Ý tưởng thiết kế phòng ngủ 2 giường đẹp mắt và ấn tượng

    15/04/2024 16:302.442 lượt xem

    Thiết kế phòng ngủ 2 giường được xem như giải pháp tối ưu giúp gia chủ tận dụng diện tích, tối ưu không gian sống. Nếu diện tích ngôi nhà không quá rộng rãi, bạn nên thử bố trí kiểu phòng ngủ này. Bài viết sau đây, mình sẽ gợi ý đến bạn 3 ý tưởng cho kiểu phòng nghỉ 2 giường đơn giản nhưng rất thuận tiện cho các thành viên. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Thiết kế phòng ngủ 2 giường thường được áp dụng cho phòng của trẻ (Nguồn: Chivi House)

    1. Lý do nên thiết kế phòng ngủ 2 giường

    Phòng ngủ bố trí 2 giường giúp gia chủ tối ưu diện tích, tiết kiệm đáng kể chi phí. Kiểu phòng ngủ này đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ trạc tuổi nhau. Bởi chỉ với một căn phòng nhưng lại 2 bé lại cùng có thể sinh hoạt thoải mái.  

    Phòng ngủ tuy nhỏ nhưng vẫn tiện nghi, không có cảm giác bí bách nhờ việc sử dụng giường tầng (Nguồn ảnh: HT House)

    Hơn nữa, bố trí phòng ngủ 2 giường cũng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, khi không phải xây thêm phòng, nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho cùng lúc 2 thành viên. Đây đang là giải pháp được nhiều gia chủ lựa chọn. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ của gia đình 5 người tại Nhật Bản, thiết kế 1 phòng ngủ để các con có không gian vui chơi trong nhà

    2. 3 Ý tưởng thiết kế phòng ngủ 2 giường

    Nếu chưa có ý tưởng thiết kế cho kiểu phòng ngủ bố trí 2 giường, bạn hãy tham khảo qua 3 gợi ý sau đây. 

    2.1. Phòng ngủ kê 2 giường đơn

    Đối với văn phòng có chiều dài và chiều rộng cân đối, bạn nên bố trí 2 giường đơn. Theo đó, 2 chiếc giường này có thể đặt song song, đặt thẳng hàng hoặc bố trí theo kiểu ngăn cách bởi một vách ngăn, tùy nhu cầu của gia chủ. 

    Thiết kế phòng ngủ 2 giường đơn đặt song song nhau (Nguồn ảnh: Căn hộ 164m2)

    Bên cạnh 2 chiếc giường nằm, bạn cần bố trí thêm bàn học hoặc bàn làm việc, tủ quần áo, giá sách,.. phụ thuộc theo nhu cầu sinh hoạt của mỗi thành viên. 

    Lưu ý rằng, khi kê giường thì bạn vẫn phải đảm bảo căn phòng có lối đi lại. Nếu 2 bé trạc tuổi nhau ở chung một phòng, mỗi bên giường bạn cần bố trí đầy đủ đồ đạc sao cho đối xứng. 

    2 chiếc giường đơn được kê sát nhau, phía trên có tích hợp thêm chỗ vui chơi thoải mái, giúp tiết kiệm diện tích (Nguồn ảnh: Nhà 5 tầng ở TP.HCM)

    2.2. Phòng ngủ kê giường tầng

    Kiểu giường nằm tầng đặc biệt phù hợp bố trí trong những căn phòng có chiều cao thoải mái một chút. Ưu điểm của giường tầng là không chiếm nhiều diện tích của căn phòng. Trong khi phần diện tích mặt sàn vẫn đủ để bố trí nhiều đồ đạc, vật dụng khác. 

    Đặc biệt, diện tích phòng ngủ hạn hẹp nhưng chiều cao không quá thấp thì bố trí giường tầng là rất hợp lý. Với kết cấu 2 tầng, 2 người cùng sinh hoạt trong căn phòng vẫn có không gian riêng tư. Liên thông giữa 2 tầng là phần cầu thang, cho phép người nằm trên di chuyển dễ dàng. 

