bông

    Palma Studios, nằm ở khu Palma yên bình của Lisbon, Bồ Đào Nha, được cải tạo từ một ngôi nhà nông trại cổ kính cuối thế kỷ 19. Ngôi nhà này đã được hồi sinh thành một không gian sống hiện đại và bền vững, với những căn phòng nhỏ xinh dành riêng cho sinh viên.

    Sinh viên ở đây sẽ có không gian chung để nấu ăn, thư giãn, làm việc và cả một sân thượng xanh mát

    Để tận dụng tối đa không gian, các kiến trúc sư đã thêm một tầng hầm và một tầng áp mái mới. Các phòng được thiết kế thông minh, kết nối với nhau như một khối lập phương nhiều màu sắc, tạo cảm giác thú vị và độc đáo.

    Điểm nhấn của ngôi nhà là màu vàng ấm áp của tường, mang đến cảm giác gần gũi và tràn đầy sức sống

    2.19 Nhà gác lửng UNICO Cottage B&B no. 11 có nhiều điểm chạm với thiên nhiên, cho gia chủ thích ngắm trăng

    Trên mái nhà, các kiến trúc sư đã tạo ra một ô cửa tròn giống như một vầng trăng lưỡi liềm. Ban ngày, ô cửa này giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo ra những hình ảnh đẹp mắt khi nắng chiếu vào. 

    Đến đêm, du khách có thể nằm ngắm bầu trời đầy sao ngay trong phòng, giống như đang ở một đài quan sát nhỏ. Đây chắc chắn là điều mà những ai yêu thích thiên văn sẽ rất thích thú.

    Thông qua việc sử dụng kết hợp màu sắc, xử lý ánh sáng và vật liệu tự nhiên, nhà thiết kế đã thổi hồn vào không gian trở nên thi vị hơn

    Đối với những người đam mê thiên văn học, đây là một địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời đêm. Điều tuyệt vời hơn nữa là chúng tôi đã điều chỉnh góc của sàn xoay trong thiết kế, tạo ra sự cộng hưởng giữa mái nhà và gác lửng. 

    Thiết kế xoay 45 độ mang lại sự năng động và biến đổi cho không gian, tạo ra các hình bóng ánh sáng độc đáo trong phòng.

    Lối đi vào phòng ngủ của gia chủ

    Khung cảnh thiên nhiên có thể ngắm nhìn ngay khi ở trong nhà

    2.20 Nhà gác lửng của gia chủ là nhà thiết kế, ngồi đâu cũng sáng tạo ý tưởng 

    Một chiếc ghế băng bằng gỗ tái chế và một bức ảnh của José Luiz Pederneiras cùng với một tấm thảm Ba Tư dài dẫn lối đến không gian phòng khách của ngôi nhà. Nhà thiết kế đã tạo nên nhiều không gian ấn tượng, giúp gia chủ dù ở đâu trong nhà cũng có thể sáng tạo ý tưởng.

    Khu vực phòng khách, nổi bật với bức tường trưng bày tấm thảm Ba Tư

    Gác lửng là nơi làm việc, sáng tạo và đồng thời cũng là phòng đọc sách của gia chủ

    Trên đây là tổng hợp 20+ mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đa năng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo. Hy vọng rằng, bạn đã tìm được cho mình một mẫu nhà ưng ý. Chúc bạn sớm sở hữu một ngôi nhà đẹp và ấm cúng.

    *Muốn tìm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở uy tín? Hãy để lại thông tin của bạn ngay trong ô bên dưới.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0