    Thiết kế phòng ngủ 2 giường tầng cho con với tông màu vui nhộn (Nguồn ảnh: Town House Renovation)

    Tuy nhiên nếu 2 bé còn quá nhỏ, bạn không nên chọn kiểu giường tầng cao. Nhằm tránh tình trạng bé bị ngã khi lên xuống giường (tầng 2 của giường). Bên cạnh giường nằm, bạn cần bố trí thêm bàn học, tủ quần áo và một vài vật dụng cần thiết khác theo nhu cầu sử dụng của các thành viên. 

    2.2. Phòng ngủ kê giường kéo 2 tầng

    Mặc dù vẫn là giường tầng nhưng kiểu giường này không yêu cầu phòng ngủ phải có chiều cao lớn. Bởi kết cấu của chiếc giường tương đối đơn giản, không bố trí cầu thang lên xuống. Thay vào đó, tầng phía dưới là khung đệm nằm dễ dàng kéo ra kéo vào. 

    Trường hợp có thêm người nằm, bạn chỉ cần kéo phần đệm phía dưới ra. Kiểu giường di động này giúp gia chủ tiết kiệm tối đa diện tích. Trường hợp 2 người không thường xuyên sinh hoạt trong cùng một căn phòng thì kiểu giường kéo 2 tầng phù hợp hơn là giường nằm 2 tầng cố định. 

    Giường ngủ dạng kéo cũng là kiểu nội thất đa năng, thường được sử dụng trong những không gian nhỏ

    Tuy nhiên khi kê giường, bạn cần lựa chọn vị trí phù hợp, sao cho phía bên kéo ra kéo vào của chiếc giường vẫn đủ không gian. Như vậy, bạn mới có thể kéo giường ra hết cỡ trong trường hợp cần sử dụng. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 115m2 thiết kế phóng khoáng và tươi sáng của gia đình 4 người

    3. Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ bố trí 2 giường

    Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ 2 giường, bạn cần chú ý phân chia không gian khoa học, lựa chọn đồ nội thất phù hợp, tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. 

    Tuy ưu tiên tiết kiệm diện tích nhưng việc bố trí nội thất trong phòng ngủ có 2 giường cần được lưu tâm (Nguồn ảnh: Cải tạo nhà 88m2)

    3.1. Phân chia không gian khoa học 

    Không gian phòng ngủ cần được phân chia hợp lý, nhằm tạo sự ngăn nắp nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng của từng thành viên. Kích thước đồ nội thất bố trí trong phòng cần tương xứng với diện tích chung. 

    Nếu 2 thành viên cùng sinh hoạt thường xuyên trong một căn phòng, bạn nên bố trí đồ đạc theo hướng đối xứng, tạo thuận tiện cho cả hai. 

    Khi thiết kế phòng ngủ 2 giường, việc sắp xếp và phân chia không gian là rất cần thiết (Nguồn ảnh: T&T House)

    3.2. Ưu tiên sử dụng nội thất thông minh 

    Phần lớn phòng ngủ bố trí 2 giường đều có diện tích hạn hẹp. Do vậy để tối ưu diện tích sinh hoạt, bạn hãy ưu tiên lựa chọn đồ nội thất thông minh, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như giường kéo, tủ đồ kết hợp bàn học, ghế ngồi gấp gọn. 

    Chiếc giường tầng lớn tích hợp với tủ kệ và có thể xếp gọn đồ đạc để trở thành chỗ vui chơi cho trẻ (Nguồn tham khảo: Căn hộ 78 m2)

    3.3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

    Nếu cần bố trí bàn học trong phòng ngủ, bạn nên đặt bàn tại vị trí có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ví dụ như gần cửa sổ. Như vậy, nếu phải ngồi học hay làm việc thường xuyên, mắt sẽ thư giãn hơn, không quá phụ thuộc vào ánh sáng đèn. 

    Phòng ngủ nên có đủ ánh sáng tự nhiên cần thiết, đảm bảo tính thoáng đãng (Nguồn ảnh: Nhà chị Hạnh)

    Như vậy, mình vừa chia sẻ đến bạn đọc 3 ý tưởng thiết kế phòng ngủ 2 giường nằm thuận tiện và dễ triển khai nhất. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho không gian phòng ngủ trong gia đình nhé. 

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: 29 gợi ý thiết kế phòng ngủ để mỗi ngày được đánh thức bằng gió mát và ánh nắng

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0